6 tháng đầu năm, Doanh thu vận tải hàng không Vietjet tiếp tục tăng trưởng 22%, lợi nhuận vận tải hàng không tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet - HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2019. Theo đó trong 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vietjet đạt 26.301 tỷ, tăng 24% cùng kỳ năm trước, riêng quý 2 doanh thu đạt 12.664 tỷ đồng, tăng 46% cùng kỳ năm trước.
Kết quả, lợi nhuận trước thuế quý 2 đạt 750 tỷ, tăng 10,6% cùng kỳ năm trước, luỹ kế 6 tháng đạt 2.397,6 tỷ đồng, tăng 11%. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 2.084 tỷ, tăng 4,2% cùng kỳ năm trước.
Thông tin truyền thông ghi nhận những số liệu cho thấy thị trường hành khách hàng không 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục tăng trưởng đạt 9,4% so cùng kỳ 2018. Sự xuất hiện của hãng hàng không mới cũng gia tăng cạnh tranh trong ngành. Trong bối cảnh ấy, ROE 6 tháng của Vietjet ở mức 38,47% trong khi Vietnam Airlines là 9,7% cho thấy hiệu quả sử dụng đồng vốn của hãng hàng không thế hệ mới tiếp tục ghi nhận liên tục qua các thời kỳ.
Mổ xẻ số liệu kết quả kinh doanh của Vietjet để tìm lý do hãng hàng không này tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ thị trường quốc tế bên cạnh vị trí số 1 thị phần nội địa. Số liệu cho thấy doanh thu quốc tế quý 2 của Vietjet đạt 7.932 tỷ đồng, xấp xỉ tổng doanh thu của quý 2/2018, chiếm 62,6% tổng doanh thu trong khi cùng kỳ năm trước doanh thu quốc tế chỉ đạt 42,4%.
Thị trường quốc tế vẫn có dư địa lớn để phát triển, biên lợi nhuận tốt do thuế, phí nhiên liệu ở các nước thấp hơn Việt Nam, nhờ tăng trưởng doanh thu phụ trợ (ancillary) cũng như hưởng lợi thế giá nhiên liệu thấp, đồng thời gia tăng nguồn ngoại tệ. Tương ứng, lượng khách các tuyến quốc tế đạt được mức tăng trưởng 35% với gần 4 triệu lượt khách. Tỷ trọng doanh thu quốc tế đã vượt qua doanh thu nội địa và đạt 54% trên tổng doanh thu vận tải hàng không. Doanh thu ancillary và vận tải hàng hóa đạt 5,474 tỷ đồng, cơ cấu có sự chuyển dịch từ 21% năm trước lên 27% năm nay, chủ yếu nhờ đóng góp từ sự tăng trưởng các tuyến quốc tế.
So với đầu năm, Vietjet đã mở thêm 9 đường bay quốc tế đi Nhật Bản, Hong Kong, Indonesia, Trung Quốc và 3 đường bay trong nước, nâng tổng số đường bay lên 120 đường bay, bao gồm 78 đường quốc tế và 42 đường nội địa. Mạng đường bay quốc tế đã phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế tới Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Trung Quốc..., tàu bay Vietjet cũng khai thác tại khu vực các sân bay Dubai, Doha.
6 tháng đầu năm, Vietjet khai thác 68.821 chuyến bay, tương đương với 45% trong tổng số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không nội địa, phục vụ chuyên chở cho 13,5 triệu lượt khách hàng trên toàn mạng bay. Hãng bay này tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu lượng khách vận chuyển nội địa, chiếm bình quân 44% thị phần nội địa trong 6 tháng qua.
Kết quả hoạt động khai thác khác, số ghế km thực hiện (RPK) đạt 16,3 tỷ đơn vị tương ứng tăng 22% so với cùng kỳ, hệ số sử dụng ghế (load factor) bình quân đạt 87%, độ tin cậy kỹ thuật 99,64%, tỷ lệ đúng giờ (OTP) đạt 81,5%.
Tổng tài sản của Vietjet xấp xỉ gần 2 tỷ USD, đạt 44.460 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn chủ sở hữu đạt 15.622 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lên tới gần 9.800 tỷ, gần gấp đôi vốn cổ phần 5.416 tỷ.
Tài sản ngắn hạn 22.000 tỷ trong khi vay ngắn hạn 7.300 tỷ, vay dài hạn 545 tỷ. Chỉ số Nợ vay/ Vốn chủ sở hữu chỉ có 0,5 lần, chỉ số nợ trên tổng tài sản chỉ 17,8% không gây áp lực lên chi phí lãi vay.
Dự báo Vietjet sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực, về lượng khách vận chuyển nội địa cũng như mở rộng mạng bay quốc tế.
UBND tỉnh An Giang đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án khu đô thị mới tại TP. Long Xuyên cho Tập đoàn T&T Group với tổng vốn khoảng 8.656 tỷ đồng.
Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.
Trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân 2020, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet tăng gần 1.200 chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu thăm thân, du lịch tăng cao của khách hàng.
Ngày 05/12/2019, thương hiệu nội thất đến từ nước Ý – ETRO HOME đã chính thức khai trương showroom đầu tiên tại tòa nhà Times Square, Quận 1, TP HCM do công ty Eurasia Concept phân phối đánh dấu sự hiện diện của một thương hiệu nội thấp cao cấp hàng đầu, mang tinh hoa nước Ý đến với người Việt.
Sau 5 năm tổ chức thành công và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nhân, Vietnam Young Leaders Forum đã trở thành sự kiện thường niên của các nhà lãnh đạo Việt Nam, nơi kết nối và chia sẻ giữa 40 diễn giả đầu ngành và hơn 3.500 khách tham dự, nơi chuyển giao tri thức và chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ lãnh đạo, doanh nhân và nhà quản lý.
Vingroup liên tục mở rộng quy mô và số lượng siêu thị, cửa hàng tiện ích bằng việc mua lại các hệ thống của các nhà bán lẻ khác. Mảng bán lẻ tăng trưởng mạnh về doanh thu nhưng ghi nhận lỗ do đang trong quá trình mở rộng liên tục.
Năm nay, Amazon phải tăng gấp đôi lượng nhân viên thời vụ so với năm ngoái.
Tập đoàn Crescent Point có trụ sở tại Singapore đã đầu tư 36,2 triệu USD vào N KID - đơn vị sở hữu thương hiệu Tini world, Dealstreet Asia dẫn nguồn tin từ BDA Partners - hãng tư vấn thương vụ này.
Năm 2019, Xây dựng Hòa Bình có thể đạt 50 - 60% kế hoạch lợi nhuận năm, khoảng 400 - 430 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất khoảng 1.000 tỷ đồng cho năm 2020, cao nhất từ trước đến nay. Hòa Bình muốn có sự chuyển dịch, mở rộng thêm mảng xây dựng công nghiệp và cầu đường thay vì xây dựng dân dụng. Công ty đang từng bước cải thiện dòng tiền, với việc phát hành trái phiếu, cơ cấu vốn, thành lập Quỹ đầu tư và triển khai dự án ở nước ngoài.
Sau 19 năm phát sóng, chường trình Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra 19 gương mặt nhà vô địch, nhưng hiếm có ai biết rằng đã có đến 15/19 người theo học tại trường đại học Swinburne-Australia.
Nhờ các ứng dụng giao hàng công nghệ, nhiều hàng quán dù không có vị trí đẹp cũng nhanh chóng nổi tiếng và số lượng đơn hàng tăng 3-4 lần trước kia.
Ngày 23-27/10, VinFast lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show với gian hàng "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam", mang tới triển lãm bộ sưu tập xe cùng những trải nghiệm vô cùng khác biệt.
Báo cáo với Bộ Xây dựng về tình hình cũng như hiệu quả sử dụng quỹ đất đô thị dành để phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), Sở Xây dựng TPHCM cho biết, đối với các dự án nhà ở thương mại có quy mô sử dụng đất trên 10ha, mặc dù theo quy định, các chủ đầu tư phải dành 20% quỹ đất xây dựng NƠXH, nhưng một số chủ đầu tư chậm triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng hoặc chậm xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nên chưa triển khai đầu tư xây NƠXH.
Thổi làn gió mới vào những câu chuyện cũ, các bộ phim remake vẫn luôn thu hút được nhiều sự chú của khán giả.
Thị trường quà tặng ngày 20/10 ngày càng sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng phong phú. Đặc biệt, năm nay người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những bó hoa "siêu to siêu khổng lồ" với giá lên tới vài triệu đồng làm quà tặng. Bên cạnh đó, một số cửa hàng còn đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại dành riêng cho chị em.
Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công phải niêm yết giấy phép xây dựng tại công trình để thuận tiện trong công tác quản lý những đơn vị không tuân thủ Luật lệ.
Lo ngại nguồn nước bị ô nhiễm cũng như sức khỏe cho chính gia đình mình, nhiều gia đình tại khu vực Hà Nội đã đổ xô đến các siêu thị để mua nước khoáng tích trữ. Tuy nhiên, giá những bình nước đóng chai mỗi nơi lại khác nhau.
“Giá đất tăng mạnh trong thời gian qua đã hạn chế các lựa chọn đầu tư của người mua. Việc thiếu vắng nguồn cung tại Tp. HCM đã giúp các khu vực lân cận được hưởng lợi”, bà Phan Thụy Hoàng Kim, Trưởng Phòng Marketing và Phát Triển Kinh Doanh Savills Tp.HCM nhấn mạnh.
Với dịch vụ mới mẻ mà Vietnam Airlines mới triển khai, hành khách từ nay có thể sử dụng thiết bị điện tử cá nhân để kết nối internet một cách dễ dàng ngay khi đang bay.