Trung tâm Giám định Hải Phòng được thành lập nhằm giúp khách hàng nhận được sự phục vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với việc ứng dụng công nghệ số tiên tiến, đặc biệt là nền tảng My VNI, quy trình giám định tổn thất và lập dự toán bồi thường được thực hiện trực tuyến, giúp giảm thiểu thủ tục giấy tờ và đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường.
Đội ngũ giám định viên của VNI có thể cập nhật tình trạng tổn thất ngay tại hiện trường, gửi thông tin nhanh chóng tới hệ thống để phê duyệt hồ sơ, giúp nâng cao độ chính xác trong quá trình đánh giá và bồi thường. Toàn bộ quá trình được rút gọn tối đa, tăng cường tính minh bạch và hiệu quả, nhờ đó, khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi lâu như trước, hoàn toàn hài lòng với quy trình cải tiến nhanh chóng này của VNI đem lại.
Ngoài phục vụ khách hàng tại địa bàn Hải Phòng, trung tâm giám định bồi thường còn mở rộng mạng lưới phục vụ, hỗ trợ khách hàng đến các tỉnh lân cận Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình. Với sự mở rộng mạng lưới nhanh chóng này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp mà không cần di chuyển xa. Bên cạnh đó, VNI dự kiến sẽ thành lập Trung Tâm Giám Định tại Bình Dương vào ngày 1/4/2025. Với cam kết bảo hiểm VNI luôn đồng hành và có mặt để hỗ trợ khách hàng trên mọi hành trình, việc mở rộng mạng lưới cũng là điểm nhấn rất quan trọng trong việc cam kết chất lượng dịch vụ của VNI.
Theo Ông Bùi Văn Tuyên – Phó trưởng VPĐD CSKH & Giám định Xe Cơ Giới Miền Bắc, Phụ trách Trưởng trung tâm giám định khu vực Hải Phòng: “ Đội ngũ giám định viên và nhân viên chăm sóc khách hàng tại trung tâm được đào tạo bài bản, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống. Điều này thể hiện rõ cam kết của VNI trong việc quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ tới từng địa bàn và lấy khách hàng làm trung tâm”.
Việc khai trương Trung tâm Giám định Hải Phòng là một phần trong chiến lược mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ của VNI trên toàn quốc. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp, VNI không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình bồi thường mà còn khẳng định cam kết mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia bảo hiểm.
Năm 2025, VNI đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng hệ thống giám định trên toàn quốc, nâng cao hơn nữa hiệu suất xử lý hồ sơ, tối ưu hoá quy trình vận hành thông qua ứng dụng công nghệ có sự đầu tư nghiêm túc và chỉn chu. Hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm có tốc độ giải quyết bồi thường nhanh nhất thị trường Việt Nam. Trong năm 2024, bảo hiểm xe cơ giới của VNI đạt 1.806 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng doanh thu, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần trên thị trường.