Trào lưu 'ăn Tết xanh' lan tỏa thông điệp đón năm mới an lành

Thứ tư, 12/01/2022, 13:56 GMT+7
Tết trong thời kỳ bình thường mới vẫn có những nét truyền thống thân thương, nhưng được cộng đồng người trẻ "xanh hóa" với tiêu chí: Thiết thực, an lành, bền vững.

 

 
Khi cuối năm cận kề và Tết dường như đã ở ngay thềm nhà, "ăn Tết xanh" trở thành từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đi kèm với đó, những bức ảnh đại diện với đôi "môi xanh" độc đáo khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, đây là một trào lưu có ý nghĩa đặc biệt do Nestlé Việt Nam khởi xướng. 

Mỗi dịp Tết cổ truyền, người Việt Nam thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp và làm nhiều việc tốt. Ý tưởng cho hình ảnh "môi xanh" độc đáo không chỉ về việc nói những lời tốt lành, đem lại khởi đầu năm mới tràn đầy sự mới mẻ, mà còn thể hiện cho lối sống bền vững, hướng đến sự thiết thực trong từng hành động của cuộc sống, từ chúc Tết đến mua sắm.

Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Không bỏ qua trào lưu thú vị này, Minh Tú hào hứng khoe ngay với người hâm mộ hình ảnh của mình với đôi môi "đẹp lạ". Siêu mẫu hài hước chia sẻ: "Đây là xu hướng ăn Tết xanh do Nestlé khởi xướng, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn, khi chọn cách mua sắm, tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng đó cả nhà. Vì chương trình quá ý nghĩa, nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi môi xanh thắm này để hưởng ứng".

Không chỉ được siêu mẫu cá tính hưởng ứng, đôi môi đặc biệt này cũng xuất hiện trên hình đại diện của Trang Lou. Cô bật mí mình quyết định "chơi lớn, ăn Tết xanh, với chiếc môi xanh xem có ai trầm trồ".  

Hot mom chia sẻ: "Theo tôi biết, Nestlé khởi động xu hướng ăn Tết xanh mới này nhằm khuyến khích mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon, khỏe và xanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng". 

VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật. VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Trong khi đó, VJ Thùy Minh bật mí về lý do thay hình ảnh đại diện độc đáo: “Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách tôi  nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết, ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé”.

Đó cũng chính là thông điệp của chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” mà Nestlé Việt Nam khởi xướng trong dịp năm mới, truyền cảm hứng cho mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon khỏe và đóng góp tích cực tới môi trường để hướng đến một tương lai tươi đẹp, vẹn tròn.

 
Đồng thời, theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, mỗi ngày thành phố phát sinh khoảng 9.300-9.500 tấn chất thải rắn sinh hoạt, vào những ngày lễ là 10.000 tấn. Năm 2021, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, con số này có thể tăng lên 13.000 tấn/ngày.

Thông qua chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh”, Nestlé Việt Nam mong muốn chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường, những “chiến sĩ áo xanh” giúp giữ thành phố xanh - sạch - đẹp. 

Bên cạnh đó, để môi trường xanh hơn, sự chung tay ấy cũng được trao gửi đến hoạt động trồng rừng phòng hộ để chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững.

Nestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: NestléNestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Nestlé

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, từng sản phẩm của thương hiệu đều là một phần lời cam kết về chất lượng và mục tiêu “tái tạo tương lai”, phát triển bền vững. Khi chọn Nestlé, bạn đang chọn sản phẩm của sự an lành, đồng thời chung tay để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. Mọi giúp sức, dù là nhỏ nhất, khi tập hợp lại có thể tạo ra những thay đổi lớn, để bạn không chỉ đón một năm mới xanh tươi mà còn có cả tương lai dài lâu tràn đầy điều an lành.

Trong thời gian diễn ra chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” từ ngày 20/12/2021 đến 31/1/2022, khi người tiêu dùng mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (gồm Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea) và bình chọn một trong 3 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường kể trên, Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng. Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.


Tôn Quyên
Ý kiến bạn đọc
Accesstrade Việt Nam chính thức ra mắt Báo cáo Affiliate Marketing 2025: Toàn cảnh thị trường và xu hướng bùng nổ tại Việt Nam
22:35 ,15/01/2025

Ngày 15 tháng 1 năm 2025 – Accesstrade Việt Nam, nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu, chính thức công bố Báo cáo Affiliate Marketing 2025 với những góc nhìn chuyên sâu về thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam, bên cạnh các xu hướng nổi bật trên toàn cầu. Báo cáo này là tài liệu đặc biệt dành cho cộng đồng doanh nghiệp, cung cấp những thông tin phân tích giá trị, dự đoán xu hướng, và chiến lược giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của tiếp thị liên kết trong bối cảnh kinh tế số.

Bà MICHELE WEE Gia Nhập Hội Đồng Quản Lý Của VINACAPITAL FOUNDATION
13:49 ,08/01/2025

Bà Michele Wee trở thành một trong những thành viên của Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation từ tháng 1 năm 2025. Với kinh nghiệm dày dặn và kiến thức sâu rộng, nữ doanh nhân sẽ đồng hành cùng VinaCapital Foundation tiến xa hơn trong sứ mệnh tạo ra các giải pháp về chăm sóc sức khỏe và giáo dục để hỗ trợ trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Anphabe chính thức khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
03:18 ,18/12/2024

Tháng 12/2024, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025 nhằm tôn vinh và ghi nhận những Lãnh đạo & Tổ chức xuất sắc, đã ghi dấu ấn với những thành tựu vượt trội trong quá trình chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc.

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ 2024: Cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh
14:29 ,06/12/2024

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ năm 2024, do Bộ Công thương phối hợp với Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến diễn ra ngày 6/12/2024, tại TP. Hồ Chí Minh.

Anphabe chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024®
21:23 ,19/11/2024

Ngày 19/11/2024, Anphabe – Đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc chính thức công bố kết quả Bảng xếp hạng được mong chờ 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024®.

Giải Thưởng International Best Medical Award 2024 Khẳng Định Vị Thế Của HelenCare Việt Nam Tại Thị Trường Quốc Tế
03:18 ,15/11/2024

Tại buổi lễ trao giải danh giá IBF International Top Business Awards diễn ra ở Malaysia ngày 11/11 vừa qua, Trung tâm Y sinh học HelenCare đã xuất sắc được trao tặng giải thưởng International Best Medical Award 2024.  Giải thưởng International Best Medical Award 2024 không chỉ công nhận những thành tựu mà còn mở ra nhiều cơ hội cho HelenCare thông qua tư cách thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Quốc tế (IBF) và những lợi ích từ hệ sinh thái của tổ chức này....

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 tại TP.HCM
00:08 ,15/11/2024

Với nhiều hoạt động và phiên thảo luận hấp dẫn, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2024 (Vietnam Innovation Summit 2024) được khai mạc vào sáng ngày 15-11 với chủ đề “Đổi mới - Chuyển mình - Bền vững: Chung tay kiến tạo tương lai” do InnoLab Asia phối hợp cùng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Sở KH-CN TPHCM tổ chức được kỳ vọng sẽ nâng tầm chất lượng cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của TP.HCM và Việt Nam.

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam – EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững”
15:41 ,07/11/2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” diễn ra vào chiều ngày 7/11 tại TP.HCM đã mở ra một kênh tương tác trao đổi toàn diện, đa chiều, bắt kịp xu hướng và biến động thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt thông tin, nhanh chóng thích ứng để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”
02:04 ,01/11/2024

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%.

Vina CHG được tôn vinh danh hiệu Doanh nghiệp – Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2024
10:07 ,12/10/2024

Chiều ngày 11/10/2024, tại Lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận 2 danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2024" cho Công ty Vina CHG, “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2024” và “Doanh nhân xuất sắc TP.HCM 2024” cho Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Viết Hồng.

“Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới” xướng tên HelenCare Việt Nam tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024”
11:10 ,02/10/2024

Tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024” do International Business Alliance (IBA) tổ chức ở Singapore mới đây, Trung tâm Y sinh học HelenCare đã được vinh danh trong Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (World’s 10 Best Wellness Clinic Awards 2024). Chủ tịch Trung tâm Y sinh học HelenCare - Nữ doanh nhân Lê Thúy Nga (Helen Nga Lê) cũng thắng giải Top 10 nữ lãnh đạo quốc tế xuất sắc nhất năm 2024 (World’s 10 Best Women Entrepreneurship Awards) ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của chị trong việc phát triển doanh nghiệp và mang lại những đóng góp to lớn cho cộng đồng.

Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích”
14:53 ,03/08/2024

Hướng tới mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng và lan toả các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, ngày 2/8 Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích” giới thiệu bộ đôi bảo vệ cơ thể giúp thanh nhiệt từ bên trong và bảo vệ cơ thể khỏi muỗi đốt từ bên ngoài.

Hoàn Tất Việc Mua Lại Cổ Phần: FGV Và HETTICH Tiến Đến Hợp Tác, CEO Mới Được Bổ Nhiệm Tại FGV
10:22 ,31/01/2024

Vào đầu tháng 9 Tập đoàn Hettich công bố thương vụ mua lại Tập đoàn FGV, hiện đã kết thúc thành công, đánh dấu việc Hettich chính thức tiếp quản FGV. Ngoài sự chấp thuận cần thiết từ các cơ quan chống độc quyền, tất cả các điều kiện khác để tiếp quản đều đã được đáp ứng. FGV và Hettich hiện đang cùng nhau hướng đến tương lai trong ngành phụ kiện nội thất.

Gửi tiết kiệm KBank siêu lãi suất 6%/năm cộng thưởng tiền mặt 0,5%
09:58 ,15/12/2023

Ngân hàng KBank Việt Nam đã tung ra chương trình siêu lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng 6% cộng thưởng tiền mặt 0,5%. Sự thiết thực của gói tiết kiệm này giữa thời "thị trường tụt dốc" đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, đăng ký của người tiêu dùng Việt.

 

Nâng cao chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh Châu Âu
18:36 ,17/11/2023

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông dân Hữu cơ Đức Naturland đã tổ chức sự kiện "Làm thế nào để cải thiện hệ thống chất lượng thực phẩm? Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ của liên minh Châu Âu và Naturland vào thực phẩm của chúng ta" do Liên minh châu Âu tài trợ với sự tham dự của diễn giả Marco Schlüter, Trưởng ban Chiến lược & Quan hệ Quốc tế, kiêm Thành Viên Hội đồng Quản trị của Naturland và cô Amandine, influence trong lĩnh vực phong cách sống và ẩm thực, cùng nhiều cơ quan báo chí.

DIANA UNICHARM Ra Mắt Tã Quần Mở Một Bên BOBBY Cho Bé Sơ Sinh – Đầu Tiên Trên Thế Giới
13:39 ,23/10/2023

Ngày 23/10, Công ty Cổ phần Diana Unicharm, nhãn hiệu tã giấy trẻ em Bobby – thành viên Tập đoàn Unicharm Nhật Bản ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên trên Thế giới: Tã Quần Mở Một Bên Bobby.

Vinasoy đón đầu và dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam
00:07 ,11/08/2023

“Chúng ta là kết quả của những gì chúng ta ăn hàng ngày”. Hiểu được điều này, nhiều năm nay Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã quyết tâm vì sức khỏe người tiêu dùng, chú trọng dinh dưỡng thực vật lành mạnh cho người Việt.

Trứng hấp tôm thịt sữa đậu nành: Món ăn sáng bổ dưỡng chỉ trong 20 phút
19:39 ,21/07/2023

Cuộc sống bận rộn, đôi khi khiến chúng ta ăn sáng sơ sài hoặc bỏ qua luôn. Đầu bếp Võ Quốc sẽ bật mí cho bạn một công thức bữa sáng trong 20 phút mà có được món ăn thơm ngon, dinh dưỡng để đãi cả nhà.

Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
20:32 ,08/06/2023

Người dân Việt Nam lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, tuy nhiên gần như tất cả đều có những lo ngại liên quan đến việc quản lý sức khỏe của mình – theo khảo sát của Manulife.

Du học trung học Úc - Con đường thành công dân toàn cầu
16:59 ,08/09/2022

Du học Úc tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, thành công dân toàn cầu là điều mà rất nhiều phụ huynh đang hướng đến. Tham gia Hội chợ du học Úc 2022 tại Hà Nội (17/9) và TPHCM (18/9) để cùng giao lưu với 25 trường trung học hàng đầu của Úc.

 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn