Cuộc ‘đại phẫu’ có giúp Bách Hóa Xanh nhanh chóng đạt mục tiêu có lãi?

Thứ hai, 18/07/2022, 18:55 GMT+7

Chuỗi cửa hàng thực phẩm hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh của Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đang trải qua 1 cuộc “đại phẩu” chưa từng có trong lịch sử hoạt động.

Kể từ khi ra mắt từ cuối 2015, chuỗi liên tục được mở rộng và đạt 2.140 cửa hàng vào cuối tháng 4, trở thành chuỗi cửa hàng thực phẩm hàng tiêu dùng lớn thứ 2 chỉ sau WinMart/WinMart+. Tuy nhiên, trong vòng hơn 2 tháng qua, chuỗi này đã đóng cửa hàng trăm cửa hàng. Theo cập nhật trên website, tính đến 14/7, số lượng cửa hàng còn 1.824, tức giảm 316 cửa hàng.

Theo báo cáo kết quả kinh tháng 5, doanh nghiệp cho biết sẽ rà soát và xử lý triệt để các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả, cũng như hoàn tất xử lý tồn kho phát sinh do hạ diện tích và giảm số lượng SKUs (mã hàng hóa) kinh doanh tại cửa hàng trong quý III.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 4, chuỗi cửa hàng thực phẩm này cũng triển khai diện rộng việc thay đổi layout (sắp xếp) cửa hàng, tiện lợi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên. Tính đến cuối tháng 5, chuỗi đã thay đổi layout được gần 50% trong tổng số 2.104 cửa hàng và đặt mục tiêu trong quý III thay layout toàn bộ cửa hàng hiện hữu.

Đến quý IV, doanh nghiệp dự kiến cơ bản hoàn tất tự động hóa nền tảng back-end (hệ thống hỗ trợ website hoặc ứng dụng) bao gồm dự báo mua hàng, tối ưu hóa danh mục sản phẩm kinh doanh cho từng loại cửa hàng, cảnh báo và kiểm soát thất thoát, tinh gọn quy trình vận hành… và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách vượt trội.

Song, để tạo ra 100 đồng doanh thu, BHX mất 31 đồng cho chi phí bán hàng và quản lý trong năm 2021, không thay đổi nhiều so với mức 33 đồng năm 2020. Trong khi, WinCommerce giảm từ 30,3 đồng năm 2019 (trước khi tái cơ cấu) xuống 26,3 đồng vào 2020 và đến năm trước chỉ còn 20,7 đồng. Chuỗi Co.op Food cũng giảm từ trên 20 đồng về 17 đồng.

 

Nguồn: Ngọc Điểm/ndh.vn 

Ý kiến bạn đọc
Marketing 2025+: Khi cảm xúc & số liệu giao thoa, làm thế nào Đo đúng – Chọn đúng – Dùng đúng
18:38 ,30/05/2025

Trong kỷ nguyên marketing cạnh tranh và biến động, xây dựng thương hiệu không chỉ là mục tiêu dài hạn, mà còn mang lại giá trị ngay lập tức. Các thương hiệu toàn cầu đã chứng minh: nếu đo đúng, thương hiệu hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất rõ ràng, nhờ chiến lược Brand-as-Performance và sức mạnh của AI, Affiliate.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
12:28 ,10/05/2025

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số  49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính. Đây không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình chiến lược nhằm đưa bảo hiểm DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại và gia tăng trải nghiệm số.

Sự kiện “Cầu Nối Kinh Doanh Việt Nam – UAE” tại TP.HCM Đã Mở Ra Cơ Hội Khám Phá Cùng Khu Thương Mại Tự Do Ajman
19:53 ,06/05/2025

Sáng nay 6/5 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Cầu nối kinh doanh Việt Nam - UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman” nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sự kiện do InnoLab Asia phối hợp với Khu thương mại tự do Ajman (AFZ) tổ chức quy tụ hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hoạch định chính sách hàng đầu của Việt Nam và UAE.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
21:40 ,23/04/2025

Ngày 22/04/2025, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025.

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
18:51 ,21/04/2025

Ngày 18/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, TTC AgriS (HOSE: SBT) đã thành công ký kết cùng Tập đoàn Sungai Budi, về việc triển khai các thỏa thuận hợp tác theo MOU trước đó vào tháng 3/2025 tại Indonesia dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và các quan chức cấp cao Việt Nam - Indonesia về hợp tác chiến lược nhằm nâng cao ứng dụng khoa học – công nghệ và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại hai nước.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
09:38 ,19/04/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Đối tác công nghệ đáng tin cậy cho giải pháp mạng & lưu trữ hiện đại - Công Ty Tân Long
22:50 ,10/04/2025
CTCP THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ TÂN LONG đã khẳng định vị thế là một nhà cung cấp hàng đầu, mang đến các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn.
Với thông điệp “Khai phá”, năm 2025 GC Food cam kết tiếp tục khai phá tiềm năng trong mọi lĩnh vực, dự kiến tăng trưởng 41% so với năm 2024
06:57 ,10/04/2025

Sáng 10/4/2025, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 cho thấy năm 2024 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ của GC Food với sự phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện. Công ty đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, đạt doanh thu thuần 578,7 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm trước.

Gặp gỡ những Doanh nhân Tiên phong Việt Nam đang vượt qua các giới hạn, tạo nên giá trị trên thị trường
01:29 ,29/03/2025

Endeavor gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, được biết đến là một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp toàn cầu, nhưng được vận hành như một quỹ đầu tư, tạo ra một mạng lưới cộng đồng doanh nhân toàn cầu hỗ trợ lẫn nhau. Endeavor tập trung sự hỗ trợ đến các doanh nhân có tác động lớn thông qua việc tạo nhiều công việc làm, có tăng trưởng doanh thu cao, có những giải pháp sáng tạo đột phá, đồng thời là những tấm gương lan truyền cảm hứng. Các doanh nhân khi tham gia vào mạng lưới được kết nối và học hỏi từ những người đi trước đã thành danh (mentors) hoặc các doanh nhân khởi nghiệp khác.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn