AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

Thứ sáu, 21/11/2025, 09:14 GMT+7

Với vai trò Nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua ba hướng tiếp cận chiến lược: thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai. AEON xác định thế hệ trẻ là lực lượng tiêu dùng kế tiếp, giữ vai trò then chốt trong hành trình kiến tạo lối sống bền vững của xã hội. Vì vậy, AEON Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến liên quan đến giáo dục môi trường cho thế hệ này nhằm  góp phần xây dựng tư duy tiêu dùng xanh, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa kép từ gia đình đến trường học và trong cộng đồng.

Mục tiêu và chiến lược triển khai của AVN để đầu tư giáo dục bền vững cho thế hệ tiêu dùng tương lai

AEON Việt Nam đã xây dựng một chiến lược giáo dục toàn diện, được thiết kế nhằm tiếp cận và triển khai bao trùm tất cả các giai đoạn phát triển nhận thức của thế hệ trẻ, kéo dài xuyên suốt từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông. Mục tiêu cốt lõi là trang bị hệ thống kiến thức và kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi, đảm bảo sự phát triển liên tục và hiệu quả.

Chiến lược này cho phép AEON đồng hành cùng thế hệ trẻ qua từng bước tiến hóa: từ bước đầu hình thành nhận thức nền tảng về môi trường, đến việc cung cấp cơ hội trải nghiệm thực tế các hoạt động bền vững ngay tại cộng đồng và chuỗi bán lẻ AEON. Hành trình này được xây dựng một cách logic, dẫn dắt các em từng bước khơi dậy tiềm năng để không chỉ là người tiêu dùng thông thái, mà còn trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ dẫn dắt và tạo ra các sự thay đổi tích cực, định hình một xã hội bền vững hơn.

Giáo dục bền vững ở Tiểu học – Gieo những hạt giống đầu tiên thông qua dự án Cheers Club

Cụ thể hơn, năm 2024 là năm đầu tiên AEON thử nghiệm dự án Cheers Club, một chương trình giới thiệu cho học sinh về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc thông qua môi trường học tập thực tế ngay tại siêu thị – nơi các em tiêu dùng hằng ngày. Qua đó, giúp các em kết nối nhận thức, hành vi và thói quen ngay từ khi còn nhỏ. Các hoạt động thực tế được triển khai trong dự án Cheers Club bao gồm trải nghiệm quầy thu ngân, thảo luận nhóm, sáng tạo và thuyết trình.

Dự  AEON Cheers Club giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm quầy thu ngân, thảo luận nhóm, sáng tạo và thuyết trìnhDự AEON Cheers Club giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm quầy thu ngân, thảo luận nhóm, sáng tạo và thuyết trình

Đến năm 2025, chương trình được nhân rộng ra cả 3 miền tại Long Biên, Tân Phú và Huế, với tổng cộng số lượng học sinh tham gia sau 2 năm tăng gấp 4 lần so với năm đầu thử nghiệm.

Giáo dục bền vững ở giai đoạn THCS – bằng việc mở rộng cơ hội tham gia, trải nghiệm thực tế các hoạt động môi trường

Tiếp nối nền tảng đã được xây dựng từ cấp Tiểu học, AEON mở rộng giáo dục bền vững ở cấp THCS thông qua các trải nghiệm thực tế về môi trường, trong đó tiêu biểu là hoạt động trồng cây – truyền thống của AEON trước mỗi dịp khai trương Trung tâm thương mại. Tại đây, học sinh cùng gia đình và cộng đồng địa phương trực tiếp tham gia trồng cây, không chỉ góp phần tạo thêm mảng xanh cho môi trường sống của địa phương mà còn tăng cường sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên. Khi các em tự tay trồng những cây con và quan sát cây lớn lên từng ngày, nhận thức về bảo vệ môi trường và lối sống bền vững được nuôi dưỡng một cách rõ rệt.

Hoạt động trồng cây truyền thống của AEON Việt Nam trước mỗi dịp khai trương TTTM  cùng các em học sinhHoạt động trồng cây truyền thống của AEON Việt Nam trước mỗi dịp khai trương TTTM cùng các em học sinh

Trong hơn 10 năm qua, AEON Việt Nam đã cùng học sinh, người dân địa phương và các bên liên quan trồng hơn 114.000 cây xanh trên toàn quốc (tính đến 11/2025) tại những nơi AEON Việt Nam có mặt.

Giáo dục ở THPT – Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á - tạo ra những “công dân toàn cầu có tư duy bền vững

Ở cấp Trung học Phổ thông, AEON tiếp tục nâng tầm giáo dục bền vững thông qua chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á”, với mục tiêu bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo tiêu dùng bền vững trong tương lai. Chương trình – với sự hợp tác chặt chẽ giữa Doanh Nghiệp – Cơ Quan Nhà Nước - cung cấp một môi trường học tập đa văn hóa độc đáo, giúp học sinh được kết nối, lắng nghe và thấu hiểu sự khác biệt giữa các quốc gia. Nhờ đó, các em có cơ hội hình thành và phát triển tư duy lãnh đạo toàn cầu thông qua việc rèn luyện các kỹ năng then chốt như lắng nghe, thấu hiểu và kết nối các nền văn hóa khác biệt.

AEON Việt Nam phối hợp cùng Quỹ AEON 1% và các đối tác triển khai chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á
AEON Việt Nam phối hợp cùng Quỹ AEON 1% và các đối tác triển khai chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu ÁAEON Việt Nam phối hợp cùng Quỹ AEON 1% và các đối tác triển khai chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á

Song song với ý nghĩa giáo dục, chương trình cũng đạt được những kết quả rõ rệt. Đây là hoạt động mang tầm khu vực, khi có sự tham gia của đại diện Việt Nam cùng học sinh từ nhiều quốc gia Châu Á. Tính từ năm 2011 đến nay, đã có 190 học sinh Việt Nam được tuyển chọn tham gia chương trình, là minh chứng cho sự ảnh hướng tích cực và giá trị mà chương trình mang tới cho các học sinh tham gia.

Cam kết tạo tác động bền vững cho hôm nay và thế hệ mai sau

AEON Việt Nam theo đuổi chiến lược “Tạo tác động tích cực cho Môi trường” thông qua hai hướng song hành. Hướng thứ nhất là thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong hiện tại thông qua các sáng kiến như chương trình “Ngày không túi ni-lông” và “Green Line”, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định tiêu dùng bền vững hằng ngày. Hướng thứ hai đó là tập trung vào giáo dục thế hệ tiêu dùng bền vững trong tương lai. Sự liên kết giữa hai hướng chiến lược này được thể hiện nếu các hoạt động hiện tại đang góp phần vào việc thay đổi hành vi ngay lập tức, thì các dự án giáo dục lại xây dựng nền tảng tư duy vững chắc cho thế hệ kế tiếp, qua đó đảm bảo tác động bền vững cho tương lai.

AEON Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chiến lược tác động song hành, vừa thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong hiện tại, vừa nuôi dưỡng thế hệ tiêu dùng có trách nhiệm trong tương lai. Mục tiêu của AEON là xây dựng nền tảng vững chắc để tạo ra những tích cực và lâu dài cho môi trường Việt Nam, góp phần hình thành một cộng đồng tiêu dùng xanh, bền vững trong tương lai.

 

Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
Nhu cầu nhân lực an ninh mạng tăng cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên công nghệ
08:46 ,19/11/2025

Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2026, quy định hầu hết các doanh nghiệp phải có ít nhất một nhân sự phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân...

Những nội dung nào giáo viên phải dạy miễn phí cho học sinh?
08:11 ,20/10/2025

Theo Sở GD-ĐT TP HCM đã có quy định rõ những nội dung học tập giáo viên sẽ phải dạy miễn phí cho học sinh

“Sữa đậu nành học đường” - Hành trình 10 năm bền bỉ trao dinh dưỡng lành, gieo mầm tương lai xanh
11:27 ,25/08/2025

Quảng Ngãi, ngày 22/08/2025 – Tiếp nối thành công của năm học 2024-2025, Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy hợp tác với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “Sữa đậu nành học đường” năm học 2025-2026. Bước sang năm thứ 10, với quy mô mở rộng đến 4 tỉnh Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Quảng Trị và Lai Châu, chương trình sẽ trao tặng 970.668 hộp sữa đậu nành Fami Canxi, trị giá 4,5 tỷ đồng đến các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa.

Dấu ấn của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Kinh Tế Quốc tế IEO 2025
18:59 ,05/08/2025

Sau hành trình đánh giá toàn diện không chỉ dựa trên kiến thức chuyên môn, mà còn chú trọng vào khả năng tư duy phản biện, lập luận logic, kỹ năng trình bày và bản lĩnh cá nhân của các thí sinh – những phẩm chất cần thiết để bước vào môi trường học thuật quốc tế. Đội tuyển gồm 5 học sinh xuất sắc đã đại diện Việt Nam tham dự IEO 2025 và mang về 04 Huy chương Đồng cùng 01 Giải danh dự.

 

Quy mô ngành GD-ĐT TP HCM lớn thế nào sau hợp nhất?
08:26 ,03/07/2025

Sau hợp nhất, Sở GD-ĐT TP HCM gồm 1 giám đốc và 9 phó giám đốc, quy mô ngành GD-ĐT lớn nhất cả nước với khoảng 2,6 triệu học sinh.

Hội thảo “Xếp hạng Đại học ở Việt Nam – Lý luận và thực tiễn” hỗ trợ thiết thực cho học sinh và phụ huynh trong việc lựa chọn môi trường học tập
20:51 ,19/06/2025

Sáng ngày 19/06/2025, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia với chủ đề “Xếp hạng Đại học ở Việt Nam – Lý luận và thực tiễn” với mục tiêu là đề xuất các hướng đi phù hợp, khả thi, nhằm góp phần xây dựng một hệ sinh thái xếp hạng đại học tại Việt Nam đảm bảo tính khoa học, minh bạch và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. 

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Từ Hiệp định Paris đến Đại thắng mùa Xuân 1975" tại TP.HCM
20:41 ,24/04/2025

Sáng 24/4, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh khai mạc trưng bày chuyên đề “Từ Hiệp định Paris đến Đại thắng mùa Xuân 1975”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025). Dự lễ có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Ngọc Hồi.

GLOBAL FUTURE FAIR 2025 – Sự Kiện Giáo Dục Mở Ra Cơ Hội Tuyệt Vời Cho Học Sinh Và Sinh Viên Việt Nam
06:24 ,24/03/2025

Lần đầu tiên, hơn 100 học bổng được cập nhật từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, Thụy Sĩ, Canada, Đài Loan… được chia sẻ trực tiếp tại sự kiện. Đây là những chương trình hỗ trợ tài chính độc quyền, chỉ có tại GFF – dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Bạn đang tìm kiếm một hành trình học tập chất lượng, tiết kiệm chi phí và mở rộng cơ hội tương lai? Global Future Fair 2025 - GFF 2025 chính là nơi bạn cần!

Dự án xã hội mang tính nhân văn sâu sắc sắp diễn ra tại TP.HCM: Global Future Fair (GFF) – Đại hội nhân tài, kiến tạo tương lai
10:40 ,20/02/2025

Sáng ngày 20-2 tại TP.HCM, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI) cùng Trung tâm UNESCO Di sản Văn hóa Mỹ thuật Bảo tồn và Phát triển đã thông tin về sự kiện “Global Future Fair (GFF) – Đại hội nhân tài, kiến tạo tương lai” - một dự án xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, với mục tiêu kết nối, nâng cao cơ hội giáo dục, cũng như mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Nối và Lan Tỏa Yêu Thương tại Sự Kiện Thú Cưng Lớn Nhất Việt Nam InterPetFest 2025
08:18 ,18/01/2025

Ngày 20 - 22.02.2025 – InterPetFest 2025, Triển lãm và Lễ hội Quốc tế Thú cưng lớn nhất Việt Nam, sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Sự kiện kéo dài ba ngày từ ngày 20 đến 22 tháng 2 năm 2025, quy tụ hàng trăm thương hiệu trong và ngoài nước, cùng loạt hoạt động phong phú dành cho người yêu thú cưng và chuyên gia trong ngành.

Vietnam Foodexpo 2025: Nơi hội tụ tinh hoa thực phẩm Việt và thế giới
17:14 ,12/11/2025

Sáng 12/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025)  tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng, có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì.

Giải Chạy AEON Ekiden 2025 Năm Đầu Chạy Tiếp Sức Bắc, Trung, Nam: Trao Huy Chương Được Làm Từ Vật Liệu Tái Chế
08:55 ,18/09/2025

Năm 2025, “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” bước sang mùa 4, lần đầu tổ chức tại Huế, đánh dấu sự hiện diện khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Sau 4 năm, AEON Ekiden và AEON Cosplay Festival đã thu hút gần 22.000 lượt tham dự, trở thành sân chơi thường niên thúc đẩy lối sống lành mạnh, gắn kết cộng đồng và lan tỏa văn hóa Việt – Nhật. Không chỉ là một giải chạy, AEON Ekiden còn là cầu nối để đồng hành, đóng góp vào sự bứt phá mạnh mẽ của ngành du lịch tại địa phương.

Dấu ấn của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Kinh Tế Quốc tế IEO 2025
18:59 ,05/08/2025

Sau hành trình đánh giá toàn diện không chỉ dựa trên kiến thức chuyên môn, mà còn chú trọng vào khả năng tư duy phản biện, lập luận logic, kỹ năng trình bày và bản lĩnh cá nhân của các thí sinh – những phẩm chất cần thiết để bước vào môi trường học thuật quốc tế. Đội tuyển gồm 5 học sinh xuất sắc đã đại diện Việt Nam tham dự IEO 2025 và mang về 04 Huy chương Đồng cùng 01 Giải danh dự.

 

Ngôi Sao Hải Ngoại Lâm Thúy Vân Chính Thức Trở Lại Việt Nam Với Chuỗi Đêm Nhạc Trữ Tình Đặc Biệt
09:45 ,01/08/2025

Lần đầu tiên sau hơn ba thập kỷ tỏa sáng trên các sân khấu lớn nhỏ khắp hải ngoại, danh ca Lâm Thúy Vân chính thức trở lại Việt Nam trong một chuỗi mini-tour đặc biệt mang tên "Cơn Mưa Hạ". Chương trình do Unicorn Việt Nam tổ chức, sẽ đưa nữ nghệ sĩ đi qua 4 thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bắc Ninh và Hà Nội trong tháng 8/2025.

Đầu tư công, tín dụng và FDI được kỳ vọng là động lực then chốt cho nửa cuối năm 2025
20:43 ,28/07/2025

Hội thảo khoa học với chủ đề: Kinh tế vĩ mô Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 và hàm ý chính sách: VƯỢT KHÓ KHĂN ĐỂ BỨT PHÁ vừa được Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức sáng nay 28/07 nhằm phân tích sâu sắc bức tranh kinh tế toàn cầu và Việt Nam trong nửa đầu năm 2025, đồng thời đưa ra các kịch bản kinh tế vĩ mô cho 6 tháng cuối năm 2025. Đây là sự kiện lần thứ 15 được tổ chức tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học hàng đầu đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam.

Samsung Galaxy Z Flip7: Siêu phẩm AI nhỏ gọn với màn hình FlexWindow tràn viền thế hệ mới
21:08 ,10/07/2025

Ngày 9/7/ 2025,  Samsung Electronics chính thức ra mắt Galaxy Z Flip7, điện thoại AI nhỏ gọn với các tiện ích đa phương thức cùng trải nghiệm màn hình ngoài FlexWindow hoàn toàn mới. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ để trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng, Galaxy Z Flip7 kết hợp Galaxy AI với màn hình FlexWindow tràn viền, camera đẳng cấp flagship và ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng. Từ AI giọng nói trực quan đến khả năng chụp ảnh selfie vượt trội, Galaxy Z Flip7 là người bạn đồng hành thông minh, nhỏ gọn được thiết kế để mang đến khả năng tương tác liền mạch và đáng tin cậy cho cuộc sống hằng ngày.

Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam chính thức trở lại Việt Nam
13:12 ,24/06/2025

Denimsandjeans Vietnam 2025 – triển lãm kết nối các “ông lớn” ngành denim toàn cầu với các thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 25 - 26/06/2025 tại Riverside Riverside Palace,  Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

CONG TRI Ra Mắt “Lãnh Mỹ A Capsule Collection”: Câu Chuyện Của Lụa Đen Quý Giá Từ Tân Châu
15:49 ,20/06/2025

Nhà mốt CONG TRI ra mắt Lãnh Mỹ A Capsule Collection, nhằm giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp lụa Lãnh Mỹ A, một loại lụa đen quý hiếm từ làng nghề Tân Châu, An Giang. Bộ sưu tập gồm 25 look.

“Ứng dụng AI là bài toán chiến lược, không chỉ đơn thuần là công nghệ”
15:22 ,19/06/2025

Ngày 19/6/2025, tại TP.HCM,  Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI: Nâng cao hiệu suất với AI và dữ liệu thông minh” đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp và các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn