Sáng ngày 2/10/2024, Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam (VIBE 2024) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp.Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng Tp.Hồ Chí Minh (SACA) tổ chức lần đầu tiên đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.
Theo Ban tổ chức, VIBE 2024 thu hút hơn 500 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất, xây dựng và công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới. Mỗi đơn vị tham gia được đầu tư về thiết kế gian hàng, thể hiện năng lực sản xuất, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Chia sẻ tại lễ khai mạc Triển lãm VIBE 2024 vào ngày 2/10, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết: "Trong 8 tháng đầu năm 2024, bất chấp những khó khăn và biến động khó lường về kinh tế, chính trị trên thế giới, kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định, hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu tăng trưởng khả quan, lạm phát được kiểm soát... Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 8 tháng năm 2024 đạt 10,24 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng cũng có nhiều biến chuyển tích cực so với năm 2023".
Theo ông Bùi Quang Hưng, trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động và thách thức, việc tổ chức VIBE 2024 đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường và định hướng doanh nghiệp trong việc khai thác thị trường nội địa song song với xuất khẩu. Sự kiện cũng đánh dấu sự liên kết thực tế giữa hai ngành nội thất và xây dựng trong xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng nội địa đối với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Đặc biệt, thông tin về triển lãm được mở rộng quảng bá đến mạng lưới hơn 15.000 CEO, lãnh đạo doanh nghiệp trong cộng đồng HAWA, SACA và các hiệp hội đối tác. Danh sách các chủ đầu tư, nhà thầu từ hệ thống dữ liệu chứa hơn 7.500 dự án bất động sản, nghỉ dưỡng được cung cấp bởi BCI Central cũng đã được thông tin về sự kiện.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng ban tổ chức VIBE 2024 chia sẻ: "Trải qua hơn 2 năm nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch và tập hợp các nguồn lực, Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam ra đời để đón đầu làn sóng phục hồi và tăng trưởng, mang đến các cơ hội kinh doanh và kết nối chặt chẽ chuỗi cung ứng ngành Nội thất và Xây dựng. Triển lãm VIBE là một sân chơi lớn giúp lan tỏa giá trị và kết nối cơ hội kinh doanh với mục tiêu trọng tâm: Cung cấp thông tin và xu hướng; mở rộng kết nối hệ sinh thái ngành Nội thất và Xây dựng; thúc đẩy cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp ở thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu".
Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, VIBE 2024 hội tụ 150 nhà triển lãm hàng đầu trong các lĩnh vực nội thất, xây dựng và công nghệ như Nippon, Takara Standard, Vicostone, Phúc Mỹ Gia, Nhà Xinh, Bo Concept….trưng bày hơn 500 gian hàng. Ban tổ chức cũng tiếp cận hơn 7.000 kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất từ các văn phòng kiến trúc, studio và mạng lưới cộng đồng các hiệp hội, đối tác như: Hội Nội thất Việt Nam, ConsMedia, Kiến Việt Media, Ashui.com, Gallery Architecture…VIBE 2024 áp dụng nền tảng triển lãm B2D2C (Business to Designer to Consumers), trong đó doanh nghiệp thông qua cộng đồng kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu, đối tượng chuyên môn để cung cấp trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng. VIBE 2024 sẽ trở thành nền tảng triển lãm toàn diện nhất, quy tụ các mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng ngành xây dựng và nội thất.
VIBE 2024 còn chủ động định vị là nền tảng cập nhật xu hướng, tiên phong đổi mới thông qua bộ tiêu chí 3S: Style (tính phong cách) – Smart (tính thông minh) - Sustainability (tính bền vững). Cụ thể, sự kiện chọn lọc những doanh nghiệp sở hữu cá tính thương hiệu đặc thù, đa dạng lĩnh vực và phong cách riêng. Theo đó, khách tham quan VIBE sẽ được tiếp cận hàng loạt sản phẩm thuộc 3 nhóm: sản phẩm nội thất phong cách, sản phẩm xây dựng hiện đại, sản phẩm công nghệ và dịch vụ hỗ trợ. Đối với đối tượng yêu thích kiến trúc - nội thất đương đại, cụm gian hàng đặc biệt là điểm đến không thể bỏ qua tại VIBE. Đáng chú ý nhất phải kể đến khu vực Architecture Space với chủ đề “Bối cảnh mới, bản sắc mới”, gồm 20 văn phòng kiến trúc triển lãm các dự án thiết kế ấn tượng.
Trong khuôn khổ triển lãm, sẽ có 2 hội thảo bao gồm: Hội thảo “Phát triển bền vững - tiến tới Net Zero ngành xây dựng" do ban tổ chức phối hợp với ConsMedia; Hội thảo kiến trúc “Bối cảnh mới - bản sắc mới” do Gallery Architecture kết hợp cùng Ago Hub, KienViet Media. Ban tổ chức cũng hỗ trợ các đơn vị số hoá không gian trưng bày và tham gia triển lãm trực tuyến miễn phí 365 ngày trên nền tảng HOPEFAIRS.COM, giúp các đơn vị tham gia tăng tiếp cận khách hàng xuyên biên giới.
VIBE 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 5/10 với nhiều hoạt động như trưng bày giới thiệu sản phẩm, hội thảo chuyên đề, workshop.
Những hình ảnh được ghi nhận tại Triển lãm VIBE 2024: