Lượng đơn hàng đặt món trực tuyến GoFood của Gojek tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ

Thứ hai, 02/05/2022, 10:40 GMT+7

Theo Gojek, tổng lượng người dùng nền tảng đặt món trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là người dùng mới.

Tài xế Gojek nhận hàng tại cửa hàngTài xế Gojek nhận hàng tại cửa hàng

Ngày 28/4, Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, công bố một số thông tin, số liệu về sự thay đổi thói quen ăn uống và đặt đồ ăn trực tuyến trên nền tảng GoFood của Gojek trong Quý 1 năm 2022.

Số liệu mới nhất từ GoFood Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) và Hà Nội (HN) cho thấy có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể trong xu hướng người dân sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng, với lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021, trước khi làn sóng COVID-19 thứ tư bùng nổ.

So với cùng kỳ năm 2021, trong Quý 1 năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng gần gấp đôi, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố, đạt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TPHCM. Gojek cũng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng đơn hàng ở Hà Nội bứt phá với mức nhân hơn 4 lần.

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen tiêu dùng của người dân, với ngày càng nhiều người chuyển dịch sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến.

Sự dịch chuyển này, bên cạnh việc tích cực thanh toán không tiền mặt, tiếp tục được duy trì ngay cả trong giai đoạn bình thường mới, thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với an toàn sức khỏe và sự tiện lợi.”

Kể từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào Quý 2 năm 2021, Gojek đã hỗ trợ một số lượng kỷ lục nhà hàng dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Trung bình mỗi tháng có hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood. Phần lớn các nhà hàng này đăng ký thành công trên GoFood qua hình thức đăng ký trực tuyến.

Tháng 5/2021, Gojek khởi động chương trình “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2”, giúp đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood.

Gojek cũng triển khai chương trình “Vùng Freeship, quán còn mở mình còn freeship” và “Vùng Freeship mở ra, tiếp lửa cho mọi nhà" nhằm kích cầu, giúp các nhà hàng có thêm khách hàng và cải thiện doanh số trong giai đoạn khó khăn.

Nguồn: thoibaonganhang.vn

Ý kiến bạn đọc
Lễ hội mua sắm 6.6 trên lazada đã ghi nhận doanh thu tăng gấp hơn 15 lần
14:17 ,21/06/2022

Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” trên Lazada đã diễn ra trong 5 ngày từ 6/6 – 10/6/2022 với nhiều kết quả tích cực. Nhìn chung, người tiêu dùng đang tích cực mua sắm chuẩn bị cho mùa hè bằng việc tận dụng các ưu đãi sâu trên Lazada trong dịp này.

Lễ Hội Hải Sản Australia 2022
11:35 ,18/06/2022

Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia (Austrade) hợp tác với các nhà nhập khẩu thủy hải sản chủ chốt của Việt Nam, tổ chức Lễ hội Hải Sản Australian 2022 vào tháng 6 và tháng 7 này. Chiến dịch quảng bá này nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia, là chương trình được Chính phủ Australia tổ chức hàng năm tại Việt Nam nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống hàng đầu thế giới của đất nước này.

TP.HCM tổ chức “Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm năm 2022”
20:14 ,15/06/2022

Chương trình “Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm năm 2022” sẽ được tổ chức kết hợp tổ chức sự kiện Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season”

Doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá
08:12 ,02/06/2022

Giá xi măng trong nước tiếp tục tăng 55.000-80.000 đồng/tấn do áp lực giá nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng cao.

TÁO DAZZLE ORGANIC – Giống táo hữu cơ hấp dẫn và mới nhất của New Zealand chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
02:23 ,31/05/2022

Táo Dazzle Organic - Giống táo hữu cơ mới nhất của New Zealand đã đến thị trường Việt Nam với các hoạt động ra mắt diễn ra tại các chuỗi bán lẻ và trung tâm thương mại trên toàn quốc.

Xuất khẩu thủy sản liên tiếp trong 2 tháng vượt mốc 1 tỷ USD
08:53 ,18/05/2022

Dự báo, xuất khẩu thủy sản quý 2 năm nay tiếp tục tăng trưởng mạnh và có thể chạm mốc 3 tỷ USD nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mặt hàng thủy sản chủ lực trong cuối quý 1 và đầu quý 2.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cam kết cung ứng xăng dầu trong quý II
08:35 ,04/05/2022

Trong quý II, nguồn cung xăng dầu cả trong nước và nhập khẩu dự kiến khoảng 6,7 triệu m3, trong khi nhu cầu tiêu dùng chỉ khoảng 5,2 triệu m3.

Quảng Trị thu giữ hàng nghìn chai rượu ngoại nhập lậu có giá trị lớn
08:38 ,19/04/2022

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ 2 xe ô tô chở hàng nghìn chai rượu đều do nước ngoài sản xuất được nhập lậu về Việt Nam để tiêu thụ.

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm từ chiều 12/4
10:34 ,12/04/2022

Giá xăng E5RON92 giảm 838 đồng/lít so với giá hiện hành, giá xăng RON95-III giảm 836 đồng/lít; giá dầu diezel 0.05S giảm 700 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm 737 đồng/lít, giá dầu mazut giữ ổn định.

 

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu
09:15 ,12/04/2022

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu quý 1 năm 2022 của nước ta đạt 1,48 triệu tấn, có trị giá 715 triệu USD, tăng 24% về lượng và 10,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn