Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống, Thiết bị VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK 2018

Thứ tư, 01/08/2018, 14:53 GMT+7

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VIETFOOD & BEVERAGE 2018 và Triển lãm Quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm & Đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018) được diễn ra từ ngày 08 ~ 11/08/2018 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật do Công ty Vinexad phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 8) và TP. Hà Nội (tháng 11).

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14,000m2, tương đương 600 gian hàng.

Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – Propack 2018 là 7 khu gian hàng quốc gia (National Pavillons) gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam với trên 3,000 sản phẩm mới, 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành Thực phẩm & Đồ uống, 30 dòng sản phẩm hữu cơ.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); Chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer) kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22,000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc.

Gian hàng Việt Nam – Nơi hội tụ các thương hiệu mạnh

Với dân số 93 triệu người, 56% trong số đó dưới 30 tuổi, thu nhập cải thiện bên cạnh mô hình gia đình trẻ với thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến. Đây được cho là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực. Các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, khẩu vị, nhu cầu của thị trường cũng như người tiêu dùng. Nhiều yếu tố khác cộng lại giúp cho nhóm các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm, đồ uống trở thành những doanh nghiệp thương hiệu mạnh có uy tín trong nước và xuất khẩu. Triển lãm Quốc tế đồ uống được tổ chức song song đã thu hút các tên tuổi lớn tham dự với các khu trưng bày hoành tráng của  Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola.

Khu gian hàng quốc gia Ấn Độ

Assocham là tổ chức xúc tiến thương mại của Ấn Độ sẽ giới thiệu tới công chúng Việt Nam 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu các nhóm mặt hàng như: ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại như thảo quả, rau, trái cây đặc trưng của vùng Orissa, Bengal và Assam. Các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, còn có thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này. Ngoài ra còn có một số dòng máy chế biến thực phẩm như: máy chế xuất hoa quả, máy làm kem, máy chế biến rau quả, máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, …

Khu gian hàng quốc gia Ba Lan

Sau 4 năm tham gia liên tiếp, các doanh nghiệp Ba lan hào hứng quay trở lại với khu trưng bày được dàn dựng quy mô 130m2 của 13 doanh nghiệp với các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng như sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất. Trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống. Khi ẩm thực và văn hóa truyền thống được lồng ghép trình diễn tại triển lãm sẽ là một trong những cách làm dễ lấy được cảm tình và sự chú ý của công chúng và doanh nghiệp Việt Nam, qua đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Khu gian hàng quốc gia Đài Loan

Đài Loan từ lâu được biết đến là vùng lãnh thổ của những sản phẩm công nghệ điện tử hiện đại, các doanh nghiệp Đài Loan đã linh hoạt trong việc áp dụng công nghệ sinh học trong nuôi và chế biến sản phẩm thịt lợn hữu cơ sẽ lần đầu được giới thiệu tại Vietfood & Beverage –ProPack 2018. Một điểm thu hút khác nữa chắc chắn sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ đó là trải nghiệm cách pha chế trà bong bóng nổi tiếng Đài Loan, thưởng thức các loại trà sữa với nhiều hương vị mới lạ.

Khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc  

Năm nay, Vietfood & Beverage – Propack 2018 vinh dự được hợp tác tác cùng Hiệp hội Bảo hiểm chính sách Nông nghiệp và dịch vụ Tài chính (APFS); Hiệp hội Chuncheon Bioindustry Foundation (CBF) Hiệp hội Xúc tiến thương mại Gyeonggi (GGFTA); Hiệp hội sữa (KIDA); Trung tâm xúc tiến thương mại và dịch vụ Busan (BCCI). Hiệp định thương mại VK-FTA đưa 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc cam kết được xóa bỏ, giúp mở ra cơ hội ngày càng lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên. Đây là năm thứ 10 khu gian hàng quốc gia Hàn quốc tham dự, nằm ở vị trí trung tâm của triển lãm với quy mô nổi bật, được chia theo từng nhóm doanh nghiệp trực thuộc các hiệp hội. Các mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ, sữa bột, thực phẩm bổ sung sẽ thu hút bởi mẫu mã, chất lượng, mỗi năm là một sự mới lạ khác nhau trong việc đổi mới hương vị, sự tiện dụng cho người dùng. Các sản phẩm điện tử dân dụng như tủ đông, máy làm kem, cà phê, máy rửa bát cũng rất cạnh tranh về tính năng và mẫu mã so với các doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác.

Khu gian hàng quốc gia Thái Lan

Từ lâu các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống Made in Thailand đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nam. Vậy có điểm gì để các doanh nghiệp Thái Lan lựa chọn Vietfood & Beverage – ProPack để tham gia thường niên. Đó là sức lan tỏa của các sản phẩm Thái Lan sẽ được tiếp cận tới các nhà mua nước ngoài, các đại siêu thị, các nhà bán lẻ hàng đầu, các doanh nghiệp đầu tư thương mại đến từ các thành phố lớn trong nước.  

Khi các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các KCN, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, đưa sản phẩm trở nên đa dạng hóa và tiện ích. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các DN trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung.

Ngoài các hoạt động kết nối trực tiếp, kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching), chương trình đón tiếp khách mua hàng tiềm năng (Vips Buyer), Nhà tổ chức Vinexad đã phối hợp tổ chức các cuộc hội thảo chuyên nghành, giúp đem lại nhiều giá trị kết nối cho doanh nghiệp khi tham dự triển lãm.

Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi hệ sản phẩm – giải pháp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm” – Kết hợp với Hội lương thực thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA).

  1. Thời gian: 13:30 ~ 16:30 ngày 08/08/2018
  2. Địa điểm: Phòng hội thảo tầng 2 - SECC

Hội thảo “Nông sản hữu cơ, nông sản sạch: Liên kết giữa sản xuất và phân phối – bán lẻ” – Kết hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) gồm 3 chủ đề tham luận:

  1. Thị trường bán lẻ nông sản sạch, nông sản hữu cơ. Làm gì để kết nối hiệu quả sản xuất với tiêu dùng
  2. Thực phẩm hữu cơ và xu thế tiêu dùng tại các đô thị
  3. Tiếp cận hàng hóa vào các chuỗi bán lẻ siêu thị – Nguyên tắc và yêu cầu
  1. Thời gian: 9:00 ~ 12:00 ngày 09/08/2018
  2. Địa điểm: Phòng hội thảo tầng 2 - SECC

VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày, thời gian mở cửa từ 9:00 đến 17:00 từ ngày 08 đến 11 tháng 08 năm 2018.

Website: www.foodexvietnam.com 

Fan-page on FB: VietfoodBeverage

 

 

 

 

 

 

 

Minh Tùng
Ý kiến bạn đọc
Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart
15:19 ,19/04/2019

Chương trình “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” được tổ chức từ ngày 18/4 đến 22/4/2019 nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).

Café Show 2019: sự kiện có quy mô và đẳng cấp lớn nhất châu Á về công nghiệp cà phê.
10:58 ,18/04/2019

Triển lãm Vietnam Int’l Café Show 2019 là sự kiện quy tụ các đơn vị nổi bật trong ngành như Rich Products Vietnam, Cubes Asia, Milklab, Punto Italia,VP Milk... và các doanh nghiệp quốc tế đến từ Peru, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore,…

Coca-Cola gia nhập thị trường sữa Việt Nam
11:43 ,17/04/2019

Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu được Coca-Cola chọn ra mắt dòng sản phẩm sữa mang thương hiệu Nutriboost.

Chợ đầu mối Bình Điền: Kiểm soát chặt chất lượng thịt các loại
09:38 ,17/04/2019

Thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), dịch tả heo châu Phi (ASF) cơ bản đã được khống chế, không còn lan rộng như trước. Tuy vậy, để đảm bảo chất lượng thịt heo nói riêng và các loại thịt động vật khác nói chung cung cấp cho thị trường, chợ đầu mối nông sản - thực phẩm Bình Điền vẫn không lơ là cảnh giác trong việc kiểm soát chất lượng các loại thịt động vật vào chợ.

Nhiều đại gia bắt đầu cuộc đua trên thị trường 18 tỷ USD mang tên thịt mát
13:59 ,12/04/2019

Bình quân mỗi tháng, người Việt Nam tiêu thụ không dưới 300.000 tấn thịt lợn, và nhu cầu này đang tăng đều ở mức độ 6 – 8 % mỗi năm. Tỷ lệ nắm giữ thị phần của những loại thịt lợn đảm bảo chất lượng, được bảo quản tốt, là vẫn nhỏ.

Mỹ công bố thuế chống bán phá giá 0% cho 31 doanh nghiệp Việt
14:41 ,10/04/2019

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13), với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%.

Saigon Co.op không kinh doanh ống hút nhựa từ tháng 5/2019
10:53 ,10/04/2019

Theo tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op), từ tháng 5/2019 này, hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước sẽ hoàn toàn ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa.

Bất ngờ loại rau đặc sản Việt đắt ngang cua hoàng đế, tôm hùm Mỹ
09:41 ,09/04/2019

Dù có giá đắt ngang với giá cua hoàng đế Alaska hay tôm hùm Mỹ, song những loại rau đặc sản của Việt Nam như hoa tam thất bao tử, nấm mối miền tây… có tiền cũng khó mua.

Tại sao Nhật cấm axit benzoic trong tương ớt mà Việt Nam cho phép
09:33 ,09/04/2019

Việt Nam theo tiêu chuẩn Codex cho phép dùng axit benzoic với mức 1g/kg sản phẩm, riêng Nhật Bản có tiêu chuẩn riêng cho tương ớt.

Đi ngang trong tuần đầu tháng, sắp tới giá vàng bị chi phối ra sao?
11:01 ,06/04/2019

Các nhà đầu tư trông chờ những thông tin kinh tế mới nhất dồn dập xảy ra trong thời gian sắp tới để đoán định giá vàng.

Google Arts & Culture số hoá Lăng Tự Đức vào dự án Di sản Mở nhân ngày Di sản Thế giới
10:52 ,20/04/2019

Lăng Tự Đức tại Huế là di tích đầu tiên của Việt Nam được Google Arts & Culture và CyArk số hoá vào dự án Di sản Mở (Open Heritage), tôn vinh di sản tại Việt Nam nhân ngày Di sản Thế giới (18/4).

Bí  mật của Hồng Nhung, Riyo Mori và vợ Bình Minh
10:54 ,25/12/2018

Cảm hứng cuộc sống đến từ những bí mật. Yêu thương giận hờn sẽ chẳng bao giờ tồn tại nếu không có gì là bí mật. Vậy mà các “ Nàn”  của Menard lại đi ngược quá trình ấy cùng Collagen Gold Menard - Collagen nội sinh thế hệ mới. Hãy cùng Menard trải nghiệm với ca sĩ Hồng Nhung, Hoa hậu Hoàn Vũ Riyo Mori và doanh nhân Anh Thơ, vợ diễn viên Bình Minh

Thảo Tiên Rich Kids đọ dáng đồ hiệu cùng "Gái già lắm chiêu" Lan Ngọc
10:06 ,19/12/2018

Trong bữa tiệc đặc biệt của Salvatore Ferragamo chỉ dành cho 100 khách mời, gia đình “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn xuất hiện hiếm hoi để tiếp những khách mời đặc biệt

NSND Lê Khanh viên mãn với  cuộc sống hiện tại
10:08 ,10/12/2018

Trước thềm chuyến lưu diễn tại Thành phố  Hồ Chí Minh, NSND Lê Khanh có những tâm sự đầy thú vị về chuyện nghề, chuyện đời. Đó như những lời tâm tình của những bậc tiền bối dành cho các lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay, đang nối tiếp hành trình nghệ thuật.

Hàng hóa kém chất lượng đừng mong vào hệ thống siêu thị
09:17 ,05/12/2018

Sáng ngày 3/12/2018, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op, đã tổ chức Chương trình phổ biến kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào của hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cho các đơn vị cung cấp hàng hóa cho siêu thị. 

Công ty Sư tử Vàng khai trương Showroom Hoàng Trầm tại TP.HCM
08:22 ,28/11/2018

Ngày 27/11 vừa qua, Thương hiệu trầm hương Hoàng Trầm đã chính thức khai trương showroom thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh ở địa chỉ số 39 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, Quận 1 mang đến trải nghiệm “Văn hoá trầm hương” độc đáo, tiếp tục khẳng định thương hiệu uy tín của trầm hương Việt.

Dàn sao khủng trong buổi khai trương Gym Sanny Wow
09:19 ,12/11/2018

Tối qua một dàn sao khủng đã đến dự buồi khai trương phòng tập  Gym Sanny Wow Số 16, đường 24, phường 11, quận 6 (Khu dân cư Bình Phú, đối diện MEGA Market)

Xem Con dâu thời nay, chị em nắm ngay bí quyết để không lo “ế chồng”
11:05 ,01/11/2018

Tâm đắc trước quan niệm “đàn ông sợ lầm nghề, phụ nữ sợ lầm chồng” và học hỏi bí quyết không lo “ế” trong Con dâu thời nay.

Ca sĩ Nguyên Vũ xúc động trong đêm cuối Tuần lễ thời trang dấu ấn doanh nhân Việt Nam
13:24 ,26/10/2018

Trong đêm diễn cuối của Tuần lễ thời trang dấu ấn doanh nhân Việt Nam, nam ca sĩ Nguyên Vũ đã vô cùng xúc động vì sau bao khó khăn chương trình diễn ra thành công ngoài sự mong đợi.

Lắng đọng cảm xúc cùng đêm nhạc “Một nửa yêu thương” - Chung tay tiếp sức vượt qua nỗi đau
08:55 ,15/10/2018

Đến hẹn lại lên, chuỗi chương trình ca nhạc thiện nguyện được diễn ra định kỳ hàng tháng do CLB Mỗi đêm nhạc - Một mảnh đời lại tái ngộ cùng quý khán giả. Đêm nhạc số 29 với chủ đề “Một nửa yêu thương” chính là sự thổn thức, nỗi đau đớn, sự thương cảm cho một người phụ nữ ở Bến Tre với tuổi đời còn quá trẻ nhưng đã gặp tai nạn khiến cơ thể bị bỏng nặng.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn