Theo VnEconomy, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) kỳ vọng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm 2023, tăng 0,4 điểm phần trăm so với mức 2,2% trong dự báo trước đó được công bố vào tháng 11/2022. Tuy nhiên, con số dự báo trên vẫn thấp hơn mức tăng 3,2% ghi nhận vào năm 2022.
Bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm bắt nguồn từ tình trạng lạm phát và hệ thống tài chính toàn cầu suy yếu. Việt Nam cũng không nằm ngoài những thách thức về kinh tế toàn cầu. Điều này đòi hỏi những nhà mua hàng cũng như nhà sản xuất và cung ứng cần nỗ lực nhiều hơn để duy trì và phát triển doanh nghiệp.
Hiểu được điều đó, Global Sources - một nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh có mặt trên thị trường thương mại toàn cầu trên 50 năm đã phối hợp cùng với các cơ quan ban ngành tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế tại Việt Nam (Global Sourcing Fair 2023).
Phối hợp tổ chức cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Vinexad, Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ các ban ngành trong nước: Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC), Sở Công thương tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Chế biến Gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), Hiệp hội thiết kế TP. Hồ Chí Minh (VDAS), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Thành Phố Mới Bình Dương, Hiệp Hội Doanh Nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV), Hiệp hội các nhà sản xuất đồ nội thất Đài Loan (TFMA), Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam.
Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức, Triển lãm Nguồn Cung ứng Quốc tế (Global Sourcing Fair 2023) được mong đợi sẽ góp phần tạo nên nhiều cầu nối giao thương trực tiếp cho nhà mua hàng và nhà cung cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm xuất khẩu ngày càng tăng từ Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các nhà mua hàng và đơn vị cung cấp có thể gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm ý tưởng cũng như nắm bắt xu hướng thị trường ngay trong 3 ngày diễn ra sự kiện.
Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam đáp ứng 100% nhu cầu tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam và các nước Châu Á. Sự kiện được dự đoán sẽ đón tiếp hơn 6.000 nhà mua hàng quốc tế: Mỹ, Châu Âu: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Canada, Úc, Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ, và các vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sức hút của triển lãm lần này đối với các doanh nghiệp thu mua và văn phòng tìm nguồn cung ứng trong nước và quốc tế, nhất là những nhà mua hàng VIP cực kỳ lớn. Một số thương hiệu tiêu biểu đã xác nhận tham gia Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam có thể kể đến như Adidas, Auchan International, Creata (HK) LTD, CVS Health Genesis Buying Office, Devon Ceramics LTD, DM Merchandising, Metro Sourcing, Osprey, Sam’s Club Global Sourcing, Target và Walmart Sourcing.
Đến với triển lãm, khách tham quan có thể trực tiếp gặp gỡ hàng trăm nhà cung cấp tại 400 gian hàng trong khuôn viên triển lãm SECC và khám phá hơn 5.000 sản phẩm thuộc các ngành hàng: Gia dụng & Nội thất, Quà tặng & Thủ công mỹ nghệ, Thời trang & phụ kiện, Dệt may và Phụ liệu, Dịch vụ thương mại. Những sản phẩm được áp dụng công nghệ mới và thiết kế cập nhật xu hướng thịnh hành nhất sẽ được giới thiệu ngay trong triển lãm bởi chính nhà sản xuất. Các sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu từ các nhà cung cấp đầu ngành bao gồm….
Các hoạt động nổi bật trong 3 ngày diễn ra triển lãm: Fashion Parade, Kết nối giao thương 1:1, Hội thảo đầu tư và Tour tham quan triển lãm trực tuyến. Các hoạt động nhằm mang đến nhiều góc nhìn về sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu của Việt Nam, tạo không khí sôi động cho sự kiện cùng với nhiều quyền lợi dành cho khách tham quan sự kiện.
• Kết nối giao thương 1:1 – Cơ hội vàng cho các nhà mua hàng được gặp gỡ trực tiếp các nhà cung cấp đến từ Việt Nam và châu Á. Ban tổ chức sẽ kết nối nhà cung cấp và nhà mua hàng theo lịch hẹn riêng, sàng lọc nhà cung cấp theo nhu cầu cung ứng của nhà mua hàng. Ngoài ra, các nhà mua hàng còn được trải nghiệm các dịch vụ tại khu vực VIP bao gồm: Tiếp đón đặc biệt, tiệc trà, và một số dịch vụ dành riêng cho nhà mua hàng.)
• Tour tham quan triển lãm trực tuyến (Onsite Live Tour) của Global Sources – Chương trình quay gian hàng của đơn vị trưng bày và phát sóng trực tiếp trên nền tảng website của Global Sources, giúp hàng nghìn nhà mua hàng quốc tế tham quan và tương tác trực tuyến, trao đổi thông tin liên hệ trực tiếp với các đơn vị trưng bày.
Hoạt động tham quan triển lãm trực tuyến trên cũng là một trong trong những điểm đột phá của triển lãm lần này tại Việt Nam. Bằng mô hình Online to Offline (O2O) - Mô hình kết hợp đan xen giữa sự kiện trực tiếp (triển lãm) và sự kiện trực tuyến được phát trên nền tảng thương mại điện tử của Global Sources (nền tảng trực tuyến), hoạt động này sẽ giúp tối đa hóa cơ hội kinh doanh cho đơn vị tham dự triển lãm cũng như nâng cao trải nghiệm của nhà mua hàng.
Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng và chiến lược để tìm kiếm nguồn cung ứng nhờ lợi thế từ địa hình, thuế xuất nhập khẩu và cơ sở hạ tầng. Theo ông Hu Wei - CEO của Global Sources chia sẻ: “Trong bối cảnh Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, chúng tôi phát hiện những nhà mua hàng B2B quốc tế bắt đầu tìm kiếm nguồn hàng từ Việt Nam và các nước lân cận. Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi tổ chức Triển lãm Nguồn Cung ứng Quốc tế (Global Sourcing Fair Việt Nam). Tôi tin rằng triển lãm nhất định sẽ trở thành sự kiện thường niên hấp dẫn tại Việt Nam dành cho những người mua thương mại quốc tế”.
Triển lãm Nguồn cung ứng Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Global Sourcing Fair 2023 được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 4 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM. Đây là cơ hội kết nối giao thương quy mô lớn trong Quý 1 năm 2023, thu hút hàng trăm nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á; dự kiến đón 6,000 nhà mua hàng tham gia. Miễn phí đăng ký tham quan tại đây: https://rb.gy/eficg |