Sự kiện diễn ra tại Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã thu hút hơn 600 em học sinh các trường tiểu học, trung học sơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tham gia.
Theo đại diện SAWACO, cuộc thi là hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu ra cộng đồng về hình ảnh, thương hiệu và những nỗ lực, thành tựu của ngành cấp nước của thành phố trong gần 150 năm liên tục phục vụ nhân dân, hướng đến kỷ niệm 150 năm ngành Cấp nước Sài Gòn - TP.HCM.
Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi thành phố trong các hoạt động bảo vệ, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên nước, ứng phó với biến đổi khí hậu đang ngày một gia tăng.
Chủ đề cuộc thi năm nay là "Nước và sự sống", các thí sinh tham gia vẽ tranh tự do, thể hiện ý tưởng trong tác phẩm của mình xoay quanh chủ đề "Nước và sự sống", "Bảo vệ môi trường nước"… trên khổ giấy A3. Các tác phẩm dự thi được thực hiện trong thời gian 120 phút.
"Cuộc thi là dịp để SAWACO chung tay cùng các em học sinh, các trường học và người dân trên địa bàn Thành phố lan tỏa, nâng cao ý thức về những vấn đề môi trường nước đang diễn ra, về sự biến đổi khí hậu ngày một gia tăng", đại diện SAWACO cho biết.
Cũng theo đại diện SAWACO, qua cuộc thi này, đơn vị mong muốn truyền tải các thông điệp tích cực, cần thiết nhằm bảo vệ môi trường nước như: sử dụng nước tiết kiệm, hạn chế khai thác nước dưới đất, vận động gia đình trám lấp giếng khoan, sử dụng nguồn nước sạch đạt quy chuẩn Bộ Y tế để cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.