Thị trường mỹ phẩm online còn nhiều dư địa phát triển

Thứ sáu, 23/08/2019, 09:08 GMT+7

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019. Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi ngành bán lẻ mà chuyển hướng luôn ngành làm đẹp. Tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm và kênh kinh doanh đang nổi lên là thương mại điện tử. 

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019, đồng thời, hàng năm sẽ tăng trưởng đạt 5,4% (CAGR 2019-2023). Đây là thông tin cho biết tại Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ lần thứ 3, do Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều ngày 22/8.

Thương mại điện tử chiếm doanh số lớn

Hiện nay, xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi ngành bán lẻ mà chuyển hướng luôn ngành làm đẹp, nhất là tác động đến giới trẻ. Ngành mỹ phẩm đang chiếm doanh số lớn nhất sau ngành thời trang trên kênh thương mại điện tử.

Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp bán lẻ cần hiểu rõ phương thức tiếp cận khách hàng để quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Theo đó, có thể kể đến cách phân phối hàng, giao hàng, thanh toán, chăm sóc khách hàng, thói quen tiêu dùng khách hàng online… được ứng dụng công nghệ như thế nào để tiết kiệm chi phí.

Theo bà Hoàng Thu Thúy, đại diện Công ty cổ phần công nghệ Haravan, xuất phát từ người tiêu dùng có nhu cầu muốn mua sắm từ nhà sản xuất và doanh nghiệp muốn bán hàng đến người tiêu dùng cuối, Haravan đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mô hình O2O. Đây là mô hình mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức online và offline dựa trên công nghệ số mà chủ yếu là nền tảng Mobile.

Sản phẩm mỹ phẩm bán trên trang thương mại điện tử của Tiki.

Trước đây, thị hiếu tiêu dùng giữa người dân thành thị và nông thôn khác nhau, nhưng kênh kinh doanh thương mại điện tử đã phá vỡ khoảng cách này. Nhiều người dân khu vực nông thôn ngày càng có thu nhập cao hơn và họ sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa cao cấp, chứ không phải chỉ là thị trường tiêu dùng hàng hóa bình dân.

Theo nghiên cứu và khảo sát của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm. Trong giai đoạn hiện nay, kênh kinh doanh đang nổi lên là kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, niềm tin của khách hàng càng trở nên quan trọng hơn khi tham gia vào kênh kinh doanh online, khi họ tin vào phản hồi của người thân, người quen đã dùng sản phẩm rồi hơn là những phương thức quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp.

Ông Patrick Mui, Giám đốc tư vấn và sáng tạo Công ty Centdegres Việt Nam nhấn mạnh, hiện nay là thời điểm quan trọng để các sản phẩm làm đẹp Việt Nam tạo ra những thương hiệu trên thị trường, nhất là mang đến cho người tiêu dùng câu chuyện riêng biệt về thương hiệu. Cùng với đó, doanh nghiệp cần giới thiệu sự độc đáo của thương hiệu và khách hàng nhận ra giá trị thương hiệu mang đến cho họ.

Trong số đó, phương thức tương tác với người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng và là một cách tốt nhất để giữ chân khách hàng. Đặc biệt, cần chiến lược để thương hiệu trở thành một phần trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng. Hay nói cách khác, khi người tiêu dùng có nhu cầu về một sản phẩm nào đó, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp đầu tiên.

Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh trực quan, tính tiện dụng của sản phẩm, đẳng cấp phân khúc tiêu dùng… Đáng chú ý, lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam là có nhiều cơ hội tận dụng kênh thương mại điện tử, nên doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào chiến lược nhận diện thương hiệu sản phẩm bằng chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

 

Nguồn: ndh.vn
Ý kiến bạn đọc
Dương Tử đụng blazer 70 triệu với Son Ye Jin: Lên đồ hao hao mà đẳng cấp khác hẳn nhau
04:01 ,15/01/2020

Trong khi Son Ye Jin sang chảnh chuẩn tiểu thư con nhà tài phiệt thì Dương Tử lại thiên về nét cá tính, năng động như nữ sinh.

Làn da bị cháy nắng xử lý như thế nào?
03:35 ,13/01/2020

Tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cường độ cao trong một khoảng thời gian quá dài, khiến lớp biểu bì của da bị tổn thương, dẫn đến hiện tượng đỏ da, cháy nắng, bong tróc, nổi bóng nước… Chuyên gia mách cách xử lý.

Năm mới bạn nên thử nhuộm tóc hồng nâu vì có tới 4 phiên bản, đã không kén da còn đảm bảo xinh lung linh
08:24 ,03/01/2020

Đừng chỉ nhuộm những màu tóc nâu bình thường nữa, vì có rất nhiều phiên bản tóc hồng nâu siêu xinh, lại không kén da mà bạn có thể thử đây này.

Bản lĩnh vượt qua hành trình gian khó của một loài hoa cùng những chuyên gia GANGWHOO
00:46 ,13/12/2019

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của con người nhưng đi kèm với nó đôi khi là cái giá quá đắt mà người ta phải trả nếu biến chứng xảy ra hoặc không may phẫu thuật thất bại vì đặt niềm tin sai chỗ. Rủi ro lớn như vậy nhưng ngày càng nhiều phụ nữ bị cuốn vào vòng xoáy phẫu thuật thẩm mỹ. Liệu có phải do những thay đổi trong cuộc sống lớn lao đến nỗi phụ nữ dám đánh cược cuộc đời mình như một canh bài “được ăn cả ngã về không”?.

Công ty thời trang của Victoria Beckham chìm trong thua lỗ
07:31 ,28/11/2019

Kể từ khi thành lập vào năm 2008, thương hiệu thời trang của Victoria Beckham chưa hề có lãi.

Triễn lãm “Mỹ nghệ Kim hoàn Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam” tại Đà Nẵng
03:37 ,23/11/2019

Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), sáng 22/11/2019 Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Các Công ty vàng, bạc đá ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm về nghề Kim hoàn với chủ đề: “Mỹ nghệ Kim hoàn Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”.

Tạm biệt những dấu hiệu lão hóa để giữ mãi tháng năm duyên dáng
03:04 ,05/11/2019

Không người phụ nào muốn thấy mình già đi. Thấu hiểu nỗi lo này, ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn không ngừng cải tiến để mang lại những sản phẩm chống lão hóa tốt và hiệu quả nhất cho phái đẹp.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019
02:08 ,23/10/2019

Đến hẹn lại lên, Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 – Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 (AVIFW FW 2019) sẽ trở lại Hà Nội từ ngày 28 – 31/10/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam.     

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn