FPT tiếp tục đốt nóng chuỗi nhà thuốc

Thứ hai, 14/11/2022, 23:04 GMT+7

FPT vừa lên kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư vốn vào Long Châu. Cuộc đua mảng chăm sóc sức khỏe đang nóng cả ở Việt Nam lẫn thế giới.

Sau 3 năm hoạt động, Long Châu chính thức có lãi

Đều đó cho thấy không phải tự nhiên mà những ông lớn cả Việt Nam lẫn thế giới lại thi nhau đốt nóng cuộc chiến nhà thuốc. Người dân Việt Nam đang có xu hướng chuyển dần dần từ “chữa bệnh” sang “bảo vệ sức khỏe”. Đây chính là giai đoạn vàng để đầu tư trong ngành dược.

Không chỉ vậy, tiềm năng mảng dược vẫn còn rất rộng. Ở Việt Nam có khoảng 57.000 nhà thuốc, nhưng chỉ là kiểu cá nhân, nhỏ lẻ. Còn các nhà thuốc theo chuỗi thì mới có 3.000. Các nhà bán lẻ (như FPT chẳng hạn) lại rất mạnh làm chuỗi. Họ biết cách xây dựng thương hiệu, uy tín, đồng bộ giá cả.

Y tế, chăm sóc sức khỏe luôn là thị trường rất nóng bởi sức khỏe không phải là một thứ “theo mùa”. Hay nói cách khác, người tiêu dùng lúc này có thể thích thứ này, lúc khác lại chán thứ kia. Thế nhưng có một điều luôn bất biến và con người phải luôn quan tâm: Sức khỏe của bản thân.

Khi đó chăm sóc sức khỏe trở thành một nguồn doanh thu đáng tin cậy, cũng như là nguồn lưu lượng khách hàng cực kỳ tiềm năng. Đồng thời, những nhà bán lẻ lớn sẽ phát huy được khả năng của mình trong việc đem đến trải nghiệm tốt, sự tiện lợi cho khách hàng - thứ mà các đơn vị truyền thống không thể, hoặc phải tốn rất nhiều công sức mới làm được.

 

Nguồn: Quân Bảo/diendandoanhnghiep.vn

Ý kiến bạn đọc
Anphabe và LinkedIn chính thức mang giải pháp đào tạo trực tuyến toàn cầu về Việt Nam
19:07 ,29/07/2025

Trong bối cảnh 46% doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài đáp ứng yêu cầu năng lực, và khoảng cách kỹ năng giữa nhu cầu thị trường và năng lực người lao động ngày càng gia tăng. Đón đầu thách thức và áp lực đó, sau thời gian nghiên cứu khảo sát cùng đối tác LinkedIn, từ năm 2025, Anphabe phối hợp với LinkedIn chính thức công bố mang giải pháp đào tạo trực tuyến toàn cầu “LinkedIn Learning” về Việt Nam.

Diễn đàn Logistics 2025 - “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững – ổn định”
21:40 ,25/07/2025

Chiều ngày 25/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Logistics 2025 với chủ đề “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững – ổn định” nhằm thúc đẩy trao đổi, kết nối và hợp tác giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, chuỗi cung ứng toàn cầu chịu sức ép lớn, đòi hỏi các giải pháp logistics hiệu quả, thích ứng và thân thiện với môi trường.

Ra Mắt Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh
15:34 ,16/06/2025

Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh (Green Environment Human Resources Training and Consulting Center – GEHRTC) đã được công bố thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình định hình nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng nhanh với những chuyển dịch không ngừng của thị trường lao động và công nghệ.

Marketing 2025+: Khi cảm xúc & số liệu giao thoa, làm thế nào Đo đúng – Chọn đúng – Dùng đúng
18:38 ,30/05/2025

Trong kỷ nguyên marketing cạnh tranh và biến động, xây dựng thương hiệu không chỉ là mục tiêu dài hạn, mà còn mang lại giá trị ngay lập tức. Các thương hiệu toàn cầu đã chứng minh: nếu đo đúng, thương hiệu hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất rõ ràng, nhờ chiến lược Brand-as-Performance và sức mạnh của AI, Affiliate.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
12:28 ,10/05/2025

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số  49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính. Đây không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình chiến lược nhằm đưa bảo hiểm DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại và gia tăng trải nghiệm số.

Sự kiện “Cầu Nối Kinh Doanh Việt Nam – UAE” tại TP.HCM Đã Mở Ra Cơ Hội Khám Phá Cùng Khu Thương Mại Tự Do Ajman
19:53 ,06/05/2025

Sáng nay 6/5 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Cầu nối kinh doanh Việt Nam - UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman” nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sự kiện do InnoLab Asia phối hợp với Khu thương mại tự do Ajman (AFZ) tổ chức quy tụ hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hoạch định chính sách hàng đầu của Việt Nam và UAE.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
21:40 ,23/04/2025

Ngày 22/04/2025, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025.

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
18:51 ,21/04/2025

Ngày 18/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, TTC AgriS (HOSE: SBT) đã thành công ký kết cùng Tập đoàn Sungai Budi, về việc triển khai các thỏa thuận hợp tác theo MOU trước đó vào tháng 3/2025 tại Indonesia dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và các quan chức cấp cao Việt Nam - Indonesia về hợp tác chiến lược nhằm nâng cao ứng dụng khoa học – công nghệ và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại hai nước.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn