Bảo Hiểm BSH Đồng Hành Cùng Cuộc Thi “Sinh Viên Kinh Doanh Số – Năm 2023”

Thứ hai, 28/08/2023, 19:10 GMT+7

Bảo hiểm BSH - một thành viên tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các thành viên khác đã hợp tác cùng nhau để tạo ra sân chơi sáng tạo cho đối tượng Gen Z. Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” do VECOM tổ chức. Bảo hiểm BSH với vai trò nhà tài trợ, đồng thời là Ban Giám khảo cuộc thi sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường.

Đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”Đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”

Ngành thương mại điện tử và những cơ hội thời hậu Covid

Kể từ khi đại dịch Covid 19 xuất hiện, cùng với sự nở rộ của công nghệ 4.0, ngành thương mại điện tử (TMĐT) trở thành xu hướng, buộc nhiều doanh nghiệp phải thay đổi cách thức kinh doanh và người tiêu dùng quen dần với phương thức mua hàng mới. Tại Việt Nam, kể từ cuối năm 2021, các hình thức mua bán online phát triển mạnh mẽ do có sự chuyển đổi về hành vi tiêu dùng tại tất cả ngành hàng. Thị trường trực tuyến đang trở thành “miếng bánh còn nhiều phần” đối với cá nhân và tổ chức kinh doanh. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek và Bain&Company đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet Việt Nam nhanh nhất trong khu vực; từ 18 tỷ USD (năm 2021) lên quy mô 23 tỷ USD trong (năm 2022).

Theo thống kê từ Sách trắng TMĐT Việt Nam 2022, 78% người mua hàng trực tuyến là qua các website thương mại điện tử, 42% qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…và 47% qua các ứng dụng mua hàng trên điện thoại di động.  Năm 2023, theo báo cáo tổng quan của Metric: tổng doanh thu và sản lượng toàn thị trường TMĐT hết quý I/2023 đạt 33,121,149,051,917 đồng, tăng trưởng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2022. Tại Việt Nam, tổng doanh thu trên 5 sàn TMĐT trong quý I/2023 đạt 39 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Gen Z tập khách hàng Vàng của ngành thương mại điện tử

Nhóm khách hàng Gen Z tại Việt Nam, tính đến năm 2025 sẽ đạt 14,7 triệu người, đóng góp vào 21% lực lượng lao động và chiếm khoảng 30% người tiêu dùng kết nối. Trên thế giới, năm 2025 thế hệ Gen Z sẽ đạt 2 tỷ người, ước tính đóng góp vào 27% vào lực lượng lao động (theo thống kế của Nielsen). Đây được xem là nhóm khách hàng tương lai, nhóm khách hàng Vàng đối với nhiều doanh nghiệp. Gen Z với đặc điểm như am hiểu công nghệ, ưu chuộng kết nối số, không ngại thể hiện cảm xúc và thích tạo sự khác biệt khiến nhiều nhãn hàng phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh và marketing.

Bảo hiểm BSH và những thay đổi để thích nghi với xu hướng TMĐT

Bắt nhịp với xu hướng chung của thị trường, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (bảo hiểm BSH) đã có chuyển hướng mới để phù hợp với xu hướng TMĐT nói chung và từng bước tiếp cận với khách hàng Gen Z nói riêng (Gen Z chỉ những người sinh từ 1997-2012). Cụ thể:

Năm 2021, BSH tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm online – CyberGuard, bồi thường cho rủi ro trên môi trường mạng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải như: mất tiền trong tài khoản ngân hàng/ ví điện tử; bị lừa đảo khi mua hàng tại trang web giả mạo; bồi hoàn cho chi phí khắc phục dữ liệu máy tính cá nhân do gặp phải sự cố tấn công mạng. Bảo hiểm CyberGuard được IDG bình chọn là sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu nhất ngành bảo hiểm năm 2021.

Đầu năm 2022, khi đại dịch Covid gây tổn thất nặng nề với nhiều doanh nghiệp, BSH đứng trước thách thức “phải bật nhảy” để thích nghi với nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ “bình thường mới”. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe mua trực tuyến như bảo hiểm TopCare, bảo hiểm BestCare; bảo hiểm trách nhiệm tiêm chủng Couple19 thu hút sự chú ý của cộng đồng trong bối cảnh người dân rất quan tâm đến các vấn đề về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Cuối năm 2022, ứng dụng bán hàng đa kênh BSH Omni – trợ lý ảo dành riêng cho các đại lý bảo hiểm ra mắt nhằm đơn giản hóa các quy trình, thủ tục nghiệp vụ bảo hiểm – đây cũng là một giải pháp thương mại điện tử giúp BSH thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh hậu Covid. BSH Omni lọt Top 10 sản phẩm chất lượng tốt được tin dùng tại Việt Nam năm 2022.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH phát biểu tại sự kiệnBà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH phát biểu tại sự kiện

Vai trò của BSH với Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số năm 2023”

Bảo hiểm BSH – một thành viên tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các thành viên khác đã hợp tác cùng nhau để tạo ra sân chơi sáng tạo cho đối tượng Gen Z. Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” do VECOM tổ chức. Bảo hiểm BSH với vai trò nhà tài trợ, đồng thời là Ban Giám khảo cuộc thi sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường. Trong 5 năm trở lại đây, BSH luôn tạo điều cho các sinh viên các trường Đại học đến thực tập và trải nghiệm. Trong số đó, những sinh viên xuất sắc đã có cơ hội trở thành nhân sự chính thức khi kỳ thực tập kết thúc. Với quy mô Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường, với mạng lưới 53 đơn vị thành viên hoạt động khắp cả nước, vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân sự của BSH liên tục mở rộng. Bảo hiểm BSH có chính sách tiếp nhận và hỗ trợ sinh viên mới ra trường vào làm việc.

Thông qua Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”, BSH mong muốn cùng cộng đồng, cùng VECOM góp phần xây dựng và phát triển ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. mở ra cơ hội hợp tác giữa các trường Đại học và Doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng, gắn kết kiến thức đã học với thực tiễn kinh doanh bằng công nghệ và giải pháp mới. BSH kỳ vọng sẽ thúc đẩy tạo ra nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong bối cảnh phát triển kinh tế số.

Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” là chương trình thường niên dành cho sinh viên do VECOM tổ chức với 4 Nội dung thi gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số, TMĐT xanh; Tham gia cuộc thi, sinh viên dự thi có cơ hội được “thực chiến” trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung cũng như trải nghiệm, tìm hiểu, thực hành về lĩnh vực truyền thông số nói riêng.

Bảo hiểm BSH là tên gọi tắt của Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội. BSH hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, với thâm niên 15 năm hoạt động, chuyên cung cấp các sản phẩm như: bảo hiểm xe ô tô, xe máy; bảo hiểm sức khỏe; bảo hiểm tài sản; bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm trách nhiệm…

Trong số 32 công ty phi nhân thọ cùng ngành, BSH hiện đang lọt Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường (theo thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam – IVA). Xét về mạng lưới kinh doanh, BSH hiện đang là 1 trong 6 công ty có quy mô lớn nhất với hệ thống 53 công ty thành viên trực thuộc, phục vụ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và 1 công ty con tại Lào.  Nhiều năm liền BSH được người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu bảo hiểm uy tín. BSH còn được biết đến là thương hiệu tiên phong ra mắt các dòng sản phẩm độc đáo, đón đầu xu hướng thị trường.

Các giải thưởng BSH đã đạt được:

– Top 10 thương hiệu bảo hiểm uy tín (Vietnam Report khảo sát và đánh giá )

– Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (VNR)

– Top 100 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

– Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – (VNR);

– Sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu (IDG)

– Thương hiệu bảo hiểm được người Việt tin dùng (VN Economy)

 

Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
Ra mắt Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn phấn đấu đạt ít nhất 400 hội viên
11:57 ,09/08/2025

Chiến lược tái cấu trúc các hội doanh nghiệp tại TP.HCM đã có bước đi đầu tiên, với sự ra đời của Hội Doanh nghiệp khu vực Tây Sài Gòn trong đại hội lần thứ nhất (Nhiệm kỳ 2025-2030) diễn ra vào chiều 8-8 thành công tốt đẹp. Ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Anphabe và LinkedIn chính thức mang giải pháp đào tạo trực tuyến toàn cầu về Việt Nam
19:07 ,29/07/2025

Trong bối cảnh 46% doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài đáp ứng yêu cầu năng lực, và khoảng cách kỹ năng giữa nhu cầu thị trường và năng lực người lao động ngày càng gia tăng. Đón đầu thách thức và áp lực đó, sau thời gian nghiên cứu khảo sát cùng đối tác LinkedIn, từ năm 2025, Anphabe phối hợp với LinkedIn chính thức công bố mang giải pháp đào tạo trực tuyến toàn cầu “LinkedIn Learning” về Việt Nam.

Diễn đàn Logistics 2025 - “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững – ổn định”
21:40 ,25/07/2025

Chiều ngày 25/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Logistics 2025 với chủ đề “Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững – ổn định” nhằm thúc đẩy trao đổi, kết nối và hợp tác giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, chuỗi cung ứng toàn cầu chịu sức ép lớn, đòi hỏi các giải pháp logistics hiệu quả, thích ứng và thân thiện với môi trường.

Ra Mắt Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh
15:34 ,16/06/2025

Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh (Green Environment Human Resources Training and Consulting Center – GEHRTC) đã được công bố thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình định hình nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng nhanh với những chuyển dịch không ngừng của thị trường lao động và công nghệ.

Marketing 2025+: Khi cảm xúc & số liệu giao thoa, làm thế nào Đo đúng – Chọn đúng – Dùng đúng
18:38 ,30/05/2025

Trong kỷ nguyên marketing cạnh tranh và biến động, xây dựng thương hiệu không chỉ là mục tiêu dài hạn, mà còn mang lại giá trị ngay lập tức. Các thương hiệu toàn cầu đã chứng minh: nếu đo đúng, thương hiệu hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất rõ ràng, nhờ chiến lược Brand-as-Performance và sức mạnh của AI, Affiliate.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
12:28 ,10/05/2025

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số  49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính. Đây không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình chiến lược nhằm đưa bảo hiểm DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại và gia tăng trải nghiệm số.

Sự kiện “Cầu Nối Kinh Doanh Việt Nam – UAE” tại TP.HCM Đã Mở Ra Cơ Hội Khám Phá Cùng Khu Thương Mại Tự Do Ajman
19:53 ,06/05/2025

Sáng nay 6/5 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Cầu nối kinh doanh Việt Nam - UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman” nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sự kiện do InnoLab Asia phối hợp với Khu thương mại tự do Ajman (AFZ) tổ chức quy tụ hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hoạch định chính sách hàng đầu của Việt Nam và UAE.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
21:40 ,23/04/2025

Ngày 22/04/2025, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025.

Dấu ấn của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Kinh Tế Quốc tế IEO 2025
18:59 ,05/08/2025

Sau hành trình đánh giá toàn diện không chỉ dựa trên kiến thức chuyên môn, mà còn chú trọng vào khả năng tư duy phản biện, lập luận logic, kỹ năng trình bày và bản lĩnh cá nhân của các thí sinh – những phẩm chất cần thiết để bước vào môi trường học thuật quốc tế. Đội tuyển gồm 5 học sinh xuất sắc đã đại diện Việt Nam tham dự IEO 2025 và mang về 04 Huy chương Đồng cùng 01 Giải danh dự.

 

Ngôi Sao Hải Ngoại Lâm Thúy Vân Chính Thức Trở Lại Việt Nam Với Chuỗi Đêm Nhạc Trữ Tình Đặc Biệt
09:45 ,01/08/2025

Lần đầu tiên sau hơn ba thập kỷ tỏa sáng trên các sân khấu lớn nhỏ khắp hải ngoại, danh ca Lâm Thúy Vân chính thức trở lại Việt Nam trong một chuỗi mini-tour đặc biệt mang tên "Cơn Mưa Hạ". Chương trình do Unicorn Việt Nam tổ chức, sẽ đưa nữ nghệ sĩ đi qua 4 thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bắc Ninh và Hà Nội trong tháng 8/2025.

Đầu tư công, tín dụng và FDI được kỳ vọng là động lực then chốt cho nửa cuối năm 2025
20:43 ,28/07/2025

Hội thảo khoa học với chủ đề: Kinh tế vĩ mô Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 và hàm ý chính sách: VƯỢT KHÓ KHĂN ĐỂ BỨT PHÁ vừa được Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức sáng nay 28/07 nhằm phân tích sâu sắc bức tranh kinh tế toàn cầu và Việt Nam trong nửa đầu năm 2025, đồng thời đưa ra các kịch bản kinh tế vĩ mô cho 6 tháng cuối năm 2025. Đây là sự kiện lần thứ 15 được tổ chức tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học hàng đầu đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam.

Samsung Galaxy Z Flip7: Siêu phẩm AI nhỏ gọn với màn hình FlexWindow tràn viền thế hệ mới
21:08 ,10/07/2025

Ngày 9/7/ 2025,  Samsung Electronics chính thức ra mắt Galaxy Z Flip7, điện thoại AI nhỏ gọn với các tiện ích đa phương thức cùng trải nghiệm màn hình ngoài FlexWindow hoàn toàn mới. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ để trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng, Galaxy Z Flip7 kết hợp Galaxy AI với màn hình FlexWindow tràn viền, camera đẳng cấp flagship và ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng. Từ AI giọng nói trực quan đến khả năng chụp ảnh selfie vượt trội, Galaxy Z Flip7 là người bạn đồng hành thông minh, nhỏ gọn được thiết kế để mang đến khả năng tương tác liền mạch và đáng tin cậy cho cuộc sống hằng ngày.

Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam chính thức trở lại Việt Nam
13:12 ,24/06/2025

Denimsandjeans Vietnam 2025 – triển lãm kết nối các “ông lớn” ngành denim toàn cầu với các thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 25 - 26/06/2025 tại Riverside Riverside Palace,  Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

CONG TRI Ra Mắt “Lãnh Mỹ A Capsule Collection”: Câu Chuyện Của Lụa Đen Quý Giá Từ Tân Châu
15:49 ,20/06/2025

Nhà mốt CONG TRI ra mắt Lãnh Mỹ A Capsule Collection, nhằm giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp lụa Lãnh Mỹ A, một loại lụa đen quý hiếm từ làng nghề Tân Châu, An Giang. Bộ sưu tập gồm 25 look.

“Ứng dụng AI là bài toán chiến lược, không chỉ đơn thuần là công nghệ”
15:22 ,19/06/2025

Ngày 19/6/2025, tại TP.HCM,  Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI: Nâng cao hiệu suất với AI và dữ liệu thông minh” đã thu hút sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp và các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

ARIANA GREENBLATT Diện Thiết Kế Của CONG TRI Trong Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Tại CANNES 2025
09:20 ,18/05/2025

Ariana Greenblatt – nữ diễn viên trẻ đang lên của Hollywood – vừa có màn ra mắt thảm đỏ ấn tượng tại Liên hoan phim Cannes 2025, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá và được mong đợi nhất thế giới.

Hành Trình Du Thuyền Quốc Tế STARCRUISES - Hứa Hẹn Mang Đến Một Hành Trình Nghỉ Hè Đáng Nhớ Khám Phá Singapore
18:19 ,16/05/2025

Ngày 16/5/2025, Công ty Golden Star Travel (GST), đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP.HCM đến Singapore hè 2025, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa trải nghiệm du thuyền quốc tế đến gần hơn với người Việt ngay tại sân nhà.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn