Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 tại TP.HCM

Thứ ba, 20/04/2021, 03:01 GMT+7

Sáng ngày 19/4, Bộ Công thương đã khai mạc chương trình Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021 tại TPHCM nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, góp phần tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Nghi lễ chính thức khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021Nghi lễ chính thức khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ông Đỗ Thắng Hải đi thăm gian hàngThứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ông Đỗ Thắng Hải đi thăm gian hàng

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước

Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” diễn ra từ ngày 19 đến 25-4, tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ diễn ra chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”, tập trung các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tiếp đến, ngày 22-4 sẽ diễn ra hội thảo "Tận dụng đòn bẩy THQG Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội.

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25-11-2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ/ngành triển khai. 

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Công ty cổ phần gỗ An Cường (ACG) khai trương showroom nhượng quyền lớn nhất từ trước đến nay
03:42 ,09/05/2022

An Cường cùng Công ty Ái Linh (Tổng đại lý tại Miền Bắc) vừa khai trương Showroom nhượng quyền lớn và hiện đại nhất khu vực miền Bắc tại Đường Lạc Long Quân, Phường Kinh Bắc, Thành Phố Bắc Ninh.

VIPREMIUM 2022: Cơ hội để doanh nghiệp “đón sóng” và bứt phá trong phân khúc hàng cao cấp
11:05 ,07/05/2022

Với bối cảnh ngành bán lẻ tại Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực trong thời bình thường mới, các doanh nghiệp cần thích nghi và nắm bắt cơ hội để “đón sóng” và bứt phá trong giai đoạn đặc biệt này. Câu trả lời sẽ có tại VIPREMIUM 2022!

VIETBABY 2022: “Lựa Chọn Thông Thái, Bé Khỏe - Mẹ Vui’’
01:39 ,07/05/2022

Sáng ngày 2/6/2022, triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ cho mẹ, mẹ bầu và trẻ em - Vietbaby 2022 với chủ đề “Lựa chọn thông thái, bé khỏe - mẹ vui” sẽ khai mạc tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM. Triển lãm mở cửa miễn phí từ 10h-17h trong suốt 4 ngày 2-5/6/2022.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cam kết cung ứng xăng dầu trong quý II
08:35 ,04/05/2022

Trong quý II, nguồn cung xăng dầu cả trong nước và nhập khẩu dự kiến khoảng 6,7 triệu m3, trong khi nhu cầu tiêu dùng chỉ khoảng 5,2 triệu m3.

Lượng đơn hàng đặt món trực tuyến GoFood của Gojek tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ
10:40 ,02/05/2022

Theo Gojek, tổng lượng người dùng nền tảng đặt món trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là người dùng mới.

Quảng Trị thu giữ hàng nghìn chai rượu ngoại nhập lậu có giá trị lớn
08:38 ,19/04/2022

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ 2 xe ô tô chở hàng nghìn chai rượu đều do nước ngoài sản xuất được nhập lậu về Việt Nam để tiêu thụ.

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm từ chiều 12/4
10:34 ,12/04/2022

Giá xăng E5RON92 giảm 838 đồng/lít so với giá hiện hành, giá xăng RON95-III giảm 836 đồng/lít; giá dầu diezel 0.05S giảm 700 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm 737 đồng/lít, giá dầu mazut giữ ổn định.

 

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu
09:15 ,12/04/2022

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu quý 1 năm 2022 của nước ta đạt 1,48 triệu tấn, có trị giá 715 triệu USD, tăng 24% về lượng và 10,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội thảo chuyên đề: Các sản phẩm từ sữa châu Âu
09:35 ,08/04/2022

Trình diễn “Sự kết hợp tuyệt vời!” các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam. Các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm và khách sạn - nhà hàng sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc, đồng thời đầu bếp nổi tiếng Steven Long sẽ trình diễn nấu ăn trực tiếp.

Nỗ lực điều tiết giá hỗ trợ người dân
09:39 ,02/04/2022

Sở Tài chính TPHCM vừa công bố giá bán các mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường năm 2022 và Tết Quý Mão 2023, chính thức áp dụng từ ngày 2-4. 

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc trái tim thứ 9.000 được chữa lành
11:21 ,11/05/2022

Trải qua hành trình 16 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 9.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Fado Go đồng hành cùng V Gaming chinh phục SEA Games 31 năm 2022
12:15 ,06/05/2022

Chiều ngày 5/5 tại TPHCM, Fado Go – Sàn thương mại điện tử  và V Gaming - Công ty chuyên về thể thao điện tử tại Việt Nam đã ký kết hợp tác “Fado Go đồng hành cùng V Gaming chinh phục SEA Games 2022”, hỗ trợ hai đội tuyển E-Sport trong kỳ SEA Games 31 sắp tới.

Xuất hiện Tổ hợp bất động sản mang thương hiệu Le Méridien đầu tiên tại Châu Á
12:10 ,28/04/2022

Dự án Le Méridien Residences Danang (LMRD) tọa lạc tại trung điểm của cung đường di sản văn hóa thế giới Hội An và đô thị phát triển hiện đại của thành phố Đà Nẵng, vừa chính thức ra mắt 28/4 và giới thiệu biệt thự mẫu ngày 29/4.

 

Cholimex Food đặt kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2022
13:46 ,23/04/2022

Sáng ngày 22-4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food, UPCoM: CMF) vừa tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) với tổng doanh thu năm 2021 đạt 2.513 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch, tăng trưởng 11% so với năm 2020.

 

Bệnh viện FV chính thức sở hữu hệ thống Phòng khám ACC
14:13 ,06/04/2022
Sáng nay, ngày 06 tháng 04 năm 2022, Bệnh viện FV tổ chức Lễ công bố chính thức sở hữu hệ thống Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống ACC. Đây là sự kiện “mua và sáp nhập” đầu tiên đánh dấu bước ngoặt phát triển vững mạnh của FV. Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV kiêm thêm trọng trách mới: tân Chủ tịch & Đại diện theo Pháp Luật của ACC.
Bữa Ăn Kiểu Tây - Giải Pháp Hay Cho Nhịp Sống Bận Rộn
06:43 ,24/01/2022

Ngày nay, bên cạnh các món ăn truyền thống đậm đà, đòi hỏi việc nấu nướng kỳ công thì những bữa ăn ngon bổ - tiện lợi, đậm nét Tây đã được đông đảo người Việt tiếp nhận để phù hợp hơn với nhịp sống bận rộn.

Cuộc thi ẩm thực tranh tài - EAST MEETS WEST
02:34 ,21/01/2022

Cuộc thi Ẩm Thực Tranh Tài – East Meets West do Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm Ireland tổ chức đã tìm ra 5 đầu bếp xuất sắc trong hơn 146 thí sinh tham gia trên toàn quốc.

Sức hấp dẫn của phố Myeongdong đầu tiên tại Việt Nam đã có mặt tại Shophouse Metro Star
09:33 ,18/01/2022

Myeongdong là khu phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc. Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul sầm uất, phố Myeongdong là thiên đường mua sắm, thời trang, ẩm thực và giải trí, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Mang tầm vóc của phố Myeongdong về Việt Nam, chủ đầu CT Group dựng xây nên Metro Star, với khu phố đi bộ bao quanh dãy shophouse đẳng cấp từ chất lượng các tiện ích đến hiệu quả kinh doanh.

Canon ra mắt máy quay từ xa ngoài trời chuẩn 4K hỗ trợ nhiều cảnh quay đa dạng
05:11 ,07/12/2021

Canon vừa chính thức ra mắt chiếc máy quay từ xa chuẩn 4K CR-X300 mới dành cho hoạt động sản xuất video ngoài trời.

 

 

Hơn 100 thương hiệu tham gia Triển lãm Điện tử Quốc tế NEPCON Việt Nam năm 2021
04:08 ,18/11/2021

Sáng ngày 17.11, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức trực tuyến Lễ khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam với mục tiêu thắt chặt quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia khác trong lĩnh vực công nghiệp điện tử và công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia vào thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn