Xuất khẩu mực, bạch tuộc dự kiến đạt hơn 590 triệu USD trong năm 2021

Thứ bảy, 27/11/2021, 08:41 GMT+7

VASEP dự kiến xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam cả năm 2021 đạt hơn 590 triệu USD, tăng 13% so với năm 2020.

Nguồn: VASEP

10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mực của Việt Nam giảm 1,4% trong khi xuất khẩu bạch tuộc tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu mực khô/nướng tăng 1,7% trong khi xuất khẩu mực chế biến giảm 7,2%. Xuất khẩu bạch tuộc khô/muối/sống/tươi/đông lạnh tăng 12,5%. Theo VASEP, đây cũng là sản phẩm ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong tổng số các sản phẩm mực, bạch tuộc xuất khẩu của Việt Nam.

Top 10 thị trường đơn lẻ nhập khẩu nhiều nhất mực, bạch tuộc của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm nay lần lượt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc và Hồng Kông, Italy, Mỹ, Malaysia, Đài Loan Australia và Hà Lan chiếm 97% tổng giá xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam.

Hàn Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam, chiếm 41% tổng giá trị xuất khẩu. Tháng 10/2021, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt 28,8 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 10 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Hàn Quốc đạt 194,5 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ.

Hàn Quốc chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam mực khô lột da, mực chế biến làm sạch đông lạnh, mực sushi đông lạnh, mực nang phile làm sạch đông lạnh, mực cắt trái thông đông lạnh, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh, bạch tuộc cắt khúc ướp đá, bạch tuộc chế biến đông lạnh…

EU đứng thứ 4 về nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam, chiếm 10,3% tổng giá trị xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam. Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang EU trong tháng 10 năm nay đạt 6,5 triệu USD, tăng 11%. Tính tới tháng 10 năm nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang thị trường này đạt 48,9 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha là 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất mực, bạch tuộc của Việt Nam trong khối. 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Italy và Tây Ban Nha tăng trưởng 2 con số lần lượt 50% và 25%.

VASEP dự kiến xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam cả năm 2021 đạt hơn 590 triệu USD, tăng 13% so với năm 2020.

 

Nguồn: Minh Ngọc/nhipsongkinhte.toquoc.vn

Ý kiến bạn đọc
Sức hấp dẫn của phố Myeongdong đầu tiên tại Việt Nam đã có mặt tại Shophouse Metro Star
09:33 ,18/01/2022

Myeongdong là khu phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul sầm uất, phố Myeongdong là thiên đường mua sắm, thời trang, ẩm thực và giải trí, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Mang tầm vóc của phố Myeongdong về Việt Nam, chủ đầu CT Group dựng xây nên Metro Star, với khu phố đi bộ bao quanh dãy shophouse đẳng cấp từ chất lượng các tiện ích đến hiệu quả kinh doanh.

Kết nối tiêu thụ nông sản, đặc sản phục vụ Tết Nhâm Dần
02:57 ,30/12/2021

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu các mặt hàng nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới là mong muốn của các địa phương tại “Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán” do Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND của nhiều tỉnh, thành phố tổ chức.

Hội thảo chuyên đề "Thịt, Dầu ô-liu và Quả ô-liu châu Âu" sắp diễn ra tại TP.HCM
09:44 ,22/12/2021

Chương trình Ẩm thực Châu Âu & Việt Nam: ‘Sự kết hợp tuyệt vời!’ sẽ chính thức khởi động vào đầu năm 2022 tại Việt Nam với 'Hội thảo chuyên đề: Thịt, Dầu ô-liu và Quả ô-liu châu Âu’ được tổ chức tại Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM lúc 13:00 - 15:00 ngày 06/01/2022.

Tiêu Chí Đánh Giá Sàn SEA Investing Chính Xác Nhất
04:33 ,17/12/2021

Nhằm mang đến những trải nghiệm chân thật và sâu sắc hơn về SEA trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá sàn SEA Investing dựa trên các tiêu chí và chuẩn mực hàng đầu thế giới. Hiện nay, các tiêu chí này được nhiều cơ quan pháp lý tài chính áp dụng nhằm lựa chọn và cung cấp chứng nhận cho các sàn môi giới.

Màn hình chuyên dụng 18 inch chuẩn 4K/HDR của Canon thể hiện hình ảnh chất lượng vượt trội
05:47 ,07/12/2021

Canon vừa chính thức ra mắt màn hình chuyên dụng DP-V1830 chuẩn 4K. DP-V1830 có các thành phần chủ chốt đã được cải tiến, bao gồm động cơ hiển thị hình ảnh chất lượng cao, thuật toán độ phân giải cao, màn hình và hệ thống chiếu sáng nền đã được cải tiến - tất cả các đặc điểm này làm tăng hiệu quả thể hiện hình ảnh. 

ACX Vietnam Lấn Sân Mạng Xã Hội Vì Mục Đích Gì?
05:34 ,27/11/2021

Facebook hay FB là mạng xã hội hàng đầu trên trên thế giới hiện nay; và đứng số 1 tại thị trường Việt Nam. Nơi đây tập trung nhiều cộng đồng khác nhau thường xuyên tương tác với nhau bằng chat, bình luận, hình ảnh, video được đăng tải,... dựa trên sự phát triển của Facebook qua các năm, ACX Vietnam đã thành lập 1 tài khoản riêng để có thể tiếp cận nhà đầu tư Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu xem kênh Facebook của ACX Vietnam có gì điểm gì thú vị mà có thể thu hút nhà đầu tư bạn nhé!

Hơn 100 thương hiệu tham gia Triển lãm Điện tử Quốc tế NEPCON Việt Nam năm 2021
04:08 ,18/11/2021

Sáng ngày 17.11, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức trực tuyến Lễ khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam với mục tiêu thắt chặt quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia khác trong lĩnh vực công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia vào thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cao kỷ lục
12:55 ,17/11/2021

Trong khi giá vàng thế giới quy đổi chỉ vào khoảng 51 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng trong nước được các doanh nghiệp bán ra quanh mức 61,75 triệu đồng, cao hơn tới 21%.

Ireland – Đảo quốc với môi trường chăn nuôi sạch và trong lành
10:54 ,17/11/2021

Nhìn nhận Việt Nam là “một đối tác thương mại quan trọng với EU”, Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm của chính phủ Ireland vừa tổ chức Hội Thảo Trực Tuyến mang chủ đề “Cập nhật thông tin thị trường Thịt Heo & Thịt Bò Châu Âu Từ Ireland Và Thế Giới 2021’’ với mong muốn tiếp cận và trao đổi cùng các đối tác tiềm năng ở Việt Nam đang quan tâm về nhập khẩu thịt heo và thịt bò chất lượng của Châu Âu từ Ireland.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống
12:25 ,09/11/2021

Với việc đầu tư mạnh vào các nhà máy chế biến tại Việt Nam, Tập đoàn Nestlé mong muốn đưa Việt Nam thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn