Chiến lược mới của chuỗi cafe lớn nhất Việt Nam: Mở mô hình cửa hàng "siêu mini" phủ sóng khắp các cây xăng

Thứ ba, 07/01/2025, 21:27 GMT+7

Highlands Coffee đã triển khai hàng loạt cabin mini bán đồ uống cạnh cách cây xăng để tiếp cận khách hàng nhằm mở rộng độ phủ thương hiệu theo cách hoàn toàn mới.

Highlands_Coffee

Mới đây, theo chuyên trang F&B, Highlands Coffee đã triển khai hàng loạt cabin mini bán đồ uống cạnh các cây xăng.

Cây xăng không còn chỉ là nơi tiếp nhiên liệu mà đang trở thành một điểm dừng chân cho những người bận rộn, đặc biệt là tài xế, nhân viên văn phòng hay khách di chuyển đường dài. Việc đặt cabin mini tại đây giúp Highlands tiếp cận lượng khách hàng thường xuyên đi lại - một nhóm đối tượng có nhu cầu tiêu thụ cà phê nhanh gọn nhưng chất lượng.

“Đây là chiến lược thông minh, học hỏi từ thành công của Amazon Coffee tại Thái Lan, nơi chuỗi cửa hàng đặt trạm khắp các trạm dừng chân và cây xăng, thu về lượng lớn khách trung thành nhờ vị trí tiện lợi”, chuyên trang này viết và nói thêm Highlands Coffee đã tận dụng được điểm mạnh ở việc có độ phủ thương hiệu và hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ.

Theo thông tin từ Amazon Coffee, với mô hình phủ sóng thương hiệu cà phê ở cây xăng và điểm dần chân, doanh nghiệp mở 4.552 cửa hàng trên 11 thị trường trên toàn cầu. Mạng lưới hoạt động quốc tế của Café Amazon hiện bao gồm gần 400 địa điểm tại Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, Oman, Philippines, Ả Rập Xê Út và Việt Nam.

So với việc đầu tư một cửa hàng truyền thống, việc mở cabin cà phê với ưu thế chi phí đầu tư thấp, linh hoạt trong việc chọn vị trí, phục vụ nhu cầu take-away. Điều này giúp Highlands thâm nhập thị trường ngách, phục vụ khách hàng di chuyển mà không phải chịu áp lực về doanh thu từ bán hàng tại chỗ.

Dù có nhiều ưu điểm, theo các chuyên gia, mô hình này vẫn còn cần giải quyết các bài toán cốt lõi để đảm bảo hiệu quả của mô hình kinh doanh này như: đồng nhất chất lượng phục vụ, đảm bảo trải nghiệm khách hàng...

Trước khi mở cabin cà phê tại các cây xăng, Highlands Coffee triển khai mô hình cửa hàng take away tương tự. Sau đại dịch, Highlands Coffee cũng từng xuất hiện với một xe pha chế đơn giản tại các tòa văn phòng, khu vực đông dân vào buổi sáng với thực đơn rút gọn, phù hợp với nhiều đối tượng.

Tuy nhiên sau đó, hãng lại tập trung vào mở các cửa hàng tại vị trí đắc địa, biểu tượng.

Highlands Coffee bắt đầu hoạt động vào năm 1999 như một thương hiệu cà phê đóng gói với sản phẩm là cà phê rang xay chất lượng cao, được bán tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Sau khi sản phẩm cà phê rang xay được đón nhận tích cực, Highlands Coffee mở cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP HCM.

Hiện Highlands Coffee sở hữu mạng lưới lên 815 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines. Trong đó, 682 cửa hàng thuộc sở hữu của JFC và 133 cửa hàng được vận hành theo mô hình nhượng quyền.

Theo báo cáo của Vietdata, Highlands Coffee là chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam, nắm giữ 12% thị phần năm 2023. Chuỗi cà phê này có sự bứt tốc về doanh thu, đặc biệt sau dịch Covid-19. Năm 2021, Highlands Coffee thu về hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu. Giai đoạn 2019-2020, chuỗi này duy trì trên 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

 

Ý kiến bạn đọc
Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi "gây bất ổn thị trường vàng"
09:50 ,08/09/2025

Thủ tướng yêu cầu NHNN theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới và trong nước, thực hiện các giải pháp, công cụ cần thiết để bình ổn thị trường vàng.

AEON Việt Nam lập kỷ lục 7 năm liền là nơi làm việc tốt nhất châu Á
11:28 ,29/08/2025

Tại lễ trao giải “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2025” (HR Asia Award), AEON Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế khi là nhà bán lẻ duy nhất được vinh danh “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á” trong 7 năm liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ở hạng mục “Môi Trường Làm Việc Đa Dạng, Bình Đẳng và Hòa Nhập” (D.E.I).

Triển lãm VIETFISH 2025: Nơi hội tụ toàn diện của ngành thủy sản
14:12 ,06/08/2025

Từ ngày 20 – 22/8/2025,  Triển lãm VIETFISH 2025 - Sự kiện thủy sản hàng đầu châu Á được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, TP. HCM. Sự kiện năm nay đánh dấu bước chuyển mình với bộ nhận diện thương hiệu mới, mang thông điệp “Innovation - Sustainability” (Đổi mới - Bền vững).

Hơn 40 Triệu Lượt Xem Từ Sức Mạnh Cộng Đồng: Công Thức Tăng Trưởng Đột Phá Của Tuborg
08:39 ,28/07/2025

Với kết quả đạt 200% KPI chỉ trong chưa đầy một tháng, chiến dịch "Tuborg Creators" đã chứng minh sức mạnh phi thường của truyền thông cộng đồng. Giữa một thị trường đầy thách thức, đây là câu chuyện về cách ACCESSTRADE và Tuborg đã cùng nhau kiến tạo và hiện thực hóa một ý tưởng đột phá, làm thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Sự kiện MEGA US EXPO 2025 tại TP.HCM dự kiến sẽ thu hút hơn 9.000 lượt khách tham quan
15:43 ,24/07/2025

Ngày 23/7/2025, Bộ Startup và SME Hàn Quốc (MMS), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DST), Trung tâm Đổi mới kinh tế sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM (SIHUB) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn – Việt (KORETOVIET) đã công bố sự kiện “Ngày hội xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn – Việt 2025” (Mega US Expo 2025), mở ra cơ hội hợp tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia trong các lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo và thương mại hóa.

Hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước quy tụ tại 3 triển lãm quốc tế về năng lượng ở TP.HCM
17:22 ,16/07/2025

Sáng ngày 16/7/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ, Thiết bị Điện – Vietnam ETE 2025, Triển lãm Sản phẩm Tiết kiệm năng lượng, Năng lượng xanh – Greenergy Expo 2025 và Triển lãm Điện và Năng lượng – Elecs Vietnam 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện tiếp tục khẳng định vị thế là diễn đàn thường niên uy tín hàng đầu trong lĩnh vực điện và năng lượng tại Việt Nam.

Từ đầu năm 2028, các đơn vị công lập ở Hà Nội sẽ không sử dụng bao bì nhựa khó phân hủy
08:17 ,11/07/2025

Bắt đầu từ ngày 1/1/2028, các đơn vị công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ không sử dụng bao bì nhựa khó phân hủy để chứa đựng, tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm...

Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam chính thức trở lại Việt Nam
13:12 ,24/06/2025

Denimsandjeans Vietnam 2025 – triển lãm kết nối các “ông lớn” ngành denim toàn cầu với các thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 25 - 26/06/2025 tại Riverside Riverside Palace,  Quận 4, TP. Hồ Chí Minh.

AEON Mở Rộng Tuần Hàng Việt Nam 2025 Sang Nhiều Thị Trường Châu Á
21:50 ,21/06/2025

Từ ngày 19/06/2025 - 22/06/2025, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức nhằm đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế.

Khai Mạc Triển Lãm Quốc Tế Sản Phẩm Gia Dụng Và Quà Tặng Việt Nam Cùng Triển Lãm Quốc Tế Sản Phẩm Ngũ Kim Việt Nam Tại TP.HCM
15:36 ,04/06/2025

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Gia dụng và Quà tặng Việt Nam – Home Show Vietnam 2025 và Triển lãm Quốc tế Sản phẩm Ngũ kim Việt Nam - VHF 2025 đã chính thức được khai mạc sáng ngày 4/6 tại Sảnh B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) tập trung vào hoạt động xuất nhập khẩu số lượng lớn, được tổ chức chính thức bởi Uninet Exhibition Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore, đồng tổ chức bởi Han Viet MICE EIMS Co., Ltd., và nhận được sự đồng hành mạnh mẽ từ các hiệp hội doanh nghiệp cùng các tổ chức ngành nghề cấp cao trên toàn quốc.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn