Ngân hàng đầu tiên "quay xe", trở lại thu phí SMS 9.900 đồng/tháng như cũ

Thứ sáu, 18/03/2022, 08:31 GMT+7

Ngân hàng này cho biết tạm hoãn việc thu phí 9.900-77.000 đồng/tháng với dịch vụ SMS Banking, vẫn áp dụng biểu phí cũ cố định 9.900 đồng/tháng.

Ngân hàng BIDV mới đây thông báo sẽ hoãn thu phí BSMS (SMS Banking) theo biểu phí phân tầng. 

"Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022", thông báo của nhà băng cho biết.

Chi tiết biểu phí mới và thời gian áp dụng, BIDV sẽ thông tin tới khách hàng trong các thông báo tiếp theo.

Trước đó, trong thông báo gửi khách hàng hồi đầu năm, từ 1/1/2022, BIDV thực hiện áp dụng biểu phí BSMS mới, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế đối với mỗi số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.

Theo biểu phí phân tầng, đối với 0-15 SMS/tháng, BIDV thu phí 9.900 đồng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng có phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.

Được biết, ngoài BIDV thì có một số ngân hàng lớn khác như Vietcombank, Techcombank,…cũng áp dụng biểu phí phân tầng đối với dịch vụ SMS Banking từ đầu năm 2022. Việc thay đổi phí đã thông báo tới khách hàng qua website, email,…

Trong đó, Vietcombank chuyển từ mức phí 11.000 đồng/tháng lên 11.000-77.000 đồng/tháng (tùy số lượng tin nhắn). Techcombank cũng thu phí SMS 13.200-82.500 đồng/tháng với khách hàng sử dụng Homebanking.

Dù đã thông báo trước, trong tháng 2 vừa qua, khi ngân hàng thu phí SMS banking tháng 1, nhiều người không khỏi thấy "sốc" và liên tục than thở trên mạng xã hội khi nhận được tin nhắn trừ phí dịch vụ lên tới 55.000-77.000 đồng/tháng.

Phản ứng dữ dội của khách hàng đã khiến Vietcombank phải nhiều lần lên tiếng giải thích và đồng thời khuyến khích khách hàng chuyển sang dịch vụ thông báo OTT trên ứng dụng ngân hàng số để không bị mất phí.

Các nhà băng giải thích, để gửi nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Mặc dù là các khách hàng lớn nhất, nhưng có một nghịch lý, đó là mức phí gửi tin nhắn SMS đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng cao hơn nhiều so với mức phí tin nhắn thông thường của khách hàng cá nhân hoặc tin nhắn áp dụng cho các lĩnh vực khác.

Có những ngân hàng đã phải bù lỗ cho dịch vụ này. Họ cũng nhiều lần đề xuất với nhà mạng giảm phí dịch vụ SMS nhưng không được phản hồi nên đành phải áp dụng biểu phí mới do giao dịch của khách hàng ngày càng nhiều, số lượng tin nhắn tăng mạnh.

Đến đầu tháng 3 vừa qua, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã làm việc với nhau để thống nhất được phương án thu phí. Theo đó, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất thu phí trọn gói là 11.000 đồng/tháng. 

Những ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank,...đang sở hữu hàng chục triệu khách hàng. Do đó, việc đồng thuận được với nhau về mức thu phí hợp lý hơn sẽ là giải pháp tốt cho cả 3 bên. Bởi khi khách hàng huỷ dịch vụ sẽ không chỉ ngân hàng mà nhà mạng cũng sẽ thiệt hại. 

Được biết, hiện có khoảng 20 triệu khách hàng đang sử dụng dịch của Vietcombank. Giả sử các khách hàng này đều sử dụng SMS Banking thì số tiền tiết kiệm được sẽ lên tới hàng chục tỷ đồng nếu so với biểu phí lũy tiến đang áp dụng. 

Do phí SMS Banking tăng cao, nhiều ngân hàng đã kêu gọi khách hàng chuyển sang dịch vụ tương đương là OTT (thông báo trên ứng dụng di động), hoàn toàn miễn phí và có nhiều tiện ích. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn muốn tiếp tục sử dụng SMS Banking do không cần phải có kết nối Internet, có thể nhận thông báo biến động số dư 24/7 để tiện theo dõi tài khoản.

 

Nguồn: Thu Thủy/ttvn.toquoc.vn

Ý kiến bạn đọc
Khối ngoại miệt mài bán ròng từ đầu năm, thị trường đang gặp khó?
19:23 ,15/04/2024

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, đợt bán ròng của khối ngoại gần đây không quá ảnh hưởng tới xu hướng thị trường bởi lực cầu tích cực từ nhà đầu tư cá nhân trong nước duy trì tốt với nền thanh khoản cao…

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất đối với thẻ tín dụng
02:08 ,27/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ, trong đó có thẻ tín dụng.

Câu lạc bộ thị giá 3 chữ số trên sàn chứng khoán: Doanh nghiệp sản xuất, y tế, công nghệ “chiếm sóng”, vắng bóng nhóm tài chính, bất động sản
01:33 ,11/03/2024

Nhóm thị giá 3 chữ số vắng bóng cổ phiếu tài chính, bất động sản, thay vào đó là các lĩnh vực ít mang tính chu kỳ hơn như công nghệ, y tế, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ công nghiệp,…

Ngành ngân hàng tăng cường 'rã băng' tín dụng ngay từ đầu năm
02:14 ,19/02/2024

Mặc dù được giao hết chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng một lần ngay từ đầu năm nhưng tăng trưởng tín dụng tháng đầu năm 2024 lại khá thấp so với các năm gần đây. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Góc tối “gia đình trị" trong các công ty niêm yết sở hữu gia đình đe doạ sự trường tồn của doanh nghiệp
10:36 ,07/02/2024

Tính minh bạch là yêu cầu thực tế quan trọng và xuyên suốt trong quản trị doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên điều này có vẻ là thách thức đối với mô hình quản lý kiểu gia đình trị, đặc trưng bởi sự chồng chéo quyền lực và tài chính.

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế như 'chúa chổm'
09:52 ,17/01/2024

Doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, phải thế chấp tài sản ở ngân hàng nên cơ quan thuế không cưỡng chế thu hồi thuế được. Chưa kể, số người nộp thuế rời bỏ thị trường cũng gia tăng làm tăng tiền thuế nợ khó thu. Ngoài việc liên tục “bêu tên”, thời gian qua, cơ quan thuế đề xuất cấm chủ doanh nghiệp xuất cảnh, ngưng phát hành hóa đơn gây sức ép để thu thuế.

 

Sự Đổi Mới Trong Giao Dịch Tài Chính: Sàn Enzo FX Đưa Đến Những Cơ Hội Mới
17:15 ,08/01/2024

Trong bối cảnh thị trường tài chính đang chuyển động không ngừng, Sàn Enzo FX không chỉ là một sàn giao dịch, mà đây còn được xem là một bước tiến đột phá đưa đến những cơ hội mới và trải nghiệm đầu tư đẳng cấp. Dưới đây là những điểm nổi bật khiến sàn giao dịch Enzo FX trở thành điểm đến lý tưởng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm sự đổi mới và sự khác biệt.

Kiều hối sẽ tăng mạnh vào tháng Tết cổ truyền
09:50 ,04/01/2024

NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh dự báo lượng kiều hối năm 2024 chuyển về qua các NHTM và tổ chức kinh tế trên địa bàn sẽ tăng khoảng 20% so với năm qua. Tổng lượng kiều hối về TP. Hồ Chí Minh năm 2023 đạt 8,92 tỷ USD, tăng 35% so với năm trước đó.

Techcombank Priority: Đẳng cấp và sự đồng hành cùng khách hàng
23:33 ,28/12/2023

Tiên phong với dịch vụ Ngân hàng ưu tiên từ hơn 10 năm qua, Techcombank Priority tiếp tục mang đến cho khách hàng những giá trị và trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm. Đặc biệt, hai phòng chờ đẳng cấp để phục vụ khách hàng ưu tiên đã chính thức khai trương tại các tòa nhà biểu tượng của Techcombank tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Năm 2024: Từ cơ hội đến chiến lược trong tài chính cá nhân
16:45 ,27/12/2023

Xây dựng tài chính cá nhân là một hành trình không ngừng thay đổi và phát triển. Trên con đường này, chúng ta luôn đối mặt với những cơ hội và thách thức mới, và việc biết cách tận dụng những cơ hội và xây dựng lược đúng là yếu tố quan trọng để đạt được sự thành công trong quản lý tài chính cá nhân.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn