Trào lưu 'ăn Tết xanh' lan tỏa thông điệp đón năm mới an lành

Thứ tư, 12/01/2022, 20:56 GMT+7
Tết trong thời kỳ bình thường mới vẫn có những nét truyền thống thân thương, nhưng được cộng đồng người trẻ "xanh hóa" với tiêu chí: Thiết thực, an lành, bền vững.

 

 
Khi cuối năm cận kề và Tết dường như đã ở ngay thềm nhà, "ăn Tết xanh" trở thành từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đi kèm với đó, những bức ảnh đại diện với đôi "môi xanh" độc đáo khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, đây là một trào lưu có ý nghĩa đặc biệt do Nestlé Việt Nam khởi xướng. 

Mỗi dịp Tết cổ truyền, người Việt Nam thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp và làm nhiều việc tốt. Ý tưởng cho hình ảnh "môi xanh" độc đáo không chỉ về việc nói những lời tốt lành, đem lại khởi đầu năm mới tràn đầy sự mới mẻ, mà còn thể hiện cho lối sống bền vững, hướng đến sự thiết thực trong từng hành động của cuộc sống, từ chúc Tết đến mua sắm.

Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Không bỏ qua trào lưu thú vị này, Minh Tú hào hứng khoe ngay với người hâm mộ hình ảnh của mình với đôi môi "đẹp lạ". Siêu mẫu hài hước chia sẻ: "Đây là xu hướng ăn Tết xanh do Nestlé khởi xướng, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn, khi chọn cách mua sắm, tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng đó cả nhà. Vì chương trình quá ý nghĩa, nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi môi xanh thắm này để hưởng ứng".

Không chỉ được siêu mẫu cá tính hưởng ứng, đôi môi đặc biệt này cũng xuất hiện trên hình đại diện của Trang Lou. Cô bật mí mình quyết định "chơi lớn, ăn Tết xanh, với chiếc môi xanh xem có ai trầm trồ".  

Hot mom chia sẻ: "Theo tôi biết, Nestlé khởi động xu hướng ăn Tết xanh mới này nhằm khuyến khích mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon, khỏe và xanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng". 

VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật. VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Trong khi đó, VJ Thùy Minh bật mí về lý do thay hình ảnh đại diện độc đáo: “Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách tôi  nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết, ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé”.

Đó cũng chính là thông điệp của chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” mà Nestlé Việt Nam khởi xướng trong dịp năm mới, truyền cảm hứng cho mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon khỏe và đóng góp tích cực tới môi trường để hướng đến một tương lai tươi đẹp, vẹn tròn.

 
Đồng thời, theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, mỗi ngày thành phố phát sinh khoảng 9.300-9.500 tấn chất thải rắn sinh hoạt, vào những ngày lễ là 10.000 tấn. Năm 2021, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, con số này có thể tăng lên 13.000 tấn/ngày.

Thông qua chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh”, Nestlé Việt Nam mong muốn chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường, những “chiến sĩ áo xanh” giúp giữ thành phố xanh - sạch - đẹp. 

Bên cạnh đó, để môi trường xanh hơn, sự chung tay ấy cũng được trao gửi đến hoạt động trồng rừng phòng hộ để chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững.

Nestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: NestléNestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Nestlé

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, từng sản phẩm của thương hiệu đều là một phần lời cam kết về chất lượng và mục tiêu “tái tạo tương lai”, phát triển bền vững. Khi chọn Nestlé, bạn đang chọn sản phẩm của sự an lành, đồng thời chung tay để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. Mọi giúp sức, dù là nhỏ nhất, khi tập hợp lại có thể tạo ra những thay đổi lớn, để bạn không chỉ đón một năm mới xanh tươi mà còn có cả tương lai dài lâu tràn đầy điều an lành.

Trong thời gian diễn ra chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” từ ngày 20/12/2021 đến 31/1/2022, khi người tiêu dùng mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (gồm Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea) và bình chọn một trong 3 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường kể trên, Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng. Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.


Tôn Quyên
Ý kiến bạn đọc
Ra Mắt Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh
15:34 ,16/06/2025

Trung tâm Tư vấn Đào Tạo và Cung ứng Nhân lực Môi trường Xanh (Green Environment Human Resources Training and Consulting Center – GEHRTC) đã được công bố thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Đây là một dấu mốc quan trọng trong hành trình định hình nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng nhanh với những chuyển dịch không ngừng của thị trường lao động và công nghệ.

Marketing 2025+: Khi cảm xúc & số liệu giao thoa, làm thế nào Đo đúng – Chọn đúng – Dùng đúng
18:38 ,30/05/2025

Trong kỷ nguyên marketing cạnh tranh và biến động, xây dựng thương hiệu không chỉ là mục tiêu dài hạn, mà còn mang lại giá trị ngay lập tức. Các thương hiệu toàn cầu đã chứng minh: nếu đo đúng, thương hiệu hoàn toàn có thể mang lại hiệu suất rõ ràng, nhờ chiến lược Brand-as-Performance và sức mạnh của AI, Affiliate.

NTK Công Trí, dàn Hoa hậu và sao Việt đổ bộ “thiên đường nghệ thuật Băng đảo” giữa lòng Sài Gòn.
09:51 ,19/05/2025

“Art Meets Art” – Triển lãm nghệ thuật & thiết kế do Hoàng Nam Group tổ chức tại Hoàng Nam Luxurious Home (159-167 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM) là sự kiện tiếp theo đánh dấu sự hiện diện chính thức của thương hiệu GORDON GU ART-LUXE-CRAFT-CASA tại Việt Nam.

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
12:28 ,10/05/2025

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số  49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính. Đây không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình chiến lược nhằm đưa bảo hiểm DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại và gia tăng trải nghiệm số.

Sự kiện “Cầu Nối Kinh Doanh Việt Nam – UAE” tại TP.HCM Đã Mở Ra Cơ Hội Khám Phá Cùng Khu Thương Mại Tự Do Ajman
19:53 ,06/05/2025

Sáng nay 6/5 tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện “Cầu nối kinh doanh Việt Nam - UAE: Khám phá cơ hội cùng Khu thương mại tự do Ajman” nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sự kiện do InnoLab Asia phối hợp với Khu thương mại tự do Ajman (AFZ) tổ chức quy tụ hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hoạch định chính sách hàng đầu của Việt Nam và UAE.

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025
21:40 ,23/04/2025

Ngày 22/04/2025, Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025.

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia, lan tỏa mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao
18:51 ,21/04/2025

Ngày 18/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, TTC AgriS (HOSE: SBT) đã thành công ký kết cùng Tập đoàn Sungai Budi, về việc triển khai các thỏa thuận hợp tác theo MOU trước đó vào tháng 3/2025 tại Indonesia dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm và các quan chức cấp cao Việt Nam - Indonesia về hợp tác chiến lược nhằm nâng cao ứng dụng khoa học – công nghệ và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp tại hai nước.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
09:38 ,19/04/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

Đối tác công nghệ đáng tin cậy cho giải pháp mạng & lưu trữ hiện đại - Công Ty Tân Long
22:50 ,10/04/2025
CTCP THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ TÂN LONG đã khẳng định vị thế là một nhà cung cấp hàng đầu, mang đến các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ cá nhân đến doanh nghiệp lớn.
Với thông điệp “Khai phá”, năm 2025 GC Food cam kết tiếp tục khai phá tiềm năng trong mọi lĩnh vực, dự kiến tăng trưởng 41% so với năm 2024
06:57 ,10/04/2025

Sáng 10/4/2025, Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 cho thấy năm 2024 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ của GC Food với sự phát triển vượt bậc trên nhiều phương diện. Công ty đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, đạt doanh thu thuần 578,7 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm trước.

AEON Mở Rộng Tuần Hàng Việt Nam 2025 Sang Nhiều Thị Trường Châu Á
21:50 ,21/06/2025

Từ ngày 19/06/2025 - 22/06/2025, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức nhằm đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối quốc tế.

Bảo Hiểm VNI Đổi Thương Hiệu Thành DBV: Mục Tiêu Gia Tăng Trải Nghiệm Số
12:28 ,10/05/2025

Vừa qua, bảo hiểm VNI chính thức đổi tên thương hiệu thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Bảo hiểm DBV theo Quyết định số  49/GPDC43/KDBH ngày 06 tháng 5 năm 2025 của Bộ Tài chính. Đây không chỉ là sự thay đổi về nhận diện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình chiến lược nhằm đưa bảo hiểm DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ hiện đại và gia tăng trải nghiệm số.

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định niềm tin đối với thị trường Việt Nam
09:38 ,19/04/2025

Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai. Đây không chỉ là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn Nestlé, mà còn là nơi tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.

“Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới” xướng tên HelenCare Việt Nam tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024”
17:10 ,02/10/2024

Tại Lễ trao giải quốc tế “World’s Best Awards 2024” do International Business Alliance (IBA) tổ chức ở Singapore mới đây, Trung tâm Y sinh học HelenCare đã được vinh danh trong Top 10 trung tâm chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới (World’s 10 Best Wellness Clinic Awards 2024). Chủ tịch Trung tâm Y sinh học HelenCare - Nữ doanh nhân Lê Thúy Nga (Helen Nga Lê) cũng thắng giải Top 10 nữ lãnh đạo quốc tế xuất sắc nhất năm 2024 (World’s 10 Best Women Entrepreneurship Awards) ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của chị trong việc phát triển doanh nghiệp và mang lại những đóng góp to lớn cho cộng đồng.

Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích”
20:53 ,03/08/2024

Hướng tới mục tiêu nâng cao sức khoẻ cộng đồng và lan toả các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, ngày 2/8 Sensa Cools và Soffell kích hoạt chuỗi hoạt động “Trong mát ngoài lành, chơi hè thỏa thích” giới thiệu bộ đôi bảo vệ cơ thể giúp thanh nhiệt từ bên trong và bảo vệ cơ thể khỏi muỗi đốt từ bên ngoài.

Hoàn Tất Việc Mua Lại Cổ Phần: FGV Và HETTICH Tiến Đến Hợp Tác, CEO Mới Được Bổ Nhiệm Tại FGV
17:22 ,31/01/2024

Vào đầu tháng 9 Tập đoàn Hettich công bố thương vụ mua lại Tập đoàn FGV, hiện đã kết thúc thành công, đánh dấu việc Hettich chính thức tiếp quản FGV. Ngoài sự chấp thuận cần thiết từ các cơ quan chống độc quyền, tất cả các điều kiện khác để tiếp quản đều đã được đáp ứng. FGV và Hettich hiện đang cùng nhau hướng đến tương lai trong ngành phụ kiện nội thất.

Gửi tiết kiệm KBank siêu lãi suất 6%/năm cộng thưởng tiền mặt 0,5%
16:58 ,15/12/2023

Ngân hàng KBank Việt Nam đã tung ra chương trình siêu lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng 6% cộng thưởng tiền mặt 0,5%. Sự thiết thực của gói tiết kiệm này giữa thời "thị trường tụt dốc" đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, đăng ký của người tiêu dùng Việt.

 

Nâng cao chất lượng thực phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh Châu Âu
01:36 ,18/11/2023

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông dân Hữu cơ Đức Naturland đã tổ chức sự kiện "Làm thế nào để cải thiện hệ thống chất lượng thực phẩm? Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ của liên minh Châu Âu và Naturland vào thực phẩm của chúng ta" do Liên minh châu Âu tài trợ với sự tham dự của diễn giả Marco Schlüter, Trưởng ban Chiến lược & Quan hệ Quốc tế, kiêm Thành Viên Hội đồng Quản trị của Naturland và cô Amandine, influence trong lĩnh vực phong cách sống và ẩm thực, cùng nhiều cơ quan báo chí.

DIANA UNICHARM Ra Mắt Tã Quần Mở Một Bên BOBBY Cho Bé Sơ Sinh – Đầu Tiên Trên Thế Giới
19:39 ,23/10/2023

Ngày 23/10, Công ty Cổ phần Diana Unicharm, nhãn hiệu tã giấy trẻ em Bobby – thành viên Tập đoàn Unicharm Nhật Bản ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu tiên trên Thế giới: Tã Quần Mở Một Bên Bobby.

Vinasoy đón đầu và dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam
06:07 ,11/08/2023

“Chúng ta là kết quả của những gì chúng ta ăn hàng ngày”. Hiểu được điều này, nhiều năm nay Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã quyết tâm vì sức khỏe người tiêu dùng, chú trọng dinh dưỡng thực vật lành mạnh cho người Việt.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn