Youtube, TikTok kiếm được hàng tỷ USD từ nhóm khách hàng trẻ ở Mỹ

Thứ năm, 04/01/2024, 17:31 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy các công ty truyền thông xã hội đã thu về hàng tỷ USD doanh thu quảng cáo từ trẻ vị thành niên ở Mỹ. Tại châu Âu, một điều luật mới về việc cấm quảng cáo có mục tiêu hướng tới trẻ em đã được ban hành…

Các công ty truyền thông mạng xã hội như Instagram và TikTok đã kiếm được hơn 11 tỷ USD (9,9 tỷ euro) doanh thu quảng cáo ở Mỹ từ trẻ vị thành niên vào năm ngoái. Nghiên cứu do Trường Harvard T.H. Chan School of Public Health thực hiện, ước tính doanh thu quảng cáo hàng năm thu được từ người dùng trẻ tuổi sử dụng các nền tảng này.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét số lượng người dùng dưới 18 tuổi trên Facebook, Instagram, Snapchat, TikTok, X (trước đây là Twitter) và YouTube, dựa trên dữ liệu dân số từ Điều tra dân số Mỹ và dữ liệu khảo sát từ Common Sense Media và Pew Research. Sau đó, họ sử dụng dữ liệu từ công ty nghiên cứu eMarketer, hiện được gọi là Insider Intelligence và Qustodio để ước tính doanh thu quảng cáo tại Mỹ của từng nền tảng và thời gian trẻ em sử dụng nền tảng trong ngày.

Theo nghiên cứu của Harvard, YouTube thu được doanh thu quảng cáo lớn nhất từ người dùng từ 12 tuổi trở xuống (866,8 triệu euro), tiếp theo là Instagram (724 triệu euro) và Facebook (123,9 triệu euro).

Trong khi đó, Instagram có doanh thu quảng cáo lớn nhất từ người dùng trong độ tuổi 13-17 (3,6 tỷ euro), tiếp theo là TikTok (1,8 tỷ euro) và YouTube (1,08 tỷ euro).

Từ lâu, các nhà nghiên cứu và lập pháp đã tập trung vào những tác động tiêu cực từ truyền thông mạng xã hội.

Theo Bryn Austin, giáo sư khoa học xã hội và hành vi tại Harvard và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Khi mối lo ngại về sức khỏe tinh thần của giới trẻ ngày càng gia tăng, các cơ quan và chính phủ buộc phải đưa ra các quy định và điều luật nhằm hạn chế hoạt động của trẻ em trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là các nội dung có thể gây ra trầm cảm, lo lắng và rối loạn ăn uống”.

Mặc dù các nền tảng truyền thông xã hội tuyên bố rằng họ có thể tự điều chỉnh các hoạt động của mình để giảm thiểu tác hại cho thanh thiếu niên, nhưng họ vẫn chưa làm được điều đó một hiệu quả. Nghiên cứu của Harvard cho thấy các công ty này vẫn còn động cơ tài chính quá lớn, do đó liên tục trì hoãn việc thực hiện các động thái thực sự có ý nghĩa để bảo vệ trẻ em, giáo sư Austin nói thêm.

Trong một bài báo về chính sách năm 2020, Học viện Nhi khoa Mỹ đã đưa ra lưu ý về việc trẻ em đặc biệt dễ bị tác động bởi sự thuyết phục của quảng cáo vì kỹ năng tư duy phản biện còn non nớt và sự ức chế xung động.

Báo cáo nhấn mạnh thêm: “Trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi đi học có thể nhận ra đây là quảng cáo nhưng thường không thể cưỡng lại được khi quảng cáo được đưa vào các trang mạng xã hội đáng tin cậy, được khuyến khích bởi những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng hoặc được đặt bên cạnh nội dung đã được cá nhân hóa”.

Trong năm 2023, cơ quan lập pháp ở các tiểu bang nước Mỹ như New York và Utah đã đưa ra hoặc thông qua điều luật nhằm hạn chế việc sử dụng mạng xã hội ở trẻ em, với lý do gây hại cho sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên và các mối lo ngại khác.

Meta, công ty sở hữu Instagram và Facebook, cũng đang bị hàng chục bang đệ đơn kiện vì cáo buộc góp phần gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tinh thần.

Trong khi đó, Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU đã ban hành bao gồm lệnh cấm quảng cáo có chủ đích tới trẻ vị thành niên trên các nền tảng trực tuyến.

Nguồn: thuonggiaonline.vn

Ý kiến bạn đọc
Samsung ra mắt thế hệ TV AI 2025 – Chuẩn mực mới cho trải nghiệm cá nhân hóa, thăng hạng giải trí toàn diện
13:05 ,28/04/2025

Dòng TV AI 2025 nâng cấp nhiều tính năng AI mới, mở rộng hệ sinh thái nội dung với các đối tác hàng đầu như VTVgo, FPT Play, VieON... khẳng định vị thế tiên phong công nghệ của thương hiệu TV số 1 toàn cầu

 

 

Hợp tác chiến lược cùng Samsung, Thế Giới Di Động mở bán nhiều sản phẩm đặc quyền, giá hấp dẫn
19:07 ,21/04/2025

Việc ký kết hợp tác chiến lược lần này không chỉ khẳng định cam kết đồng hành phát triển bền vững giữa hai thương hiệu mà còn mang đến những lợi ích vượt trội cho người dùng.

Khởi nhịp sống mới với “Biệt đội Samsung Bespoke AI” – dòng sản phẩm gia dụng tích hợp màn hình cùng AI cá nhân hóa
14:59 ,19/04/2025

AI cá nhân hóa và màn hình hiển thị trực quan được tích hợp trong bộ sưu tập Samsung Bespoke AI mới, giúp giải phóng người dùng khỏi những tất bật của việc nhà, sống thông minh hơn, tiện lợi hơn và đơn giản hơn

 

Việt Nam xuất siêu 1 tỷ USD linh kiện ô tô: Động lực mới cho ngành công nghiệp phụ trợ
05:21 ,27/03/2025

Trong khi các doanh nghiệp ô tô trong nước chi hơn 1 tỷ USD để nhập linh kiện, thì ở chiều ngược lại, kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ô tô từ Việt Nam đạt hơn 2 tỷ USD chỉ trong chưa đầy 3 tháng đầu năm 2025.

Hãng ô tô điện khiến thế giới choáng váng: Sản xuất được 300.000 xe khi mới chỉ 1 năm tuổi, sở hữu mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 2 giây
07:06 ,03/03/2025

Phiên bản cao cấp của SU7 trị giá 73.000 USD, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong chưa đầy 2 giây.

Chính thức khai trương 17 tuyến xe buýt kết nối Metro số 1 tại TPHCM
21:10 ,19/12/2024

Sáng ngày 20-12, Sở GTVT TPHCM phối hợp Công ty CP xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức Lễ khai trương 17 tuyến xe buýt kết nối Metro số 1 có trợ giá hoạt động trên địa bàn thành phố.

Thị trường ô tô cuối năm: Đua doanh số, giảm giá sâu, bùng nổ ưu đãi sau mua
21:18 ,03/12/2024

Cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đua doanh số kịch tính khi các hãng xe đẩy mạnh khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới và tận dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, khi các ưu đãi kết thúc, những thử thách lớn sẽ đến với các nhà sản xuất trong nước.

Hơn 700 Doanh nghiệp tham gia Triển lãm VINAMAC EXPO 2024 tại TP.HCM
11:24 ,21/11/2024

Sáng ngày 21/11, “Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp - VINAMAC EXPO 2024” chính thức được khai mạc, với quy mô hơn 900 gian hàng của trên 700 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan tổ chức, doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 

Các tập đoàn công nghệ sẽ chi 200 tỷ USD trong năm nay để theo đuổi AI
21:31 ,04/11/2024

Amazon, Alphabet, Meta và Microsoft đều tăng tốc chi tiêu cho AI. Thậm chí, mức chi tiêu còn có thể cao hơn nữa trong năm 2025…

Xe thương mại thế hệ New NEXT tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024
15:40 ,24/10/2024

GAZ THÀNH ĐẠT, nhà sản xuất và phân phối xe thương mại hạng nhẹ tại Việt Nam giới thiệu các dòng xe tải và xe buýt thế hệ mới NN (New NEXT) trong khuôn khổ triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2024. Sự kiện diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng 10 tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn