
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, các đơn vị trực thuộc Bộ, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia trong lĩnh vực xúc tiến thương mại số, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cùng đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm của các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước và các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong những năm gần đây, ngành thực phẩm, Đồ uống và Nông sản Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào GDP của cả nước. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư công nghệ hiện đại, áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Hội nghịTheo Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện, nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan quản lý, chuyên gia, hiệp hội ngành hàng, sàn thương mại điện tử và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Đây vốn là một trong những ngành hàng có tiềm năng tăng trưởng mạnh và đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Thông qua các phiên trình bày và thảo luận, hội nghị tập trung làm rõ vai trò của xúc tiến thương mại số trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị và uy tín của ngành thực phẩm Việt Nam, đồng thời chia sẻ các xu hướng, công cụ và giải pháp công nghệ hiện đại như ứng dụng Big Data, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ phân tích hành vi khách hàng, marketing kỹ thuật số… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử B2B trong xuất khẩu thực phẩm.
Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Trưởng phòng Phát triển năng lực xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mạiHội nghị bao gồm nhiều nội dung trọng tâm: Tham luận chuyên đề của đại diện các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp thực phẩm đạt thương hiệu quốc gia, chia sẻ kinh nghiệm và mô hình triển khai xúc tiến thương mại trực tuyến hiệu quả.
Đại diện của Alibaba.com chia sẻ thông tin tại Hội nghịPhiên tọa đàm trong khuôn khổ hội nghị là nội dung hỏi đáp với sự tham gia của các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và hiệp hội, thảo luận về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thực phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử, bao gồm các sáng kiến như “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com, các giải pháp về logistics, thanh toán, truy xuất nguồn gốc, tiêu chuẩn chất lượng, và cơ chế liên kết Nhà nước - doanh nghiệp - sàn thương mại điện tử - hiệp hội nhằm hình thành hệ sinh thái thương mại số bền vững cho ngành thực phẩm.

Thông qua Hội nghị, doanh nghiệp ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam được tiếp cận thông tin về quy định của thị trường xuất khẩu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm, tạo diễn đàn kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà nhập khẩu quốc tế và tăng cường quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hội nghị thu hút rất đông các khách mời tham dựHội nghị quốc tế “Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam năm 2025” được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thông qua ba giá trị cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Sự kiện không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp thực tiễn, mà còn là cầu nối thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số và phát triển thương hiệu bền vững trên thị trường quốc tế.
Tại lễ trao giải “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2025” (HR Asia Award), AEON Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á” trong 7 năm liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ở hạng mục “Môi Trường Làm Việc Đa Dạng, Bình Đẳng và Hòa Nhập” (D.E.I).