Chủ tịch World Travel Awards giải thích lý do vinh danh Tổng cục Du lịch

Thứ sáu, 15/07/2022, 17:50 GMT+7

Ông Graham Cooke – Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch Thế giới) chia sẻ với phóng viên VOV.VN về ý nghĩa của giải thưởng này và “công thức chiến thắng” cho ngành du lịch Việt Nam.

 

Ông Graham Cooke (phải) trả lời phóng viên VOV.VNÔng Graham Cooke (phải) trả lời phóng viên VOV.VN

PV: Thưa ông, gần đây Việt Nam đạt nhiều giải thưởng từ World Travel Awards. Đây có phải là dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam?

Ông Graham Cooke: World Travel Awards (WTA) được bình chọn bởi các nhà điều hành du lịch, giới truyền thông và công chúng. Số lượng giải thưởng mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây cho thấy Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi trên thế giới.

PV: Nhiều người đặt câu hỏi về tính chính xác của các giải thưởng WTA, khi các hoạt động du lịch bị tạm dừng vì đại dịch Covid-19. Ông nghĩ sao về điều này?

Ông Graham Cooke: Đại dịch Covid-19 là một thời kỳ đen tối, khiến thế giới thay đổi hỗn loạn chỉ trong thời gian ngắn. Nó dẫn tới những ảnh hưởng sâu sắc, không chỉ đến gia đình và những người thân yêu của chúng ta mà còn ảnh hưởng tới sinh kế, đặc biệt là những người trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và khách sạn.

Mục tiêu của WTA là phục vụ và hỗ trợ ngành du lịch toàn cầu. Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi từ trong ngành du lịch, rằng cần tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy và hỗ trợ cho lĩnh vực này. Vì vậy sáng kiến #ReStart đã ra đời, nhằm kích thích và tiếp thêm động lực cho những nỗ lực phục hồi của ngành du lịch toàn cầu trong đại dịch, cung cấp thông tin miễn phí, lời khuyên thiết thực, hỗ trợ tiếp thị và truyền thông cho cộng đồng du lịch.

Trong năm 2020, chúng tôi đã ghi nhận lượng phiếu bầu kỷ lục từ người dùng; và trang web của WTA nhận được lưu lượng tìm kiếm cao hơn bất kỳ năm nào trước đó. Điều này cho thấy khát khao đi du lịch vô cùng mạnh mẽ trên toàn cầu. Qua đó, những đề cử và người chiến thắng WTA sẽ được du khách ghi nhớ, khi họ có thể du lịch trở lại sau đại dịch.

PV: Vì sao Tổng cục Du lịch được WTA đề cử vào hạng mục Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2022, sau khi đã nhận giải thưởng này vào năm 2021?

Ông Graham Cooke: Nỗ lực của Tổng cục Du lịch trong việc quảng bá Việt Nam ra toàn cầu khi mở cửa biên giới cũng đáng khâm phục. Tôi hoan nghênh những cố gắng không mệt mỏi của Tổng cục Du lịch. Sau đại dịch Covid-19, họ đã tiến hành quảng bá du lịch khắp thế giới. Đặc biệt, tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, ngành du lịch đã tận dụng cơ hội để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và hấp dẫn đến các đoàn thể thao và du khách quốc tế.

PV: Nhiều người cho rằng World Travel Awards giống như “giải Oscar của ngành du lịch”. Ông nghĩ gì về sự so sánh này?

Ông Graham Cooke: Tôi hoan nghênh sự so sánh này. Thật tuyệt vời khi thấy thương hiệu WTA được công nhận trên toàn thế giới. Tôi đã nhìn thấy biểu tượng của chúng tôi ở khắp nơi, từ bảng quảng cáo tấm lớn ở sân vận động Etihad, Manchester đến các khu nghỉ hẻo lánh ở Patagonia.

WTA được thành lập vào năm 1993 với mục tiêu ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực chính của ngành du lịch và lữ hành. Năm nay kỷ niệm 29 năm thành lập và sứ mệnh của chúng tôi vẫn giống như khi mới bắt đầu, đó là thúc đẩy các tiêu chuẩn trong ngành bằng cách khen thưởng những cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực của họ, đồng thời giúp lĩnh vực du lịch và lữ hành phát triển bền vững.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đạt giải "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" năm 2021Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đạt giải "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" năm 2021

PV: Làm thế nào một cơ sở du lịch hoặc điểm đến nhận được giải thưởng WTA?

Ông Graham Cooke: Giải thưởng WTA được bình chọn trực tuyến, với một chiến dịch truyền thông kéo dài 1 năm khuyến khích người tham gia trên quy mô toàn cầu. Các lãnh đạo doanh nghiệp du lịch và công chúng đều đủ điều kiện bỏ phiếu, và phiếu bầu đến từ khắp thế giới. Tại mỗi hạng mục, đề cử nào nhận nhiều phiếu bầu nhất sẽ là người chiến thắng.

Giành được một giải thưởng WTA là một thành tích xuất sắc, và chiến thắng đó sẽ giúp các đơn vị có cơ hội vô giá để quảng bá trên quy mô toàn cầu, với cả người tiêu dùng, du khách và đối tác kinh doanh. Hình ảnh của người chiến thắng được các hãng truyền thông trên khắp thế giới đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội. Giải thưởng WTA cũng trở thành công cụ sắc bén trong các chiến dịch quảng bá của các quốc gia hay đơn vị đoạt giải.

PV: Trở lại Việt Nam lần này, ông đánh giá như thế nào về sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam?

Ông Graham Cooke: Việt Nam là một trong số ít quốc gia có chính sách thông thoáng nhất: không chứng nhận tiêm chủng, không cần cách ly, không yêu cầu xét nghiệm Covid-19, không cần khai báo y tế trước khi nhập cảnh.

Chính phủ Việt Nam ghi nhận sự đóng góp của ngành du lịch và lữ hành vào GDP quốc gia, vì vậy đang đóng vai trò rất tốt trong việc hỗ trợ ngành du lịch. Đó là “công thức chiến thắng” và Việt Nam cần tiếp tục điều đó. Việc chính phủ hợp tác với khu vực tư nhân sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển vượt bậc.

PV: Ông có ấn tượng với điểm đến nào tại Việt Nam?

Ông Graham Cooke: Tôi yêu khung cảnh núi non của Sa Pa, thực sự rất ngoạn mục. Nơi này có những khách sạn đầy mê hoặc và đã trở thành địa điểm được yêu thích ở phân khúc du lịch sang trọng.

Tôi cũng không bao giờ quên chuyến thăm đầu tiên đến Đà Nẵng, lúc đó tôi đã choáng ngợp trước một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trong một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây là resort được bình chọn là "Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á" - một khu nghỉ không chỉ đẹp mà còn dẫn đầu về tính bền vững. Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời và những bãi biển thật đáng kinh ngạc. 

PV: Xin cảm ơn ông./.

Nguồn: vov.vn

Ý kiến bạn đọc
Món ăn thời nghèo khó trở thành đặc sản xứ Nẫu
04:10 ,10/05/2024

Khoảng 40 năm trước, món bột mì nhứt khuấy thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn sáng tại các gia đình ở những vùng quê nghèo Bình Định. Nhưng nay, món ăn dân dã này lại trở thành đặc sản trứ danh của xứ Nẫu.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Sắp tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20
02:31 ,27/03/2024

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch Tết bắt đầu nhộn nhịp
11:29 ,17/01/2024

Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước

MC song ngữ Phương Uyên làm đại sứ của Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
09:37 ,07/12/2023

Là gương mặt quen thuộc thường xuyên dẫn dắt nhiều chương trình về văn hóa – du lịch tại TP.HCM nói riêng và tại nhiều sự kiện ở khắp nơi nói chung, MC song ngữ Phương Uyên năm nay lại tiếp tục cùng đồng hành với nhiều hoạt động đặc sắc của Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Nhà hàng “ST25 by KOTO”: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực và sứ mệnh cộng đồng
09:57 ,15/11/2023

Chiều ngày 14/11, khách sạn Sofitel Saigon Plaza và doanh nghiệp xã hội KOTO đã chính thức công bố ra mắt nhà hàng “ST25 by KOTO” chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại.

Tạo vị thế riêng cho du lịch TP HCM: Tăng liên kết, nâng chất sản phẩm
12:30 ,20/10/2023

TP HCM không thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn nhưng cần đẩy mạnh đầu tư để nâng chất, tăng liên kết vùng miền để giữ chân du khách dài ngày, chi tiêu nhiều hơn…

SOFITEL SAIGON PLAZA Kỉ Niệm 25 Năm Thành Lập
11:31 ,13/10/2023

Sofitel Saigon Plaza vui mừng đánh dấu một cột mốc quan trọng với kỉ niệm 25 năm thành lập vào tháng Mười năm nay. Trong suốt một phần tư thế kỉ vừa qua, khách sạn đã thành công trong công cuộc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á với Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
11:50 ,29/08/2023

Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

ITE HCMC 2023 - Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững
23:09 ,15/08/2023

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn