5 Phút Cùng Chuyên Gia “Bắt Sóng” Thị Trường Giữa 2024

Thứ tư, 29/05/2024, 07:25 GMT+7

Chuyên gia cho rằng trong quý này và quý tiếp theo, xu hướng chung của VN Index là tăng điểm nhưng sẽ có nhiều nhịp điều chỉnh mạnh. Đây là lúc áp dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn.

Chỉ số VN Index các tháng đầu nămChỉ số VN Index các tháng đầu năm

Xu hướng thị trường từ nay đến hết quý 2 năm 2024

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu VCBS phân tích chia sẻ: “Sau nhịp giảm điểm mạnh từ đầu tháng 4 gần 130 điểm, VN Index đã phục hồi, quay trở lại khu vực 1280 với thanh khoản gia tăng đáng kể trở lại (đạt trung bình xấp xỉ 24 nghìn tỉ trong tháng 5 và có những phiên bùng nổ với thanh khoản gần 30 nghìn tỉ) cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn. Với sự phân hóa, luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm ngành, VN Index vẫn đang duy trì tốt xu hướng tăng điểm và sẵn sàng vượt đỉnh, hướng lên khu vực 1350 trong cuối quý 2 và đầu quý 3".

Có thể nhận định xu hướng chính của thị trường là tăng điểm nhưng vẫn cần lưu ý những nhịp điều chỉnh, tích lũy hoặc rung lắc với biên độ rộng có thể xảy ra khi áp lực chốt lời gia tăng. Nhà đầu tư cần vạch ra chiến lược giao dịch cụ thể, chia tỷ trọng đầu tư rõ ràng đối với những cổ phiếu có kế hoạch dài hạn và ngắn hạn.

Lời khuyên của chuyên gia

Đối với chiến lược giao dịch ngắn hạn, giao dịch theo dòng tiền, nhà đầu tư cần bám sát thị trường, giải ngân đối với những cổ phiếu có thời gian tích lũy tốt và cho tín hiệu bật tăng khi dòng tiền luân chuyển. Nhà đầu tư cần chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần khi cổ phiếu tiến sát lại vùng đỉnh kháng cự và có dấu hiệu suy yếu.

Trong quý 2 và đầu quý 3, nhiều nhóm ngành vẫn được đánh giá triển vọng như ngân hàng, chứng khoán, điện, bất động sản khu công nghiệp. Tuy nhiên sự phân hóa vẫn sẽ được thể hiện rõ ràng với việc dòng tiền sẽ thay phiên luân chuyển, nhà đầu tư nên chọn lọc cổ phiếu có cơ bản tốt, thanh khoản ổn định và có xu hướng gia tăng trong các ngành được khuyến nghị nêu trên.

VN Index vẫn đang trong xu hướng chính tăng điểm nên nhà đầu tư vẫn cần giữ vững tâm lý và không nên bán đuổi trong những phiên rung lắc với biên độ rộng. Thay vào đó, nhà đầu tư nên lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn chi tiết, chủ đông vạch ra những kịch bản xấu nhất khi thị trường gần chạm kháng cự mạnh để có phương án giao dịch hợp lý. Một điều quan trọng hơn cả là luôn sẵn tâm thế chủ động cập nhật tin tức thi trường thường xuyên từ chuyên gia tài chính và các nguồn tin của các công ty chứng khoán uy tín trên thị trường. Việc cập nhật kiến thức tài chính hàng ngày qua các kênh tin tức có thể ảnh hưởng đến 70% quyết định đầu tư của khách hàng.

Các công ty chứng khoán hàng đầu hiện nay không ngừng cập nhật tin tức thị trường và gửi đến khách hàng trong quá trình giao dịch. Các kênh thông tin uy tín như Chứng khoán SSI, Chứng khoán Mirae Asset, Chứng khoán VCBS, Chứng khoán MBB,…luôn cung cấp báo cáo phân tích chất lượng, theo dõi sát tình hình thị trường và đưa ra khuyến nghị hợp lý giúp củng cố lòng tin với nhà đầu tư trong các giai đoạn bình ổn hay biến động của thị trường. Nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp này, nhà đầu tư có thể điều chỉnh và quản lý danh mục đầu tư của mình một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu rủi ro tài sản.

Chọn mặt gửi vàng tại công ty uy tín

Theo khảo sát nội bộ tại Công ty Chứng khoán, khi được hỏi về các yếu tố lựa chọn mở tài khoản tại công ty chứng khoán. Báo cáo gần đây cho thấy đã có sự dịch chuyển về tiêu chí lựa chọn công ty chứng khoán.

Trước đây, 35% khách hàng được phỏng vấn chọn yếu tố Phí giao dịch rẻ; 25% chọn “thương hiệu uy tín”; 15% chọn công ty có các công cụ hỗ trợ và tư vấn hữu hiệu cho người mới tham gia thị trường.

Nhưng hiện tại, khách hàng có xu hướng chọn công ty có uy tín và nền tảng vững chắc, với hệ thống bảo mật tốt mới là điều kiện trên hết, sau đó mới đến phí giao dịch.

Hiện nay, VCBS đang triển khai chương trình miễn phí giao dịch trong vòng 6 tháng cho khách hàng cá nhân mở mới tài khản giao dịch chứng khoán hoặc các khách hàng phát sinh giao dịch trở lại.

Không những vậy, nhà đầu tư còn có thể kết hợp nhiều ưu đãi khác nhau để tối ưu hiệu quả đầu tư của mình.

Chương trình ưu đãi miễn phí giao dịch được áp dụng từ ngày 1/4/2024. Toàn bộ quá trình mở tài khoản được thực hiện online 100% với phương thức ký số trên hợp đồng điện tử.

Nhà đầu tư còn được hưởng thêm ưu đãi lãi suất margin chỉ 8,9%/năm, miễn lãi T+5 và trải nghiệm thêm hàng loạt dịch vụ khác tại VCBS. Mở tài khoản ngay tại: https://bit.ly/3PGatQU

Để tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi tại VCBS, vui lòng xem tại đây

Tường Duy
Ý kiến bạn đọc
Thực Hành ESG & Đổi Mới Tài Chính Xanh Cho Doanh Nghiệp Tăng Trưởng Bền Vững
12:15 ,26/07/2024

Hiện nay, các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng xã hội và quản trị doanh nghiệp yếu kém đòi hỏi sự chuyển đổi nhanh chóng sang hướng trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, chỉ số ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị doanh nghiệp) trở thành công cụ quan trọng đánh giá mức độ trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp.

Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2024?
03:36 ,09/07/2024

Theo kết quả khảo sát, mức lãi suất huy động cao nhất áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng trong tháng này là 5,6%/năm…

Sau cuộc chơi 'đốt tiền', ví điện tử bắt đầu bị đào thải
03:32 ,21/06/2024

Mới đây, một thương hiệu ví điện tử (VĐT) khá đình đám rời bỏ thị trường, sau nhiều năm kinh doanh không có lãi. Thế nhưng, những “gương mặt” còn trụ lại cũng đang đối mặt với áp lực đào thải, sau thời gian rót tiền cho cuộc chơi “đốt tiền”.

'Rồng rắn' xếp hàng, nhiều người vẫn không mua được vàng bình ổn
03:09 ,05/06/2024

Chiều 4-6, các ngân hàng mở bán vàng miếng từ 13 giờ 30 nhưng từ 12 giờ nhiều người đã xếp hàng chờ tới lượt, nhưng không ít người phải ra về "tay trắng" vì hết vàng. 

Vì sao các doanh nghiệp FDI vẫn ngại lên sàn chứng khoán Việt Nam?
03:06 ,22/05/2024

Đã nhiều năm trôi qua, thị trường chứng khoán Việt Nam chưa đón thêm một tân binh nào là doanh nghiệp FDI. Mặc dù cũng có le lói vài cái tên "đánh tiếng" nhưng đến nay vẫn “bặt vô âm tín”…

Hơn 36.000 tỷ đồng nguồn vốn trái phiếu “chảy” vào doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm
02:20 ,10/05/2024

Theo thống kê, tổng giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm nay đạt hơn 36.000 tỷ đồng.

Điểm danh 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất 2024
13:57 ,30/05/2024

Hiện nay, thẻ tín dụng với tính năng hoàn tiền (thẻ cashback) không còn xa lạ với những người dân có nhu cầu mua sắm thường xuyên, nhất là dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa hoặc doanh nhân, v.v. Vừa giúp quản lý chi tiêu hằng ngày, cân đối tài chính cá nhân, những chiếc thẻ cashback này còn giúp chủ thẻ tiết kiệm chi phí hàng tháng nhờ những khoản tiền hoàn dựa trên tổng giá trị thanh toán.

Khối ngoại miệt mài bán ròng từ đầu năm, thị trường đang gặp khó?
19:23 ,15/04/2024

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, đợt bán ròng của khối ngoại gần đây không quá ảnh hưởng tới xu hướng thị trường bởi lực cầu tích cực từ nhà đầu tư cá nhân trong nước duy trì tốt với nền thanh khoản cao…

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát cách tính lãi suất đối với thẻ tín dụng
02:08 ,27/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ, trong đó có thẻ tín dụng.

Câu lạc bộ thị giá 3 chữ số trên sàn chứng khoán: Doanh nghiệp sản xuất, y tế, công nghệ “chiếm sóng”, vắng bóng nhóm tài chính, bất động sản
01:33 ,11/03/2024

Nhóm thị giá 3 chữ số vắng bóng cổ phiếu tài chính, bất động sản, thay vào đó là các lĩnh vực ít mang tính chu kỳ hơn như công nghệ, y tế, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, dịch vụ công nghiệp,…

Ưu điểm vượt trội của cửa phòng tắm kính dạng trượt
03:11 ,09/07/2024

Cửa phòng tắm kính dạng trượt ngày càng được ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại cửa phòng tắm truyền thống. Bài viết này sẽ đi sâu phân tích những ưu điểm nổi bật của loại cửa này, giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho không gian phòng tắm của mình.

Sự Kiện Hoàn Vốn EB-5 – Chuỗi Dự Án Lớn Nhất California của Interimm sắp diễn ra tại TP.HCM
04:51 ,08/07/2024

Công ty Interimm, một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư, tổ chức sự kiện “Hoàn vốn EB-5: Chuỗi dự án lớn nhất California” vào ngày 20 tháng 7 năm 2024, lúc 9:00 - 12:00, tại khách sạn Park Hyatt Saigon dành cho các khách hàng quan tâm & tìm hiểu về những chương trình định cư hấp dẫn nhất hiện nay. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội gặp gỡ các chuyên gia và nhà đầu tư đã thành công định cư và nhận hoàn vốn từ Interimm.

Điểm danh 5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất 2024
13:57 ,30/05/2024

Hiện nay, thẻ tín dụng với tính năng hoàn tiền (thẻ cashback) không còn xa lạ với những người dân có nhu cầu mua sắm thường xuyên, nhất là dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa hoặc doanh nhân, v.v. Vừa giúp quản lý chi tiêu hằng ngày, cân đối tài chính cá nhân, những chiếc thẻ cashback này còn giúp chủ thẻ tiết kiệm chi phí hàng tháng nhờ những khoản tiền hoàn dựa trên tổng giá trị thanh toán.

Tình yêu người hâm mộ dành cho bóng đá - Bộ môn thể thao vua
20:34 ,03/04/2024

Hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên khi chứng kiến 1 sân vận động chật kín người hay hình ảnh người hâm mộ đổ ra đường “đi bão” mừng chiến thắng. Tình yêu mà họ dành cho bộ môn này là rất lớn, là sự bền vững theo thời gian. Chính tình yêu đó đã khiến bóng đá chưa bao giờ hạ nhiệt trên “bản đồ” thể thao.

Sự Đổi Mới Trong Giao Dịch Tài Chính: Sàn Enzo FX Đưa Đến Những Cơ Hội Mới
17:15 ,08/01/2024

Trong bối cảnh thị trường tài chính đang chuyển động không ngừng, Sàn Enzo FX không chỉ là một sàn giao dịch, mà đây còn được xem là một bước tiến đột phá đưa đến những cơ hội mới và trải nghiệm đầu tư đẳng cấp. Dưới đây là những điểm nổi bật khiến sàn giao dịch Enzo FX trở thành điểm đến lý tưởng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm sự đổi mới và sự khác biệt.

CLOUD – Giới Thiệu Về Điện Toán Đám Mây
21:17 ,21/12/2023

Nếu tổ chức của bạn đang tìm cách hiện đại hóa và cải thiện các công cụ làm việc và ứng dụng quan trọng từ hệ thống cũ của bạn, và dự định thực hiện một kế hoạch di chuyển lên đám mây như một phần của quy trình chuyển đổi số của bạn. Tôi tin rằng các bạn đều không muốn lặp lại những lỗi mà trước đây đã nhiều người mắc phải.

Investo - Website cung cấp giải pháp quảng cáo & Marketing cho ngành tài chính - đầu tư
12:35 ,05/12/2023

Kinh tế, tài chính là lĩnh vực mở toàn cầu luôn nhận được nhiều sự quan tâm và đón nhận tin tức mỗi ngày trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với sự phát triển nhanh mạnh của thời đại 4.0, ngày càng có nhiều các đơn vị, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực tài chính - đầu tư ra đời, trở thành đối thủ cạnh tranh lẫn nhau.

Mr Hunter - Nhân vật đặc biệt đằng sau Sự kiện Tài chính Hot nhất Tháng 11
12:28 ,21/11/2023

Tháng 11 đánh dấu sự kiện tài chính đỉnh cao "Hãy Tham Lam Khi Người Khác Sợ Hãi" với sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt, người góp phần làm nên sự nổi bật - Mr Hunter. Trong bối cảnh tài chính sôi động, MoneyBeat sẽ đồng hành cùng Mr Hunter, một nhà đầu tư hàng đầu, một diễn giả tài năng, để khám phá những chiến lược, bí mật và tri thức giúp bạn vượt qua những thách thức đầy thách thức trong thế giới tài chính.

Kama Capital - sàn giao dịch quốc tế uy tín với giấy phép FSA
12:30 ,14/11/2023

Kama Capital, một sàn giao dịch tài chính và đầu tư có địa chỉ đăng ký tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đang lập nên những bước chân mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Kama Capital không chỉ là nơi giao dịch tài chính, mà còn là người đồng hành đáng tin cậy của hàng nghìn nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Workshop Offline: Chiến lược đầu tư cổ phiếu Mỹ an toàn và hiệu quả
19:32 ,23/10/2023

Hiện nay, ngoài những hình thức đầu tư truyền thống như nhà đất, ngân hàng,... thì thị trường chứng khoán chính là một kênh đầu tư khác có khả năng sinh lời hiệu quả hơn và phù hợp với nhiều người. Trong đó cổ phiếu Mỹ là một trong những sản phẩm đầu tư tối đa hóa lợi nhuận được ưa chuộng nhất. 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn