Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 tại TP.HCM

Thứ ba, 20/04/2021, 03:01 GMT+7

Sáng ngày 19/4, Bộ Công thương đã khai mạc chương trình Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021 tại TPHCM nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, góp phần tăng cường nhận biết thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam được công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Nghi lễ chính thức khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021Nghi lễ chính thức khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ông Đỗ Thắng Hải đi thăm gian hàngThứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam ông Đỗ Thắng Hải đi thăm gian hàng

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước

Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” diễn ra từ ngày 19 đến 25-4, tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ diễn ra chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Diễn đàn thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 diễn ra với chủ đề “Thương hiệu Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”, tập trung các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tiếp đến, ngày 22-4 sẽ diễn ra hội thảo "Tận dụng đòn bẩy THQG Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội.

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021” quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25-11-2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ/ngành triển khai. 

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Khai mạc Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản &Triển lãm quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam
15:07 ,16/09/2021

Ngày 15/09/2021, Công ty Reed Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Văn phòng tại Hà Nội và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) Bộ Công Thương tổ chức trực tuyến Lễ khai mạc 02 Triển lãm Quốc tế thường niên là Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản (SIE) và Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Chế tạo Phụ tùng Công nghiệp (VME) với mục tiêu thắt chặt quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và các quốc gia khác trong lĩnh vực công nghiệp, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia vào thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Hội Nghị Thượng Đỉnh Về Vận Hành Xuất Sắc Ngành Nhà Hàng - Ẩm Thực
12:27 ,07/09/2021

Ngành Ẩm thực Việt đã cho thấy những bước tăng trưởng vượt bậc trong trong suốt 5 năm liên tục đến 2019, số lượng nhà hàng, quán cafe, pub và bar đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Doanh nghiệp thuỷ sản “bế tắc”, xuất khẩu tháng 9 tiếp tục "lao dốc"
03:44 ,06/09/2021

Tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã có 120 trong tổng số 449 nhà máy chế biến thủy sản dừng hoạt động, những nhà máy còn lại thì công suất chỉ đạt khoảng 30-40%.

Mít Tiền Giang tăng giá, nhiều nhà vườn lãi lớn
05:30 ,30/08/2021

Với mức giá cao, lên tới 40.000 đồng/kg, mít được đánh giá là loại trái cây cho thu nhập cao nhất trong 11 loại trái cây đặc sản chủ lực tại tỉnh Tiền Giang.

Suzuki Swift, lựa chọn cá tính cho lối sống năng động
02:59 ,16/07/2021

Với hơn 7 triệu chiếc lăn bánh trên thế giới song hành cùng 7 triệu tâm hồn trẻ trung và năng động, chiếc hatchback Suzuki Swift đã trở thành biểu tượng thời trang từ châu Âu tráng lệ cho tới những con phố Á Đông nhộn nhịp.

Hầu hết siêu thị ở TP.HCM đã mở cửa trở lại
09:05 ,02/07/2021

Sau công văn hướng dẫn ngày 1/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hầu hết siêu thị trên địa bàn đã được mở cửa lại sớm hơn dự kiến.

Giá vàng SJC bật tăng theo giá thế giới
05:28 ,22/06/2021

Giá vàng SJC bán ra đã tăng lên mức 56,50 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng vọt lên 1.868 USD/oz.

 

Xu hướng mới 3D ẩn ngành Nail đang thịnh hành tại Mỹ
11:19 ,22/09/2021

Hiện nay, nhiều người đã quen dần với tên gọi nghề nail (hay nghề làm móng), một công việc làm đẹp cho chị em phụ nữ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy vậy, đây không chỉ là một hình thức làm đẹp mà nó còn trở thành một nghề liên quan đến nghệ thuật, thể hiện sức sáng tạo dành cho những bộ móng vốn chưa bao giờ có điểm dừng. Để có những mẫu móng tay độc và lạ, đòi hỏi trí tưởng tượng và sự khéo léo, cẩn thận của người thực hiện.

Khai mạc Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản &Triển lãm quốc tế về Công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam
15:07 ,16/09/2021

Ngày 15/09/2021, Công ty Reed Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Văn phòng tại Hà Nội và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) Bộ Công Thương tổ chức trực tuyến Lễ khai mạc 02 Triển lãm Quốc tế thường niên là Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản (SIE) và Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Chế tạo Phụ tùng Công nghiệp (VME) với mục tiêu thắt chặt quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và các quốc gia khác trong lĩnh vực công nghiệp, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước để có thể tham gia vào thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Ký kết hợp tác đầu tư triển khai hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam cho thị trường Đức
13:18 ,13/07/2021

Ngày 13/07/2021, doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (thường được gọi là Shark Đỗ Liên) và VJM Holdings đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư, làm căn cứ để triển khai hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam cho thị trường Đức và tiến tới là các nước khác thuộc khối EU.

Latitude 3120, 3320, 3420, 3520: Cập nhật thông tin dòng DELL LATITUDE 3000 2021 mới nhất
04:30 ,02/07/2021

Không ra mắt “rầm rộ” như những dòng Latitude 7000 hay 9000 cao cấp nhưng Dell Latitude series 3000 - phiên bản chip Intel® thế hệ thứ 11 vẫn nhận được sự chú ý, nhờ nhiều nâng cấp đáng giá.

Bí quyết tối ưu lưu giữ làn da thanh xuân
02:11 ,07/05/2021

Cấu trúc DNA không phải yếu tố duy nhất quyết định sự rạng rỡ và khoẻ đẹp của làn da. Việc chăm sóc da đúng cách và đều đặn mới là yếu tố quyết định độ khoẻ mạnh của da để duy trì vẻ rạng rỡ và cải thiện các vấn đề liên quan đến thời gian, tuổi tác hoặc các tác nhân từ môi trường.

Tọa đàm: “Thế hệ Gen Z - Khởi nghề hay Khởi nghiệp?”
02:46 ,05/04/2021

“Khởi nghề hay Khởi nghiệp? Làm chủ hay Làm thuê?” - lựa chọn tạo bước ngoặt sự nghiệp, ngã rẽ cuộc đời cho đa số Thanh niên và Sinh viên. Sáng ngày 4/4/2021, tại Đại học Sư Phạm TP. HCM đã diễn ra buổi tọa đàm khởi nghiệp với chủ đề “Thế hệ Gen Z - Khởi nghề hay Khởi nghiệp?” giúp các bạn trẻ có góc nhìn đa chiều để định hướng sự nghiệp tương lai.

Làm sạch không khí trong nhà với Sơn SUPERSHIELD DURACLEAN A+
03:48 ,01/04/2021

Theo cảnh báo gần đây của Tổ chức Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), ô nhiễm không khí trong nhà cũng đang là mối lo ngại của dư luận và xã hội bởi ô nhiễm môi trường không khí trong nhà còn gây hại cho sức khỏe hơn cả không khí ngoài trời.

Hưng Trí triển khai và vận hành thành công dự án SAP Business ByDesign ERP
04:30 ,28/03/2021

Ngày 27/3/2021, Công ty CP Công nghiệp lạnh Hưng Trí - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện lạnh cùng hai đối tác chiến lược là SAP Việt Nam và ATS đã công bố triển khai và vận hành thành công dự án SAP Business ByDesign ERP chỉ sau 10 tháng.

City Garden Thủ Thiêm cất nóc tòa tháp Thames Tower thuộc Dự án The River
09:20 ,25/03/2021

Mới đây, City Garden Thủ Thiêm đã tiến hành lễ cất nóc tháp Thames - toà tháp thứ hai của The River Thu Thiem, một dự án căn hộ hạng sang tại Thành phố Hồ Chí Minh đang được hoàn thiện theo đúng tiến độ.

SK STARTUP FELLOWSHIP chính thức khởi động mùa thứ 2
01:08 ,15/03/2021

Bất chấp các khó khăn trong hoạt động giao thương, hợp tác đầu tư do ảnh hưởng của Covid-19, Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam đón nhận tin vui khi SK Group - tập đoàn đa ngành lớn thứ 3 tại Hàn Quốc chính thức khởi động chương trình SK Startup Fellowship 2021 (SKSF 2021), thể hiện cam kết đầu tư lâu dài và trách nhiệm xã hội của SK Group dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn