Hợp tác thúc đẩy du lịch ẩm thực phát triển

Thứ tư, 12/07/2023, 12:35 GMT+7

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực trên toàn quốc, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.Chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Mới đây, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố.

Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương; từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương tại 63 tỉnh, thành. Thông qua hợp tác này MAGGI sẽ góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau, đến hàng triệu khách du lịch. Từ đó, đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các địa phương”.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, chung tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam.

Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, giúp khơi dậy niềm tự hào ẩm thực phong phú của Việt Nam tới người tiêu dùng.Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, giúp khơi dậy niềm tự hào ẩm thực phong phú của Việt Nam tới người tiêu dùng.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á”.

Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay). Hiện, MAGGI đang hợp tác cùng các đối tác thực hiện nhiều chương trình truyền cảm hứng và tạo khác biệt tích cực cho cộng đồng thông qua đam mê nấu nướng và lối sống lành mạnh, cũng như góp phần hỗ trợ các chương trình khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Nguồn: thoibaonganhang.vn

Ý kiến bạn đọc
Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu
19:28 ,09/04/2024

Giống như nhiều nơi trên thế giới, nhu cầu của người Việt Nam đối với thực phẩm hữu cơ đang tăng lên. Làm thế nào nông nghiệp hữu cơ đang đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng? Một cái nhìn cận cảnh về tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ tại châu Âu sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Sắp tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20
02:31 ,27/03/2024

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Du lịch Tết bắt đầu nhộn nhịp
11:29 ,17/01/2024

Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước

MC song ngữ Phương Uyên làm đại sứ của Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
09:37 ,07/12/2023

Là gương mặt quen thuộc thường xuyên dẫn dắt nhiều chương trình về văn hóa – du lịch tại TP.HCM nói riêng và tại nhiều sự kiện ở khắp nơi nói chung, MC song ngữ Phương Uyên năm nay lại tiếp tục cùng đồng hành với nhiều hoạt động đặc sắc của Tuần lễ du lịch TP.HCM.

Nhà hàng “ST25 by KOTO”: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa ẩm thực và sứ mệnh cộng đồng
09:57 ,15/11/2023

Chiều ngày 14/11, khách sạn Sofitel Saigon Plaza và doanh nghiệp xã hội KOTO đã chính thức công bố ra mắt nhà hàng “ST25 by KOTO” chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại.

Tạo vị thế riêng cho du lịch TP HCM: Tăng liên kết, nâng chất sản phẩm
12:30 ,20/10/2023

TP HCM không thiếu sản phẩm du lịch hấp dẫn nhưng cần đẩy mạnh đầu tư để nâng chất, tăng liên kết vùng miền để giữ chân du khách dài ngày, chi tiêu nhiều hơn…

SOFITEL SAIGON PLAZA Kỉ Niệm 25 Năm Thành Lập
11:31 ,13/10/2023

Sofitel Saigon Plaza vui mừng đánh dấu một cột mốc quan trọng với kỉ niệm 25 năm thành lập vào tháng Mười năm nay. Trong suốt một phần tư thế kỉ vừa qua, khách sạn đã thành công trong công cuộc lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, đồng thời tôn vinh niềm vui sống với tinh thần của nước Pháp.

Đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á với Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN
11:50 ,29/08/2023

Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) sẽ hợp tác với Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) tổ chức Hội nghị Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ IV tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2023 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

ITE HCMC 2023 - Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững
23:09 ,15/08/2023

Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

 

Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39%
11:25 ,02/08/2023

Giữa cuộc sống áp lực, ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến không gian biệt lập để cân bằng cảm xúc, dẫn tới sự phát triển của hình thức du lịch "khai mở tâm thức".

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn