Bảo Hiểm BSH Đồng Hành Cùng Cuộc Thi “Sinh Viên Kinh Doanh Số – Năm 2023”

Thứ hai, 28/08/2023, 13:10 GMT+7

Bảo hiểm BSH - một thành viên tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các thành viên khác đã hợp tác cùng nhau để tạo ra sân chơi sáng tạo cho đối tượng Gen Z. Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” do VECOM tổ chức. Bảo hiểm BSH với vai trò nhà tài trợ, đồng thời là Ban Giám khảo cuộc thi sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường.

Đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”Đại diện VECOM và các doanh nghiệp ấn nút khởi động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023”

Ngành thương mại điện tử và những cơ hội thời hậu Covid

Kể từ khi đại dịch Covid 19 xuất hiện, cùng với sự nở rộ của công nghệ 4.0, ngành thương mại điện tử (TMĐT) trở thành xu hướng, buộc nhiều doanh nghiệp phải thay đổi cách thức kinh doanh và người tiêu dùng quen dần với phương thức mua hàng mới. Tại Việt Nam, kể từ cuối năm 2021, các hình thức mua bán online phát triển mạnh mẽ do có sự chuyển đổi về hành vi tiêu dùng tại tất cả ngành hàng. Thị trường trực tuyến đang trở thành “miếng bánh còn nhiều phần” đối với cá nhân và tổ chức kinh doanh. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2022 của Google, Temasek và Bain&Company đánh giá tốc độ tăng trưởng kinh tế Internet Việt Nam nhanh nhất trong khu vực; từ 18 tỷ USD (năm 2021) lên quy mô 23 tỷ USD trong (năm 2022).

Theo thống kê từ Sách trắng TMĐT Việt Nam 2022, 78% người mua hàng trực tuyến là qua các website thương mại điện tử, 42% qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…và 47% qua các ứng dụng mua hàng trên điện thoại di động.  Năm 2023, theo báo cáo tổng quan của Metric: tổng doanh thu và sản lượng toàn thị trường TMĐT hết quý I/2023 đạt 33,121,149,051,917 đồng, tăng trưởng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2022. Tại Việt Nam, tổng doanh thu trên 5 sàn TMĐT trong quý I/2023 đạt 39 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Gen Z tập khách hàng Vàng của ngành thương mại điện tử

Nhóm khách hàng Gen Z tại Việt Nam, tính đến năm 2025 sẽ đạt 14,7 triệu người, đóng góp vào 21% lực lượng lao động và chiếm khoảng 30% người tiêu dùng kết nối. Trên thế giới, năm 2025 thế hệ Gen Z sẽ đạt 2 tỷ người, ước tính đóng góp vào 27% vào lực lượng lao động (theo thống kế của Nielsen). Đây được xem là nhóm khách hàng tương lai, nhóm khách hàng Vàng đối với nhiều doanh nghiệp. Gen Z với đặc điểm như am hiểu công nghệ, ưu chuộng kết nối số, không ngại thể hiện cảm xúc và thích tạo sự khác biệt khiến nhiều nhãn hàng phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh và marketing.

Bảo hiểm BSH và những thay đổi để thích nghi với xu hướng TMĐT

Bắt nhịp với xu hướng chung của thị trường, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (bảo hiểm BSH) đã có chuyển hướng mới để phù hợp với xu hướng TMĐT nói chung và từng bước tiếp cận với khách hàng Gen Z nói riêng (Gen Z chỉ những người sinh từ 1997-2012). Cụ thể:

Năm 2021, BSH tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm online – CyberGuard, bồi thường cho rủi ro trên môi trường mạng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải như: mất tiền trong tài khoản ngân hàng/ ví điện tử; bị lừa đảo khi mua hàng tại trang web giả mạo; bồi hoàn cho chi phí khắc phục dữ liệu máy tính cá nhân do gặp phải sự cố tấn công mạng. Bảo hiểm CyberGuard được IDG bình chọn là sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu nhất ngành bảo hiểm năm 2021.

Đầu năm 2022, khi đại dịch Covid gây tổn thất nặng nề với nhiều doanh nghiệp, BSH đứng trước thách thức “phải bật nhảy” để thích nghi với nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ “bình thường mới”. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe mua trực tuyến như bảo hiểm TopCare, bảo hiểm BestCare; bảo hiểm trách nhiệm tiêm chủng Couple19 thu hút sự chú ý của cộng đồng trong bối cảnh người dân rất quan tâm đến các vấn đề về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Cuối năm 2022, ứng dụng bán hàng đa kênh BSH Omni – trợ lý ảo dành riêng cho các đại lý bảo hiểm ra mắt nhằm đơn giản hóa các quy trình, thủ tục nghiệp vụ bảo hiểm – đây cũng là một giải pháp thương mại điện tử giúp BSH thúc đẩy doanh thu trong bối cảnh hậu Covid. BSH Omni lọt Top 10 sản phẩm chất lượng tốt được tin dùng tại Việt Nam năm 2022.

Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH phát biểu tại sự kiệnBà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Bảo hiểm BSH phát biểu tại sự kiện

Vai trò của BSH với Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số năm 2023”

Bảo hiểm BSH – một thành viên tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các thành viên khác đã hợp tác cùng nhau để tạo ra sân chơi sáng tạo cho đối tượng Gen Z. Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” do VECOM tổ chức. Bảo hiểm BSH với vai trò nhà tài trợ, đồng thời là Ban Giám khảo cuộc thi sẽ “đốt đuốc tìm nhân tài” chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao giải và có những hỗ trợ việc làm sau khi ra trường. Trong 5 năm trở lại đây, BSH luôn tạo điều cho các sinh viên các trường Đại học đến thực tập và trải nghiệm. Trong số đó, những sinh viên xuất sắc đã có cơ hội trở thành nhân sự chính thức khi kỳ thực tập kết thúc. Với quy mô Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường, với mạng lưới 53 đơn vị thành viên hoạt động khắp cả nước, vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân sự của BSH liên tục mở rộng. Bảo hiểm BSH có chính sách tiếp nhận và hỗ trợ sinh viên mới ra trường vào làm việc.

Thông qua Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023”, BSH mong muốn cùng cộng đồng, cùng VECOM góp phần xây dựng và phát triển ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. mở ra cơ hội hợp tác giữa các trường Đại học và Doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho sinh viên cả nước thể hiện tài năng, gắn kết kiến thức đã học với thực tiễn kinh doanh bằng công nghệ và giải pháp mới. BSH kỳ vọng sẽ thúc đẩy tạo ra nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong bối cảnh phát triển kinh tế số.

Cuộc thi “Sinh viên Kinh doanh số 2023” là chương trình thường niên dành cho sinh viên do VECOM tổ chức với 4 Nội dung thi gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Ý tưởng kinh doanh số, TMĐT xanh; Tham gia cuộc thi, sinh viên dự thi có cơ hội được “thực chiến” trong lĩnh vực thương mại điện tử nói chung cũng như trải nghiệm, tìm hiểu, thực hành về lĩnh vực truyền thông số nói riêng.

Bảo hiểm BSH là tên gọi tắt của Tổng công ty CP bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội. BSH hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, với thâm niên 15 năm hoạt động, chuyên cung cấp các sản phẩm như: bảo hiểm xe ô tô, xe máy; bảo hiểm sức khỏe; bảo hiểm tài sản; bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm kỹ thuật, bảo hiểm trách nhiệm…

Trong số 32 công ty phi nhân thọ cùng ngành, BSH hiện đang lọt Top 10 công ty bảo hiểm có thị phần doanh thu lớn nhất thị trường (theo thống kê từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam – IVA). Xét về mạng lưới kinh doanh, BSH hiện đang là 1 trong 6 công ty có quy mô lớn nhất với hệ thống 53 công ty thành viên trực thuộc, phục vụ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và 1 công ty con tại Lào.  Nhiều năm liền BSH được người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu bảo hiểm uy tín. BSH còn được biết đến là thương hiệu tiên phong ra mắt các dòng sản phẩm độc đáo, đón đầu xu hướng thị trường.

Các giải thưởng BSH đã đạt được:

– Top 10 thương hiệu bảo hiểm uy tín (Vietnam Report khảo sát và đánh giá )

– Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam (VNR)

– Top 100 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt

– Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – (VNR);

– Sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu (IDG)

– Thương hiệu bảo hiểm được người Việt tin dùng (VN Economy)

 

Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
Lễ vinh danh Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 – “Bao bì xanh vì trái đất xanh”
09:00 ,09/05/2024

Ngày 08/5/2024, Hiệp hội Bao bì Việt Nam - Vinpas đã tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024 tại Triển lãm VPPE Bình Dương nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc; góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường, … với slogan “BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH”.

Bật mí lý do Hoàng Tử Ballad Cao Thái Sơn trở thành đại sứ thương hiệu nước hoa GoodCharme chất lượng hàng đầu tại Việt Nam
12:26 ,25/04/2024

Thành công trong sự nghiệp, Nam ca sĩ Cao Thái Sơn được xem như hình mẫu cho vẻ đẹp toàn diện của đàn ông hiện đại. Lựa chọn ca sĩ Cao Thái Sơn trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa, GoodCharme mong muốn truyền cảm hứng, tinh thần sống độc lập, tự tin thể hiện chính mình đến phái mạnh Việt Nam.

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn
12:01 ,25/04/2024

Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.

FPT Retail (FRT) 2024: Long Châu tiếp tục “gánh team”, sẽ mở thêm 400 nhà thuốc để đạt mốc 1.900
01:58 ,27/03/2024

FRT đặt kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm 2024.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu
03:02 ,11/03/2024

Chủ tịch Vingroup kiêm CEO VinFast Phạm Nhật Vượng vừa được tạp chí ô tô uy tín MotorTrend (Mỹ) bình chọn là một trong 50 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024.

Anphabe khởi động Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024
05:27 ,08/03/2024

Nối tiếp thành công rực rỡ từ 10 mùa trước, Anphabe (công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc) chính thức thông báo khởi động chương trình Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024, mở ra một chương mới cho hành trình tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu về môi trường làm việc chất lượng, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng về một thị trường lao động Việt Nam phát triển và bền vững.

Sơn Tiên Ra Mắt Sơn Tiên AMAZING WORLD Nâng Tổng Số 11 Kỷ Lục Vào Mùng 01 Tết Giáp Thìn
09:32 ,10/02/2024

Thành Phố Du Lịch Sinh Thái Sơn Tiên năm đầu tiên ra mắt công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay đã đạt 05 kỷ lục Việt Nam ấn tượng. Tết Giáp Thìn năm nay, Sơn Tiên tiếp tục cho ra mắt công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing World đạt 06 kỷ lục Việt Nam mới, nâng số kỷ lục lên tổng số 11 kỷ lục chỉ trong 02 năm đầu ra mắt.

Hoàn Tất Việc Mua Lại Cổ Phần: FGV Và HETTICH Tiến Đến Hợp Tác, CEO Mới Được Bổ Nhiệm Tại FGV
10:22 ,31/01/2024

Vào đầu tháng 9 Tập đoàn Hettich công bố thương vụ mua lại Tập đoàn FGV, hiện đã kết thúc thành công, đánh dấu việc Hettich chính thức tiếp quản FGV. Ngoài sự chấp thuận cần thiết từ các cơ quan chống độc quyền, tất cả các điều kiện khác để tiếp quản đều đã được đáp ứng. FGV và Hettich hiện đang cùng nhau hướng đến tương lai trong ngành phụ kiện nội thất.

Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng mạnh chuyến bay trong dịp Tết
10:23 ,17/01/2024

Nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách dịp Tết Nguyên đán, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết, từ ngày 25/1 đến 24/2/2024 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

NUTRILITE Chính Thức Ghi Dấu 90 Năm Tiên Phong Cùng Tinh Thần “SỐNG KHỎE CHỦ ĐỘNG”
13:54 ,12/01/2024

Nutrilite vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thương hiệu phát triển và phụng sự người tiêu dùng. Sự kiện khẳng định tầm nhìn tiên phong và kiên tâm theo đuổi tinh thần "tự hào nâng tầm sức khỏe" của Nutrilite, để giúp hàng tỷ người trên toàn cầu sống khỏe chủ động, trở nên khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Giảng dạy vì Việt Nam khởi động “Chạy Vì Giáo dục mùa 2: Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục”
10:16 ,09/05/2024

Ngày 8/5/2024, Giảng dạy vì Việt Nam - Teach For Viet Nam (TFV) tổ chức buổi khởi động giải chạy Chạy vì Giáo dục mùa 2 với chủ đề “Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục” tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF).

Lễ vinh danh Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 – “Bao bì xanh vì trái đất xanh”
09:00 ,09/05/2024

Ngày 08/5/2024, Hiệp hội Bao bì Việt Nam - Vinpas đã tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2024 tại Triển lãm VPPE Bình Dương nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc; góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường, … với slogan “BAO BÌ XANH VÌ TRÁI ĐẤT XANH”.

Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu năm 2024
14:43 ,08/05/2024

Sáng nay 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến trong và ngoài nước tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 sắp diễn ra tại TP.HCM
13:16 ,03/05/2024

Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh dự kiến đón khoảng 20.000 khách tham quan và nhà mua hàng, hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Bật mí lý do Hoàng Tử Ballad Cao Thái Sơn trở thành đại sứ thương hiệu nước hoa GoodCharme chất lượng hàng đầu tại Việt Nam
12:26 ,25/04/2024

Thành công trong sự nghiệp, Nam ca sĩ Cao Thái Sơn được xem như hình mẫu cho vẻ đẹp toàn diện của đàn ông hiện đại. Lựa chọn ca sĩ Cao Thái Sơn trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa, GoodCharme mong muốn truyền cảm hứng, tinh thần sống độc lập, tự tin thể hiện chính mình đến phái mạnh Việt Nam.

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn
12:01 ,25/04/2024

Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

SuperShip ra mắt SuperAI - Nền tảng vận chuyển thông minh bằng trí tuệ nhân tạo AI
19:24 ,31/03/2024

“Công nghệ đa vận chuyển thông minh – SuperAI” là một nền tảng kết hợp cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam, áp dụng công nghệ AI để tổng hợp và phân tích thông tin trên cơ sở dữ liệu của các đơn vị chuyển phát nhanh trong nền tảng và đặc thù của từng đơn hàng, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn phương án giao hàng tối ưu nhất.

Anphabe khởi động Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024
05:27 ,08/03/2024

Nối tiếp thành công rực rỡ từ 10 mùa trước, Anphabe (công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc) chính thức thông báo khởi động chương trình Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024, mở ra một chương mới cho hành trình tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu về môi trường làm việc chất lượng, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng về một thị trường lao động Việt Nam phát triển và bền vững.

Sơn Tiên Ra Mắt Sơn Tiên AMAZING WORLD Nâng Tổng Số 11 Kỷ Lục Vào Mùng 01 Tết Giáp Thìn
09:32 ,10/02/2024

Thành Phố Du Lịch Sinh Thái Sơn Tiên năm đầu tiên ra mắt công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay đã đạt 05 kỷ lục Việt Nam ấn tượng. Tết Giáp Thìn năm nay, Sơn Tiên tiếp tục cho ra mắt công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing World đạt 06 kỷ lục Việt Nam mới, nâng số kỷ lục lên tổng số 11 kỷ lục chỉ trong 02 năm đầu ra mắt.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn