Cú bắt tay của hai "ông lớn" về du lịch số

Thứ hai, 17/10/2022

Với sự bắt tay của trang đặt phòng Booking.com và nền tảng đặt tour Klook, giờ đây một chuyến du lịch có thể được tổ chức dễ dàng và trọn vẹn trên môi trường mạng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty ImagesẢnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Trang đặt phòng Booking.com và nền tảng dịch vụ, trải nghiệm Klook vừa công bố chiến lược hợp tác dài hạn. Theo đó khi truy cập vào Booking.com, tại tính năng "Địa điểm tham quan", du khách có thể đặt hầu hết dịch vụ trong chuyến du lịch của họ vô cùng dễ dàng, từ việc thuê xe ô tô, sắp xếp tour du lịch cho tới đặt nhiều loại phòng nghỉ khác nhau.

Theo phía Booking.com, Klook đồng hành với nền tảng này trên 175 thành phố, hơn 30 thị trường, chủ yếu tại châu Á và châu Đại Dương. Sự hợp tác này mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận tới nhiều hoạt động và địa điểm tham quan hơn, nâng cấp trải nghiệm đặt dịch vụ liền mạch, thuận tiện hơn bao giờ hết tại hơn 1.100 địa điểm trên toàn thế giới.

Sau khi triển khai tại Việt Nam, thông qua việc hợp tác với Klook, một số tour trải nghiệm được nhiều du khách quan tâm trên nền tảng Booking.com là "Tour đồng bằng sông Cửu Long, chùa Vĩnh Tràng, đi thuyền & dùng bữa trưa đặc sản địa phương", "Tour nửa ngày cho nhóm nhỏ đến địa đạo Củ Chi" hoặc "Tour vịnh Hạ Long - 6 giờ trên du thuyền, chèo thuyền kayak, bơi lội và đi bộ đường dài"…

Lý giải về sự hợp tác này, bà Urvi Thakkar - Giám đốc truyền thông cấp cao của Booking.com cho biết: "Với mong muốn đi du lịch trở lại mạnh mẽ, việc lập kế hoạch và đặt vé du lịch dễ dàng, thuận tiện hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và đồng thời là cách hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch. Hệ sinh thái mà chúng tôi đang phát triển để kết nối các bước cần thiết khi du lịch cho phép điều trên xảy ra, và vì thế đã dẫn tới sự hợp tác giữa Booking.com với Klook được thông báo gần đây".

Như vậy về lý thuyết, với nền tảng Booking.com, một du khách Việt Nam có thể tự tổ chức tour du lịch cho mình với đầy đủ dịch vụ và trải nghiệm, mà không cần sự tham gia của công ty lữ hành. "Với ngân sách và trải nghiệm được đặt làm tiêu chí hàng đầu của du khách ngày nay, việc có tất cả tính năng phục vụ chuyến đi trên một nền tảng hỗ trợ khách du lịch rất nhiều" – bà Urvi Thakkar cho biết thêm.

Cú bắt tay của hai nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu khu vực tiếp tục khẳng định vị thế của công nghệ, xu hướng du lịch tự túc và tính cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành du lịch. Điều này đặt ra nhiều thách thức với hoạt động lữ hành truyền thống, đòi hỏi họ phải có sản phẩm khác biệt và nhận diện đúng "chân dung khách hàng".

Tuy vậy, nhà tổ chức tour địa phương và cộng đồng du lịch tại điểm đến cũng có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến như Booking.com để tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Ông Wilfred Fan - Tổng Giám đốc Tài chính Klook tin rằng "sự hợp tác này sẽ cho phép những đối tác trên nền tảng của chúng tôi tiếp cận một nhóm khách hàng lớn hơn trên toàn thế giới, đồng thời giúp du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sớm quay trở lại quỹ đạo". Phía Booking.com cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các bảo tàng, nhà cung cấp tour du lịch bằng cách kết nối hàng triệu khách hàng tới các điểm tham quan./.

Nguồn: vov.vn

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Ra Mắt “Ứng Dụng Du Lịch Của Người Việt” – ROVI TRAVEL tại TP.HCM
11:29 ,29/11/2024

Với thông điệp “Hành Trình Việt – Khắp Năm Châu”, Rovi Travel không chỉ thể hiện ứng dụng như một chiếc cầu nối, giúp người Việt dễ dàng khám phá mọi vùng đất mà còn là biểu tượng cho tinh thần đổi mới sáng tạo. Ứng dụng được tạo ra từ trái tim và trí tuệ của người Việt, mang sứ mệnh vươn ra khắp năm châu, khẳng định vị thế công nghệ của doanh nghiệp trên bản đồ quốc tế.

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”
21:47 ,04/11/2024

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời gian tới.

Đến với Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2024 thưởng thức những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống
08:51 ,24/10/2024

Ngày 24-10, UBND quận 5 phối hợp cùng các đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 2 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến 8-12 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 5 (số 105 đường Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5, TPHCM), với sự tham gia của 50 gian hàng.

Việt Nam có 4 nhà hàng cao cấp vào top tốt nhất châu Á
21:09 ,15/10/2024

Ba nhà hàng ở Hà Nội và một ở TPHCM được vinh danh trong 25 nhà hàng cao cấp tốt nhất châu Á dựa trên đánh giá của du khách trên Tripadvisor.

Cuộc Thi Người Phục Vụ Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam 2024 Đã Tìm Ra Quán Quân
09:49 ,26/09/2024

Cuộc thi Vietnam Best Sommelier in French Wines 2024 (VNBSMFW) - Người Phục Vụ Rượu Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam, thuộc một trong các hoạt động dưới chiến dịch “Taste France” do Bộ Nông Nghiệp Pháp tổ chức đã thu hút hơn 50 thí sinh ở Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội tham gia. Trải qua vòng thi Bán Kết, 04 thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn vào vòng Chung Kết.

Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững
19:26 ,05/09/2024

Diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Hội thảo “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững” do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Văn phòng hỗ trợ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc UN Tourism và Trung tâm Trao đổi Du lịch Châu Á (APTEC) phối hợp thực hiện đã thu hút sự quan tâm của gần 200 chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện các tổ chức quốc tế, cùng các cơ quan quản lý trong lĩnh vực du lịch tới tham dự.

Đẩy mạnh hợp tác Du lịch Quốc tế thông qua Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TP.HCM (ITE HCMC 2024)
20:47 ,15/08/2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU) giới thiệu Chương trình “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI tại TP.HCM
20:05 ,12/08/2024

Mới đây, Liên minh Châu Âu (EU) tiếp tục giới thiệu sự kiện “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI” tại Nhà hàng Chill Sky vào ngày 09/08/2024. Sự kiện thu hút rất đông khách mời và giới truyền thông báo chí tham dự, đã mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Du lịch Phú Quốc đang loay hoay
10:09 ,09/07/2024

Là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Phú Quốc đang trải qua thời kỳ khó khăn khi lượng khách sụt giảm ngay vào mùa cao điểm hè

Món ăn thời nghèo khó trở thành đặc sản xứ Nẫu
10:10 ,10/05/2024

Khoảng 40 năm trước, món bột mì nhứt khuấy thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn sáng tại các gia đình ở những vùng quê nghèo Bình Định. Nhưng nay, món ăn dân dã này lại trở thành đặc sản trứ danh của xứ Nẫu.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn