Vinasoy đón đầu và dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam

Thứ sáu, 11/08/2023, 06:07 GMT+7

“Chúng ta là kết quả của những gì chúng ta ăn hàng ngày”. Hiểu được điều này, nhiều năm nay Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã quyết tâm vì sức khỏe người tiêu dùng, chú trọng dinh dưỡng thực vật lành mạnh cho người Việt.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy được tự động hóa từ khâu đưa nguyên liệu đến đóng gói bao bì sản phẩm. Ảnh: TLDây chuyền sản xuất của nhà máy được tự động hóa từ khâu đưa nguyên liệu đến đóng gói bao bì sản phẩm. Ảnh: TL

Tiếp tục con đường dinh dưỡng thực vật lành mạnh 

Xu hướng dinh dưỡng thực vật đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Điều này được minh chứng mạnh mẽ khi bà Trezelene Chan – Giám đốc phát triển bền vững, Kantar Singapore, hồi giữa tháng 7/2023 đã nhận định: “Dự báo quy mô thị trường này sẽ tăng gấp 5 lần và đạt tới 162 USD vào năm 2030. Trong đó, 40% sự tăng trưởng đến từ thị trường châu Á Thái Bình Dương (APAC) và Việt Nam là một trong số các quốc gia dẫn đầu cho xu hướng này”.

Theo bà Trezelene Chan, sự chuyển dịch này rõ nét trên toàn cầu: Cứ 4 người thì có 1 người có ý định chuyển đổi sang chế độ ăn chay linh hoạt (ăn chủ yếu là thực vật, có xen kẽ thịt cá không thường xuyên).

Tiến sĩ Andrea Glenn (Đại học Harvard, Hoa Kỳ): “Dinh dưỡng thực vật đóng vai trò quan trọng trong xây dựng lối sống lành mạnh cho người Việt”. Ảnh: TLTiến sĩ Andrea Glenn (Đại học Harvard, Hoa Kỳ): “Dinh dưỡng thực vật đóng vai trò quan trọng trong xây dựng lối sống lành mạnh cho người Việt”. Ảnh: TL

Kết quả nghiên cứu từ Kantar cho thấy đại dịch đã khiến nhiều người tiêu dùng chủ động đưa thực phẩm có nguồn gốc thực vật vào chế độ ăn uống hằng ngày. Cụ thể: 83% người Việt đang tìm kiếm giải pháp mới tăng cường hệ miễn dịch; 82% người Việt đang nỗ lực cải thiện sức khỏe của bản thân. 75% người dùng Việt nói chung bày tỏ ý định chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm tích cực đến môi trường. Vì vậy, thực phẩm có nguồn gốc thực vật đang rất hấp dẫn người tiêu dùng trẻ tuổi, ở đô thị và người có thu nhập khá.

Những số liệu trên đã cho thấy những doanh nghiệp nào bắt đúng “tín hiệu” của thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ thì đây sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp để mở rộng thị trường và phát huy lợi thế trong tương lai.

Những cam kết mới của “người tiên phong” Vinasoy

Không phải đến bây giờ Vinasoy mới nhìn thấy cơ hội này và đi theo con đường dinh dưỡng thực vật. Nhìn lại quá khứ, từ hơn 25 năm qua, Vinasoy là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đã định hình sứ mệnh, chuyên tâm nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ thực vật, chủ yếu là đậu nành.

Cùng với nhà máy ở Quảng Ngãi và 2 nhà máy hiện đại chuẩn quốc tế tại Bắc Ninh và Bình Dương, Vinasoy đã trở thành nhà sản xuất sữa đậu nành tại Việt Nam lọt vào Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp (Theo Global Data). Liên tục trong nhiều năm Vinasoy vẫn kiên định và chuyên tâm để khẳng định vị thế “chuyên gia” trong lĩnh vực dinh dưỡng thực vật. Doanh nghiệp này đã xây dựng nhà máy hiện đại, xây dựng Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) và sở hữu ngân hàng gen đậu nành với 1.533 dòng/giống đậu nành quý…

Song song với việc xây dựng nền tảng và đầu tư có hệ thống, Vinasoy còn tích cực sáng tạo trong nghiên cứu và sản xuất. Ảnh: TLSong song với việc xây dựng nền tảng và đầu tư có hệ thống, Vinasoy còn tích cực sáng tạo trong nghiên cứu và sản xuất. Ảnh: TL

Từ cuối năm 2022, Vinasoy đánh dấu một cột mốc mới: Nâng tầm dinh dưỡng thực vật, tiếp tục ra mắt nhiều dòng sản phẩm từ đậu nành và mở rộng nhiều sản phẩm mới từ dinh dưỡng thực vật. Đây là bước đi mới nhằm phát huy kinh nghiệm và tiềm lực tích lũy trong hơn 25 năm của Vinasoy để sẵn sàng cho bước tiến mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cụ thể với sản phẩm chủ lực sữa đậu nành Fami, Vinasoy đã tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm sữa đậu nành bổ sung nhiều dưỡng chất  như Fami Canxi, Fami Canxi Plus, Fami Go… với đa dạng hương vị (cà phê, sữa dừa, socola, phô mai…) để xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng.

Đại diện Vinasoy cho biết trong thời gian tới, Vinasoy sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm tiên phong và cam kết theo đuổi giá trị bền vững trong ngành dinh dưỡng thực vật.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác và chung tay với bộ ban ngành, các tổ chức và các trung tâm nghiên cứu để chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng thực vật nói chung và dinh dưỡng đậu nành nói riêng. Thông qua các tương tác tích cực với quy mô quốc gia và toàn cầu, chúng ta có thể xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh trong môi trường bền vững và tốt đẹp hơn” – vị đại diện nhấn mạnh.

Vinasoy tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới chuyên sâu từ dinh dưỡng thực vật. Ảnh: TLVinasoy tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới chuyên sâu từ dinh dưỡng thực vật. Ảnh: TL

Thực tế trong nhiều năm nay, với chiến lược tập trung vào sản phẩm từ thực vật, Vinasoy đã và đang nắm bắt xu hướng và cơ hội để mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm dinh dưỡng thực vật tốt cho sức khỏe, góp phần giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Hai nhãn hiệu tiêu biểu hiện nay của Vinasoy là sữa đậu nành Fami và sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam – VEYO Yogurt là minh chứng cho quyết tâm đó. Trong tương lai, Vinasoy tự tin sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị cung ứng đa dạng, giúp người tiêu dùng có chế độ dinh dưỡng cân bằng, nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe đường dài.

Với sự trân trọng và khao khát khám phá nguồn dinh dưỡng vàng từ tự nhiên, sứ mệnh của Vinasoy chính là tiên phong phát triển các giải pháp dinh dưỡng thực vật mang lại cuộc sống lành mạnh cho mọi nhà, tự hào là biểu tượng dinh dưỡng thực vật Việt Nam để vươn tầm thế giới.

Thành tựu từ “chuyên gia” Vinasoy

Vinasoy đang sở hữu 3 nhà máy ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam với tổng công suất đến 390 triệu lít.

Top 5 Công ty sản xuất Sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp 2018 – 2021 (Theo Global Data)

Vinasoy là nhà sản xuất Sữa thực vật số 1 được chọn mua 4 năm liên tiếp 2018-2021 (Theo Kantar)

Vinasoy và Fami lần lượt là nhà sản xuất và nhãn hàng dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền ở Việt Nam từ 01/2020 đến 12/2022 (Theo Nielsen IQ)

Fami thuộc Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị 4 Thành phố năm 2022 (Theo Kantar Brand Footprint)

Fami thuộc Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Nông Thôn năm 2022 (Theo Kantar Brand Footprint)

Tôn Quyên
Ý kiến bạn đọc
Cafe Show Vietnam 2025 & Tea Show Vietnam 2025 - Điểm Đến Thu Hút Của Những Người Chuộng Đồ Uống Hấp Dẫn Này!
17:46 ,17/04/2025

Nằm trong chuỗi Triển lãm CAFÉ SHOW tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, và các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.., CAFÉ SHOW VIETNAM là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 4 hàng năm luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ “nghiện” đồ uống này.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số Quốc gia
05:23 ,16/04/2025

Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số Quốc gia” do Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam và khu vực tổ chức vừa được diễn ra sáng nay 15/4/2025 tại TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ HCMC Expo 2025 - Điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam
06:57 ,28/03/2025

Sáng ngày 27-3, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 - HCMC Expo 2025 do UBND TP HCM phối hợp với Bộ Công Thương cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM.

Nhà đầu tư quay cuồng trên “tàu lượn” giá vàng
04:57 ,27/03/2025

Giá vàng chạm mốc kỷ lục gần 101 triệu đồng/lượng rồi bất ngờ lao dốc, gợi nhớ cú sốc năm 2011, liệu đợt giảm giá lần này có kéo dài?...

Dự án “EU Good Food – Good Life” Chính Thức Ra Mắt tại Việt Nam
04:59 ,23/03/2025

Dự án "EU Good Food - Good Life" đã chính thức được khởi động tại Việt Nam. Đây là một chiến dịch đổi mới kéo dài ba năm, từ 2024 đến 2027, với mục tiêu quảng bá các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao từ châu Âu, bao gồm thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam.

Một Tuần Của Chiến Dịch Sữa Châu Âu Từ Ireland Tại Việt Nam Thông Qua Một Loạt Hội Thảo Và Workshop
04:51 ,12/03/2025

Bord Bia – Uỷ Ban Thực Phẩm Ireland, gần đây đã giới thiệu sự xuất sắc vượt trội của các sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland thông qua ba sự kiện vào tháng 02, năm 2025 đánh dấu sự kết thúc của Chiến dịch quảng bá kéo dài ba năm “Sản phẩm Sữa châu Âu - Ireland làm hòa hợp cùng thiên nhiên”.

Triển lãm VINAMAC EXPO 2025 - Khám phá tương lai của công nghiệp với các công nghệ tiên tiến và giải pháp tối ưu
05:55 ,11/03/2025

Từ ngày 14 – 16/05/2025 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Sản phẩm Công nghiệp – VINAMAC EXPO 2025 quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp, giới thiệu những công nghệ tiên tiến và giải pháp tối ưu nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất cùng các sự kiện đồng hành như: Máy móc thiết bị, Điều khiển và Tự động hóa – VECA, Sản phẩm cơ khí, luyện kim, ống thép, công nghệ hàn cắt và gia công kim loại – METAL & WELD, ISME, VIMM; Ngũ kim và dụng cụ cầm tay – HMET; Điện máy, vòng bi và xử lý bề mặt – VINAMBC,… 

Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam có dấu hiệu chậm lại
06:52 ,04/03/2025

Doanh thu các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và TikTok Shop) trong năm 2025 được dự báo sẽ đạt khoảng 387,5 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2024. Dù vẫn duy trì đà tăng, nhưng so với các năm trước, con số này phản ánh sự chững lại đáng kể của thị trường...

Hơn 500 gian hàng trưng bày hàng loạt các sản phẩm, giải pháp bao phủ toàn bộ lĩnh vực dệt may tại Triển lãm VIATT 2025
05:20 ,27/02/2025

Sáng 26/02/2025, Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025) chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày với trên 500 gian hàng trên diện tích 15.000 m² với hàng loạt các sản phẩm và giải pháp bao phủ toàn bộ lĩnh vực dệt may.

Triển Lãm VINEXPO ASIA Tại SINGAPORE Với Chương Trình Sôi Động Và Đầy Màu Sắc
10:35 ,13/02/2025

Tập đoàn Vinexposium đã thông báo sự trở lại của Vinexpo Asia tại Singapore năm 2025. Sự ra mắt đầy thành công vào năm 2023 đã khẳng định Singapore là cửa ngõ của thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, và Vinexpo Asia 2025 sẽ trở lại quốc đảo này với một chương trình toàn diện và chuyên sâu, được thiết kế để đáp ứng những thách thức trong ngành hiện nay.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
09:38 ,19/04/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

“Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới” xướng tên HelenCare Việt Nam tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024”
17:10 ,02/10/2024

Tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024” do International Business Alliance (IBA) tổ chức ở Singapore mới đây, Trung tâm Y sinh học HelenCare đã được vinh danh trong Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (World’s 10 Best Wellness Clinic Awards 2024). Chủ tịch Trung tâm Y sinh học HelenCare - Nữ doanh nhân Lê Thúy Nga (Helen Nga Lê) cũng thắng giải Top 10 nữ lãnh đạo quốc tế xuất sắc nhất năm 2024 (World’s 10 Best Women Entrepreneurship Awards) ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của chị trong việc phát triển doanh nghiệp và mang lại những đóng góp to lớn cho cộng đồng.

Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích”
20:53 ,03/08/2024

Hướng tới mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng và lan toả các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, ngày 2/8 Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích” giới thiệu bộ đôi bảo vệ cơ thể giúp thanh nhiệt từ bên trong và bảo vệ cơ thể khỏi muỗi đốt từ bên ngoài.

Hoàn Tất Việc Mua Lại Cổ Phần: FGV Và HETTICH Tiến Đến Hợp Tác, CEO Mới Được Bổ Nhiệm Tại FGV
17:22 ,31/01/2024

Vào đầu tháng 9 Tập đoàn Hettich công bố thương vụ mua lại Tập đoàn FGV, hiện đã kết thúc thành công, đánh dấu việc Hettich chính thức tiếp quản FGV. Ngoài sự chấp thuận cần thiết từ các cơ quan chống độc quyền, tất cả các điều kiện khác để tiếp quản đều đã được đáp ứng. FGV và Hettich hiện đang cùng nhau hướng đến tương lai trong ngành phụ kiện nội thất.

Gửi tiết kiệm KBank siêu lãi suất 6%/năm cộng thưởng tiền mặt 0,5%
16:58 ,15/12/2023

Ngân hàng KBank Việt Nam đã tung ra chương trình siêu lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng 6% cộng thưởng tiền mặt 0,5%. Sự thiết thực của gói tiết kiệm này giữa thời "thị trường tụt dốc" đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, đăng ký của người tiêu dùng Việt.

 

Nâng cao chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh Châu Âu
01:36 ,18/11/2023

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông dân Hữu cơ Đức Naturland đã tổ chức sự kiện "Làm thế nào để cải thiện hệ thống chất lượng thực phẩm? Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ của liên minh Châu Âu và Naturland vào thực phẩm của chúng ta" do Liên minh châu Âu tài trợ với sự tham dự của diễn giả Marco Schlüter, Trưởng ban Chiến lược & Quan hệ Quốc tế, kiêm Thành Viên Hội đồng Quản trị của Naturland và cô Amandine, influence trong lĩnh vực phong cách sống và ẩm thực, cùng nhiều cơ quan báo chí.

DIANA UNICHARM Ra Mắt Tã Quần Mở Một Bên BOBBY Cho Bé Sơ Sinh – Đầu Tiên Trên Thế Giới
19:39 ,23/10/2023

Ngày 23/10, Công ty Cổ phần Diana Unicharm, nhãn hiệu tã giấy trẻ em Bobby – thành viên Tập đoàn Unicharm Nhật Bản ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên trên Thế giới: Tã Quần Mở Một Bên Bobby.

Trứng hấp tôm thịt sữa đậu nành: Món ăn sáng bổ dưỡng chỉ trong 20 phút
01:39 ,22/07/2023

Cuộc sống bận rộn, đôi khi khiến chúng ta ăn sáng sơ sài hoặc bỏ qua luôn. Đầu bếp Võ Quốc sẽ bật mí cho bạn một công thức bữa sáng trong 20 phút mà có được món ăn thơm ngon, dinh dưỡng để đãi cả nhà.

Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
02:32 ,09/06/2023

Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, tuy nhiên gần như tất cả đều có những lo ngại liên quan đến việc quản lý sức khỏe của mình – theo khảo sát của Manulife.

Du học trung học Úc - Con đường thành công dân toàn cầu
22:59 ,08/09/2022

Du học Úc tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, thành công dân toàn cầu là điều mà rất nhiều phụ huynh đang hướng đến. Tham gia Hội chợ du học Úc 2022 tại Hà Nội (17/9) và TPHCM (18/9) để cùng giao lưu với 25 trường trung học hàng đầu của Úc.

 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn