Techcombank thắng giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới từ Global Finance

Thứ ba, 14/11/2023, 15:59 GMT+7

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tổ chức Global Finance vinh danh với các giải pháp ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với 2 giải thưởng lớn là “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương” cho Techcombank Mobile và “Nền tảng Ngân hàng số cho doanh nghiệp tốt nhất thế giới” cho Techcombank Business.

Techcombank thắng giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới từ Global FinanceTechcombank thắng giải thưởng Dịch vụ ngân hàng số hàng đầu thế giới từ Global Finance

Năm 2022, Techcombank cũng đã được Global Finance trao giải “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam”.

Đây là lần thứ 24 Global Finance tổ chức giải thưởng tôn vinh, ghi nhận các ngân hàng và định chế dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới, dựa trên những tiêu chí là sức mạnh của chiến lược số trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng; tăng trưởng khách hàng số, tính đa dạng sản phẩm, bằng chứng về lợi ích hữu hình thu được từ các sáng kiến số hóa, thiết kế và tính năng web/di động. Trước đó vào tháng 5 năm nay, Techcombank vừa được vinh danh “Sáng kiến ngân hàng số tiêu biểu của năm” do Asian Banking and Finance thực hiện và “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023” bởi The Asset Triple A Digital Awards.

Các giải thưởng mà Techcombank nhận được không chỉ là sự ghi nhận từ cộng đồng tài chính quốc tế, mà còn là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc cung cấp các giải pháp hàng đầu thế giới cho khách hàng và kiến tạo môi trường kinh doanh hiện đại với tầm nhìn “thay đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.

Techcombank đã và đang tăng tốc đầu tư vào 3 trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài. Năm 2023 chi phí đầu tư cho công nghệ dự kiến sẽ vượt 100 triệu USD với gần 2000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực công nghệ, số hóa, dữ liệu và phân tích tại Techcombank.

Với số hóa, Techcombank tạo ra trải nghiệm đẳng cấp và chuẩn mực toàn cầu trên mọi điểm chạm của hành trình khách hàng. Để đạt được điều đó Techcombank đã đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ hiện đại đồng thời xây dựng được văn hóa, cách thức làm việc Agile tinh gọn có khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng như bất cứ công ty công nghệ. Hiện nay, Techcombank đang làm việc cùng các đối tác chiến lược như McKinsey, Salesforce, Adobe, MISA và Amazon Web Services, Backbase, Personetics…

Về nhân sự, Techcombank đã tích cực tăng hiệu suất lao động và năng lực của nhân viên thông qua hoạt động nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng, chương trình thu hút nhân tài và đào tạo phát triển. Số lượng nhân sự làm trong lĩnh vực kỹ thuật số (dữ liệu & phân tích, công nghệ, văn phòng chuyển đổi ngân hàng số) của Techcombank đã tăng 125% chỉ trong vòng 3 năm từ 2020 đến 2023.

Năm 2022, Techcombank cũng đã được Global Finance trao giải “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam”Năm 2022, Techcombank cũng đã được Global Finance trao giải “Ngân hàng số tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam”

Cùng với điều đó, Techcombank đã xây dựng hạ tầng, chuyển đổi thành công 43 hệ thống dữ liệu lên cloud trong năm qua, sử dụng công nghệ hồ dữ liệu (Data Lake) và trí tuệ nhân tạo mới nhất nhằm tạo ra lượng thông tin chi tiết tới mức cho phép hoạt động ngân hàng cá nhân hóa thực sự với mỗi khách hàng.

Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào ngân hàng số, hơn 13 triệu khách hàng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của Techcombank đang được hưởng lợi từ các giải pháp mới cùng trải nghiệm tốt nhất. Với 4.8/5 đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile và Techcombank Business là các ứng dụng ngân hàng số nhận được đánh giá cao nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Theo số liệu thống kê của 9 tháng đầu năm 2023, 87% khách hàng mở mới tài khoản bằng eKYC. Đây là phương thức định danh khách hàng điện tử cho phép khách hàng cá nhân mở tài khoản và giao dịch ngay lập tức dù ở bất kỳ đâu, với nhiều lựa chọn tài khoản cá nhân hóa, chọn biệt danh và hoàn toàn miễn phí.

Với Techcombank Business, khách hàng doanh nghiệp có thể mở tài khoản 100% trực tuyến với chữ ký số và ngay lập tức trải nghiệm các tính năng thanh toán dịch vụ: thuế, hải quan, điện, nước… thanh toán lương, giao dịch mua bán ngoại tệ và chuyển khoản quốc tế bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Khách hàng được phê duyệt trước có thể dễ dàng tiếp cận tín dụng thông qua quy trình hoàn toàn trực tuyến với hạn mức lên đến 5 tỷ VND. Mặc dù Bảo lãnh ngân hàng là một sản phẩm phức tạp,  Techcombank đã thành công trong việc đơn giản hóa và số hóa trải nghiệm khách hàng thành một hành trình trực tuyến. Tất cả các loại sản phẩm Bảo lãnh ngân hàng như Bảo lãnh dự thầu, Bảo Lãnh tạm ứng, Bảo lãnh Thực hiện hợp đồng, Bảo lãnh thanh toán đều được số hóa và rút ngắn thời gian cho khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên cung cấp tính năng sửa đổi bảo lãnh online. Những giải pháp này đã tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho doanh nghiệp, từ đó giúp họ giải quyết nhu cầu dòng tiền và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Techcombank được ghi nhận bởi Global Finance và nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như “người dẫn dắt” hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng trên toàn cầuTechcombank được ghi nhận bởi Global Finance và nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như “người dẫn dắt” hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng trên toàn cầu

Ông Pranav Seth, Giám đốc khối Văn phòng chuyển đổi số Techcombank cho biết: “Thật vinh dự khi Techcombank được ghi nhận bởi Global Finance và nhiều tổ chức uy tín trên thế giới như “người dẫn dắt” hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng trên toàn cầu. Điều này là minh chứng cho nỗ lực số hóa của chúng tôi xoay quanh triết lý lấy khách hàng là trọng tâm, tận dụng các công nghệ hàng đầu thế giới, và quan trọng hơn là cam kết xây dựng đội ngũ nhân tài mạnh mẽ có thể tạo ra các giải pháp tiêu chuẩn hàng đầu thế giới cùng nét đặc trưng độc đáo của Việt Nam. Điều này cũng cho thấy sức mạnh của người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu quá trình số hóa ở nhiều khía cạnh trên toàn cầu và truyền cảm hứng cho chúng tôi để liên tục đổi mới.”

Ông Mukesh Pilania, Giám đốc cao cấp ngân hàng số bán lẻ cho biết: “Chúng tôi ra mắt ngân hàng số Techcombank Mobile hai năm trước và liên tục lắng nghe ý kiến của người dùng và cố gắng mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn với các giải pháp cá nhân hóa dựa trên dữ liệu. Việc Techcombank được vinh danh là ngân hàng tốt nhất trong số nhiều ngân hàng hàng đầu trong khu vực thực sự là một vinh dự. Điều này chứng minh sự nỗ lực liên tục của Techcombank đưa trải nghiệm khách hàng là trọng tâm của chiến lược số hóa”.

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Hơn 36.000 tỷ đồng nguồn vốn trái phiếu “chảy” vào doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm
02:20 ,10/05/2024

Theo thống kê, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 36.000 tỷ đồng.

Khối ngoại miệt mài bán ròng từ đầu năm, thị trường đang gặp khó?
19:23 ,15/04/2024

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, đợt bán ròng của khối ngoại gần đây không quá ảnh hưởng tới xu hướng thị trường bởi lực cầu tích cực từ nhà đầu tư cá nhân trong nước duy trì tốt với nền thanh khoản cao…

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất đối với thẻ tín dụng
02:08 ,27/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ, trong đó có thẻ tín dụng.

Câu lạc bộ thị giá 3 chữ số trên sàn chứng khoán: Doanh nghiệp sản xuất, y tế, công nghệ “chiếm sóng”, vắng bóng nhóm tài chính, bất động sản
01:33 ,11/03/2024

Nhóm thị giá 3 chữ số vắng bóng cổ phiếu tài chính, bất động sản, thay vào đó là các lĩnh vực ít mang tính chu kỳ hơn như công nghệ, y tế, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ công nghiệp,…

Ngành ngân hàng tăng cường 'rã băng' tín dụng ngay từ đầu năm
02:14 ,19/02/2024

Mặc dù được giao hết chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng một lần ngay từ đầu năm nhưng tăng trưởng tín dụng tháng đầu năm 2024 lại khá thấp so với các năm gần đây. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Góc tối “gia đình trị" trong các công ty niêm yết sở hữu gia đình đe doạ sự trường tồn của doanh nghiệp
10:36 ,07/02/2024

Tính minh bạch là yêu cầu thực tế quan trọng và xuyên suốt trong quản trị doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên điều này có vẻ là thách thức đối với mô hình quản lý kiểu gia đình trị, đặc trưng bởi sự chồng chéo quyền lực và tài chính.

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế như 'chúa chổm'
09:52 ,17/01/2024

Doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, phải thế chấp tài sản ở ngân hàng nên cơ quan thuế không cưỡng chế thu hồi thuế được. Chưa kể, số người nộp thuế rời bỏ thị trường cũng gia tăng làm tăng tiền thuế nợ khó thu. Ngoài việc liên tục “bêu tên”, thời gian qua, cơ quan thuế đề xuất cấm chủ doanh nghiệp xuất cảnh, ngưng phát hành hóa đơn gây sức ép để thu thuế.

 

Sự Đổi Mới Trong Giao Dịch Tài Chính: Sàn Enzo FX Đưa Đến Những Cơ Hội Mới
17:15 ,08/01/2024

Trong bối cảnh thị trường tài chính đang chuyển động không ngừng, Sàn Enzo FX không chỉ là một sàn giao dịch, mà đây còn được xem là một bước tiến đột phá đưa đến những cơ hội mới và trải nghiệm đầu tư đẳng cấp. Dưới đây là những điểm nổi bật khiến sàn giao dịch Enzo FX trở thành điểm đến lý tưởng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm sự đổi mới và sự khác biệt.

Kiều hối sẽ tăng mạnh vào tháng Tết cổ truyền
09:50 ,04/01/2024

NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh dự báo lượng kiều hối năm 2024 chuyển về qua các NHTM và tổ chức kinh tế trên địa bàn sẽ tăng khoảng 20% so với năm qua. Tổng lượng kiều hối về TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đạt 8,92 tỷ USD, tăng 35% so với năm trước đó.

Techcombank Priority: Đẳng cấp và sự đồng hành cùng khách hàng
23:33 ,28/12/2023

Tiên phong với dịch vụ Ngân hàng ưu tiên từ hơn 10 năm qua, Techcombank Priority tiếp tục mang đến cho khách hàng những giá trị và trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm. Đặc biệt, hai phòng chờ đẳng cấp để phục vụ khách hàng ưu tiên đã chính thức khai trương tại các tòa nhà biểu tượng của Techcombank tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Kiai Wellness Group khai trương Bremiere Wellness Center - Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sang trọng trong Spa Khách Sạn
14:42 ,14/05/2024

Tập đoàn Kiai Wellness Group và Khách Sạn Sofitel Saigon Plaza hợp tác mở ra kỷ nguyên mới cho trải nghiệm sang trọng trong Spa Khách sạn.

 

Doanh nghiệp Việt kết nối thị trường quốc tế tại Global Sourcing Fair Việt Nam 2024
05:44 ,17/04/2024

Thị trường xuất khẩu của Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển đầy ấn tượng, và điều này được minh chứng rõ ràng trong quý đầu năm 2024. Theo số liệu Hải quan Việt Nam, tính chung quý I/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 178 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 93 tỷ USD tăng 17%; kim ngạch nhập khẩu đạt gần 85 tỷ USD tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

PHÚ ĐÔNG SKYONE - Căn Hộ Chất Lượng Cao Cấp Vừa Túi Tiền Cho Người Trẻ
06:37 ,06/03/2024

Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư.

Phú Đông Group Khởi Công Xây Dựng Dự Án Phú Đông SKYONE
20:15 ,16/12/2023

Sáng ngày 16/12/2023, Phú Đông Group tổ chức lễ khởi công xây dựng và ra mắt dự án Phú Đông SkyOne, một dự án chung cư chất lượng cao cấp hợp túi tiền tại TP Dĩ An tỉnh Bình Dương.

MC song ngữ Phương Uyên làm đại sứ của Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
09:37 ,07/12/2023

Là gương mặt quen thuộc thường xuyên dẫn dắt nhiều chương trình về văn hóa – du lịch tại TP.HCM nói riêng và tại nhiều sự kiện ở khắp nơi nói chung, MC song ngữ Phương Uyên năm nay lại tiếp tục cùng đồng hành với nhiều hoạt động đặc sắc của Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Nhà hàng “ST25 by KOTO”: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực và sứ mệnh cộng đồng
09:57 ,15/11/2023

Chiều ngày 14/11, khách sạn Sofitel Saigon Plaza và doanh nghiệp xã hội KOTO đã chính thức công bố ra mắt nhà hàng “ST25 by KOTO” chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại.

Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam trao tặng hơn 400.000 hộp sữa Fami Canxi cho học sinh tại tỉnh Sóc Trăng
15:45 ,25/10/2023

Ngày 25/10/2023 - Quỹ Khuyến học sữa đậu nành Việt Nam đã phối hợp với Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tổ chức Lễ khởi động chương trình “Dinh dưỡng cân bằng cho thế hệ tương lai” tại tỉnh Sóc Trăng. Đây là hoạt động tiếp nối hành trình mang nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ tự nhiên đến cho các em học sinh trên khắp cả nước, đã được Quỹ bền bỉ thực hiện trong nhiều năm qua.

SOFITEL SAIGON PLAZA Kỉ Niệm 25 Năm Thành Lập
11:31 ,13/10/2023

Sofitel Saigon Plaza vui mừng đánh dấu một cột mốc quan trọng với kỉ niệm 25 năm thành lập vào tháng Mười năm nay. Trong suốt một phần tư thế kỉ vừa qua, khách sạn đã thành công trong công cuộc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

Shinhan Finance hợp tác với các đối tác lớn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
12:17 ,09/10/2023

Ngày 10/10/2023 tới đây, Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) kỷ niệm 17 năm thành lập Công ty, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình xây dựng và giữ niềm tin với khách hàng Việt Nam.

Nhà Vui Thúc Đẩy Xu Hướng Bứt Phá Không Gian Cho Ngôi Nhà Của Giới Trẻ
19:59 ,29/09/2023

23 năm tiên phong kiến tạo phong cách sống cho gia đình Việt, Nhà Vui luôn tự hào với vai trò dẫn đầu xu thế trong lĩnh vực thiết kế nhà ở và công trình dân dụng tại Việt Nam. Tiếp tục hành trình sáng tạo đó, từ đầu năm 2023, Nhà Vui không ngừng thúc đẩy xu hướng sống sáng tạo, đẩy mạnh các giá trị sống mới, độc lập, cá tính của giới trẻ, người độc thân trẻ, cặp đôi trẻ…

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn