Thị trường giặt là hộ tại Việt Nam: Quy mô hơn 205 triệu USD, tăng 6%/năm, vượt xa mức trung bình châu Á

Chủ nhật, 03/09/2023, 11:30 GMT+7

Đặc biệt những dịp lễ, hầu hết cửa hàng giặt sấy tự động đều rơi vào tình trạng “cháy” đơn. Cùng điểm qua một số con số thú vị về dịch vụ giặt sấy hộ hiện nay.

 

Là điểm đến của du lịch, cùng cơ cấu dân số trẻ có tỷ trọng người trong độ tuổi lao động cao và thu nhập bình quân đầu người đang trong đà tăng đều đặn, ngành giặt là tại Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá đầy tiềm năng. Đặc biệt những dịp lễ, hầu hết cửa hàng giặt sấy tự động đều rơi vào tình trạng “cháy” đơn. Cùng điểm qua một số con số thú vị về dịch vụ giặt sấy hộ hiện nay.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương vào tháng 5/2022, thị trường giặt sấy chuyên nghiệp tại Việt Nam ước đạt 205 triệu USD mỗi năm, với tốc độ tăng trưởng 6%, vượt xa mức trung bình Châu Á là 3,6%. Một nghiên cứu khác trong năm 2022 cũng cho thấy cả nước có khoảng 15.316 cửa hàng giặt sấy, hơn 60% trong số này được thành lập trong giai đoạn 2020–2022, trong đó hơn 96% là doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc hộ kinh doanh.

Động lực thứ nhất đến từ tiềm năng du lịch. Năm 2023, du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng. Đến thời điểm này, theo giới quan sát có thể nói kỳ vọng về lượng khách có thể đạt được.

Ở diễn biến khác, theo thống kê của Bộ xây dựng, năm 2021 tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc ước đạt khoảng 40,4%. Một thống kê cho thấy tăng trưởng của ngành giặt Việt Nam được kỳ vọng sẽ duy trì ở con số CAGR 6% trong giai đoạn 2015-2020, cao hơn mức CAGR của châu Á là 3,09%. Dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ hơn nữa trong những năm tới khi xu hướng thế giới càng ngày càng nghiêm ngặt hơn trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày.

Nhìn chung, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho mô hình cửa hàng tự giặt sấy bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và quy mô thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng, trong đó, tầng lớp trung lưu và thế hệ trẻ thành thị đang ngày càng thích nghi với các xu hướng tiêu dùng mới.

Theo nghiên cứu của Alliance Laundry Systems (ALS), mô hình kinh doanh ưa thích của các chủ doanh nghiệp Việt Nam là mô hình kết hợp giữa cửa hàng tự giặt sấy và dịch vụ giặt theo kí truyền thống với nhân viên phục vụ. Các cửa hàng tự giặt sấy mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng khi thị trường đang phát triển với nhu cầu cao và cạnh tranh thấp.

Được biết, ALS là công ty lớn trên thế giới về thiết bị giặt sấy công nghiệp, đang thực hiện bước đi chiến lược nhằm gia nhập và mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, với 5 thương hiệu được biết đến rộng rãi của mình, bao gồm Speed Queen, UniMac, Huebsch, Primus và IPSO. Ngoài việc cung cấp các thiết bị công nghiệp, công ty cũng đã phát triển mô hình nhượng quyền thương mại mô hình cửa hàng tự giặt, đặc biệt là ở các thị trường có đặc điểm tương tự với Việt Nam như Thái Lan, Malaysia và Philippines. Hiện tại, ALS đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương mới có chung tầm nhìn trong cuộc cách mạng hóa lĩnh vực kinh doanh tự giặt sấy ở Việt Nam.

Ông Sukree Kirai, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Cấp cao của Alliance Laundry Systems chia sẻ: " Hãy lấy Thái Lan làm ví dụ về sự tăng trưởng theo cấp số nhân của thị trường Cửa hàng Tự Giặt Sấy . Cách đây bảy năm, Thái Lan gần như không có Cửa hàng Tự Giặt Sấy nào, thì đến hiện tại, gần như mọi khu phố đều có một cửa hàng. Những phản hồi chúng tôi nhận được từ các đối tác tại Việt Nam về các thiết bị và giải pháp giặt sấy của ALS đều rất tích cực. Thị trường Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng lớn về văn hóa và hành vi của người tiêu dùng. Với kinh nghiệm của ALS tại Thái Lan và các thị trường Châu Á khác, chúng tôi rất vui khi có thể hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực kinh doanh tương đối mới này ở Việt Nam.

Tính đến năm 2022, số Cửa hàng Tự Giặt Sấy sử dụng thiết bị của ALS riêng ở Thái Lan đạt gần 2.200 cửa hàng, giúp công ty dẫn đầu thị trường nước này với 63% thị phần.

Thực tế, giặt sấy tự động là sân chơi đã rất sôi động ở Việt Nam, với loạt tên tuổi có thể kế đến như Alliance Laundry Systems - tập đoàn giặt ủi nước Mỹ, Windy Laundry (Mỹ), LaundPro…

Thương hiệu trong nước thì có Heramo – hệ thống giặt ủi vệ sinh cao cấp 4.0 – cũng đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh. Thương hiệu vừa mở thêm cửa hàng nhượng quyền thứ 12 tại Bình Thạnh, Tp.HCM. Được biết, Heramo là một trong tám thương hiệu thuộc hệ sinh thái Go Global của chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân. Chi phí nhượng quyền một cửa hàng giặt ủi theo người trong cuộc hiện vào khoảng 200-300 triệu đồng, lượng khách quân bình khá đều đặn, chủ yếu là giới trẻ.

Nguồn: cafebiz.vn

Ý kiến bạn đọc
Ngành cao su 2025 - Xu hướng giá và cơ hội thị trường toàn cầu trong bối cảnh EUDR
17:46 ,13/12/2024

Ngày 12/12/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế ngành cao su Việt Nam 2024, Hiệp hội Cao su Việt Nam và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế "Ngành cao su 2025: Xu hướng giá và cơ hội thị trường toàn cầu trong bối cảnh EUDR" tại TPHCM nhằm thảo luận về thách thức và cơ hội phát triển của ngành cao su trong bối cảnh hội nhập và thích ứng với quy định chống phá rừng.

"Khuyến mại tập trung quốc gia 2024" giảm giá đến 100%
15:16 ,03/12/2024

Bộ Công Thương vừa phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Hóa chất Việt Nam – Vinachem Expo 2024 Tại TP.HCM
23:34 ,27/11/2024

Sáng ngày 27/11, Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Hóa chất lần thứ 20 tại Việt Nam - Vinachem Expo 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2024 do Sở Công thương phối hợp Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) và các đơn vị tổ chức.

Medicare Expo 2024 Chung Tay Vì Sức Khỏe Cộng Đồng
23:04 ,22/11/2024

Triển lãm Quốc tế Trang thiết bị Y tế và Chăm sóc sức khỏe tại TP. Hồ Chí Minh (Medicare Expo 2024) và các sự kiện đồng hành Thiết bị thí nghiệm và Phân tích (Vietlab Expo 2024), Máy móc, Công nghệ Sản xuất Dược (VietPharmaTech 2024), Y tế thông minh (Smart Health), Dược liệu và sản phẩm từ Dược liệu (Vietradmed expo), với quy mô hơn 300 doanh nghiệp của 425 gian hàng đến từ hơn 10 quốc gia và vũng lãnh thổ được tổ chức ngày 21 đến 23 tháng 11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh. Đây là Sự kiện chuyên ngành được tổ chức tại Việt Nam.

 

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024
15:05 ,13/11/2024

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.

Giám sát nho Trung Quốc vào Việt Nam, kiểm tra 77 mẫu phát hiện 1 mẫu vi phạm
03:12 ,01/11/2024

Kết quả giám sát nho Trung Quốc năm 2023 cho thấy kiểm tra 77 mẫu phát hiện 1 mẫu (1,3%) vi phạm quy định của Việt Nam.

ICAR ra mắt camera hành trình Ellicam với thiết kế bền bỉ và công nghệ quản lý bộ nhớ thông minh
03:01 ,13/10/2024

Hà Nội, ngày 12/10/2024 hãng công nghệ xe hơi Việt nam ICAR đã tổ chức sự kiện ra mắt dòng camera hành trình mới với khả năng sử dụng bền bỉ vượt trội mang tên Ellicam. Sự kiện thu hút rất nhiều khách mời truyền thông, báo chí cũng như những người yêu thích xe và công nghệ.

Triển lãm METALEX Vietnam 2024 lần thứ 17 chính thức khai mạc tại TP.HCM
09:59 ,02/10/2024

Sáng ngày 2/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm Quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại - METALEX Vietnam 2024 lần thứ 17 đã chính thức khai mạc. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 2 – 4/10, thu hút hơn 200 thương hiệu đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem đến những công nghệ và giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí, gia công chính xác và tự động hóa.

Ra mắt Chiến dịch Spice Eat Up! Phô mai châu Âu từ Pháp
05:50 ,27/09/2024

Một hoạt động nổi bật của chiến dịch là Hội thảo thương mại được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh tại khách sạn Hilton vào ngày 24 tháng 9 vừa qua. Được dẫn dắt bởi Chuyên gia Phô mai Pháp François Robin, sự kiện độc đáo nhằm chia sẻ  nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp, với chuyên đề đặc biệt khi kết hợp độc đáo các loại phô mai các loại gia vị đặc trưng của địa phương. 

 

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2024 chính thức khai mạc tại TP.HCM
13:32 ,05/09/2024

Sáng ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn