Việt Nam - Mỹ tăng cường đối thoại chính sách thương mại trong kỷ nguyên mới

Thứ tư, 10/12/2025, 16:45 GMT+7

Sáng ngày 10/12 tại TP.HCM, Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) phối hợp với Phòng Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ 2025 với chủ đề '30 năm hợp tác kinh tế, thương mại - Vượt qua thách thức, bước vào kỷ nguyên mới'.

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ do Bộ Công Thương tổ chức ngày 10/12/2025 ở TP.HCM nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại song phương 2 nước
Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ do Bộ Công Thương tổ chức ngày 10/12/2025 ở TP.HCM nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại song phương 2 nước

Sau ba thập kỷ phát triển, Mỹ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2025, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Mỹ, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 132,4 tỷ USD, tăng 40,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt 122,7 tỷ USD, chiếm xấp xỉ 5,3% tổng nhập khẩu của Mỹ.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục vận động theo xu thế tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất, đặc biệt trên các trụ cột kinh tế, thương mại và đầu tư. Trải qua 3 thập kỷ kể từ khi bình thường hóa quan hệ và 25 năm triển khai BTA, hợp tác thương mại song phương đã phát triển nhanh chóng cả về quy mô lẫn chất lượng, trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và tăng cường gắn kết chuỗi cung ứng giữa hai nền kinh tế có tính bổ trợ cao.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại diện cộng đồng doanh nghiệp đã trao đổi thẳng thắn về những thách thức mới nổi trong quan hệ thương mại song phương. Đáng chú ý là xu hướng điều chỉnh chính sách thương mại của Mỹ, việc gia tăng các biện pháp thuế quan và phòng vệ thương mại, cùng các yêu cầu ngày càng cao liên quan đến tiêu chuẩn kỹ thuật, phát triển bền vững và minh bạch hóa chuỗi cung ứng.

Ông Trần Toàn Thắng – Trưởng ban Quốc tế và Chính sách hội nhập, Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế – tài chính chia sẻ tại Diễn đàn

Chia sẻ tại diễn đàn, TS. Trần Toàn Thắng - Trưởng ban Quốc tế và Chính sách hội nhập, Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính cho rằng chính sách thuế quan của Mỹ không chỉ tác động đến thương mại mà còn ảnh hưởng tới đầu tư, dòng vốn, chính sách tiền tệ và các mục tiêu chiến lược dài hạn.

Theo ông, việc đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, giảm phụ thuộc vào một thị trường đơn lẻ, đồng thời nâng cấp chuỗi giá trị, đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ và đổi mới sáng tạo là hướng đi then chốt để doanh nghiệp Việt Nam biến thách thức thành cơ hội chuyển đổi mô hình tăng trưởng bền vững. Mức tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm 2025 không hoàn toàn phản ánh sức cầu bền vững. Việc Mỹ áp dụng các mức thuế cao từ tháng 8/2025 đã khiến các nhà nhập khẩu tăng mua trước, tiềm ẩn rủi ro tồn kho lớn và khả năng xuất khẩu suy giảm trong các quý tiếp theo, kịch bản từng xảy ra sau đại dịch.

Ông Thắng cảnh báo rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025 có yếu tố bất thường: Các nhà nhập khẩu Mỹ đã tăng cường mua hàng để né tránh chính sách thuế quan cao của Mỹ bắt đầu áp dụng từ tháng 8/2025. Điều này kéo theo lượng tồn kho lớn, gợi nhớ lại kịch bản nhập khẩu đã giảm mạnh năm 2023 sau đại dịch Covid-19. Do đó, dự báo từ quý III/2025, xuất khẩu sang Mỹ có thể sẽ giảm dần nếu tình hình không thay đổi, vì nhà mua hàng chịu áp lực tài chính lớn từ thuế đối ứng. Dù vậy, nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ, kim ngạch hai chiều dự kiến vẫn duy trì trên 150 tỷ USD cho cả năm 2025.

Dù hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ là đa dạng nhưng Mỹ lại là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam hiện nay, vì vậy các ngành phụ thuộc lớn vào thị trường Mỹ đối diện nhiều rủi ro. Trong đó, ngành đồ gỗ có mức phụ thuộc đặc biệt cao, với Mỹ chiếm tới 59% kim ngạch xuất khẩu. Ngành dệt may và da giày cũng phụ thuộc rất cao, Mỹ chiếm tới 43,4% cơ cấu thị trường. Ngay cả ngành điện tử, một động lực tăng trưởng mới, cũng có tỷ trọng xuất khẩu sang Mỹ khoảng 28%.

Ông Nguyễn Hồng Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công thương phát biểu tại Diễn đàn

Ở góc độ quản lý, ông Nguyễn Hồng Dương - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho rằng trong bối cảnh môi trường thương mại quốc tế biến động nhanh, quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ chỉ có thể phát triển ổn định và lâu dài khi hai bên duy trì được cân bằng lợi ích, tăng cường đối thoại và chia sẻ thông tin kịp thời, qua đó mở rộng dư địa hợp tác trong giai đoạn tiếp theo.

Tại phiên thảo luận chuyên sâu về 30 năm trụ cột kinh tế - thương mại Việt Nam - Mỹ với sự tham gia của các nguyên lãnh đạo ngoại giao cấp cao, trưởng đoàn đàm phán Hiệp định Thương mại song phương, chuyên gia chính sách và đại diện các hiệp hội ngành hàng chủ chốt, các đại biểu tập trung phân tích tác động của chính sách thuế quan và các biện pháp phòng vệ thương mại đối với xuất khẩu và đầu tư, đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao năng lực thích ứng chính sách, đa dạng hóa thị trường và củng cố sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Barbara Weisel, Nguyên Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Công ty Rock Creek Global Advisors phát biểu tại Diễn đàn

Trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu đang trải qua những thay đổi sâu sắc, các ý kiến tại diễn đàn nhấn mạnh nhu cầu tăng cường đối thoại chính sách, củng cố lòng tin và nâng cao khả năng phối hợp giữa các bên nhằm duy trì nền tảng hợp tác kinh tế - thương mại song phương trong dài hạn. Đồng thời, Việt Nam và Mỹ cần tận dụng hiệu quả các cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, chủ động thích ứng với những biến động nhanh chóng của môi trường chính sách quốc tế.

Một vấn đề khác được các chuyên gia nhấn mạnh là vai trò chi phối của doanh nghiệp FDI trong quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ. Theo số liệu được nêu, khoảng 75% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ do khu vực FDI thực hiện, bao gồm nhiều tập đoàn lớn của chính Mỹ. Điều này giúp Việt Nam nhanh chóng mở rộng quy mô xuất khẩu, song cũng làm gia tăng mức độ nhạy cảm trước những điều chỉnh chính sách từ phía đối tác.

Ông Trần Toàn Thắng cho rằng doanh nghiệp Việt Nam cần tái cấu trúc thị trường xuất khẩu, giảm dần sự phụ thuộc quá lớn vào Mỹ, đồng thời nâng cấp chuỗi giá trị, đầu tư vào công nghệ và đổi mới sáng tạo để nâng cao sức cạnh tranh. “Chỉ khi nâng cao được năng lực nội tại, doanh nghiệp mới có thể đứng vững trước biến động chính sách và biến thách thức thành cơ hội chuyển đổi mô hình tăng trưởng bền vững”, ông nhấn mạnh.

Diễn đàn đã thu hút rát đông các vị khách mời và các phóng viên báo chí tham dự

Các phân tích cho thấy, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Việt Nam, nhưng không còn là thị trường dễ đoán. Trong bối cảnh chính sách thương mại toàn cầu biến động nhanh, khả năng thích ứng, giảm phụ thuộc và nâng cao năng lực nội tại sẽ quyết định chất lượng và độ bền của quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ trong những năm tới.

Với vai trò là kênh đối thoại chính sách quan trọng, Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2025 góp phần làm sâu sắc nhận thức chung, thúc đẩy hợp tác thực chất giữa các bên liên quan. Qua đó mở rộng dư địa hợp tác và củng cố nền tảng cho quan hệ kinh tế - thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển ổn định, bền vững và cùng có lợi trong giai đoạn tiếp theo.

Mỹ đứng vị trí số 11 trong số các nhà đầu tư vào Việt Nam với 1.501 dự án và tổng vốn đăng ký là xấp xỉ 12,3 tỷ USD. Năm 2025, Mỹ có 108 dự án đầu tư mới tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký xấp xỉ 610,6 triệu USD, đứng vị trí thứ 11. Tính lũy kế đến 31/10/2025, Việt Nam có tổng cộng 266 dự án đầu tư tại Mỹ với tổng số vốn đăng ký xấp xỉ 1,4 tỷ USD. Mỹ đứng thứ 6 trong tổng số 85 quốc gia Việt Nam đầu tư (các nước đứng đầu lần lượt là Lào, Campuchia, Venezuela, Nga, và Myanmar). Nguồn: Thông tin do Bộ Công Thương cung cấp.

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
AEON VIỆT NAM 3 Năm Liền Vào Top 3 Doanh Nghiệp Bền Vững Ngành Thương Mại - Dịch Vụ
09:13 ,07/12/2025

Chiều ngày 05/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại - Dịch vụ. Danh hiệu này phần nào đã khẳng định hiệu quả thực thi Chiến lược và góp phần củng cố vị thế tiên phong của AEON Việt Nam trong hành trình kiến tạo doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đại hội bất thường HCMREA: Cùng nhau đồng lòng vì sự phát triển xanh
09:06 ,06/12/2025

Sáng ngày 5/12, Hiệp hội Năng lượng tái tạo TP. Hồ Chí Minh (HCMREA) đã tổ chức Đại hội bất thường Nhiệm kỳ I (2025 - 2030) tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và viện, trường nhằm thúc đẩy liên kết và hình thành hệ sinh thái năng lượng tái tạo mới, đáp ứng mục tiêu chuyển dịch xanh. Tham gia sự kiện có ông Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng phòng Năng lượng (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh); TS. Tống Thanh Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; ông Phan Thanh Lâm - Chủ tịch HCMREA cùng các đại diện ban, ngành, viện, trường và cộng đồng doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo.

Nhựa Bình Minh cập nhật nhận diện thương hiệu, nâng cao trải nghiệm khách hàng
08:34 ,02/12/2025

Nhựa Bình Minh chính thức cập nhật nhận diện thương hiệu trên sản phẩm ống PVC-U từ ngày 16/07/2025, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng.

AEON Và Ba Mũi Nhọn Trong Chiến Lược Nuôi Dưỡng Thế Hệ Trẻ
19:28 ,26/11/2025

Tối 22.11, Lễ trao Học bổng AEON đã được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp giữa AEON Việt Nam và các trường Đại học, dưới sự ủy thác của Quỹ AEON 1%. Sự kiện năm nay đồng thời đánh dấu 20 năm chương trình học bổng AEON 1%, với sự tham dự của các cựu sinh viên từng nhận học bổng. Đây không phải là một hoạt động đơn lẻ mà là một phần trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ mà AEON Việt Nam kiên trì triển khai – thông qua ba hướng tiếp cận toàn diện: trang bị kiến thức, trao cơ hội trải nghiệm thực tế và gỡ bỏ rào cản tài chính.

Jollibee trao 1 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhằm khắc phục bão lũ tại miền Trung
15:39 ,25/11/2025

Tại sự kiện The Jolly Day - đánh dấu cột mốc 20 năm của chính thức có mặt tại thị trường Việt, Jollibee Việt Nam đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM® 2025
16:03 ,21/11/2025

Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc vừa chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng (BXH) được mong chờ Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam® 2025. 

BEST Express tiến gần tới mục tiêu 1000 bưu cục trong năm 2025
17:39 ,21/11/2025

Đặt mục tiêu xây dựng 1.000 bưu cục chuyển phát nhanh trong năm 2025, thời gian qua BEST Express nỗ lực không ngừng để tối ưu hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến nay, đơn vị đã phát triển 973 bưu cục trên toàn quốc tiến gần hơn tới cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng lưới tại Việt Nam, trong đó có gần 800 bưu cục nhượng quyền.

Diễn đàn Thời khắc Việt 2025: Phát huy sức mạnh mềm để xây dựng vị thế quốc gia Việt Nam
09:16 ,14/11/2025

Ngày 13-11, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 với chủ đề “Sức mạnh mềm Việt Nam: Lợi thế - Thách thức - Triển vọng” tại Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) quy tụ nhiều học giả, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ và đại diện thế hệ trẻ trong và ngoài nước với mục tiêu là thảo luận, phân tích và đề xuất hướng đi thực tiễn để phát huy sức mạnh mềm trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tập Đoàn Aeon Hỗ Trợ Người Dân Bị Ảnh Hưởng Bởi Bão Matmo Và Bualoi Với Tổng Trị Giá Hơn 4,6 Tỷ Đồng
21:16 ,30/10/2025

Chiều ngày 29/10/2025 - tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã trao khoản đóng góp hơn 4,6 tỷ đồng, từ Quỹ AEON 1%, các Công ty Thành viên thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam cùng đội ngũ nhân viên, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hai cơn bão Matmo và Bualoi, trong đó bao gồm phần hàng hóa trị giá 2 tỷ đồng, góp phần giúp người dân tái thiết và ổn định cuộc sống.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam – 35 năm kiến tạo và khát vọng vươn tầm trong kỷ nguyên mới
09:44 ,23/10/2025

Ngày 22/10/2025 – Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sự kiện không chỉ đánh dấu một cột mốc đáng tự hào của ngành nhựa Việt Nam, mà còn mở ra cuộc đối thoại về định hướng phát triển trong kỷ nguyên mới – nơi đổi mới sáng tạo, kinh tế tuần hoàn và trách nhiệm xã hội trở thành nền tảng cho năng lực cạnh tranh bền vững.

Giải Marathon Quốc tế TPHCM mùa thứ 8 góp phần truyền tải giá trị tích cực đến cộng đồng thể thao Việt Nam
20:24 ,07/12/2025

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 8 ghi nhận nhiều con số ấn tượng, tiếp tục khẳng định vị thế là giải chạy lớn nhất Việt Nam. Giải Marathon quốc tế TP.HCM năm nay thu hút hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, qua đó củng cố uy tín và tính chuyên nghiệp, đồng thời từng bước tiệm cận chuẩn mực của các giải marathon quốc tế hàng đầu.

Đại hội bất thường HCMREA: Cùng nhau đồng lòng vì sự phát triển xanh
09:06 ,06/12/2025

Sáng ngày 5/12, Hiệp hội Năng lượng tái tạo TP. Hồ Chí Minh (HCMREA) đã tổ chức Đại hội bất thường Nhiệm kỳ I (2025 - 2030) tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và viện, trường nhằm thúc đẩy liên kết và hình thành hệ sinh thái năng lượng tái tạo mới, đáp ứng mục tiêu chuyển dịch xanh. Tham gia sự kiện có ông Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng phòng Năng lượng (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh); TS. Tống Thanh Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; ông Phan Thanh Lâm - Chủ tịch HCMREA cùng các đại diện ban, ngành, viện, trường và cộng đồng doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 - “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”
19:44 ,05/12/2025

Ngày 5-12, Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai. 

Khai mạc sự kiện thời trang châu Á - Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 tại TP.HCM
16:19 ,05/12/2025

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam - Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 đã chính thức khai mạc sáng ngày 5/12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam, TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 300 gian hàng từ 200 doanh nghiệp quốc tế, là cầu nối giúp thương hiệu Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đánh dấu sự kiện ngành thời trang quy mô lớn nhất khu vực trong những tháng cuối năm.

Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM® 2025
16:03 ,21/11/2025

Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc vừa chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng (BXH) được mong chờ Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam® 2025. 

Chiến Dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” Chính Thức Khởi Động tại Việt Nam
11:24 ,20/11/2025

Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Diễn đàn Thời khắc Việt 2025: Phát huy sức mạnh mềm để xây dựng vị thế quốc gia Việt Nam
09:16 ,14/11/2025

Ngày 13-11, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Thời khắc Việt 2025 với chủ đề “Sức mạnh mềm Việt Nam: Lợi thế - Thách thức - Triển vọng” tại Bệnh viện Quân y 175 (TP Hồ Chí Minh) quy tụ nhiều học giả, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ và đại diện thế hệ trẻ trong và ngoài nước với mục tiêu là thảo luận, phân tích và đề xuất hướng đi thực tiễn để phát huy sức mạnh mềm trong quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 chính thức khai mạc tại TP.HCM
16:13 ,13/11/2025

Sáng ngày 13/11, tại TP.HCM Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm SECC, TP Hồ Chí Minh quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.

Thương hiệu thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ Xúc tiến thương mại số
17:48 ,12/11/2025

Song song với Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025), sáng ngày 12/11 Hội nghị quốc tế 'Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam năm 2025' với chủ đề 'Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam - Bứt phá từ xúc tiến thương mại số' đã được  Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com và các đơn vị tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM  nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và nâng cao giá trị thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số sâu rộng. 

CIEIE 2025 – Bước tiến trong hợp tác thương mại điện tử và đầu tư song phương
15:39 ,05/11/2025

CIEIE 2025 sẽ diễn ra từ ngày 01 – 03 tháng 12 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), với quy mô hơn 16.000m²,  quy tụ hơn 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và nhiều quốc gia khác. Sự kiện dự kiến giới thiệu hơn 2.000 thương hiệu và thu hút trên 15.000 khách tham quan chuyên ngành.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn