Không phải túi mù, "hot trend" đem lại doanh số 322 tỷ đồng trên các sàn TMĐT năm 2024 là sản phẩm gắn liền với Hằng Du Mục

Thứ ba, 11/02/2025, 05:46 GMT+7

Mặc dù túi mù, đồ chơi Capybara, Labubu hay Baby Three là những cái tên "gây sốt" trong giới trẻ Việt Nam năm 2024, doanh số của các sản phẩm này trên TMĐT vẫn thấp hơn nhiều lần so với một mặt hàng khác.

TikToker Hằng Du Mục giới thiệu sản phẩm táo đỏ Tân Cương.TikToker Hằng Du Mục giới thiệu sản phẩm táo đỏ Tân Cương

Theo Báo cáo toàn cảnh Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 & Dự báo 2025 do Metric mới phát hành, tổng doanh số năm 2024 của 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến nhất Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo) đạt 318.900 tỷ đồng, tăng trưởng 37,36% so với năm 2023.

Đồng thời, tổng sản lượng tiêu thụ cũng đạt 3.421 triệu sản phẩm, tăng mạnh 50,76%, cho thấy sức mua của thị trường vẫn ở mức cao.

Một trong những điểm đáng chú ý của TMĐT Việt Nam năm qua là việc các “hot trend” (xu hướng nổi bật) trên mạng xã hội ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức mua của người tiêu dùng, gần đây nhất là Labubu và Baby Three.

Theo dữ liệu của YouNet Media, hai dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 3,12 triệu thảo luận và thu hút sự tham gia thảo luận của 1,5 triệu người trên MXH trong 6 tháng cuối năm. Kèm theo đó là 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ.

Tuy nhiên, số liệu của Metric cho thấy sản phẩm “hot trend” đem lại doanh số cao nhất năm qua lại là táo đỏ Tân Cương, với tổng cộng 322 tỷ đồng trên 5 sàn TMĐT.

Mức độ phổ biến ngày càng gia tăng của táo đỏ Tân Cương trên các sàn TMĐT được cho là tương ứng với sự nổi tiếng của TikToker Hằng Du Mục. Khi mới bán hàng trên TikTok từ khoảng cuối năm 2021, sản phẩm táo đỏ của Hằng Du Mục chưa được chú ý nhiều, lượng đơn hàng ít ỏi.

Tuy nhiên, cô vẫn nhiệt tình giới thiệu chi tiết về hương vị, tác dụng…, livestream ở bất kỳ đâu. Tới nay, táo đỏ Tân Cương luôn “cháy hàng” trong các phiên live của Hằng Du Mục, bán ra hàng chục tấn chỉ sau vài phút live. Những tháng cuối năm 2024 xuất hiện phiên bản nâng cấp hơn là táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều, cũng trở thành sản phẩm “hot” trên các sàn TMĐT.

Ngoài táo đỏ Tân Cương, Metric còn liệt kê một số sản phẩm nổi bật khác trên các sàn TMĐT trong năm 2024.

Xé túi mù là một trong những trào lưu nổi bật năm 2024Xé túi mù là một trong những trào lưu nổi bật năm 2024

Đáng chú ý là túi mù – sản phẩm tạo nên cơn sốt “xé túi mù” với sức hấp dẫn nằm ở việc người chơi không biết mình nhận được món đồ gì cho đến khi xé ra xem. Quy mô bán túi mù trên các sàn TMĐT bắt đầu tăng trưởng mạnh từ tháng 7, cả năm 2024 đạt hơn 89 tỷ đồng.

Sản phẩm tiếp theo là đồ chơi Capybara, nổi lên từ giữa năm 2024. Quy mô bán hàng trên các sàn TMĐT bắt đầu tăng tưởng mạnh từ tháng 6, cả năm đạt 41,7 tỷ đồng.

Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê” vào tháng 4/2024, lên xu hướng nhờ thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn, kích thích sự khao khát trong cộng đồng sưu tầm. Trên 5 sàn TMĐT, đồ chơi Labubu bắt đầu bán chạy từ tháng 7, doanh số đạt đỉnh vào tháng 8/2024, cả năm 2024 đạt 27,1 tỷ đồng.

Đồ chơi Labubu (phải) và Baby ThreeĐồ chơi Labubu (phải) và Baby Three

Khi sự quan tâm dành cho Labubu dần lắng xuống, Baby Three bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam. Trên 5 sàn TMĐT, đồ chơi Baby Three bắt đầu bán hot từ tháng 9, cả năm 2024 đạt 40,6 tỷ đồng.

Hai sản phẩm khác cũng trở thành “hot trend” trong năm 2024 còn có kẹp tóc hoa sứ và sữa gấu, đem lại doanh số lần lượt là 23,5 tỷ đồng và 19,2 tỷ đồng.

Nguồn: markettimes.vn

Ý kiến bạn đọc
Hội thảo chuyên ngành mở rộng cơ hội mới cho ngành cung ứng lạnh tại triển lãm CO-REF Việt Nam 2025
10:29 ,08/05/2025

Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công nghiệp lạnh Việt TriểnNam 2025 - CO-REF Việt Nam 2025 (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo - Bình Dương. Đây là sự kiện lớn quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và logistics lạnh, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

 

Hội thảo chuyên ngành mở rộng cơ hội mới cho ngành cung ứng lạnh tại triển lãm CO-REF Việt Nam 2025
10:23 ,08/05/2025
Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công nghiệp lạnh Việt Nam 2025 - CO-REF Việt Nam 2025 (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo - Bình Dương. Đây là sự kiện lớn quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và logistics lạnh, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Smart City Asia 2025 - Cơ Hội Lớn Để Kết Nối Các Doanh Nghiệp Trong Hệ Sinh Thái Thành Phố Thông Minh
15:54 ,07/05/2025

Sáng nay 7/5/2025, đã chính thức khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế đô thị thông minh Châu Á (Smart City Asia 2025) lần thứ 4 năm 2025 với chủ đề "Công nghệ mới và Trí tuệ nhân tạo trong phát triển đô thị thông minh bền vững" tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP.HCM, dự kiến đón hơn 15.000 khách tham quan.

Thêm 7 nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm"
10:25 ,25/04/2025

Ngày 24/4, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp hệ thống bán lẻ MM Mega Market Việt Nam ký kết thêm với 7 nhà cung cấp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của TPHCM, dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tick xanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm, góp phần giúp doanh thu nhóm hàng này tăng trưởng 20%.

ACCESSTRADE x Hằng Túi: Khi doanh số ngành hàng mẹ & bé được quyết định bởi niềm tin
13:08 ,22/04/2025

Ngày 10/4/2025 - ACCESSTRADE Việt Nam chính thức công bố hợp tác chiến lược cùng KOL Hằng Túi (Nguyễn Bích Hằng) sở hữu hơn 2 triệu người theo dõi trong cộng đồng mẹ & bé. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mô hình "Livestream Commerce dựa trên niềm tin", mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong ngành hàng mẹ & bé.

Thúc đẩy xúc tiến giao thương thông qua chuỗi hoạt động chuyên sâu tại triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025
21:11 ,21/04/2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, xúc tiến thương mại trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp Việt duy trì lợi nhuận và mở rộng thị trường. Định hướng này cũng được nhấn mạnh tại Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025” do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy đa dạng hóa thị trường, khai thác các khu vực mới nổi và tận dụng hiệu quả các FTA hiện hành.

Cafe Show Vietnam 2025 & Tea Show Vietnam 2025 - Điểm Đến Thu Hút Của Những Người Chuộng Đồ Uống Hấp Dẫn Này!
17:46 ,17/04/2025

Nằm trong chuỗi Triển lãm CAFÉ SHOW tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, và các Cơ quan Xúc tiến Thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.., CAFÉ SHOW VIETNAM là sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 4 hàng năm luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ “nghiện” đồ uống này.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số Quốc gia
05:23 ,16/04/2025

Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số Quốc gia” do Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam và khu vực tổ chức vừa được diễn ra sáng nay 15/4/2025 tại TP Hồ Chí Minh.

Hội chợ HCMC Expo 2025 - Điểm hẹn gặp gỡ đầy sôi động của các doanh nghiệp Việt Nam
06:57 ,28/03/2025

Sáng ngày 27-3, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 - HCMC Expo 2025 do UBND TP HCM phối hợp với Bộ Công Thương cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM.

Nhà đầu tư quay cuồng trên “tàu lượn” giá vàng
04:57 ,27/03/2025

Giá vàng chạm mốc kỷ lục gần 101 triệu đồng/lượng rồi bất ngờ lao dốc, gợi nhớ cú sốc năm 2011, liệu đợt giảm giá lần này có kéo dài?...

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn