Thành phố lớn ở cực bắc nước Mỹ, cách biên giới Canada khoảng 160 km về phía nam, Seattle mà mọi người biết là một thành phố còn khá mới. Seattle được thành lập vào năm 1869 và được đặt theo tên tù trưởng Si'ahl, một thủ lĩnh người Mỹ bản địa của các bộ lạc Duwamish và Suquamish địa phương.
Chỉ 20 năm sau khi thành lập, toàn bộ khu thương mại trung tâm với 25 khu phố đã bị san phẳng trong trận đại hỏa hoạn năm 1889. Nhưng Seattle đã đứng lên và xây dựng lại. Trong vòng 1 năm, khu thương mại trung tâm hoạt động trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn xưa.
Nhiều thập kỷ sau, Seattle tiếp tục chuẩn bị để trở thành nơi đăng cai tổ chức Triển lãm Thế kỷ 21, hay Hội chợ Thế giới Seattle, thu hút gần 10 triệu khách du lịch vào năm 1962.
Tòa tháp Space Needle hơn 182m được xây dựng chỉ trong 1 năm và trở thành một biểu tượng không chỉ của Seattle mà còn của cả nước Mỹ.
Giám đốc Leonard Garfield của Bảo tàng Lịch sử và Công nghiệp Seattle (MOHAI) nhận định rằng luôn có một người ở Seattle có thể làm mọi thứ tốt hơn so với nơi khác. Ông nói thêm rằng Seattle không cần thiết phải phát minh ra thứ mới, họ chỉ cần làm mọi thứ tốt hơn.
Cư dân của hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới đang uống đồ uống của thành phố Seattle mỗi ngày. Đó chính là số quốc gia mà Starbucks hiện diện với tổng số 32.000 cửa hàng.
Cho dù bạn có phải là một người yêu thích Starbucks hay không, công ty đã hoàn thành được điều mà ít doanh nghiệp làm được. Đó là đưa sản phẩm của công ty trở thành một sản phẩm phổ biến toàn cầu. Có thể nói, Seattle là mảnh đất màu mỡ cho các ý tưởng đổi mới và làm mọi thứ có thể.
Tất nhiên, Starbucks không phải công ty duy nhất ở Seattle định hình lại toàn bộ ngành công nghiệp của mình.
Thành phố Seattle cũng là ngôi nhà của Amazon, Microsoft và cả của Boeing. Ông Garfield nói rằng những chuyên gia luôn nhìn vào cơ hội cải tiến và đổi mới các sản phẩm. Giống như nhà sáng lập Bill Boeing, trong khi nhiều người nhìn vào con thuyền và khen nó có cánh buồm đẹp, ông muốn làm cho nó có thể bay được.
Boeing đã giao chiếc 747 cuối cùng vào ngày 31/1/2023, kết thúc kỷ nguyên của “Nữ hoàng bầu trời” ra mắt vào năm 1969.
Trong khi Amazon và Starbucks có thể đã thay đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta, thì Boeing đã thay đổi hành tinh này, theo cả mặt tích cực và tiêu cực. Và cuối cùng thì tất cả đều bắt nguồn từ Seattle.