Peacock - Đối thủ cạnh tranh mới của Netflix và Disney+

Thứ ba, 21/07/2020, 08:17 GMT+7

Tập đoàn Comcast vừa tham gia vào ngành dịch vụ video phát trực tuyến cùng với các tên tuổi lớn như Netflix, Disney+, Amazon Prime Video nhưng là với một dịch vụ miễn phí.

Dịch vụ video phát trực tuyến Peacock ra mắt ngày 15/7 trên toàn nước Mỹ (Nguồn: Reuters)

Công ty truyền thông NBCUniversal thuộc sở hữu của tập đoàn Comcast mới đây đã tham gia vào thị trường phát trực tuyến khi cho ra mắt Peacock, một dịch vụ phát trực tuyến có mặt trên khắp nước Mỹ. Dịch vụ này sẽ cung cấp 20.000 giờ nội dung, bao gồm nhiều chương trình và phim truyền hình của NBC như: 30 Rock, Cheers hay Saturday Night Live.

Nền tảng phát trực tuyến này đã được cung cấp cho một số thuê bao sử dụng dịch vụ của Comcast từ tháng 4. Đây được xem là nỗ lực của gã khổng lồ truyền thông Comcast trong việc bù đắp sự sụt giảm trong kinh doanh truyền hình cáp.

Song song với đó, tập đoàn này cũng đang tìm cách để kiếm tiền từ những nội dung của NBC và Universal cũng như duy trì nhu cầu khách hàng đối với dịch vụ băng thông rộng của Comcast, cơ sở cho các dịch vụ phát trực tuyến.

Hàng loạt nội dung sẽ có sẵn trên nền tảng phát trực tuyến mới này của NBCUniversal. Peacock mang lại cho khán giả bộ sưu tập đồ sộ bao gồm một loạt các phim truyền hình, chương trình thể thao, tin tức hay các chương trình gốc thuộc sở hữu của NBC.

Một số chương trình đặc sắc được phát sóng trên Peacock có thể kể đến như: phim truyền hình viễn tưởng Brave New World, phim tài liệu In Deep with Ryan Lochte, cùng với những nội dung mua bản quyền từ ViacomCBS cũng như từ các nhà mạng và hãng phim khác.

Peacock cũng có sẵn trên máy chơi game PlayStation 4 của Sony bắt đầu từ ngày 20/7.

Khác với phần lớn các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường phát trực tuyến, Peacock cung cấp cho khách hàng 13.000 giờ nội dung miễn phí, có quảng cáo. Với dịch vụ miễn phí này, NBCUniversal hy vọng sẽ thu hút các nhà quảng cáo nhờ việc sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ về những mối quan tâm của khán giả, bao gồm cả dữ liệu thu thập từ những đầu thu truyền hình cáp của Comcast lắp đặt cho khán giả.

NBCUniversal có thể sử dụng lượng dữ liệu này để sắp xếp các quảng cáo dựa trên sở thích của người xem, từ đó tìm được các khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu của các nhà quảng cáo.

Ngoài phiên bản miễn phí, Peacock cũng có thêm hai lựa chọn trả phí: một phiên bản có giá 4,99 USD mỗi tháng có quảng cáo, cho phép truy cập 20.000 giờ nội dung và một phiên bản khác không có quảng cáo, giá 9,99 USD mỗi tháng.

NBCUniversal đã bỏ lỡ cơ hội quảng bá Peacock thông qua việc phát sóng Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 bởi sự kiện đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Là nền tảng tham gia sau vào cuộc chiến video phát trực tuyến, Peacock phải trực tiếp cạnh tranh với các nền tảng phát trực tuyến nổi tiếng khác như Netflix, Disney+ và Amazon Prime Video.

Tuy nhiên, lựa chọn miễn phí mà Peacock cung cấp được mong đợi sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đã dùng hết ngân sách giải trí. Hơn nữa, đây là thời điểm vàng vô cùng có lợi cho sự phát triển của Peacock, khi nhiều khán giả tại Mỹ mắc kẹt tại nhà do dịch COVID-19 đang mong đợi có thêm nội dung để xem.

 

Nguồn: Yến Nhi/vtv.vn

Ý kiến bạn đọc
Ra mắt phiên bản TikTok của riêng mình, Facebook "ngư ông đắc lợi"
08:50 ,07/08/2020

Cổ phiếu của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã tăng hơn 6% sau khi ra mắt Reels, tính năng mới trên Instagram nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok của Trung Quốc.

Cha đẻ “phần mềm quốc dân Việt Nam” Unikey hiện tại ra sao?
04:28 ,04/08/2020

Có một phần mềm "Made in Vietnam" mà hàng chục năm nay hầu hết máy tính nào cũng phải cài, đó là Unikey. Đây là điều hiếm có phần mềm Việt nào khác làm được.

Ra mắt cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
04:47 ,27/07/2020

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ TT&TT chủ trì xây dựng và triển khai Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc ngay trong năm 2020. Đây được coi là một trong các giải pháp chủ yếu nhằm tháo gỡ nút thắt về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 còn chưa cao.

Nhà đầu tư mạo hiểm muốn vung tiền "cứu rỗi" Tiktok trên đất Mỹ
04:02 ,24/07/2020

Tiktok đang thực sự lâm nguy tại Mỹ và các nhà đầu tư nơi đây rất mong muốn có thể "cứu" ứng dụng xuất thân Trung Quốc này bằng cách mua lại.

Fujitsu SP-1120N/1125N/1130N: Dòng Máy Quét Siêu Kết Nối
08:41 ,18/07/2020

Sau một thời gian dài người sử dụng chờ đợi, cuối dùng hãng Fujitsu đã cho ra mắt thế hệ thứ hai của dòng máy quét SP series. Đúng như kỳ vọng, dòng máy quét phiên bản mới này của Fujitsu là một sản phẩm nâng cấp đáng giá với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, với việc tích hợp thêm giao tiếp kết nối mạng, Fujitsu đã biến dòng SP-11xxN series thành một công cụ văn phòng thiết yếu, dễ dàng sử dụng và chia sẻ.

Google hợp tác với Shopee ra mắt tính năng tiếp thị số
05:01 ,18/07/2020

Tính năng này có tên "Google Ads with Shopee" được xem là giải pháp nhằm hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

Chạm đến chuẩn giải trí cao cấp nhất với dòng TV SONY BRAVIA MỚI 2020
12:58 ,08/07/2020

Sáng nay 08/07/2020, Sony Electronics Việt Nam chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng TV 8K LED Z8H, 4K OLED A8H, MASTER Series OLED A9S, 4K LED X9500H, X9000H, X8500H, X8050H và X7500H được nâng cấp chất lượng hình ảnh và âm thanh với những công nghệ đẳng cấp từng xuất hiện trên dòng MASTER Series.

Propzy.vn công bố nền tảng tiên phong FIRE-Tech: Dịch vụ toàn diện bất động sản, tài chính và bảo hiểm
02:22 ,03/07/2020

Ngày 2/7/2020, Công ty Propzy Việt Nam chính thức giới thiệu nền tảng tiên phong FIRE-Tech – Dịch vụ toàn diện, bao gồm: bất động sản, tài chính và bảo hiểm đón đầu xu hướng phát triển tất yếu của con người với tam giác hoàn hảo. Nhờ vào những lợi thế về công nghệ và các giải pháp hữu ích, Propzy.vn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đột phá tại thị trường Việt Nam.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn