Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39%

Thứ tư, 02/08/2023, 17:25 GMT+7

Giữa cuộc sống áp lực, ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến không gian biệt lập để cân bằng cảm xúc, dẫn tới sự phát triển của hình thức du lịch "khai mở tâm thức".

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Công ty nghiên cứu thị trường TGM Research mới đây công bố kết quả “Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023” được thực hiện ở 21 quốc gia trên 6 châu lục, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy 85% đáp viên người Việt có ý định du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Trong đó, khu vực Đông Nam Á vẫn thể hiện sức hút bền vững đối với du khách Việt nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cùng sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và ẩm thực.

Về loại hình được ưa chuộng, 72% số người được khảo sát ở Việt Nam chọn chuyến đi thư giãn và khám phá là phong cách du lịch ưa thích của mình – chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Đáng chú ý, xếp ở vị trí thứ 2 là những chuyến du lịch mang tính “khai mở tâm thức”, được 39% đáp viên lựa chọn. Theo lý giải của TGM Research, trong bối cảnh nhịp sống ngày càng hối hả và nhiều áp lực, con người lại càng có nhu cầu về các chuyến đi nghỉ dưỡng biệt lập, giúp họ kết nối lại với chính mình và tái tạo lại sự cân bằng bên trong.

Bên cạnh đó, độ phổ biến của các chuyến đi gắn kết cộng đồng và sinh thái cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam, với tỷ lệ đáp viên lựa chọn phong cách du lịch này cũng đạt khoảng 39%.

Khảo sát còn đem lại cái nhìn rõ nét hơn về niềm đam mê ẩm thực của du khách Việt. Các hoạt động văn hoá và trải nghiệm ăn uống chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách những hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch, với 66% đáp viên lựa chọn.

Đứng ở vị trí thứ hai là các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng trên bãi biển, chiếm 51%. Ngoài ra, đối với nhiều người Việt, việc khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đã trở thành một phần quan trọng trong các chuyến du lịch với 40% số người được khảo sát cho rằng mua sắm là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch.

Khảo sát còn cho thấy người Việt rất quan tâm đến văn hoá, khi có tới 32% sẽ ưu tiên trải nghiệm văn hóa và lịch sử khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch quốc tế. Thêm vào đó, tầm quan trọng của việc có nhiều thời gian rảnh rỗi để thư giãn cũng được đề cao, được 29% đáp viên người Việt Nam bình chọn.

Những kết quả này cho thấy sự thay đổi đáng kể trong suy nghĩ của du khách Việt Nam. Giờ đây, ngày càng nhiều người theo đuổi phong cách du lịch “chậm” để có thêm thời gian cảm nhận và kết nối sâu sắc với mỗi vùng đất, văn hoá, người dân địa phương, từ đó tạo nên trải nghiệm tổng thể phong phú hơn”, TGM Research đánh giá.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định, chi phí tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du lịch của du khách trong 12 tháng tới. Cụ thể, 26% số người được khảo sát ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ở nước ngoài.

Nguồn: markettimes.vn

Ý kiến bạn đọc
Ra Mắt “Ứng Dụng Du Lịch Của Người Việt” – ROVI TRAVEL tại TP.HCM
11:29 ,29/11/2024

Với thông điệp “Hành Trình Việt – Khắp Năm Châu”, Rovi Travel không chỉ thể hiện ứng dụng như một chiếc cầu nối, giúp người Việt dễ dàng khám phá mọi vùng đất mà còn là biểu tượng cho tinh thần đổi mới sáng tạo. Ứng dụng được tạo ra từ trái tim và trí tuệ của người Việt, mang sứ mệnh vươn ra khắp năm châu, khẳng định vị thế công nghệ của doanh nghiệp trên bản đồ quốc tế.

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”
21:47 ,04/11/2024

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời gian tới.

Đến với Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story 2024 thưởng thức những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống
08:51 ,24/10/2024

Ngày 24-10, UBND quận 5 phối hợp cùng các đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” lần 2 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 đến 8-12 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 5 (số 105 đường Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5, TPHCM), với sự tham gia của 50 gian hàng.

Việt Nam có 4 nhà hàng cao cấp vào top tốt nhất châu Á
21:09 ,15/10/2024

Ba nhà hàng ở Hà Nội và một ở TPHCM được vinh danh trong 25 nhà hàng cao cấp tốt nhất châu Á dựa trên đánh giá của du khách trên Tripadvisor.

Cuộc Thi Người Phục Vụ Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam 2024 Đã Tìm Ra Quán Quân
09:49 ,26/09/2024

Cuộc thi Vietnam Best Sommelier in French Wines 2024 (VNBSMFW) - Người Phục Vụ Rượu Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam, thuộc một trong các hoạt động dưới chiến dịch “Taste France” do Bộ Nông Nghiệp Pháp tổ chức đã thu hút hơn 50 thí sinh ở Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội tham gia. Trải qua vòng thi Bán Kết, 04 thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn vào vòng Chung Kết.

Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững
19:26 ,05/09/2024

Diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Hội thảo “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững” do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Văn phòng hỗ trợ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc UN Tourism và Trung tâm Trao đổi Du lịch Châu Á (APTEC) phối hợp thực hiện đã thu hút sự quan tâm của gần 200 chuyên gia, nhà nghiên cứu và đại diện các tổ chức quốc tế, cùng các cơ quan quản lý trong lĩnh vực du lịch tới tham dự.

Đẩy mạnh hợp tác Du lịch Quốc tế thông qua Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên TP.HCM (ITE HCMC 2024)
20:47 ,15/08/2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á, với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU) giới thiệu Chương trình “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI tại TP.HCM
20:05 ,12/08/2024

Mới đây, Liên minh Châu Âu (EU) tiếp tục giới thiệu sự kiện “Trải nghiệm thực phẩm châu Âu đạt chứng nhận PDO/PGI” tại Nhà hàng Chill Sky vào ngày 09/08/2024. Sự kiện thu hút rất đông khách mời và giới truyền thông báo chí tham dự, đã mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực châu Âu đầy tinh tế cũng như khám phá nét độc đáo của Hy Lạp ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.

Du lịch Phú Quốc đang loay hoay
10:09 ,09/07/2024

Là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Phú Quốc đang trải qua thời kỳ khó khăn khi lượng khách sụt giảm ngay vào mùa cao điểm hè

Món ăn thời nghèo khó trở thành đặc sản xứ Nẫu
10:10 ,10/05/2024

Khoảng 40 năm trước, món bột mì nhứt khuấy thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn sáng tại các gia đình ở những vùng quê nghèo Bình Định. Nhưng nay, món ăn dân dã này lại trở thành đặc sản trứ danh của xứ Nẫu.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn