Trào lưu 'ăn Tết xanh' lan tỏa thông điệp đón năm mới an lành

Thứ tư, 12/01/2022, 13:56 GMT+7
Tết trong thời kỳ bình thường mới vẫn có những nét truyền thống thân thương, nhưng được cộng đồng người trẻ "xanh hóa" với tiêu chí: Thiết thực, an lành, bền vững.

 

 
Khi cuối năm cận kề và Tết dường như đã ở ngay thềm nhà, "ăn Tết xanh" trở thành từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đi kèm với đó, những bức ảnh đại diện với đôi "môi xanh" độc đáo khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, đây là một trào lưu có ý nghĩa đặc biệt do Nestlé Việt Nam khởi xướng. 

Mỗi dịp Tết cổ truyền, người Việt Nam thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp và làm nhiều việc tốt. Ý tưởng cho hình ảnh "môi xanh" độc đáo không chỉ về việc nói những lời tốt lành, đem lại khởi đầu năm mới tràn đầy sự mới mẻ, mà còn thể hiện cho lối sống bền vững, hướng đến sự thiết thực trong từng hành động của cuộc sống, từ chúc Tết đến mua sắm.

Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.Nhiều người nổi tiếng như Minh Tú hào hứng thử ngay trào lưu "môi xanh" độc đáo và ý nghĩa. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Không bỏ qua trào lưu thú vị này, Minh Tú hào hứng khoe ngay với người hâm mộ hình ảnh của mình với đôi môi "đẹp lạ". Siêu mẫu hài hước chia sẻ: "Đây là xu hướng ăn Tết xanh do Nestlé khởi xướng, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn, khi chọn cách mua sắm, tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng đó cả nhà. Vì chương trình quá ý nghĩa, nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi môi xanh thắm này để hưởng ứng".

Không chỉ được siêu mẫu cá tính hưởng ứng, đôi môi đặc biệt này cũng xuất hiện trên hình đại diện của Trang Lou. Cô bật mí mình quyết định "chơi lớn, ăn Tết xanh, với chiếc môi xanh xem có ai trầm trồ".  

Hot mom chia sẻ: "Theo tôi biết, Nestlé khởi động xu hướng ăn Tết xanh mới này nhằm khuyến khích mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon, khỏe và xanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng". 

VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật. VJ Thùy Minh nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật "xanh" cho ngày Tết. Ảnh chụp từ trang Facebook nhân vật.

Trong khi đó, VJ Thùy Minh bật mí về lý do thay hình ảnh đại diện độc đáo: “Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách tôi  nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết, ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé”.

Đó cũng chính là thông điệp của chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” mà Nestlé Việt Nam khởi xướng trong dịp năm mới, truyền cảm hứng cho mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon khỏe và đóng góp tích cực tới môi trường để hướng đến một tương lai tươi đẹp, vẹn tròn.

 
Đồng thời, theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, mỗi ngày thành phố phát sinh khoảng 9.300-9.500 tấn chất thải rắn sinh hoạt, vào những ngày lễ là 10.000 tấn. Năm 2021, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, con số này có thể tăng lên 13.000 tấn/ngày.

Thông qua chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh”, Nestlé Việt Nam mong muốn chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường, những “chiến sĩ áo xanh” giúp giữ thành phố xanh - sạch - đẹp. 

Bên cạnh đó, để môi trường xanh hơn, sự chung tay ấy cũng được trao gửi đến hoạt động trồng rừng phòng hộ để chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững.

Nestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: NestléNestlé Việt Nam kỳ vọng cùng người tiêu dùng đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường thông qua những hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Nestlé

Theo đại diện Nestlé Việt Nam, từng sản phẩm của thương hiệu đều là một phần lời cam kết về chất lượng và mục tiêu “tái tạo tương lai”, phát triển bền vững. Khi chọn Nestlé, bạn đang chọn sản phẩm của sự an lành, đồng thời chung tay để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. Mọi giúp sức, dù là nhỏ nhất, khi tập hợp lại có thể tạo ra những thay đổi lớn, để bạn không chỉ đón một năm mới xanh tươi mà còn có cả tương lai dài lâu tràn đầy điều an lành.

Trong thời gian diễn ra chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” từ ngày 20/12/2021 đến 31/1/2022, khi người tiêu dùng mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (gồm Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea) và bình chọn một trong 3 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường kể trên, Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng. Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.


Tôn Quyên
Ý kiến bạn đọc
Giải pháp lọc sạch nước giữ nguyên khoáng chất tốt cho sức khỏe
05:12 ,09/05/2022

Thiết bị bếp Malloca đã chính thức gia nhập thị trường thiết bị lọc nước Việt Nam với thương hiệu Malloca with Toray Technology, mang đến cho người tiêu dùng Việt giải pháp lọc nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm; đồng thời, hoàn thiện giải pháp về thiết bị bếp cho không gian bếp hiện đại.

Elon Musk sẽ là CEO “nợ nần” nhiều nhất tại Mỹ nếu thỏa thuận Twitter thành công
11:40 ,02/05/2022

Hai phần ba số tiền mà Elon Musk phải bỏ ra để trả cho thương vụ Twitter 44 tỷ USD sẽ là tiền túi của vị tỷ phú.

Cholimex Food đặt kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2022
13:46 ,23/04/2022

Sáng ngày 22-4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food, UPCoM: CMF) vừa tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) với tổng doanh thu năm 2021 đạt 2.513 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch, tăng trưởng 11% so với năm 2020.

 

Vinasun trước nguy ngơ bị hủy niêm yết: Tiếp tục thanh lý hơn 500 ô tô năm 2022, cắt giảm hàng loạt nhân sự
05:22 ,19/04/2022

Vinasun đã lỗ liên tiếp hai năm 2020 và 2021. Vì vậy, công ty đặt mục tiêu trọng tâm năm 2022 là có lãi để tránh bị hủy niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán.

Malloca ký kết hợp tác với Tập đoàn Toray Nhật Bản
05:33 ,18/04/2022

Tập đoàn quốc tế Toray Nhật Bản và Tập đoàn thiết bị nhà bếp Malloca ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 8/4 vừa qua.

Tổng Giám đốc Sun Air: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam”
09:41 ,13/04/2022

Sun Air đã gây “rúng động” ngành hàng không Việt khi trở thành đại diện độc quyền thương hiệu máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream. Một chương mới đã mở ra cho phân khúc hàng không cao cấp tại Việt Nam!

 

Warren Buffett trở lại “đường đua” Top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới
09:48 ,02/04/2022

Mức tài sản trị giá 117 tỷ USD của nhà đầu tư 91 tuổi huyền thoại hiện chỉ xếp sau Elon Musk, Jeff Bezos, Bernard Arnault và Bill Gates.

Hoàn thành sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu DNNN vào năm 2025
08:38 ,18/03/2022

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 360/QĐ-TTg ngày 17/3/2022 phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước (DNNN), trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2021-2025”. Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu sẽ cơ bản hoàn thành sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu DNNN vào năm 2025.

Sau hơn 1 năm, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam từ nhiệm
10:55 ,14/03/2022

Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ rời vị trí giám đốc điều hành của Grab tại Việt Nam vào cuối tháng 4.

Công ty cổ phần gỗ An Cường (ACG) khai trương showroom nhượng quyền lớn nhất từ trước đến nay
03:42 ,09/05/2022

An Cường cùng Công ty Ái Linh (Tổng đại lý tại Miền Bắc) vừa khai trương Showroom nhượng quyền lớn và hiện đại nhất khu vực miền Bắc tại Đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh.

Khai mạc chuỗi sự kiện truyền thông “Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch giai đoạn 2022-2024”
11:31 ,21/04/2022
Ngày 20/4, tại TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã diễn ra hội thảo khoa học nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch đầu tiên trong chuỗi hội thảo cùng chung chủ đề do Bộ Y tế phối hợp với VitaDairy (Vi-ta-đe-ry )- 1 trong 3 công ty sữa bột nội địa lớn nhất Việt Nam tổ chức trên toàn quốc nhằm cung cấp kiến thức về tăng cường miễn dịch bằng dinh dưỡng cho các cán bộ y tế và người dân.
VIEWSONIC cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục với mô hình phòng học thông minh
15:34 ,26/03/2022

Chuyển đổi số trong giáo dục được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là việc “Thiết lập mô hình phòng học thông minh” mang nghìn hiệu quả và tiện ích cho Người học – Người dạy. Hòa mình đáp ứng giải pháp, ViewSonic đã mang thành quả công nghệ mới phục vụ thiết lập “Mô hình phòng học thông minh” tại Hoạt động Ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2022.

Review Sea Investing Dưới Góc Nhìn Của Chuyên Gia
09:19 ,19/01/2022

Qua rất nhiều bài review SEA Investing chúng tôi luôn tìm những ưu điểm vượt trội cũng như chất lượng và mức độ uy tín. Chính vì vậy, trong bài viết này việc trải nghiệm nền tảng giao dịch tại SEA Investing là điều rất cần thiết.

VSETGROUP Cầu thị Lắng nghe và chủ động Thay đổi
03:50 ,04/12/2021

Ngày 01.12.2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn VsetGroup đã nhận được quyết định xử phạt hành chính về việc thực hiện chưa đúng quy trình chào bán chứng khoán ra công chúng.

Lễ trao giải “Euro cup 2020 – bùng cháy cùng k8vn”
07:26 ,09/11/2021

Sau một thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, sáng ngày 17/10/2021 vừa qua, lễ trao giải thưởng “Euro Cup 2020 – Bùng cháy cùng K8VN, lái xế hộp BMW về nhà” đã diễn ra vô cùng hào hứng tại trung tâm Tp Hồ Chí Minh

Lần đầu tiên xuất hiện sản phẩm tôn vinh dấu ấn bản lĩnh của người dùng thế hệ mới
10:00 ,20/10/2021

Sống bản lĩnh, khẳng định dấu ấn riêng, tự tin nói lên tuyên ngôn bản lĩnh của mình là cá tính thường thấy ở người tiêu dùng thế hệ mới. Không dừng lại ở đó, họ còn tiên phong tạo dấu ấn đại diện cho bản thân mang tên Tiger Platinum.

Sàn NASANAX là gì? NASANAX có phải là một sàn BO uy tín?
13:16 ,02/11/2021

Khi so sánh BO và Forex, có thể thấy Binary Option ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê
04:16 ,17/10/2021

Nhãn hàng NESCAFÉ đánh dấu lần đầu tiên hợp tác cùng nhà sản xuất Hoàng Touliver và nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh, ra mắt album nhạc độc đáo lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại NESCAFÉ. Album nhạc mang đến món quà tinh thần đúng lúc cho giới trẻ trong giai đoạn “bình thường mới” và truyền cảm hứng về sự trân quý dành cho thiên nhiên và sự tận tâm đằng sau mỗi ly cà phê thơm ngon. Người nghe nhạc có thể thưởng thức trọn vẹn album trên các nền tảng Youtube, Spotify, Zing.

Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
14:26 ,17/09/2021

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn