
Đón mùa sale cao điểm cuối cùng của 2025, BEST Express đã kích hoạt trạng thái “hết công suất” tại toàn bộ hệ thống bưu cục và trung tâm phân loại. Nhiều bưu cục trên toàn quốc điều chỉnh giờ làm, kéo dài giờ làm việc đến khuya để kịp gom – xử lý – điều phối hàng hóa. Một số bưu cục ghi nhận lượng hàng đổ về tăng gấp đôi so với thông thường, buộc đội ngũ phải chia ca xuyên đêm để duy trì thông suốt chu trình khai thác.
Song song với đó, BEST tăng cường thêm nhân sự thời vụ để hỗ trợ phân loại, đóng gói và giao hàng. Tần suất xe tải khai thác tuyến ngắn – tuyến dài được kích hoạt nhiều hơn trong ngày nhằm rút ngắn thời gian luân chuyển giữa bưu cục và các TTPL. Tại các khu vực đông dân như TP.HCM hay Hà Nội, xe xuất – nhập hàng gần như hoạt động liên tục từ sáng sớm đến gần nửa đêm.
Trong không khí cao điểm ấy, đội ngũ shipper BEST được xem là “mắt xích tốc độ” trong hành trình đưa hàng đến tay khách. Dù thời tiết không thuận lợi, có lúc mưa bất chợt vào chiều tối, các shipper vẫn tăng tốc để kịp “khoảng vàng giao hàng nhanh”, đảm bảo khách nhận được đơn trong thời gian sớm nhất. Nhờ hệ thống định tuyến thông minh, shipper có thể tối ưu lộ trình, giảm quãng đường di chuyển và rút ngắn thời gian giao.

Anh Thọ, shipper đang phụ trách một khu vực tại quận Bình Tân (TP.HCM), cho biết những ngày này anh giao hơn trăm đơn mỗi ngày nhưng vẫn giữ tinh thần thoải mái: “Khách đặt nhiều, tụi mình có bận chút nhưng giao được nhanh thì vui. Hết mùa sale cuối năm là thấy… thắng lớn.” Cùng lúc tại một bưu cục khác ở Thủ Đức, đội ngũ nhân viên phải làm tăng ca đến tối muộn để kịp gom hàng từ shop, kịp đưa đi trung tâm phân loại để chia chọn và vận chuyển tiếp.
Để bảo đảm chất lượng trong bối cảnh công suất tăng mạnh, BEST Express tận dụng tối đa hệ thống phân loại tự động và công nghệ luân chuyển hàng hóa theo tiêu chuẩn vận hành của hãng. Ứng dụng theo dõi đơn hàng được cải tiến, giúp khách hàng cập nhật trạng thái theo thời gian thực và chủ động nhận hàng. Các điểm kiểm soát chất lượng (QC) tại TTPL và bưu cục được tăng cường, hạn chế tối đa sai sót trong giờ cao điểm.
Đặc biệt, BEST đặt mục tiêu “Nói không với tồn kho” – cam kết được duy trì đều đặn trong nhiều mùa sale lớn. Để đáp ứng mục tiêu này, các bưu cục và trung tâm phân loại luôn phối hợp chặt chẽ, liên tục trao đổi dữ liệu về sản lượng tuyến, thời gian luân chuyển và trạng thái khai thác tại từng điểm. Nhờ đó, hàng hóa được nhanh chóng giải tỏa ngay trong ngày kể cả trong giai đoạn cao điểm.

Trong thông điệp gửi tới khách hàng và đối tác dịp cuối năm, đại diện BEST Express cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng cho mùa sale cuối cùng của 2025 với tinh thần tốc độ, kỷ luật và cam kết mạnh mẽ trong vận hành. “Chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để đảm bảo mọi đơn hàng đều được giao nhanh – đủ – đúng hẹn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng,” đại diện chia sẻ.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần chiến đấu của toàn bộ đội ngũ, BEST Express tiếp tục hướng tới mục tiêu hoàn thành trọn vẹn mùa sale cuối năm, góp phần vào mạch tăng trưởng năng động của thương mại điện tử Việt Nam.
Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2019, BEST giới thiệu đến người dùng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục. Đến nay, dịch vụ đã mở rộng mạng lưới khắp toàn quốc với hơn 950 bưu cục, 40 trung tâm phân loại tự động, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử và hơn 30.000 shop online trên toàn quốc.
Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh, khách hàng có thể chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (FTL và LTL), chuỗi cung ứng và kho bãi thông minh BEST Supply chain.
Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây.
Tại lễ trao giải “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2025” (HR Asia Award), AEON Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á” trong 7 năm liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ở hạng mục “Môi Trường Làm Việc Đa Dạng, Bình Đẳng và Hòa Nhập” (D.E.I).
Đặt mục tiêu xây dựng 1.000 bưu cục chuyển phát nhanh trong năm 2025, thời gian qua BEST Express nỗ lực không ngừng để tối ưu hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến nay, đơn vị đã phát triển 973 bưu cục trên toàn quốc tiến gần hơn tới cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng lưới tại Việt Nam, trong đó có gần 800 bưu cục nhượng quyền.