Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025Lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi động với sự tham dự của lãnh đạo VCCI, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự hiện diện của các tổ chức ngành hàng cho thấy tầm quan trọng của triển lãm trong việc thúc đẩy kết nối thương mại xuyên biên giới và hỗ trợ sự phát triển của thị trường thời trang Việt Nam.
Triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng của Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc… mang đến dòng sản phẩm mới nhất. Các nhóm ngành được trưng bày bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị thời trang châu Á, như: túi xách, giày dép, trang phục, phụ kiện thời trang, vật liệu da, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm liên quan, phản ánh năng lực sản xuất đa dạng và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của khu vực. Việc tiếp xúc trực tiếp với mẫu thật, chất liệu thật giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn cung chất lượng, bổ sung lợi thế mà thị trường trực tuyến khó mang lại.
Rất đông các bạn trẻ xếp hàng từ rất sớm để chứng kiến lễ khai mạc và được vào tham quan Triển lãmTiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên năm 2024, triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 13.000 khách tham quan là chủ thương hiệu, nhà phân phối, nhà bán buôn, doanh nghiệp thương mại điện tử và hệ thống bán lẻ lớn.
Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Ninh - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự hiện diện đông đảo của các cơ quan quản lý, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025; phản ánh rõ tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường thời trang và hàng tiêu dùng Việt Nam.
Bà Bùi Thị Ninh - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiệnTheo bà Bùi Thị Ninh, ngành dệt may - da giày - thời trang giữ vai trò là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GDP, kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm. Trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn thuộc nhóm 5 quốc gia xuất khẩu dệt may, da giày lớn nhất thế giới; kim ngạch hằng năm đạt hàng chục tỷ USD, khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2025, nhu cầu thị trường thế giới dự báo tiếp tục hồi phục. Doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tập trung phát triển dòng sản phẩm thời trang bền vững, thân thiện với môi trường, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu Việt.

Đại biểu thăm quan gian hàng tại sự kiệnSong song với thị trường xuất khẩu, thị trường nội địa hơn 100 triệu dân đang trở thành không gian tiêu dùng đầy tiềm năng. Nhiều thương hiệu Việt khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất và xây dựng thương hiệu, tạo sự đa dạng trong các nhóm sản phẩm thời trang, phụ kiện, hàng chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Với vai trò đại diện cộng đồng doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam luôn coi xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ mở rộng thị trường là nhiệm vụ trọng tâm. Hợp tác giữa liên đoàn và Ban tổ chức AFS thời gian qua được triển khai hiệu quả, tạo thêm kênh hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận cơ hội kinh doanh và từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị quốc tế. Với động lực từ chuyển đổi số, thương mại điện tử, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng xu hướng tiêu dùng ưu tiên sản phẩm chất lượng và an toàn, Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh tin rằng, ngành thời trang, hàng tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

Trình diễn thời trang ngay tại sự kiện sáng ngày khai mạcBên cạnh khu trưng bày, triển lãm còn có các hoạt động trình diễn thương hiệu, Runway Show, phiên kết nối khách tham quan và các sự kiện networking với hiệp hội quốc tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, mở rộng hợp tác và tăng cường nhận diện thương hiệu.
Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 là mùa tổ chức thứ hai tại Việt Nam sau thành công của năm 2024. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13.000 khách tham quan, bao gồm chủ thương hiệu, nhà phân phối, nhà bán buôn, doanh nghiệp TMĐT và hệ thống bán lẻ lớn, góp phần tạo không khí giao thương sôi động cuối năm.

Rất đông các khách tham quan đã tới triển lãmVới sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự đồng hành của VCCI và các hiệp hội ngành nghề, triển lãm năm nay tiếp tục được kỳ vọng trở thành nền tảng xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thời trang châu Á, đồng thời nâng cao vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng khu vực.
Triển lãm AFS những năm gần đây đã trở thành sân chơi thương mại quốc tế uy tín, thu hút sự quan tâm lớn của doanh nghiệp trong và ngoài nước; là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà cung ứng, nhà phân phối và đối tác quốc tế trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, hàng tiêu dùng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Triển lãm diễn ra trong ba ngày, từ 5 đến 7/12, do QIYA Exhibition tổ chức với sự đồng hành của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (SLA), Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam – Liên hiệp Doanh nghiệp Quảng Đông, Hiệp hội Mỹ phẩm Thái Lan (TCOS) và Hội đồng Thời trang Philippines (PFC).