Thế Giới Di Động đã nghĩ đến chuyện đổi tên và tích điểm hệ thống

Thứ bảy, 10/08/2019, 04:29 GMT+7

Công ty nghĩ đến việc thay đổi tên doanh nghiệp để phù hợp hơn với hoạt động kinh doanh, đồng thời sẵn sàng cho hệ thống tích điểm, nhưng đây chưa phải là công việc ưu tiên. Chuỗi điện thoại siêu rẻ đang thử nghiệm, mục tiêu lấy thị phần của các hộ kinh doanh.

Nghĩ đến chuyện đổi tên và tích điểm

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) được thành lập năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM, đến nay chiếm thị phần số 1 trong mảng bán lẻ thiết bị di động với hơn 1.000 cửa hàng.

Tuy nhiên, hiện tại, Thế Giới Di Động được nhắc đến nhiều hơn với sự hiện diện tại mảng điện máy tiêu dùng (Điện Máy Xanh) và bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm (Bách Hóa Xanh). Doanh thu từ Điện Máy Xanh trở thành nguồn thu chủ lực chiếm khoảng 59% tổng nguồn thu, trong khi Bách Hóa Xanh tăng thành 7,9%.

TGGY_Custom

Với việc nguồn thu có sự dịch chuyển lớn từ Thế Giới Di Động sang Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh thì đã có những câu hỏi được đặt ra về việc đổi tên doanh nghiệp cho phù hợp hơn với hoạt kinh doanh, bán hàng.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, Tổng giám đốc Đầu tư Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh cho biết doanh nghiệp sẽ đổi tên. “Hiện 80-90% nguồn thu đã đến từ điện tử tiêu dùng, và khi doanh thu cá rau chiếm trên 60% thì công ty sẽ đổi tên”.

Cũng theo ông Doanh, việc đổi tên doanh nghiệp sẽ không gây ra quá nhiều ảnh hưởng trên thị trường chứng khoán bởi nhà đầu tư đã quen thuộc với mã cổ phiếu MWG hơn là tên Thế Giới Di Động.

Còn về hệ thống tích điểm cho hệ sinh thái của Thế Giới Di Động, ông Doanh cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng cho hệ thống tích điểm. Công ty cũng đang thử nghiệm hệ thống tích điểm ở một khu vực rất nhỏ.

Tuy nhiên, người điều hành cho biết khối lượng công việc hiện tại ở doanh nghiệp khá lớn như mở mới hệ thống cửa hàng, tập trung cho mặt hàng đồng hồ, thử nghiệm cửa hàng điện thoại siêu rẻ… do đó hệ thống tích điểm vẫn chưa nằm trong danh sách công việc ưu tiên.

“Nếu triển khai tích điểm, hệ thống phải hướng đến sự thuận tiện, đơn giản nhất cho người dùng. Sự tiện dụng phải là yếu tố quan trọng nhất nhất”, CEO Đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ.

Điện thoại siêu rẻ chỉ là thử nghiệm

Mới đây, công ty đã tung ra cửa hàng dienthoaiSIEURE.com trên thị trường. Liên quan vấn đề này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết mô hình này đang trong giai đoạn thử nghiệm một vài cách làm, nếu hoạt động tốt mới mở rộng sang các khu vực khác.

Ông Hiểu Em nói rằng chuỗi điện thoại siêu rẻ được quy hoạch cụ thể tại quận Gò Vấp - khu vực đông dân cư, đường nhỏ và nhà san sát. Theo kế hoạch, MWG sẽ mở 4-5 cửa hàng tại khu vực này trong tháng 8.

Trong khi đó, ông Trần Kinh Doanh cho rằng Thế Giới Di Động đã chiếm 50% thị phần điện thoại, 25 - 30% đến từ các chuỗi lớn khác và trên 20% nằm ở các cửa hàng điện thoại nhỏ bên ngoài.

“Hiện 20% thị phần nhỏ lẻ nằm ở khoảng 6.000 - 7.000 cửa hàng điện thoại nhỏ do các hộ gia đình kinh doanh, công ty nhắm tới việc lấy thêm thị phần này”, ông Doanh nhấn mạnh.   

Cũng theo CEO Thế Giới Di Động, việc mở riêng cửa hàng thay vì bán trong chuỗi có sẵn là nhằm xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đánh đúng vào đối tượng khách hàng. Trong đó, đối tượng mà công ty hướng tới là nhóm khách hàng coi ngân sách là quan trọng.

Để có mức giá rẻ, công ty sẽ cắt giảm tối đa các dịch vụ đi kèm hoặc thu lại quà khi khách hàng mua máy.

Vào ngày 8/8, cửa hàng "dienthoaiSIEURE.com" củaThế Giới Di Động chính thức khai trương tại số 924 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM.

Cửa hàng này có chung nhận diện thương hiệu với thegioididong.com và có sử dụng hệ màu trắng, đỏ chủ đạo thay vì vàng, đen như trước chuỗi cửa hàng. Diện tích cửa hàng nhỏ chỉ khoảng 15 m2, mặt tiền rộng chừng 3 m, đậu được vài chiếc xe máy của khách đến mua. 

Nguồn: ndh.vn
Ý kiến bạn đọc
Vietnam Airlines tiên phong dịch vụ kết nối internet trên chuyến bay
05:17 ,15/10/2019

Với dịch vụ mới mẻ mà Vietnam Airlines mới triển khai, hành khách từ nay có thể sử dụng thiết bị điện tử cá nhân để kết nối internet một cách dễ dàng ngay khi đang bay.

CSMO Innovation Awards – Tôn vinh sáng tạo đổi mới trong ngành Sales và Marketing
01:49 ,14/10/2019

Lần đầu tiên Câu lạc bộ Các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Việt Nam) phát động CSMO Innovation Awards 2019 - Giải thưởng sáng tạo trong ngành Sales và Marketing nhằm vinh danh những cá nhân xuất sắc, những chiến dịch tiếp thị và kinh doanh sáng tạo, có sức lan toả đến cộng đồng. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 5/12 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2019.

Vay nợ tăng mạnh từ đầu năm, Thaco sắp vay tiếp 3.000 tỷ đồng bằng trái phiếu
08:06 ,11/10/2019

Thaco muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu để cơ cấu lại các khoản nợ và mua cổ phần, cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay, vay nợ của Thaco đã tăng hơn 6.500 tỷ đồng.

Grab đưa mô hình GrabKitchen về Việt Nam: "bếp tập trung" thời 4.0, rút ngắn thời gian shipper đi mua và giao
05:09 ,09/10/2019

Mục đích mở căn bếp tập trung này của Grab nhằm rút ngắn thời gian shipper đi mua hàng (thường là các quán có địa chỉ quá xa khu vực Thủ Đức) và hơn nữa tạo điều kiện để khách hàng có thể đặt 1 lần nhiều món tại nhiều quán khác nhau, từ đó shipper có thể lấy thức ăn chung 1 điểm rồi đi giao.

Cựu CEO Giao hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi đầu quân cho công ty 3.000 tỷ của Vingroup, chuẩn bị rút toàn bộ vốn tại công ty cũ sau 7 năm gắn bó
08:13 ,07/10/2019

Sau 4 tháng rời khỏi vị trí CEO, Cofounder Giao hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi đã rời công ty sau hơn 7 năm gắn bó, mà theo một nguồn tin, là do “cơm không lành, canh không ngọt” với ban quản trị của Scommerce. Theo cập nhật, hiện Thi đã đầu quân cho One Mount Group - công ty 3.000 tỷ đồng của Vingroup, và chuẩn bị hoàn tất việc rút toàn bộ vốn tại công ty cũ.

AEONMALL chinh phục trái tim khách hàng với vòng chung kết cuộc thi Nhập vai
03:20 ,05/10/2019

Tiếp nối lịch sử hơn 20 năm tại Nhật Bản và thành công của cuộc thi tại Việt Nam năm 2018, Cuộc thi Nhập vai (Role Play Contest 2019) tôn vinh những nhân viên đã hết lòng theo đuổi và đồng hành thực hiện triết lý kinh doanh của AEONMALL do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 400 thí sinh đến từ 4 TTTM của AEON MALL trên phạm vi toàn quốc.

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung tiết lộ: Con gái rất ít mua sắm vì lo ngại "mua nhiều chính là xả rác"
05:25 ,04/10/2019

Theo bà Dung, lớp trẻ bây giờ sẵn sàng bỏ ra số tiền nhiều hơn để mua những sản phẩm tốt cho môi trường. Ví dụ, khi uống 1 ly nước, họ có thể trả thêm vài ngàn đồng cho ống hút có thể phân hủy chứ không chọn đồ nhựa.

Chỉ sau 5 năm hiện diện, hệ thống Vinmart, Vinmart+ được định giá hơn 3 tỷ USD, cao hơn hẳn Thế giới Di động?
08:54 ,30/09/2019

GIC cùng Credit Suisse đã mua 16,26% cổ phần của VCM - công ty mẹ của Vincommerce.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những phụ nữ quyền lực nhất châu Á 2019
03:10 ,30/09/2019

Tạp chí Forbes danh tiếng vừa công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 với danh sách 25 doanh nhân nổi bật nhất châu Á, những người góp phần xây dựng và phát triển kinh tế khu vực.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn