Miền Nam có bánh Trung thu Kinh Đô, miền Bắc có Hữu Nghị

Thứ tư, 24/08/2022, 19:42 GMT+7

Hai thương hiệu bánh trung thu ở hai miền còn tồn tại đến bây giờ. Nhưng chúng đều đã có nhiều đổi thay.

Bánh Trung thu Kinh Đô: Ngày nay đã khác!

Logo có chiếc vương miện trở thành hình quen thuộc của rất nhiều thế hệ người dân, nhất là người sinh sống ở khu vực phía Nam. Bánh trung thu Kinh Đô trước đây từng là "gà đẻ trứng vàng" của hai anh em ông Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên.

Theo giới thiệu trên website của Tập đoàn KIDO, thuở nhỏ, hai anh em Trần Lệ Nguyên - Trần Kim Thành đã bắt đầu làm quen với lĩnh vực bánh kẹo khi làm việc trong một tiệm bánh nhỏ của gia đình. Khởi đầu của Kinh Đô là một cơ sở nhỏ với vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng, gồm 70 công nhân viên, chuyên sản xuất bánh mì, bánh tươi tại Phú Lâm, quận 6, TP HCM.

Năm 1993, Công ty Xây dựng và Chế biến thực phẩm Kinh Đô được thành lập, tập trung vào sản xuất bánh bánh snack (bim bim), đánh bật sản phẩm snack của Thái Lan ra khỏi thị trường. Từ sự thành công của bánh snack, sau đó Kinh Đô dần thâm nhập vào thị trường bánh cookie, cracker, bánh trung thu, kẹo...

Đến năm 2009, Kinh Đô Bakery lần lượt ra đời. Được thiết kế và xây dựng theo mô hình cao cấp hiện đại của các nước phát triển, Kinh Đô Bakery là kênh bán hàng trực tiếp của Công ty Kinh Đô. Năm 2000, Kinh Đô mở rộng hoạt động kinh doanh tại phía Bắc với việc thành lập CTCP Chế biến thực phẩm Kinh Đô Miền Bắc (NKD). Đến năm 2010, công ty này đã được sáp nhập vào CTCP Kinh Đô.

"Theo thông báo của Mondelez, Tập đoàn đã mua lại 80% số vốn của công ty Kinh Đô, chuyên chế biến bánh, kẹo, với giá 370 triệu đô la. Trong tháng 12/2014, đại hội đồng các cổ đông của công ty Kinh Đô sẽ cho ý kiến về thương vụ mua 80% số vốn của công ty này. Nếu các cổ đông của Kinh Đô chấp nhận, dự án sẽ được hoàn tất trong quý hai năm 2015", mẩu tin được đăng vào buổi sáng ngày 12/11/2014 trên Trang thông tin điện tử Đầu tư Nước ngoài (Cục Đầu tư Nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư).

Bánh trung thu là sản phẩm quan trọng của Thực phẩm Hữu Nghị. Ảnh minh hoạ: DNA Holding.

Năm nay, HNF lên kế hoạch sản lượng 24.911 tấn, tăng 13% so với năm trước. Doanh thu theo đó ở mức 2.083 tỷ đồng, tăng 20%. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 13%, về mức 45 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo HNF nhận định 2022 vẫn chịu tác động bởi dịch COVID-19 và giá cả leo thang do tình hình thế giới tác động. Đây là năm có nhiều thách thức nhưng cũng xuất hiện nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trước bối cảnh hội nhập sâu.

Song song với triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, HNF tập trung vào quản trị nhân sự, đầu tư công nghệ thông tin, nâng cao quản trị rủi ro về pháp lý, kiểm soát nội bộ, tái cơ cấu và đổi mới doanh nghiệp…

Công ty cũng muốn đầu tư thêm dây chuyền máy móc thiết bị để nâng cao sản lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, không để tình trạng thiếu hàng cục bộ như hiện nay.

Thực phẩm Hữu Nghị vốn là công ty con của Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba). Năm 2017, Vinataba đã thoái toàn bộ vốn tại Hữu Nghị cũng như Bánh kẹo Hải Hà. Hải Hà sau đó đã được nhóm cổ đông liên quan đến Mesa Group mua lại.

Trong cơ cấu cổ đông hiện nay, DNA Holding đang sở hữu hơn 50% cổ phần HNF. DNA Holding được thành lập ngày 10/10/2018 với vốn điều lệ ban đầu 565,66 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực chính là tư vấn quản lí và tư vấn đầu tư.

 

Nguồn: Dy Khoa/nhipsongkinhte.toquoc.vn

Ý kiến bạn đọc
Khai Mạc Triển Lãm Quốc Tế Sản Phẩm Gia Dụng Và Quà Tặng Việt Nam Cùng Triển Lãm Quốc Tế Sản Phẩm Ngũ Kim Việt Nam Tại TP.HCM
15:36 ,04/06/2025

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng và Quà tặng Việt Nam – Home Show Vietnam 2025 và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim Việt Nam - VHF 2025 đã chính thức được khai mạc sáng ngày 4/6 tại Sảnh B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) tập trung vào hoạt động xuất nhập khẩu số lượng lớn, được tổ chức chính thức bởi Uninet Exhibition Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore, đồng tổ chức bởi Han Viet MICE EIMS Co., Ltd., và nhận được sự đồng hành mạnh mẽ từ các hiệp hội doanh nghiệp cùng các tổ chức ngành nghề cấp cao trên toàn quốc.

Hơn 150 sản phẩm OCOP đặc trưng của Quảng Trị đã được giới thiệu đến người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh
15:25 ,31/05/2025

Trong khuôn khổ "Ngày hội sản phẩm Quảng Trị năm 2025" diễn ra từ ngày 30/5 đến 1/6 tại Co.opmart Foodcosa Quang Trung (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), hơn 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh đã giới thiệu đến người tiêu dùng thành phố với hơn 150 sản phẩm đặc trưng mang bản sắc Quảng Trị. Nổi bật trong số đó có cao chè vằng, trà diếp cá, bột ngũ cốc, tinh dầu tràm, hạt tiêu đen, nhang trầm hương, mì rau củ cầu vồng…

Khép lại hành trình 3 ngày bùng nổ tại Triển lãm CO-REF Việt Nam 2025
11:35 ,23/05/2025

Từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công nghiệp lạnh Việt Nam 2025 (CO-REF Vietnam 2025 - Cold Chain & Refrigeration Exhibition) đã diễn ra sôi động và thành công tại WTC Expo, Bình Dương. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành cùng hàng ngàn lượt khách tham quan, chuyên gia và nhà quản lý đến từ nhiều quốc gia châu Á, tạo nên điểm hẹn quan trọng cho ngành chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh Việt Nam.

Hội thảo chuyên ngành mở rộng cơ hội mới cho ngành cung ứng lạnh tại triển lãm CO-REF Việt Nam 2025
10:29 ,08/05/2025

Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công nghiệp lạnh Việt TriểnNam 2025 - CO-REF Việt Nam 2025 (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo - Bình Dương. Đây là sự kiện lớn quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và logistics lạnh, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

 

Hội thảo chuyên ngành mở rộng cơ hội mới cho ngành cung ứng lạnh tại triển lãm CO-REF Việt Nam 2025
10:23 ,08/05/2025
Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công nghiệp lạnh Việt Nam 2025 - CO-REF Việt Nam 2025 (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo - Bình Dương. Đây là sự kiện lớn quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và logistics lạnh, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Smart City Asia 2025 - Cơ Hội Lớn Để Kết Nối Các Doanh Nghiệp Trong Hệ Sinh Thái Thành Phố Thông Minh
15:54 ,07/05/2025

Sáng nay 7/5/2025, đã chính thức khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế đô thị thông minh Châu Á (Smart City Asia 2025) lần thứ 4 năm 2025 với chủ đề "Công nghệ mới và Trí tuệ nhân tạo trong phát triển đô thị thông minh bền vững" tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP.HCM, dự kiến đón hơn 15.000 khách tham quan.

Thêm 7 nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm"
10:25 ,25/04/2025

Ngày 24/4, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp hệ thống bán lẻ MM Mega Market Việt Nam ký kết thêm với 7 nhà cung cấp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của TPHCM, dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tick xanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm, góp phần giúp doanh thu nhóm hàng này tăng trưởng 20%.

ACCESSTRADE x Hằng Túi: Khi doanh số ngành hàng mẹ & bé được quyết định bởi niềm tin
13:08 ,22/04/2025

Ngày 10/4/2025 - ACCESSTRADE Việt Nam chính thức công bố hợp tác chiến lược cùng KOL Hằng Túi (Nguyễn Bích Hằng) sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi trong cộng đồng mẹ & bé. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mô hình "Livestream Commerce dựa trên niềm tin", mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong ngành hàng mẹ & bé.

Thúc đẩy xúc tiến giao thương thông qua chuỗi hoạt động chuyên sâu tại triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025
21:11 ,21/04/2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, xúc tiến thương mại trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp Việt duy trì lợi nhuận và mở rộng thị trường. Định hướng này cũng được nhấn mạnh tại Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy đa dạng hóa thị trường, khai thác các khu vực mới nổi và tận dụng hiệu quả các FTA hiện hành.

Cafe Show Vietnam 2025 & Tea Show Vietnam 2025 - Điểm Đến Thu Hút Của Những Người Chuộng Đồ Uống Hấp Dẫn Này!
17:46 ,17/04/2025

Nằm trong chuỗi Triển lãm CAFÉ SHOW tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, và các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.., CAFÉ SHOW VIETNAM là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 4 hàng năm luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ “nghiện” đồ uống này.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn