Lượng đơn hàng đặt món trực tuyến GoFood của Gojek tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ

Thứ hai, 02/05/2022, 10:40 GMT+7

Theo Gojek, tổng lượng người dùng nền tảng đặt món trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là người dùng mới.

Tài xế Gojek nhận hàng tại cửa hàngTài xế Gojek nhận hàng tại cửa hàng

Ngày 28/4, Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, công bố một số thông tin, số liệu về sự thay đổi thói quen ăn uống và đặt đồ ăn trực tuyến trên nền tảng GoFood của Gojek trong Quý 1 năm 2022.

Số liệu mới nhất từ GoFood Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) và Hà Nội (HN) cho thấy có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể trong xu hướng người dân sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng, với lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng COVID-19 thứ tư bùng nổ.

So với cùng kỳ năm 2021, trong Quý 1 năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TPHCM. Gojek cũng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng đơn hàng ở Hà Nội bứt phá với mức nhân hơn 4 lần.

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của người dân, với ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến.

Sự dịch chuyển này, bên cạnh việc tích cực thanh toán không tiền mặt, tiếp tục được duy trì ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với an toàn sức khỏe và sự tiện lợi.”

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào Quý 2 năm 2021, Gojek đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục nhà hàng dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Trung bình mỗi tháng có hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood. Phần lớn các nhà hàng này đăng ký thành công trên GoFood qua hình thức đăng ký trực tuyến.

Tháng 5/2021, Gojek khởi động chương trình “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2”, giúp đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood.

Gojek cũng triển khai chương trình “Vùng Freeship, quán còn mở mình còn freeship” và “Vùng Freeship mở ra, tiếp lửa cho mọi nhà" nhằm kích cầu, giúp các nhà hàng có thêm khách hàng và cải thiện doanh số trong giai đoạn khó khăn.

Nguồn: thoibaonganhang.vn

Ý kiến bạn đọc
Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu năm 2024
14:43 ,08/05/2024

Sáng nay 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sắp diễn ra tại TP.HCM
13:16 ,03/05/2024

Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh dự kiến đón khoảng 20.000 khách tham quan và nhà mua hàng, hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Doanh nghiệp Việt kết nối thị trường quốc tế tại Global Sourcing Fair Việt Nam 2024
05:44 ,17/04/2024

Thị trường xuất khẩu của Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy ấn tượng, và điều này được minh chứng rõ ràng trong quý đầu năm 2024. Theo số liệu Hải quan Việt Nam, tính chung quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 178 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 93 tỷ USD tăng 17%; kim ngạch nhập khẩu đạt gần 85 tỷ USD tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Tiếp tục lan tỏa chương trình bình ổn thị trường
19:58 ,15/04/2024

TP HCM không chỉ thực hiện bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu mà còn có giải pháp phát triển chuỗi cung ứng bền vững - từ khâu nguyên liệu, sản xuất đến vận chuyển, phân phối - nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho tất cả các bên.

Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt
02:22 ,27/03/2024

Sáng nay (27/3), vàng trong nước và thế giới cùng tăng. Vàng nhẫn bất ngờ tăng nửa triệu đồng/lượng, vượt mốc 70 triệu đồng/lượng.

Tiếp tục đề xuất giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần
02:13 ,11/03/2024

Bộ Công Thương giữ nguyên đề xuất 3 tháng điều chỉnh giá điện một lần và đề xuất EVN được quyền quyết định giá điện tăng dưới 5%.

"Bắt mạch" người tiêu dùng năm 2024
02:02 ,19/02/2024

Tại Việt Nam, tiềm năng của một thị trường tiêu dùng trong nước đang phát triển vẫn còn đó khi các nhà đầu tư nước ngoài đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội sinh lời...

Vượt Trung Quốc, một quốc gia Đông Nam Á trở thành khách hàng lớn thứ 2 của gạo Việt, xuất khẩu tăng đột biến gần 1.000%
09:25 ,17/01/2024

Xuất khẩu gạo sang quốc gia này chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường của Việt Nam.

Công Thức Latte Sữa Chuối Kết Hợp Cùng Máy Pha Cà Phê BREVILLE 878
08:40 ,06/01/2024

Cà phê là một món uống thông dụng của người Việt Nam. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những món uống như đen đá, cà phê sữa, hay gần đây là cà phê muối. Vậy bạn đã  nghe qua món uống latte sữa chuối chưa? Nếu như vẫn chưa thì cùng xem qua bài viết bên dưới để biết được công thức của món uống độc nhất vô nhị này kết hợp cùng máy pha cà phê Breville 878 bạn nhé!

Ưu đãi ngập tràn dịp cuối năm trên toàn hệ thống siêu thị WinMart
09:26 ,04/01/2024

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12 tăng 2,6% so với tháng trước (ước đạt 565,8 nghìn tỷ đồng)...

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn