Lễ Phát Động Cuộc Thi Sinh Viên Kinh Doanh Số 2023

Thứ hai, 28/08/2023, 13:17 GMT+7

Ngày 25/08/2023, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” (Digital Business Contest).

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (KTS) tại Việt Nam hiện đang có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi: dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt,, tỷ lệ người dùng internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số… Cũng theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử 2023, VECOM ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD năm 2022 vừa qua. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng này, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng niềm tin từ phía người tiêu dùng và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để đảm bảo môi trường thương mại điện tử phát triển bền vững. Trong số đó, chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và kinh tế số là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng..

Triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triển khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) cũng được thành lập và ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022.

Theo Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2022, nhiều trường đại học đã đề xuất tổ chức cuộc thi quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành thương mại điện tử, kinh tế số và các ngành liên quan. Thông qua cuộc thi, sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

Năm 2022, Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số” lần đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 200 đội thi với  hơn 1000 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số, marketing,…

Năm 2023, Cuộc thi sẽ quay trở lại với nhiều màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội thi. Tới thời điểm hiện tại,  Cuộc thi tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như, Shopee, SAPO, Haravan, Vinalink, Ladipage, VNNIC, BSH, Grab, Fado, NPAP, Gotadi… hứa hẹn mang đến 1 sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi. Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tiễn nhất các hoạt động của thương mại điện tử và kinh tế số. Cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi những kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đặc biệt, những trường có đội đạt giải thưởng của từng nhóm nội dung cũng là một minh chứng phản ánh được chất lượng đào tạo hàng đầu trong cả nước ở từng lĩnh vực thi.

Lễ phát động mở màn cho sự trở lại của Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa thi ý nghĩa và đáng nhớ cho các thí sinh tham dự.

Cũng tại Lễ Phát động, BTC đã công bố chính thức Quy chế, Thể lệ và giải thưởng cuộc thi. Bắt đầu từ 16h00 ngày 25/8/2023, các đội thi trên cả nước đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn/.

Chương trình buổi Lễ Phát động gồm 3 phần:

Phần 1: Giới thiệu Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”

Phần 2: Hưởng ứng của một số Doanh nghiệp tiêu biểu

Phần 3: Hỏi đáp về thể lệ và các thông tin liên quan tới cuộc thi

Chương trình xoay quanh các nội dung liên quan đến Quy chế, Thể lệ và Nội dung thi. Nội dung thi bao gồm 4 mảng: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số và Nội dung về TMĐT xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa. Không nằm ngoài xu hướng phát triển TMĐT bền vững, năm nay Cuộc thi có bổ sung thêm Nội dung 4 liên quan đến môi trường, cụ thể là rác thải nhựa trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Ở Nội dung này, Cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam- NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa.

Thời gian tổ chức Cuộc thi:

– Lễ Phát động: 25/8/2023

– Đăng ký: Từ 25/8 – 25/9/2023

– Vòng Loại: 26/9 – 10/11/2023

– Vòng Bán kết: 16/11 – 30/11/2023

– Vòng Chung kết và Gala trao giải: tháng 12/2023

– Workshop tư vấn cho đội thi: tháng 9-11/2023

– Unitour tư vấn hỗ trợ tại một số trường: tháng 9-11/2023

Ở 4 nhóm Nội dung thi gồm :i) Bán hàng online; ii) Digital Marketing; iii) Ý tưởng kinh doanh số và iv) TMĐT xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa, Ban Tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất – Nhì – Ba của từng Nội dung. Trong Lễ phát động, Cuộc thi nhận được sự quan tâm lớn từ phía các bạn Sinh viên và khán giả trực tuyến.

Nhận định về Cuộc thi năm nay, Đại diện Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH)  bà Trần Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing cho biết: “Đây là một sân chơi sáng tạo trên nền tảng số, mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội “thực chiến” trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung cũng như trải nghiệm, thực hành về lĩnh vực truyền thông số nói riêng. Với vai trò là nhà tài trợ đồng hành, đồng thời là Ban Giám khảo trong cuộc thi năm nay, BSH sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường” .

Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” đã chính thức khởi động. Chắc chắn sẽ tạo ra những bước đột phá và độc đáo so với các cuộc thi trước đây về TMĐT và KTS bởi cả về quy mô và chất lượng, đặc biệt là những yếu tố ứng dụng thực chiến của hoạt động kinh doanh trong suốt quá trình thi. Ban Tổ chức tin rằng Cuộc thi nói chung và Lễ Phát động nói riêng sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên được tiếp cận các kiến thức thực tế để phát triển bản thân cũng như định hình được các kỹ năng cần thiết trong tương lai.

Về giải thưởng cuộc thi như sau:

* QUÁN QUÂN: 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành;

* Á QUÂN: 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành;

* QUÝ QUÂN: 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.

Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
Giảng dạy vì Việt Nam khởi động “Chạy Vì Giáo dục mùa 2: Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
10:16 ,09/05/2024

Ngày 8/5/2024, Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam (TFV) tổ chức buổi khởi động giải chạy Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục” tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF).

Hơn 600 học sinh hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh về Chủ đề “Nước và sự sống”
20:29 ,15/04/2024

Sáng 14/4/2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP.HCM tổ chức cuộc thi vẽ tranh Chủ đề “Nước và sự sống”.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2024: Phát triển bền vững, xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo
03:00 ,27/03/2024

Năm 2024, WIPO đã công bố chủ đề của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là: Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo.

Được coi là "ngành hot" được ưu tiên tuyển dụng nhiều nhất năm 2024, mức lương ngành Marketing "khủng" cỡ nào?
02:48 ,11/03/2024

Marketing là tất cả các hoạt động để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, từ việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng bá, phân phối sản phẩm, nhằm vừa đáp ứng được nhu cầu, thu hút và giữ... Hiện nay, Marketing là một ngành hot, được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong nấc thang sự nghiệp của mình.

Nhiều trường ĐH không xét tuyển bằng học bạ
02:47 ,19/02/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường ĐH tránh sử dụng quá nhiều phương thức xét tuyển không cần thiết. Nhiều trường ĐH tốp trên vừa thông báo từ chối xét tuyển bằng học bạ.

KIDSmoov Thực Hiện Bước Tiến Lớn Hướng Tới Cách Mạng Hóa Giáo Dục Về Thể Dục Và Thể Thao Cho Trẻ Em
12:59 ,23/01/2024

Trong một thế giới nơi trẻ em ngày càng bị ràng buộc với màn hình và thiết bị kỹ thuật số, KIDSmoov nổi lên như một ngọn hải đăng hy vọng cho các bậc cha mẹ đang tìm kiếm một cách tiếp cận sôi động, tích cực và toàn diện để chăm sóc sức khỏe thể chất của con mình.

Đại học nổi danh nước Mỹ trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho "Vua ô mai" Việt Nam
10:37 ,17/01/2024

Trong khuôn khổ "Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu" diễn ra tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), Đại học Apollos (Hoa Kỳ) đã trao bằng Viện sĩ - Giáo sư - Tiến sĩ Danh dự cho 52 người Việt Nam xuất sắc, trong đó có ông Nguyễn Hồng Lam bởi những đóng góp tích cực trong hoạt động đổi mới, sáng tạo cộng đồng xã hội.

Giảng dạy vì Việt Nam tổ chức giải chạy gây quỹ: “Chạy Vì Giáo Dục - Run For Education”
17:31 ,08/01/2024

Ngày 6/1/2024, Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam (TFV) tổ chức giải chạy Chạy Vì Giáo Dục - Run For Education trực tiếp tại khu đô thị Vạn Phúc, TP Thủ Đức, TPHCM. Giải chạy với thông điệp “Kiến tạo bước chạy, kết nối tương lai” thu hút hơn 800 VĐV tham gia, nhằm gây quỹ 2.000.000.000 đồng để cùng 2 tỉnh Quảng Nam và Đồng Tháp kiến tạo nền giáo dục hoàn thiện cho 4.000 học sinh tại 15 trường công lập thông qua cơ hội được tiếp cận 3 bộ môn: Tiếng Anh, STEM, Giáo dục khởi nghiệp.

TP HCM sẽ hoàn trả học phí đã tạm thu trước ngày 31-1
09:18 ,04/01/2024

Các cơ sở có học sinh THCS đã thực hiện tạm thu học phí sẽ hoàn trả theo mức thu học phí THCS được quy định tại Nghị quyết số 28/2021 của HĐND TP theo 2 nhóm. Nhóm 1: 60.000 đồng/học sinh/tháng. Nhóm 2: 30.000 đồng/học sinh/tháng.

Làm sao cai nghiện game cho con?
10:56 ,11/12/2023

Từ ngày nghiện game, nghiện mạng xã hội, con trở nên gắt gỏng, mắt lúc nào đờ đẫn, ai nói động đến là trợn lên sòng sọc và gần như không kiểm soát được hành vi, lời nói…

Giảng dạy vì Việt Nam khởi động “Chạy Vì Giáo dục mùa 2: Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
10:16 ,09/05/2024

Ngày 8/5/2024, Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam (TFV) tổ chức buổi khởi động giải chạy Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục” tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF).

Lễ vinh danh Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 – “Bao bì xanh vì trái đất xanh”
09:00 ,09/05/2024

Ngày 08/5/2024, Hiệp hội Bao bì Việt Nam - Vinpas đã tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024 tại Triển lãm VPPE Bình Dương nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc; góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường, … với slogan “BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH”.

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu năm 2024
14:43 ,08/05/2024

Sáng nay 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sắp diễn ra tại TP.HCM
13:16 ,03/05/2024

Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh dự kiến đón khoảng 20.000 khách tham quan và nhà mua hàng, hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Bật mí lý do Hoàng Tử Ballad Cao Thái Sơn trở thành đại sứ thương hiệu nước hoa GoodCharme chất lượng hàng đầu tại Việt Nam
12:26 ,25/04/2024

Thành công trong sự nghiệp, Nam ca sĩ Cao Thái Sơn được xem như hình mẫu cho vẻ đẹp toàn diện của đàn ông hiện đại. Lựa chọn ca sĩ Cao Thái Sơn trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa, GoodCharme mong muốn truyền cảm hứng, tinh thần sống độc lập, tự tin thể hiện chính mình đến phái mạnh Việt Nam.

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn
12:01 ,25/04/2024

Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

SuperShip ra mắt SuperAI - Nền tảng vận chuyển thông minh bằng trí tuệ nhân tạo AI
19:24 ,31/03/2024

“Công nghệ đa vận chuyển thông minh – SuperAI” là một nền tảng kết hợp cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam, áp dụng công nghệ AI để tổng hợp và phân tích thông tin trên cơ sở dữ liệu của các đơn vị chuyển phát nhanh trong nền tảng và đặc thù của từng đơn hàng, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phương án giao hàng tối ưu nhất.

Anphabe khởi động Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024
05:27 ,08/03/2024

Nối tiếp thành công rực rỡ từ 10 mùa trước, Anphabe (công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc) chính thức thông báo khởi động chương trình Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024, mở ra một chương mới cho hành trình tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu về môi trường làm việc chất lượng, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng về một thị trường lao động Việt Nam phát triển và bền vững.

Sơn Tiên Ra Mắt Sơn Tiên AMAZING WORLD Nâng Tổng Số 11 Kỷ Lục Vào Mùng 01 Tết Giáp Thìn
09:32 ,10/02/2024

Thành Phố Du Lịch Sinh Thái Sơn Tiên năm đầu tiên ra mắt công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay đã đạt 05 kỷ lục Việt Nam ấn tượng. Tết Giáp Thìn năm nay, Sơn Tiên tiếp tục cho ra mắt công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing World đạt 06 kỷ lục Việt Nam mới, nâng số kỷ lục lên tổng số 11 kỷ lục chỉ trong 02 năm đầu ra mắt.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn