Du lịch Đông Nam bộ sẵn sàng đón khách quốc tế từ 15/3

Chủ nhật, 13/03/2022, 10:28 GMT+7

Các phương án chuẩn bị cho việc mở cửa từ ngày 15/3 đang được các ban, ngành, địa phương cũng như doanh nghiệp của TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận rốt ráo triển khai.

Ngành du lịch TP.HCM tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm với doanh nghiệp để chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế.Ngành du lịch TP.HCM tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm với doanh nghiệp để chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế

TP.HCM chủ động làm tốt vai trò đầu tàu trong du lịch

Trước khi có thông báo từ Chính phủ thì ngay từ cuối năm 2021, TP.HCM đã chủ động xây dựng lộ trình và kế hoạch chuẩn bị để đón khách quốc tế. Thế nên giờ đây, ngành du lịch TP.HCM đã rất sẵn sàng, từ kịch bản ứng phó diễn biến dịch bệnh đến các sản phẩm phục vụ khách quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói:“Chúng tôi đã phối hợp với ngành y tế xây dựng các quy trình đón khách quốc tế từ sân bay đến các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan. Chúng tôi đã xây dựng quy trình mẫu và chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ rất tự tin khi đón khách quốc tế và khách quốc tế cũng sẽ rất an tâm khi đến TPHCM. Trong giai đoạn này, chúng tôi cũng đã cùng với các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ các sản phẩm, chọn lọc các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế”.

Phát huy vai trò đầu tàu, trong 3 tuần qua, kể từ khi nhận được thông tin từ Chính phủ về việc mở cửa du lịch, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ doanh nghiệp, chuyên gia để trao đổi, lắng nghe ý kiến, đề xuất nhằm tháo gỡ các khó khăn, lên kế hoạch cho việc mở cửa du lịch của TP.HCM cũng như có những phản hồi, đề xuất với Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm có những chuẩn bị tốt nhất cho việc đón khách.

Bên cạnh việc chuẩn bị, tái cơ cấu nhân sự và sản phẩm, ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết đơn vị cũng đang đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để thu hút khách quốc tế: “Chúng tôi  đang duy trì mối quan hệ với các đối tác quốc tế để chia sẻ thông tin về công tác phòng chống dịch của TP.HCM. Chúng tôi cũng cùng các đối tác quốc tế lên sẵn các chương trình hấp dẫn; đồng thời làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để đưa ra các giá kích cầu”.

Nhiều địa phương đã sẵn sàng

Còn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, kế hoạch đón khách quốc tế cũng đã được địa phương xây dựng sớm và khá kỹ. Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vì không phải là cửa ngõ chính du khách nhập cảnh vào Việt Nam, do vậy quy trình đón khách quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu khá đơn giản, không có nhiều trở ngại. Địa phương đã tiến hành tập huấn và tổ chức các đợt kiểm tra, rà soát chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất cũng như công tác phòng chống dịch tại các khu điểm du lịch và cơ sở lưu trú. 

Khách quốc tế đến Bà Rịa -Vũng Tàu bằng đường tàu thủy tại cảng Phú Mỹ trước khi có dịch COVID-19.Khách quốc tế đến Bà Rịa -Vũng Tàu bằng đường tàu thủy tại cảng Phú Mỹ trước khi có dịch COVID-19

Ông Trịnh Hàng nói: "Nếu trong quá trình lưu trú tại khách sạn mà du khách có biểu hiện ho, sốt, sổ mũi thì nhân viên của khu du lịch đó phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong trường hợp du khách âm tính thì tiếp tục tham gia các hoạt động du lịch, còn khách bị dương tính thì thông báo cho cơ quan y tế để xử lý theo quy trình".

Tương tự tại Bình Thuận, các cơ sở lưu trú được phép đón khách trên địa bàn cũng đã ký cam kết với chính quyền địa phương đảm bảo các phương án phục vụ an toàn và phương án xử lý khi có sự cố phát sinh dịch bệnh.

Ông Phạm Quang Hậu - Giám đốc điều hành Sonata Resort Tiến Thành, TP.Phan Thiết cho biết, trong 2 tháng qua, doanh nghiệp đã cho sơn sửa lại toàn bộ phòng ốc, lắp thêm máy lạnh tại khu vực nhà hàng để tránh nóng vào mùa hè sắp đến. Đơn vị này cải tạo lại ao hồ, cảnh quan, thả thêm cá để khôi phục dịch vụ câu cá giải trí vì loại hình này từng được khách quốc tế rất ưa thích.

Ông Phạm Quang Hậu cho biết thêm: "Có thể sắp tới đây, tỉnh Bình Thuận sẽ có bộ tiêu chí và hướng dẫn mới để các cơ sở đăng ký bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế, cũng như cho đối tượng khách quốc tế. Sonata cũng sẽ đăng ký thực hiện cam kết để sớm được đón khách quốc tế trở lại một cách an toàn".

Theo các doanh nghiệp và chuyên gia ngành du lịch, sẽ có thể nhiều địa phương chưa có khách quốc tế tới đông ngay sau 15/3 nhưng mọi công tác chuẩn bị cần sẵn sàng, chu đáo nhất để có thể tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ những đoàn khách đầu tiên và truyền thông về hình ảnh du lịch an toàn đến các đối tác nước ngoài./.

Nguồn: vov.vn

Ý kiến bạn đọc
Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Sắp tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20
02:31 ,27/03/2024

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch Tết bắt đầu nhộn nhịp
11:29 ,17/01/2024

Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước

MC song ngữ Phương Uyên làm đại sứ của Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
09:37 ,07/12/2023

Là gương mặt quen thuộc thường xuyên dẫn dắt nhiều chương trình về văn hóa – du lịch tại TP.HCM nói riêng và tại nhiều sự kiện ở khắp nơi nói chung, MC song ngữ Phương Uyên năm nay lại tiếp tục cùng đồng hành với nhiều hoạt động đặc sắc của Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Nhà hàng “ST25 by KOTO”: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực và sứ mệnh cộng đồng
09:57 ,15/11/2023

Chiều ngày 14/11, khách sạn Sofitel Saigon Plaza và doanh nghiệp xã hội KOTO đã chính thức công bố ra mắt nhà hàng “ST25 by KOTO” chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại.

Tạo vị thế riêng cho du lịch TP HCM: Tăng liên kết, nâng chất sản phẩm
12:30 ,20/10/2023

TP HCM không thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn nhưng cần đẩy mạnh đầu tư để nâng chất, tăng liên kết vùng miền để giữ chân du khách dài ngày, chi tiêu nhiều hơn…

SOFITEL SAIGON PLAZA Kỉ Niệm 25 Năm Thành Lập
11:31 ,13/10/2023

Sofitel Saigon Plaza vui mừng đánh dấu một cột mốc quan trọng với kỉ niệm 25 năm thành lập vào tháng Mười năm nay. Trong suốt một phần tư thế kỉ vừa qua, khách sạn đã thành công trong công cuộc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á với Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
11:50 ,29/08/2023

Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

ITE HCMC 2023 - Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững
23:09 ,15/08/2023

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39%
11:25 ,02/08/2023

Giữa cuộc sống áp lực, ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến không gian biệt lập để cân bằng cảm xúc, dẫn tới sự phát triển của hình thức du lịch "khai mở tâm thức".

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn