Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39%

Thứ tư, 02/08/2023, 11:25 GMT+7

Giữa cuộc sống áp lực, ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến không gian biệt lập để cân bằng cảm xúc, dẫn tới sự phát triển của hình thức du lịch "khai mở tâm thức".

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Công ty nghiên cứu thị trường TGM Research mới đây công bố kết quả “Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023” được thực hiện ở 21 quốc gia trên 6 châu lục, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy 85% đáp viên người Việt có ý định du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Trong đó, khu vực Đông Nam Á vẫn thể hiện sức hút bền vững đối với du khách Việt nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cùng sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và ẩm thực.

Về loại hình được ưa chuộng, 72% số người được khảo sát ở Việt Nam chọn chuyến đi thư giãn và khám phá là phong cách du lịch ưa thích của mình – chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Đáng chú ý, xếp ở vị trí thứ 2 là những chuyến du lịch mang tính “khai mở tâm thức”, được 39% đáp viên lựa chọn. Theo lý giải của TGM Research, trong bối cảnh nhịp sống ngày càng hối hả và nhiều áp lực, con người lại càng có nhu cầu về các chuyến đi nghỉ dưỡng biệt lập, giúp họ kết nối lại với chính mình và tái tạo lại sự cân bằng bên trong.

Bên cạnh đó, độ phổ biến của các chuyến đi gắn kết cộng đồng và sinh thái cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam, với tỷ lệ đáp viên lựa chọn phong cách du lịch này cũng đạt khoảng 39%.

Khảo sát còn đem lại cái nhìn rõ nét hơn về niềm đam mê ẩm thực của du khách Việt. Các hoạt động văn hoá và trải nghiệm ăn uống chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách những hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch, với 66% đáp viên lựa chọn.

Đứng ở vị trí thứ hai là các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng trên bãi biển, chiếm 51%. Ngoài ra, đối với nhiều người Việt, việc khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đã trở thành một phần quan trọng trong các chuyến du lịch với 40% số người được khảo sát cho rằng mua sắm là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch.

Khảo sát còn cho thấy người Việt rất quan tâm đến văn hoá, khi có tới 32% sẽ ưu tiên trải nghiệm văn hóa và lịch sử khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch quốc tế. Thêm vào đó, tầm quan trọng của việc có nhiều thời gian rảnh rỗi để thư giãn cũng được đề cao, được 29% đáp viên người Việt Nam bình chọn.

Những kết quả này cho thấy sự thay đổi đáng kể trong suy nghĩ của du khách Việt Nam. Giờ đây, ngày càng nhiều người theo đuổi phong cách du lịch “chậm” để có thêm thời gian cảm nhận và kết nối sâu sắc với mỗi vùng đất, văn hoá, người dân địa phương, từ đó tạo nên trải nghiệm tổng thể phong phú hơn”, TGM Research đánh giá.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định, chi phí tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du lịch của du khách trong 12 tháng tới. Cụ thể, 26% số người được khảo sát ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ở nước ngoài.

Nguồn: markettimes.vn

Ý kiến bạn đọc
Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Sắp tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20
02:31 ,27/03/2024

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch Tết bắt đầu nhộn nhịp
11:29 ,17/01/2024

Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước

MC song ngữ Phương Uyên làm đại sứ của Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
09:37 ,07/12/2023

Là gương mặt quen thuộc thường xuyên dẫn dắt nhiều chương trình về văn hóa – du lịch tại TP.HCM nói riêng và tại nhiều sự kiện ở khắp nơi nói chung, MC song ngữ Phương Uyên năm nay lại tiếp tục cùng đồng hành với nhiều hoạt động đặc sắc của Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Nhà hàng “ST25 by KOTO”: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực và sứ mệnh cộng đồng
09:57 ,15/11/2023

Chiều ngày 14/11, khách sạn Sofitel Saigon Plaza và doanh nghiệp xã hội KOTO đã chính thức công bố ra mắt nhà hàng “ST25 by KOTO” chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại.

Tạo vị thế riêng cho du lịch TP HCM: Tăng liên kết, nâng chất sản phẩm
12:30 ,20/10/2023

TP HCM không thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn nhưng cần đẩy mạnh đầu tư để nâng chất, tăng liên kết vùng miền để giữ chân du khách dài ngày, chi tiêu nhiều hơn…

SOFITEL SAIGON PLAZA Kỉ Niệm 25 Năm Thành Lập
11:31 ,13/10/2023

Sofitel Saigon Plaza vui mừng đánh dấu một cột mốc quan trọng với kỉ niệm 25 năm thành lập vào tháng Mười năm nay. Trong suốt một phần tư thế kỉ vừa qua, khách sạn đã thành công trong công cuộc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á với Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
11:50 ,29/08/2023

Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

ITE HCMC 2023 - Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững
23:09 ,15/08/2023

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

Trứng hấp tôm thịt sữa đậu nành: Món ăn sáng bổ dưỡng chỉ trong 20 phút
19:39 ,21/07/2023

Cuộc sống bận rộn, đôi khi khiến chúng ta ăn sáng sơ sài hoặc bỏ qua luôn. Đầu bếp Võ Quốc sẽ bật mí cho bạn một công thức bữa sáng trong 20 phút mà có được món ăn thơm ngon, dinh dưỡng để đãi cả nhà.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn