Vinamilk - thương hiệu “tỷ đô” duy nhất trong Top 25 thương hiệu F&B của Forbes Việt Nam

Thứ hai, 31/10/2022, 17:43 GMT+7

Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống, theo công bố của Forbes Vietnam.

 

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt NamBà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận chứng nhận thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống năm 2022 từ Forbes Việt Nam

Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk - thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.

Thương hiệu có giá trị “tỷ đô” duy nhất trong danh sách Top 25

Năm 2022 là năm đầu tiên Forbes Việt Nam công bố Top 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Danh sách này được phát triển từ "Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất", tuy nhiên, Forbes Việt Nam bắt đầu chuyển đổi cách thức thực hiện sang đánh giá giá trị thương hiệu theo từng lĩnh vực từ năm nay. Các thương hiệu được định lượng bằng con số cụ thể nhằm bảo đảm tính xác thực, minh bạch.

Theo kết quả công bố, Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu thực phẩm và đồ uống năm nay với giá trị thương hiệu hơn 2,3 tỷ USD tương đương 57.500 tỷ đồng. “Ông lớn ngành sữa” này cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách được định giá “tỷ đô”, và chiếm đến 60% tổng giá trị thương hiệu trong Top 25. 

Không chỉ tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Vinamilk còn được các tổ chức lớn trên thế giới công nhận là “Thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam” và “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu” (theo Brand Finance).

Thương hiệu Mộc Châu Milk được định giá 28 triệu USD, xếp thứ 16 trong danh sáchThương hiệu Mộc Châu Milk được định giá 28 triệu USD, xếp thứ 16 trong danh sách

Mộc Châu Milk - công ty thành viên của Vinamilk, góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD. Điều này cho thấy những bước tiến lớn của Vinamilk trong chiến lược tái định vị thương hiệu hơn 60 năm nay với nhiều đổi mới toàn diện trong các năm gần đây. 

Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Vừa qua, hai công ty đã cùng khởi công dự án tổ hợp "Thiên đường sữa Mộc Châu" - dự án lớn nhất từ trước đến nay của Mộc Châu Milk với tổng vốn đầu tư hơn 3.150 tỷ đồng.

Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm 

Thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành có vai trò quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển song song với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng, chiếm tỷ lệ cao nhất (35%) trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.

Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm và đồ uống cũng liên tục có sự chuyển mình theo hướng tích cực, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa quy trình sản xuất và quản trị doanh nghiệp.

Vinamilk và công ty thành viên Mộc Châu Milk đều là các thương hiệu được vinh danh tại sự kiện công bố Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt NamVinamilk và công ty thành viên Mộc Châu Milk đều là các thương hiệu được vinh danh tại sự kiện công bố Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Song hành cùng sự phát triển của ngành sữa Việt Nam, thương hiệu Vinamilk có lịch sử phát triển 46 năm với nhiều nhãn hàng đi cùng năm tháng như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac… Sự thấu hiểu người tiêu dùng và nhạy bén với thị trường là những yếu tố quan trọng giúp Vinamilk tạo nên danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, thanh thiếu niên, phụ nữ, người cao tuổi… và thấu hiểu sự dịch chuyển trong các xu hướng tiêu dùng mới.

Đơn cử như ngành hàng sữa nước - ngành hàng lớn nhất của Vinamilk hiện nay, tệp sản phẩm đã được phát triển đa dạng. Từ sữa dinh dưỡng ADM bổ sung các vitamin A, D, canxi… giúp cải thiện thể chất và phát triển trí não cho trẻ em, hay sữa tươi tiệt trùng 100% sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất. Các sản phẩm đều đa dạng hương vị, nhiều lựa chọn về mức đường (ít đường, không đường…). Bên cạnh đó, dòng sữa hạt của Vinamilk cũng đã được đầu tư và phát triển đa dạng: từ sữa đậu nành, sữa đậu nành ba loại hạt (óc chó, hạnh nhân, đậu đỏ), sữa đậu nành tươi, đến dòng cao cấp như sữa hạt Super Nut - 9 loại hạt.

Đáng chú ý nhất, gần đây với chiến lược cao cấp hóa và phát triển bền vững, Vinamilk tập trung phát triển những sản phẩm chứa yếu tố “xanh, bền vững”, đáp ứng những đòi hỏi cao hơn về trách nhiệm đối với môi trường. Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt từ năm 2021 với nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là điển hình của chiến lược này.

Mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được giới thiệu tại sự kiệnMô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được giới thiệu tại sự kiện

"Trong hành trình hơn 46 năm xây dựng thương hiệu, Vinamilk luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ là những yếu tố quyết định làm nên uy tín thương hiệu Vinamilk. Lấy người tiêu dùng là trung tâm để luôn luôn phải cải tiến và nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe người dùng, bên cạnh đó, phải phù hợp với thu nhập của người Việt. Để hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu, Vinamilk đã và đang tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững để tiếp tục phấn đấu lọt top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, mà hiện tại Vinamilk đang đứng vị trí thứ 36”, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết.

Chất lượng sản phẩm ngày nay đã được định nghĩa rộng hơn, ngoài việc phải có vị ngon phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, hàm lượng dinh dưỡng phù hợp thể trạng người Việt, an toàn vệ sinh thực phẩm… còn phải chuyên biệt hóa theo nhu cầu sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.

Sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm với thiết kế bao bì mới, thể hiện các khía cạnh phát triển bền vững để truyền tải đến người tiêu dùngSản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm với thiết kế bao bì mới, thể hiện các khía cạnh phát triển bền vững để truyền tải đến người tiêu dùng

Không chỉ dừng ở đó, “chất lượng” và “giá trị” của sản phẩm ngày nay còn đến từ các yếu tố về nguyên liệu đầu vào, tiêu chuẩn sản xuất, thương hiệu và cả những giá trị cộng thêm trên mỗi sản phẩm như thân thiện với môi trường, phúc lợi động vật, phát triển bền vững... 

Việc tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững được Vinamilk hiện thực hóa qua hệ thống các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm - nơi thực hành về nông nghiệp thân thiện với môi trường được đẩy mạnh. “Nông nghiệp tái sinh, kinh tế tuần hoàn, phúc lợi động vật, năng lượng tái tạo” đều là những khía cạnh chủ đạo được quan tâm, để xây dựng các trang trại tốt hơn cho môi trường, “ngôi nhà” tốt hơn cho bò sữa và từ đó mang đến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng. 

Có thể thấy, đây cũng là những yếu tố “mới” nhưng sẽ ngày càng trở nên quan trọng trên hành trình của thương hiệu trong một bối cảnh mới, với nhu cầu mới và người tiêu dùng mới.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Ý kiến bạn đọc
Sự kiện “Cầu Nối Kinh Doanh Việt Nam – UAE” tại TP.HCM Đã Mở Ra Cơ Hội Khám Phá Cùng Khu Thương Mại Tự Do Ajman
19:53 ,06/05/2025

Sáng nay 6/5 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Cầu nối kinh doanh Việt Nam - UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman” nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sự kiện do InnoLab Asia phối hợp với Khu thương mại tự do Ajman (AFZ) tổ chức quy tụ hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hoạch định chính sách hàng đầu của Việt Nam và UAE.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
21:40 ,23/04/2025

Ngày 22/04/2025, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025.

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
18:51 ,21/04/2025

Ngày 18/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, TTC AgriS (HOSE: SBT) đã thành công ký kết cùng Tập đoàn Sungai Budi, về việc triển khai các thỏa thuận hợp tác theo MOU trước đó vào tháng 3/2025 tại Indonesia dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và các quan chức cấp cao Việt Nam - Indonesia về hợp tác chiến lược nhằm nâng cao ứng dụng khoa học – công nghệ và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại hai nước.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
09:38 ,19/04/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Đối tác công nghệ đáng tin cậy cho giải pháp mạng & lưu trữ hiện đại - Công Ty Tân Long
22:50 ,10/04/2025
CTCP THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ TÂN LONG đã khẳng định vị thế là một nhà cung cấp hàng đầu, mang đến các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn.
Với thông điệp “Khai phá”, năm 2025 GC Food cam kết tiếp tục khai phá tiềm năng trong mọi lĩnh vực, dự kiến tăng trưởng 41% so với năm 2024
06:57 ,10/04/2025

Sáng 10/4/2025, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 cho thấy năm 2024 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ của GC Food với sự phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện. Công ty đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, đạt doanh thu thuần 578,7 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm trước.

Gặp gỡ những Doanh nhân Tiên phong Việt Nam đang vượt qua các giới hạn, tạo nên giá trị trên thị trường
01:29 ,29/03/2025

Endeavor gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, được biết đến là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp toàn cầu, nhưng được vận hành như một quỹ đầu tư, tạo ra một mạng lưới cộng đồng doanh nhân toàn cầu hỗ trợ lẫn nhau. Endeavor tập trung sự hỗ trợ đến các doanh nhân có tác động lớn thông qua việc tạo nhiều công việc làm, có tăng trưởng doanh thu cao, có những giải pháp sáng tạo đột phá, đồng thời là những tấm gương lan truyền cảm hứng. Các doanh nhân khi tham gia vào mạng lưới được kết nối và học hỏi từ những người đi trước đã thành danh (mentors) hoặc các doanh nhân khởi nghiệp khác.

Gala “Lễ trao học bổng du học tinh hoa” và “Lễ Trải Thảm Đỏ Đón Nhân Tài Du Học Trở Về” - Tôn Vinh Các Cựu Du Học Sinh Tài Năng
10:09 ,23/03/2025

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò then chốt cho sự phát triển bền vững của đất nước, nhằm tôn vinh các cựu du học sinh tài năng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các cựu du học sinh trở về Việt Nam cống hiến mang lại nhiều giá trị xã hội và kinh tế cho cộng đồng. Tối ngày 23/03/2025 tại TP.HCM đã diễn ra Gala "Lễ trao học bổng du học tinh hoa" và "Lễ Trải Thảm Đỏ Đón Nhân Tài Du Học Trở Về" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Khu vực TP HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Trung tâm UNESCO Di sản Văn hóa Mỹ thuật Bảo tồn và Phát triển (UFHCD) cùng Tiim Group tổ chức.

 

Chương Trình Đại Hội Nhân Tài – Tương Lai Đất Nước “Global Future Fair 2025” Thu Hút Hơn 100 Trường Đại Học Đến Từ 4 Châu Lục
04:55 ,24/03/2025

Sự kiện Triển lãm quy mô đặc biệt lớn, chưa từng có trước đây, dành cho giáo dục và nghề nghiệp quốc tế: Đại hội nhân tài - Tương lai đất nước (Global Future Fair 2025 - GFF) đã chính thức được khai mạc sáng nay 23/3/2025 tại TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 100 trường đại học đến từ 4 châu lục, hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu, hơn 2.000 học sinh, và hơn 600 đại biểu cấp cao và khách mời VIP đã tới tham dự.

Bảo hiểm VNI khai trương trung tâm giám định bồi thường tại Hải Phòng
04:47 ,19/03/2025

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa chính thức khai trương Trung tâm Giám định Xe cơ giới tại Hải Phòng, trực thuộc Văn phòng Đại diện Chăm sóc Khách hàng và Giám định Xe cơ giới miền Bắc. Đây là một hoạt động chiến lược trong định hướng mở rộng mạng lưới giám định, cam kết chất lượng dịch vụ tới khách hàng và khẳng định vị thế dẫn đầu của VNI trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn