Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ ba, 30/05/2023, 11:54 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản đề nghị các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngày 25-5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành văn bản số 3956/NHNN-TT đề nghị các NH, chi nhánh NH nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện một số nội dung nhằm tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) và triển khai có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện.

Cụ thể, NHNN đề nghị các NH, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các chương trình, chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán đối với khách hàng. Trong đó ưu tiên thực hiện miễn phí duy trì tài khoản, phí rút tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Cùng với đó, tích cực hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt năm 2023 thông qua các chương trình ưu đãi, chính sách khuyến mại phù hợp trong thời gian diễn ra sự kiện. NHNN cũng yêu cầu các NH nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi hợp lý; phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng TTKDTM.

Xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu cho các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với NH trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện. Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phối hợp với NH, các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý (giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng, quay số) cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán.

Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử có chính sách ưu đãi hợp lý (miễn, giảm phí, phiếu quà tặng) cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản ví điện tử với thẻ ghi nợ nội địa, tài khoản thanh toán.

NHNN đề nghị, các NH và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chủ động xây dựng các chương trình, chính sách ưu đãi của đơn vị mình, quảng bá tới khách hàng và phối hợp với các tổ chức, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh vướng mắc, khó khăn, đề nghị phản ánh về NHNN (Vụ Thanh toán) để tổng hợp.

Nguồn: dttc.sggp.org.vn

Ý kiến bạn đọc
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng gần 24.000 tỷ đồng, tỷ giá neo cao
14:59 ,04/11/2024

Chiều 4/11, Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 23.599,97 tỷ đồng ra thị trường qua kênh thị trường mở trong bối cảnh tỷ giá vẫn nóng ở cả thị trường chính thức và tự do…

“Sao đổi ngôi” trong Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
00:42 ,01/11/2024

10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024 đã xuất hiện với nhiều cái tên quen thuộc là: Vietcombank, Techcombank, BIDV, MB, VietinBank, ACB, VPBank, HDBank, SHB, LPBank...

TPHCM đã giải ngân hơn 83% gói tín dụng kết nối
14:21 ,15/10/2024

Số liệu này được ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM chia sẻ tại Hội nghị kết nối cho vay vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Điều kiện để khách hàng bị ảnh hưởng bão Yagi được giảm lãi vay, cơ cấu nợ?
02:03 ,17/09/2024

Đối tượng được hưởng chính sách lãi suất bao gồm những khách hàng phải sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành, khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Yagi. Các khoản vay được giảm lãi suất thường là vay sản xuất kinh doanh, trung và dài hạn, hoặc vay có tài sản bảo đảm...

Những cổ phiếu “im hơi lặng tiếng”
03:27 ,03/09/2024

Trên thị trường chứng khoán có không ít cổ phiếu luôn trong tình trạng vắng bóng thanh khoản, tuy nhiên những mã cổ phiếu này không chỉ khiến nhà đầu tư bất ngờ với tiềm năng ẩn giấu mà còn mang đến những cơ hội lớn khi sở hữu…

TECHCOMBANK PRIVATE Lần Đầu Tiên Mang THE SEASONS BALLET Đến Việt Nam
10:30 ,16/08/2024

Trong 2 ngày ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2024, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, một số hội viên Techcombank Private sẽ có cơ hội đắm mình trong những điệu múa uyển chuyển, những giai điệu vượt thời và câu chuyện đầy cảm xúc của “The Seasons Ballet”. Đây là món quà đặc biệt dành tặng riêng cho hội viên Techcombank Private, thể hiện sự trân trọng và cam kết mang đến những giá trị sống đẳng cấp.

Thực Hành ESG & Đổi Mới Tài Chính Xanh Cho Doanh Nghiệp Tăng Trưởng Bền Vững
12:15 ,26/07/2024

Hiện nay, các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, bất bình đẳng xã hội và quản trị doanh nghiệp yếu kém đòi hỏi sự chuyển đổi nhanh chóng sang hướng trách nhiệm xã hội để phát triển bền vững. Trong bối cảnh đó, chỉ số ESG (Environmental - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị doanh nghiệp) trở thành công cụ quan trọng đánh giá mức độ trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp.

Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2024?
03:36 ,09/07/2024

Theo kết quả khảo sát, mức lãi suất huy động cao nhất áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng trong tháng này là 5,6%/năm…

Sau cuộc chơi 'đốt tiền', ví điện tử bắt đầu bị đào thải
03:32 ,21/06/2024

Mới đây, một thương hiệu ví điện tử (VĐT) khá đình đám rời bỏ thị trường, sau nhiều năm kinh doanh không có lãi. Thế nhưng, những “gương mặt” còn trụ lại cũng đang đối mặt với áp lực đào thải, sau thời gian rót tiền cho cuộc chơi “đốt tiền”.

'Rồng rắn' xếp hàng, nhiều người vẫn không mua được vàng bình ổn
03:09 ,05/06/2024

Chiều 4-6, các ngân hàng mở bán vàng miếng từ 13 giờ 30 nhưng từ 12 giờ nhiều người đã xếp hàng chờ tới lượt, nhưng không ít người phải ra về "tay trắng" vì hết vàng. 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn