Vào ngày 26/9 vừa qua, Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam lần thứ 19 được tổ chức tại sân golf Tân Sơn Nhất với sự tham gia của 144 golfers đã diễn ra thành công tốt đẹp. Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam là giải golf thường niên do Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam tổ chức và Công ty Silver Star Media là đơn vị thực hiện. Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam không chỉ là nơi các Golfer chinh phục thử thách mà còn là cơ hội để các doanh nhân/doanh nghiệp chia sẻ, kết nối, hợp tác, kinh doanh.
Vào tối cùng ngày, Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam lần thứ 19 đã vinh danh 18 golfers xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Best Gross đã thuộc về Golfer Nguyễn Ngọc Khôi với Gross 77 và Giải Best Net đã được trao cho Ông Phan Hữu Phước với gross 95. Song song, giải Nhất bảng A – B – C và Nữ lần lượt thuộc về các golfers Hoàng Hữu Cương, Nguyễn Văn Liêm, Mai Thế Biên và Hồ Thị Lành. Bên cạnh đó, các gôn thủ đạt giải Nhì – Ba các bảng và 4 giải Kỹ Thuật cũng đã được vinh danh trong đêm Gala.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao tặng một chiếc cúp đặc biệt “CÚP GOLFER CỐNG HIẾN” cho Ông Sai Bá Cương – Golfer đã hoàn thành hết 18 hố với điểm -4 gậy trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Bên cạnh việc trao thưởng cho các golfers đạt giải, hoạt động đấu giá từ thiện là một trong những điểm sáng của Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam lần thứ 19. Vượt qua các golfers khác, Ông Nguyễn Văn Liêm là người trúng đấu giá “Áo thi đấu của Nhà Vô Địch Sea Games 32 – Lê Khánh Hưng” với giá chốt là 77.000.000 VNĐ. Đáng chú ý, dù không trúng đấu giá nhưng ông Đặng Văn Hiền – Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Dệt May GFC cũng đã quyên tặng 10.000.000 VNĐ để chung tay cùng chương trình giúp đỡ trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid 19 do Ban Tổ Chức phát động.
Được biết, chiếc áo trong buổi đấu giá được tuyển thủ Quốc gia Lê Khánh Hưng mặc trong vòng đấu cuối cùng và giành về huy chương vàng lịch sử cho Golf Việt Nam và được đấu giá với mức khởi điểm là 20.000.000 VNĐ. Chiếc áo này được thương hiệu Noressy thiết kế riêng cho đội tuyển Golf Việt Nam tại SEA Games 32 và được Lê Khánh Hưng đặt bút ký tên trên ngực áo.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ dùng để từ thiện cho trẻ em mồ côi do Covid-19 đang lưu trú ở Trung Tâm Nuôi Dưỡng – Bảo Trợ Trẻ Em Tam Bình tại số 273 quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh và một số địa chỉ khác. Được biết, Trung tâm Tam Bình là Cơ sở Xã hội trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục và chữa bệnh cho trẻ mồ côi bị bỏ rơi, con đối tượng xã hội, trẻ khuyết tật bại não, bại liệt. Trong đại dịch, Trung tâm Tam Bình cũng là nơi đã cưu mang, nuôi dưỡng những em nhỏ mồ côi không nơi nương tựa. Hiện tại, Trung tâm đang chăm sóc khoảng 242 cháu từ sơ sinh đến 18 tuổi.
Qua hoạt động đấu giá, Giải Golf đã góp phần lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng doanh nhân và người trẻ Việt Nam, cùng chung tay xoa dịu nỗi đau và động viên các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 gây ra. Đồng thời vinh danh nhà Vô địch SEA Games 32 bộ môn Golf Lê Khánh Hưng – Người đã đem về tấm huy chương vàng lịch sử cho golf Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, “Đấu giá từ thiện” sẽ là một phần của các lễ trao giải Giải golf Doanh Nghiệp và Thương Hiệu Việt Nam được tổ chức trong tương lai. Hoạt động này được triển khai để gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19. Theo đó, Trung Tâm Nuôi Dưỡng – Bảo Trợ Trẻ Em Tam Bình sẽ là điểm đến thiện nguyện đầu tiên từ số tiền có được qua hoạt động đấu giá từ thiện.
Qua chuỗi hoạt động đấu giá từ thiện, ban tổ chức Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu Việt Nam hy vọng sẽ giúp được nhiều trẻ mồ côi hơn, đồng thời mang câu chuyện của các em đến cộng đồng đồng doanh nhân, các tổ chức thiện nguyện, cũng như những nhà hảo tâm để các em nhận được nhiều sự quan tâm và giúp đỡ hơn. Từ đó, phần nào cải thiện đời sống vật chất cũng như xoa dịu một phần nỗi đau tinh thần của các em nhỏ mồ côi sau đại dịch Covid-19.