Thị trường mỹ phẩm online còn nhiều dư địa phát triển

Thứ sáu, 23/08/2019, 09:08 GMT+7

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019. Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi ngành bán lẻ mà chuyển hướng luôn ngành làm đẹp. Tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm và kênh kinh doanh đang nổi lên là thương mại điện tử. 

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ có giá trị 2,3 tỷ USD trong năm 2019, đồng thời, hàng năm sẽ tăng trưởng đạt 5,4% (CAGR 2019-2023). Đây là thông tin cho biết tại Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ lần thứ 3, do Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều ngày 22/8.

Thương mại điện tử chiếm doanh số lớn

Hiện nay, xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi ngành bán lẻ mà chuyển hướng luôn ngành làm đẹp, nhất là tác động đến giới trẻ. Ngành mỹ phẩm đang chiếm doanh số lớn nhất sau ngành thời trang trên kênh thương mại điện tử.

Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp bán lẻ cần hiểu rõ phương thức tiếp cận khách hàng để quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Theo đó, có thể kể đến cách phân phối hàng, giao hàng, thanh toán, chăm sóc khách hàng, thói quen tiêu dùng khách hàng online… được ứng dụng công nghệ như thế nào để tiết kiệm chi phí.

Theo bà Hoàng Thu Thúy, đại diện Công ty cổ phần công nghệ Haravan, xuất phát từ người tiêu dùng có nhu cầu muốn mua sắm từ nhà sản xuất và doanh nghiệp muốn bán hàng đến người tiêu dùng cuối, Haravan đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển mô hình O2O. Đây là mô hình mô hình kinh doanh bán lẻ kết hợp cả hình thức online và offline dựa trên công nghệ số mà chủ yếu là nền tảng Mobile.

Sản phẩm mỹ phẩm bán trên trang thương mại điện tử của Tiki.

Trước đây, thị hiếu tiêu dùng giữa người dân thành thị và nông thôn khác nhau, nhưng kênh kinh doanh thương mại điện tử đã phá vỡ khoảng cách này. Nhiều người dân khu vực nông thôn ngày càng có thu nhập cao hơn và họ sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa cao cấp, chứ không phải chỉ là thị trường tiêu dùng hàng hóa bình dân.

Theo nghiên cứu và khảo sát của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm làm đẹp tăng lên theo từng năm. Trong giai đoạn hiện nay, kênh kinh doanh đang nổi lên là kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, niềm tin của khách hàng càng trở nên quan trọng hơn khi tham gia vào kênh kinh doanh online, khi họ tin vào phản hồi của người thân, người quen đã dùng sản phẩm rồi hơn là những phương thức quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp.

Ông Patrick Mui, Giám đốc tư vấn và sáng tạo Công ty Centdegres Việt Nam nhấn mạnh, hiện nay là thời điểm quan trọng để các sản phẩm làm đẹp Việt Nam tạo ra những thương hiệu trên thị trường, nhất là mang đến cho người tiêu dùng câu chuyện riêng biệt về thương hiệu. Cùng với đó, doanh nghiệp cần giới thiệu sự độc đáo của thương hiệu và khách hàng nhận ra giá trị thương hiệu mang đến cho họ.

Trong số đó, phương thức tương tác với người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng và là một cách tốt nhất để giữ chân khách hàng. Đặc biệt, cần chiến lược để thương hiệu trở thành một phần trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng. Hay nói cách khác, khi người tiêu dùng có nhu cầu về một sản phẩm nào đó, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp đầu tiên.

Doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh trực quan, tính tiện dụng của sản phẩm, đẳng cấp phân khúc tiêu dùng… Đáng chú ý, lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam là có nhiều cơ hội tận dụng kênh thương mại điện tử, nên doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào chiến lược nhận diện thương hiệu sản phẩm bằng chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

 

Nguồn ndh.vn
Ý kiến bạn đọc
Mặc như cô công sở đi dự show Burberry, Jisoo vẫn toát lên thần thái đỉnh cao ít ai bì kịp
08:58 ,17/09/2019

Mặc đúng theo style công sở truyền thống nhưng Jisoo vẫn toát lên khí chất ngút trời, sang và hút mắt cực độ.

Vì sao lại có các show thời trang trình diễn trang phục không giống ai?
08:28 ,16/09/2019

Hẳn ai từng dự các show thời trang hoặc xem qua các tin tức thời trang cũng đều thắc mắc về điều này. Đường đường được coi là những người am hiểu về thẩm mỹ nhưng các nhà thiết kế dường như chẳng hề quan tâm đến hai chữ ‘thẩm mỹ’ trong những trang phục họ thiết kế.

Không bôi "hầm bà lằng" đủ thứ lên da, bác sĩ nặn mụn nổi tiếng nhất thế giới chỉ chống lão hóa với đúng 4 bước
08:42 ,12/09/2019

Quy trình buổi tối chỉ đơn giản vậy thôi mà bác sĩ Sandra Lee (Dr Pimple Popper) đã có được làn da khỏe đẹp, trẻ lâu chuẩn mực.

BST Cong Tri Xuân – Hè 2020: Và thời trang trong lành như thế đó!
08:13 ,10/09/2019

Sau lần chào sân tại Tuần lễ thời trang New York Thu – Đông 2019 với câu chuyện của những vì sao thì Xuân – Hè 2020 lại là vẻ đẹp tinh khiết của những hạt sương mai.

 

Trông đơn giản mà diện lên sang chảnh hết sức, đây là 4 ý tưởng diện đồ nàng công sở không thể bỏ qua
08:03 ,09/09/2019

Sang chảnh hóa phong cách – 5 chữ nghe rất "đao to búa lớn" nhưng thực ra, bạn có thể đạt được điều này chỉ bằng những set đồ rất đơn giản.

Cole Haan ra mắt đôi sneaker siêu nhẹ GENERATION ZERØGRAND
08:36 ,05/09/2019

Ra mắt vào giữa tháng 8/2019, Cole Haan cho ra mắt đôi giày sneaker thế hệ mới mang tên GENERATION ZERØGRAND. Phiên bản “siêu nhẹ”, đa năng này được Cole Haan khẳng định là đôi giày nhẹ nhất mà họ từng tạo ra. Có gì ở đôi giày chỉ nhẹ có 29 gram?

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 nguyên nhân vì sao da bạn mãi xỉn màu, thâm sạm dù vẫn skincare đều đặn
08:54 ,03/09/2019

Dù chăm sóc da kỹ càng nhưng bỏ qua 5 vấn đề này thì da bạn khó mà đẹp lên được.

Dự đoán xu hướng màu sắc “nóng” nhất mùa Thu – Đông 2019
08:47 ,28/08/2019

Xu hướng màu sắc Thu – Đông không chỉ gói gọn trong những gam màu trung tính quen thuộc. Tông cam đất thời thượng, sắc tím lãng mạn hay gam hồng trẻ trung đều hiện diện trên nhiều sàn diễn thời trang.

 

Còn đi học mà vẫn muốn sắm đồ skincare chất lượng, đây là 12 món ngon bổ rẻ mà bạn phải cho ngay vào tầm ngắm
08:20 ,26/08/2019

Các bạn học sinh, sinh viên hoàn toàn có thể sắm đủ một bộ dưỡng da hoàn chỉnh mà không lo đau ví vì chẳng món nào vượt quá 500k.

NTK Phương My vinh dự nhận giải NTK của năm
05:46 ,24/08/2019

Sau 1 năm với nhiều cống hiến cho làng thời trang Việt Nam, NTK Phương My vừa vinh dự được trao giải NTK của năm do báo ELLE tổ chức.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn