Vinamilk - thương hiệu “tỷ đô” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B của Forbes Việt Nam

Thứ hai, 31/10/2022, 10:43 GMT+7

Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống, theo công bố của Forbes Vietnam.

 

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt NamBà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt Nam

Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk - thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.

Thương hiệu có giá trị “tỷ đô” duy nhất trong danh sách Top 25

Năm 2022 là năm đầu tiên Forbes Việt Nam công bố Top 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Danh sách này được phát triển từ "Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất", tuy nhiên, Forbes Việt Nam bắt đầu chuyển đổi cách thức thực hiện sang đánh giá giá trị thương hiệu theo từng lĩnh vực từ năm nay. Các thương hiệu được định lượng bằng con số cụ thể nhằm bảo đảm tính xác thực, minh bạch.

Theo kết quả công bố, Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu thực phẩm và đồ uống năm nay với giá trị thương hiệu hơn 2,3 tỷ USD tương đương 57.500 tỷ đồng. “Ông lớn ngành sữa” này cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách được định giá “tỷ đô”, và chiếm đến 60% tổng giá trị thương hiệu trong Top 25. 

Không chỉ tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Vinamilk còn được các tổ chức lớn trên thế giới công nhận là “Thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam” và “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu” (theo Brand Finance).

Thương hiệu Mộc Châu Milk được định giá 28 triệu USD, xếp thứ 16 trong danh sáchThương hiệu Mộc Châu Milk được định giá 28 triệu USD, xếp thứ 16 trong danh sách

Mộc Châu Milk - công ty thành viên của Vinamilk, góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD. Điều này cho thấy những bước tiến lớn của Vinamilk trong chiến lược tái định vị thương hiệu hơn 60 năm nay với nhiều đổi mới toàn diện trong các năm gần đây. 

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Vừa qua, hai công ty đã cùng khởi công dự án tổ hợp "Thiên đường sữa Mộc Châu" - dự án lớn nhất từ trước đến nay của Mộc Châu Milk với tổng vốn đầu tư hơn 3.150 tỷ đồng.

Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm 

Thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành có vai trò quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển song song với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng, chiếm tỷ lệ cao nhất (35%) trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm và đồ uống cũng liên tục có sự chuyển mình theo hướng tích cực, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa quy trình sản xuất và quản trị doanh nghiệp.

Vinamilk và công ty thành viên Mộc Châu Milk đều là các thương hiệu được vinh danh tại sự kiện công bố Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt NamVinamilk và công ty thành viên Mộc Châu Milk đều là các thương hiệu được vinh danh tại sự kiện công bố Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Song hành cùng sự phát triển của ngành sữa Việt Nam, thương hiệu Vinamilk có lịch sử phát triển 46 năm với nhiều nhãn hàng đi cùng năm tháng như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac… Sự thấu hiểu người tiêu dùng và nhạy bén với thị trường là những yếu tố quan trọng giúp Vinamilk tạo nên danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, thanh thiếu niên, phụ nữ, người cao tuổi… và thấu hiểu sự dịch chuyển trong các xu hướng tiêu dùng mới.

Đơn cử như ngành hàng sữa nước - ngành hàng lớn nhất của Vinamilk hiện nay, tệp sản phẩm đã được phát triển đa dạng. Từ sữa dinh dưỡng ADM bổ sung các vitamin A, D, canxi… giúp cải thiện thể chất và phát triển trí não cho trẻ em, hay sữa tươi tiệt trùng 100% sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất. Các sản phẩm đều đa dạng hương vị, nhiều lựa chọn về mức đường (ít đường, không đường…). Bên cạnh đó, dòng sữa hạt của Vinamilk cũng đã được đầu tư và phát triển đa dạng: từ sữa đậu nành, sữa đậu nành ba loại hạt (óc chó, hạnh nhân, đậu đỏ), sữa đậu nành tươi, đến dòng cao cấp như sữa hạt Super Nut - 9 loại hạt.

Đáng chú ý nhất, gần đây với chiến lược cao cấp hóa và phát triển bền vững, Vinamilk tập trung phát triển những sản phẩm chứa yếu tố “xanh, bền vững”, đáp ứng những đòi hỏi cao hơn về trách nhiệm đối với môi trường. Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt từ năm 2021 với nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là điển hình của chiến lược này.

Mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được giới thiệu tại sự kiệnMô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được giới thiệu tại sự kiện

"Trong hành trình hơn 46 năm xây dựng thương hiệu, Vinamilk luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ là những yếu tố quyết định làm nên uy tín thương hiệu Vinamilk. Lấy người tiêu dùng là trung tâm để luôn luôn phải cải tiến và nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe người dùng, bên cạnh đó, phải phù hợp với thu nhập của người Việt. Để hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu, Vinamilk đã và đang tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững để tiếp tục phấn đấu lọt top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, mà hiện tại Vinamilk đang đứng vị trí thứ 36”, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết.

Chất lượng sản phẩm ngày nay đã được định nghĩa rộng hơn, ngoài việc phải có vị ngon phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, hàm lượng dinh dưỡng phù hợp thể trạng người Việt, an toàn vệ sinh thực phẩm… còn phải chuyên biệt hóa theo nhu cầu sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.

Sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm với thiết kế bao bì mới, thể hiện các khía cạnh phát triển bền vững để truyền tải đến người tiêu dùngSản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm với thiết kế bao bì mới, thể hiện các khía cạnh phát triển bền vững để truyền tải đến người tiêu dùng

Không chỉ dừng ở đó, “chất lượng” và “giá trị” của sản phẩm ngày nay còn đến từ các yếu tố về nguyên liệu đầu vào, tiêu chuẩn sản xuất, thương hiệu và cả những giá trị cộng thêm trên mỗi sản phẩm như thân thiện với môi trường, phúc lợi động vật, phát triển bền vững... 

Việc tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững được Vinamilk hiện thực hóa qua hệ thống các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm - nơi thực hành về nông nghiệp thân thiện với môi trường được đẩy mạnh. “Nông nghiệp tái sinh, kinh tế tuần hoàn, phúc lợi động vật, năng lượng tái tạo” đều là những khía cạnh chủ đạo được quan tâm, để xây dựng các trang trại tốt hơn cho môi trường, “ngôi nhà” tốt hơn cho bò sữa và từ đó mang đến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng. 

Có thể thấy, đây cũng là những yếu tố “mới” nhưng sẽ ngày càng trở nên quan trọng trên hành trình của thương hiệu trong một bối cảnh mới, với nhu cầu mới và người tiêu dùng mới.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Ý kiến bạn đọc
Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024®
21:23 ,19/11/2024

Ngày 19/11/2024, Anphabe – Đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng được mong chờ 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024®.

Giải Thưởng International Best Medical Award 2024 Khẳng Định Vị Thế Của HelenCare Việt Nam Tại Thị Trường Quốc Tế
03:18 ,15/11/2024

Tại buổi lễ trao giải danh giá IBF International Top Business Awards diễn ra ở Malaysia ngày 11/11 vừa qua, Trung tâm Y sinh học HelenCare đã xuất sắc được trao tặng giải thưởng International Best Medical Award 2024.  Giải thưởng International Best Medical Award 2024 không chỉ công nhận những thành tựu mà còn mở ra nhiều cơ hội cho HelenCare thông qua tư cách thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Quốc tế (IBF) và những lợi ích từ hệ sinh thái của tổ chức này....

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 tại TP.HCM
00:08 ,15/11/2024

Với nhiều hoạt động và phiên thảo luận hấp dẫn, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Summit 2024) được khai mạc vào sáng ngày 15-11 với chủ đề “Đổi mới - Chuyển mình - Bền vững: Chung tay kiến tạo tương lai” do InnoLab Asia phối hợp cùng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Sở KH-CN TPHCM tổ chức được kỳ vọng sẽ nâng tầm chất lượng cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.HCM và Việt Nam.

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam – EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững”
15:41 ,07/11/2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” diễn ra vào chiều ngày 7/11 tại TP.HCM đã mở ra một kênh tương tác trao đổi toàn diện, đa chiều, bắt kịp xu hướng và biến động thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt thông tin, nhanh chóng thích ứng để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”
02:04 ,01/11/2024

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%.

Vina CHG được tôn vinh danh hiệu Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2024
10:07 ,12/10/2024

Chiều ngày 11/10/2024, tại Lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận 2 danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2024" cho Công ty Vina CHG, “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2024” và “Doanh nhân xuất sắc TP.HCM 2024” cho Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Viết Hồng.

Top 10 nữ lãnh đạo quốc tế xuất sắc nhất năm 2024 xướng tên Chủ tịch Trung tâm Y sinh học HelenCare - Lê Thúy Nga
09:19 ,28/09/2024

Tại lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024” được tổ chức tại Singapore ngày 25/9/2024, chị Lê Thúy Nga, Chủ tịch Trung tâm Y sinh học HelenCare đã được vinh danh là một trong Top 10 nữ lãnh đạo quốc tế xuất sắc nhất năm 2024 (World's 10 Best Women Entrepreneurship Award)… Đồng thời cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của chị cho cộng đồng, nhất là các hoạt động trong việc khẳng định những giá trị, vẻ đẹp và vị thế của phụ nữ Việt Nam trên toàn thế giới.

Để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU ngành Logistics tại Việt Nam cần phải thay đổi những gì?
11:27 ,24/09/2024

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và EU hiện đang đối mặt với nhiều thách thức do sự khó đoán định của thị trường, sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng tại EU còn khá mong manh, trong khi xung đột chính trị, quân sự ở nhiều khu vực chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thêm vào đó, các thị trường xuất khẩu đích, đặc biệt là EU ngày càng đòi hỏi cao hơn việc xanh hoá chuỗi giá trị bao gồm sản xuất và vận chuyển hàng hóa.

Hỗ trợ các startup Hàn Quốc khám phá thị trường Việt Nam với sự kiện Demo Day tại TP.HCM
03:14 ,13/09/2024

Hơn 10 năm qua, VSV đã ươm tạo thành công cho hơn 200 công ty khởi nghiệp và đầu tư trực tiếp vào hơn 80 công ty trong số đó, ở các lĩnh vực đa dạng như thương mại điện tử, giao hàng, nông nghiệp, giáo dục, robot. Điển hình, nhiều startup từng được VSV ươm tạo từ những ngày đầu tiên đã nhiều lần gọi vốn thành công và được định giá hàng chục tới hàng trăm triệu USD.

TP.HCM chiến thắng 3 hạng mục quan trọng tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới
13:40 ,05/09/2024

Tối ngày 04/9/2024, tại TP.HCM, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) đã được tổ chức. Góp mặt tại sự kiện, Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 03 hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á (Asia's Best Incentive Destination); và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á (Asia's Best Trade Show).

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn