FPT Retail (FRT) rót thêm 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

Thứ ba, 08/11/2022, 15:04 GMT+7

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa thông qua việc góp thêm 225 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu – đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc Long Châu.

 

FPT Retail (FRT) rót thêm tiền vào chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Việc góp thêm vốn vào Long Châu sẽ được FPT Retail thực hiện bằng cách mua 22,5 triệu cổ phần phát hành thêm của công ty này với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, tổng số vốn góp của FPT Retail tại Long Châu sẽ tăng gấp đôi, đạt mức 450 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu sẽ tăng nhẹ từ mức 85,07% lên 89,83% vốn điều lệ.

FPT Retail cũng thông qua việc ủy quyền cho bà Nguyễn Bạch Diệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail, đồng thời cũng là người đại diện vốn góp của FPT Retail tại Long Châu, quyết định các vấn đề và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc góp thêm vốn.

Kết thúc 9 tháng, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu online đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch năm.

Kết thúc 9 tháng năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại ngày 30/9/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Theo FPT Retail, bước sang quý IV/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm.

FPT Retail nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đạt trong quý IV/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.

 

Nguồn: Anh Phan/vietnamfinance.vn

Ý kiến bạn đọc
Cần làm gì để xây dựng thương hiệu trường tồn?
10:55 ,07/01/2023

Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để người tiêu dùng biết đến mình, chọn mình và yêu thích mình luôn là một bài toán phức tạp. Đặc biệt phức tạp hơn khi các doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu với cả trăm năm kinh nghiệm và danh tiếng. Thương hiệu được xây dựng, không chỉ vì lợi nhuận doanh nghiệp, mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng.

Swire Coca-Cola hoàn tất mua lại mảng kinh doanh đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam
11:57 ,04/01/2023

Thương vụ đình đám mua bán sáp nhập (M&A) của Swire Coca-Cola mua lại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã chính thức hoàn tất.

Đồng Nai: 1.200 doanh nghiệp giải thể do kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp mô hình sản xuất
15:38 ,30/12/2022

Qua thống kê của Cục thống kê Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 15/12/2022 đã có đến 1.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 66,1% so với cùng kỳ. Lý do, đặt ra là kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp lại quy mô sản xuất.

VitaDairy được vinh danh Top doanh nghiệp uy tín nhất ngành sữa
20:05 ,28/12/2022

Suốt hành trình gần 20 năm, VitaDairy đã đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của hàng triệu người trong mọi phân khúc như Dinh dưỡng đặc trị, Dinh dưỡng cho trẻ em và mẹ bầu. Với những nỗ lực và tăng trưởng vượt bậc của mình, thêm một lần nữa VitaDairy được xướng tên tại Lễ Vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022 diễn ra tại Hà Nội.

 

Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng đến “chuẩn quốc tế”
11:41 ,23/12/2022

Sáng ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế” và tổ chức tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

Khát vọng vươn tầm thế giới của doanh nhân Việt: Cần có văn hóa kinh doanh
11:10 ,20/12/2022

Doanh nhân Việt Nam cần có tư duy toàn cầu để mạnh dạn phát triển kinh doanh ra nước ngoài. Trong hội nhập, doanh nhân cần góp phần bảo vệ và phát triển nền văn minh của nhân loại, phụng sự cho sự thịnh vượng toàn cầu.

VITA CLINIC và VINACAPITAL FOUNDATION mang giáng sinh yêu thương đến với 500 bệnh nhi tại bênh viện Nhi Trung ương
17:15 ,11/12/2022

VITA Ngày 10/12/2022, Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) đã trao tặng 500 phần quà Giáng sinh cho 500 em nhỏ tại sự kiện Giáng sinh Yêu thương được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hoạt động mang đến một không khí lễ hội Giáng sinh ấm áp cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện, nhân rộng tinh thần “cho đi” đầy nhân văn.

Khởi động Chạy Vì Trái Tim 2023, tiếp nối hành trình
16:04 ,25/11/2022

Gamuda Land Việt Nam (“Gamuda Land”) cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation đã chính thức công bố sự trở lại lần thứ 9 của Chạy Vì Trái Tim (CVTT), chương trình chạy bộ từ thiện gây quỹ thường niên cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh cùng nhiều hoạt động đặc sắc.

 

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Manulife Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm trong bảng xếp hạng 'Top 100 Nơi làm việc tốt nhất'
18:55 ,17/11/2022

Manulife Việt Nam vừa đạt danh hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm trong khảo sát thường niên ‘Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022’ do Anphabe tổ chức. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Manulife chinh phục được thành tích này.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn