JTI Việt Nam hướng tới mục tiêu không phát thải CO2

Thứ sáu, 03/07/2020, 07:58 GMT+7

JTI Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) để bù đắp và cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 từ các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất.

JTI Việt Nam hợp tác với AFEO khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions để trồng cây phủ xanh đất trống tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú ThọJTI Việt Nam hợp tác với AFEO khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions 

Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã và đang từng bước khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp đặt vấn đề phát triển bền vững lên hàng đầu, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.

Cắt giảm lượng phát thải CO2 – nhiệm vụ cấp thiết của doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, toàn cầu hóa, đô thị hóa và công nghiệp hóa với tốc độ đáng kể đã khiến cho các vấn đề môi trường thay đổi theo chiều hướng phức tạp, tạo ra nhiều thách thức cho các quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và cả công dân chúng ta. Bên cạnh đó, sự gia tăng các hoạt động sản xuất, di chuyển và sinh hoạt của con người cũng đã tạo ra một lượng đáng kể phát thải CO2 và các loại khí nhà kính khác ra môi trường của chúng ta. Những tác động này có thể sẽ gây nên biến đổi khí hậu, mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng đến chất lượng sống của con người. Do vậy, việc tăng cường nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính không còn gói gọn trong chính sách của các chính phủ nữa, mà nó cần phải đi đôi trách nhiệm và sự đổi mới trong kinh doanh của các doanh nghiệp để cùng cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 trong không khí.

JTI Việt Nam muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả lãnh đạo và nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.JTI Việt Nam muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả lãnh đạo và nhân viên

Đẩy mạnh chuỗi dự án Không thát phải CO2 trong năm 2020

Hiểu được trách nhiệm đó, JTI Việt Nam trong những năm vừa qua luôn nỗ lực triển khai các dự án tăng cường bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và các tác động tiêu cực đến môi trường. Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã xây dựng chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) gồm một chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm lượng phát thải CO2 trong các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Từ đó, JTI có thể đưa lượng phát thải CO2 của công ty về con số KHÔNG và trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam. Thông qua chương trình này, JTI Việt Nam cũng muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường như AIT-VN (Viện Công nghệ Châu Á), AFEO (Tổ chức Hành động vì Môi trường) và Water Solutions (Giải pháp xử lý nước). Mỗi đơn vị hợp tác sẽ cùng với JTI Việt Nam xây dựng và triển khai các dự án khác nhau để bù đắp và cắt giảm phát thải carbon của công ty, để có thể cùng nhau đạt được mục tiêu chung của chương trình – Không phát thải CO2.

Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường

Viện Công nghệ Châu Á AIT-VN sẽ giúp phân tích và xác nhận báo cáo đánh giá phát thải khí nhà kính của văn phòng, sau đó sẽ cấp chứng nhận Văn phòng xanh (Green Office) cho JTI Việt Nam. Thông qua sáng kiến ​​Văn phòng xanh này, JTI mong muốn có thể cắt giảm được 6% lượng phát thải CO2 từ hoạt động văn phòng so với năm 2019. Bên cạnh đó, nhân viên JTI Việt Nam cũng đang từng bước hướng tới lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, bằng cách giảm lượng chất thải, tiết kiệm năng lượng điện, nước, giấy và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa. Đối tác thứ hai là Tổ chức Hành động vì Môi trường AFEO – đơn vị sẽ cùng JTI Việt Nam triển khai các hoạt động trồng cây phủ xanh đất trống tại các khu vực rừng cần bảo vệ. Thông qua việc trồng cây tăng diện tích rừng, JTI Việt Nam muốn góp phần tăng độ che phủ rừng, cải thiện mức độ đa dạng sinh học và ngăn chặn biến đổi khí hậu. Đối tác cuối cùng - Water Solutions – sẽ cung cấp giải pháp xử lý nước thải để tưới tiêu và trồng tre để bù đắp lượng khí thải carbon từ nhà máy sản xuất của JTI tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, JTI Việt Nam cũng sẽ triển khai các hoạt động đầu tư vào sản xuất sinh khối với cơ chế thu giữ CO2 trong các đồn điền tre và loại bỏ CO2 ra khỏi không khí.

Trao tặng 5400 cây xanh cho địa phương Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Ngày 27/6/2020 vừa qua, JTI Việt Nam đã chính thức khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions – dự án hợp tác với AFEO để trồng cây phủ xanh đất trống tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Vườn quốc gia Xuân Sơn là một trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích hơn 15.048 ha, được ví như “lá phối xanh” ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ. Theo số liệu thống kê gần đây, Vườn quốc gia Xuân Sơn hiện nay đang có tới 20 ha diện tích đất trống đồi trọc, trong đó riêng khu vực xã Tân Sơn – một trong sáu xã thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn – đã chiếm tới hơn 8 ha đất trống.

JTI Việt Nam trao tặng 5400 cây xanh cho địa phương Vườn Quốc gia Xuân SơnJTI Việt Nam trao tặng 5400 cây xanh cho địa phương Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Đó cũng là lí do JTI Việt Nam đã quyết định hợp tác với AFEO để cùng triển khai dự án trồng cây xanh tại khu vườn này. Đây là dự án đầu tiên có sự tham gia của Ban Giám đốc và đội ngũ quản lý kinh doanh toàn quốc của JTI Việt Nam, cùng với đại diện của đơn vị hợp tác AFEO, lãnh đạo địa phương cùng đại diện các hộ gia đình tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã tiến hành trồng 5400 cây Re – một loại cây bản địa có giá trị sinh thái vô cùng to lớn có thể giúp tăng diện tích đất được phủ xanh, tăng sự đa dạng sinh học cho rừng trồng chỉ sau 3 – 5 năm.

Với số lượng 5400 cây Re trị giá hơn 120,000,000 VND được trồng Vườn quốc gia Xuân Sơn, JTI Việt Nam đã bù đắp được 378,012 tấn khí thải CO2 – tương đương với tổng lượng phát thải thống kê của văn phòng JTI trong năm 2019. Thông qua dự án trồng cây xanh lần này, JTI Việt Nam muốn góp phần phủ xanh các khu vực đất trống đồi trọc tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, qua đó tăng diện tích rừng trồng, tăng độ che phủ rừng tự nhiên từ 84% lến 95%, đồng thời chống xói mòn và sạt lở đất do lũ lụt. Việc trồng cây gây rừng cũng giúp cải thiện mức độ đa dạng sinh học với các loài sinh vật bản địa, tạo tiền đề cho sự thịnh vượng của vườn quốc gia cũng như cộng đồng địa phương trong tương lai.

Ngoài những ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, dự án trồng cây xanh lần này của JTI Việt Nam cũng mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng địa phương tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã quyết định trao tặng tất cả 5400 cây Re cho các hộ dân thuộc xã Xuân Sơn và Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được giao nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và phát triển diện tích đất rừng của Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam mong muốn rằng có thể giúp các hộ gia đình này tăng thu nhập thông qua việc chăm sóc và khai thác cây giống.

Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh tế, JTI Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm với môi trường và xã hội trong việc điều hành kinh doanh của công ty. Điều đó thể hiện rất rõ qua rất nhiều dự án đầu tư vào cộng đồng được triển khai trên khắp cả nước của JTI Việt Nam. Tiếp nối hoạt động trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, chúng ta hãy cùng đón chờ những dự án tiếp theo trong chương trình Net Zero Carbon Emissions (Không phát thải CO2), cùng với nhiều dự án khác về con người và giáo dục trong thời gian sắp tới của JTI Việt Nam.

Because at JTI, WE CARE … for our people and our environment.

 

Hương Giang
Ý kiến bạn đọc
3 loại thực phẩm màu trắng là "kẻ thù" của gan và thận
02:38 ,05/12/2020

Những loại thực phẩm này đều rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, nhưng việc ăn chúng vô tội vạ có thể gây hại tới sức khỏe của bạn từ bên trong.

Nhiều người dân miền Trung tử vong do vi khuẩn "ăn thịt người": Căn bệnh này là gì và nguy hiểm như thế nào?
07:11 ,26/11/2020

Tại các tỉnh Miền Trung, sau mưa lũ, môi trường tại các vùng dân cư bị ô nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi gia tăng ca mắc vi khuẩn "ăn thịt người" Whitmore. Đây là bệnh ít gặp, không gây thành dịch, nhưng bệnh cảnh thường tiến triển nặng, có tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt ở những đối tượng có nguy cơ cao.

Không phải chuối hay mật ong, đây mới là 4 "chất tẩy rửa" tự nhiên, làm sạch ruột khỏi các thành tố độc hại
07:10 ,24/11/2020

Trong ruột thường tích tụ một số rác thải và chất độc do chế độ ăn uống của chúng ta gây ra, để làm sạch chúng, bạn có thể lựa chọn 4 loại "chất tẩy rửa" từ thiên nhiên này.

VinaCapital Foundation chữa lành cho 8.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh
03:25 ,13/11/2020

Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa chính thức thông báo đã hoàn tất ca phẫu thuật tim miễn phí thứ 8.000 trong chương trình Nhịp Tim Việt Nam dành cho các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Hóa ra 6 món này làm đường trong máu tăng cao hơn bạn tưởng, âm thầm khiến chúng ta có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà không ngờ tới
04:46 ,22/10/2020

Bánh mì trắng, nước cam, soda ăn kiêng... tưởng chừng là những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể nhưng sự thật là chúng làm tăng nguy cơ tiểu đường hơn bạn nghĩ đấy.

6 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư vú không nên bỏ qua
04:11 ,20/10/2020

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Nếu được phát hiện và điều trị tốt ở giai đoạn sớm, người bệnh có thể có tuổi thọ gần như bình thường.

7 thực phẩm giúp tăng chất lượng giấc ngủ cho bạn
04:07 ,17/10/2020

Ăn và ngủ là những ngu cầu vật lý cơ bản nhất của một con người. Nhưng ngày nay chúng ta không những ăn mà còn phải ăn ngon, ngủ cũng phải ngủ sâu giấc.

Viettel cam kết mỗi người dân có một trợ lý sức khỏe thông minh với Telehealth
08:00 ,02/10/2020

Bộ Y tế vừa chính thức khai trương 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth); kết nối với 27 bệnh viện tuyến trên đến các bệnh viện tuyến dưới bao gồm cả vùng núi và hải đảo qua giải pháp Viettel Telehealth.

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì mực ống nhập khẩu
04:18 ,22/09/2020

Nhà chức trách tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã phát hiện dấu vết của virus SARS-CoV-2 trên bao bì mực ống nhập khẩu từ Nga.

Ăn thịt cá tốt cho sức khỏe nhưng có 2 loại cá là "bể chứa" các kim loại nặng tốt nhất không nên ăn
04:05 ,18/09/2020

Thịt cá tươi, mềm, ít calo, giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng vốn được nhiều người yêu thích. Dù vậy, 2 loại cá này dù rẻ đến mấy cũng đừng nên mua bởi chúng chứa nhiều kim loại nặng rất có hại cho sức khỏe.

Mùa giải “Thách thức Lotteria Cup 2020” đến với thiếu nhi Hải Phòng
12:12 ,09/11/2020

Vietfootball Academy đã giành chiến thắng chung cuộc vòng loại “Thách thức Lotteria Cup 2020” tại Hải Phòng, trở thành đại diện tham dự vòng chung kết. Bên cạnh đó, giải Fairplay đã được trao cho đội về nhì - Football Kids CT nhằm tôn vinh lối chơi bóng đẹp.

TCPVN và nhãn hàng Red Bull đóng góp 2 tỷ đồng hỗ trợ hoạt động nghiên cứu sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh do POLYVAC thực hiện
09:04 ,06/11/2020

Công ty TCPVN – Văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan đã đóng góp 2 tỷ đồng vào hoạt động nghiên cứu và sản xuất bộ Kit xét nghiệm nhanh que thử kháng nguyên, kháng thể do Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) thuộc Bộ Y tế.

Oishi “tung” khuyến mãi khủng 15 tỷ đồng hợp tác cùng ứng dụng Mega1
11:00 ,30/10/2020

Lần đầu tiên, nhãn hàng Oishi và ứng dụng “săn khuyến mãi” Mega1 phối hợp triển khai chương trình hợp tác ưu đãi “Mua Oishi liền tay – Đón bão quà mê say”, với hàng triệu giải thưởng trị giá lên đến 15 tỷ đồng.

Mega1 chính thức tung chương trình "Săn thùng giới hạn" trúng vàng mỗi tuần
03:30 ,17/10/2020

Điểm nhấn của chương trình là cơ hội trúng 1 kg vàng SJC 9999 mỗi tuần. Cụ thể, khi mua thùng sản phẩm nước giải khát phiên bản Tỷ phú từ Tân Hiệp Phát, người tiêu dùng có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng hàng ngày và hàng tuần, từ 24/10 đến hết 21/1/2021.

Hợp long cầu Phước Lộc huyện Nhà Bè sau 8 năm thi công
03:40 ,12/10/2020

Sáng nay 12-10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông) phối hợp với UBND huyện Nhà Bè, Sở GTVT TP.HCM cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ hợp long cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM) sau 8 năm thi công.

Việt Nam Suzuki tự tin khẳng định chất lượng dòng xe Suzuki Ertiga tại thị trường Việt Nam
09:19 ,12/10/2020

Việt Nam Suzuki khẳng định có đủ phụ tùng dự trữ để cung cấp trên toàn quốc và sẵn sàng giải đáp những vấn đề thảo luận về Suzuki gần đây.

Khẳng định chất lượng nông lương Việt Nam tại thị trường EU
02:15 ,10/10/2020

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của EU trong khối ASEAN sau Singapore. Năm ngoái, tổng số hàng hóa buôn bán là 45,5 tỷ Euro, EU đã xuất hơn 1,1 tỷ sản phẩm nông lương vào Việt Nam, với tổng lượng hàng nhập khẩu là 2,2 tỷ Euro. Điều này đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến thứ 29 đối với các nhà sản xuất nông lương EU trên toàn thế giới. 

 

“Thách Thức Lotteria Cup” trở lại với các trận đấu phát trực tiếp cho tất cả mọi người
09:39 ,10/10/2020

Ngày 10/10/2020, giải bóng đá thiếu nhi toàn quốc “Thách Thức Lotteria Cup 2020” đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của 64 đội bóng tại 6 tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Vinh, Hải Phòng và Đà Nẵng.

An Cường làm mới hàng loạt ứng dụng tại hệ thống showroom One - Stop Shopping Center với Bộ sưu tập 2020
09:25 ,09/10/2020

Gỗ An Cường tiếp tục giới thiệu ra thị trường Bộ Sưu Tập Decor Trends 2020-2021 với các dòng sản phẩm mang xu hướng độc đáo và nổi bật nhằm mang lại sự cảm nhận thú vị với những xúc cảm bề mặt cực kỳ ấn tượng và tinh tế.

Malloca giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới và giải pháp nhà bếp năm 2020
03:48 ,06/10/2020

Bên cạnh đa dạng các mẫu mã, không ngừng cải tiến sản phẩm, Malloca còn là thương hiệu thiết bị nhà bếp luôn đi đầu trong các giải pháp công nghệ hiện đại và xu hướng thiết bị bếp mới nhất trên thế giới đến người tiêu dùng Việt. Các yếu tố về thiết kế, tính năng, khả năng tiêu thụ năng lượng, thân thiện với môi trường… đều được Malloca nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn