JTI Việt Nam đã bù đắp hoàn toàn dấu chân Carbon của doanh nghiệp năm 2019

Thứ ba, 06/10/2020, 02:10 GMT+7

JTI Việt Nam vừa triển khai dự án “Trồng tre để bù đắp CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá” tại Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam. Dự án này đánh dấu cột mốc JTI Việt Nam đã thành công trong việc bù đắp hoàn toàn lượng phát thải carbon từ hoạt động sản xuất và văn phòng của doanh nghiệp trong năm 2019, đạt mục tiêu trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.

Đây là dự án cuối cùng trong chương trình Net Zero Carbon Emissions (Không phát thải CO2) – một chương trình trọng điểm trong chiến lược phát triển bền vững của JTI Việt Nam năm 2020. Với mục tiêu đưa lượng phát thải CO2 của doanh nghiệp về mức bằng không, JTI Việt Nam đã xây dựng thành công ba dự án lớn: Trồng cây xanh tại vườn quốc gia Xuân Sơn để bù đắp carbon từ hoạt động văn phòng; Sáng kiến Văn phòng xanh để giảm thiểu khí thải nhà kính, và dự án lần này – Trồng 3 hecta rừng tre để bù đắp CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá của JTI Việt Nam năm 2019.

Ý tưởng của dự án được xây dựng cùng với Water Solutions International – một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận chuyên hoạt động trong lĩnh vực Nước & Vệ sinh cũng như quản lý các dự án bù đắp CO2 và Hiệp hội tre luồng Thanh Hóa. Ngoài ra, JTI Việt Nam cũng hợp tác với Công ty Vinataba Thanh Hóa – đối tác sản xuất thuốc lá để tổ chức triển khai và kêu gọi tình nguyện viên cho dự án.

Trong dự án này, JTI Việt Nam xây dựng chương trình đầu tư vào sản xuất sinh khối, sử dụng cơ chế thu giữ CO2 trong các đồn điền tre, sau đó loại bỏ hoàn toàn CO2 ra khỏi khí quyển. Một phần quan trọng khác của dự án là xử lý nước thải từ một nhà hàng và khu vui chơi giải trí gần khu vực để phục vụ nhu cầu tưới tiêu cho rừng tre mới trồng. Qua đó, JTI Việt Nam không chỉ xóa bỏ hoàn toàn dấu chân carbon từ hoạt động sản xuất thuốc lá của doanh nghiệp mà còn tạo ra nhiều tác động tích cực khác đến môi trường như phục hồi mặt đất sau khai thác mỏ lộ thiên, cải thiện mức độ đa dạng sinh học, đảm bảo nguồn nước và giảm thiểu xói mòn đất. Ngày 1/10 vừa qua, JTI Việt Nam đã triển khai hoạt động trồng tre tại Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam với sự tham gia đại diện Ban Giám đốc và nhân viên của JTI Việt Nam, cùng sự hỗ trợ của các tình nguyện viên từ các đối tác dự án. Với 3 hecta rừng tre được trồng ở khu vực chuyên lưu trữ và phát triển các giống tre, luồng quý hiếm trong cả nước, JTI Việt Nam có thể bù đắp được 156 tấn CO2 – tương đương với lượng phát thải CO2 từ hoạt động sản xuất thuốc lá của JTI tại Nhà máy Thanh Hóa theo báo cáo năm 2019.

“Là một doanh nghiệp luôn hướng đến phát triển bền vững, JTI Việt Nam hiểu được trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực giảm thiểu các tác động đến môi trường và giúp đỡ cộng đồng. Với dự án Trồng tre để thu giữ và bù đắp CO2 lần này, chúng tôi đã có thể loại bỏ hoàn toàn dấu chẩn carbon từ hoạt động sản xuất thuốc lá của JTI Việt Nam, đồng thời tạo ra nhiều giá trị xã hội tích cực đến cộng đồng địa phương, và hơn hết là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên của doanh nghiệp.” – Ông Corrado Mautone, Tổng Giám đốc JTI Việt Nam, chia sẻ.

“Dự án trồng tre để thu giữ và bù đắp CO2 là một dự án với ý tưởng hoàn toàn mới được Water Solutions nghiên cứu và xây dựng trong thời gian gần đây. Tre có thể phát triển nhanh chóng và hấp thụ được một lượng khí thải CO2 khổng lồ chỉ trong thời gian ngắn. Bằng cách thu hoạch chọn lọc chỉ tập trung vào các cột hoặc các thân riêng lẻ của mỗi cây tre, chúng ta có thể đảm bảo được khả năng lưu trữ carbon sẽ được diễn ra liên tục và tránh việc phải trồng lại rừng tre nhiều lần. Water Solutions rất vui khi được hợp tác với JTI Việt Nam trong dự án lần này để có thể chung tay tạo ra được nhiều giá trị tích cực cho môi trường” – ông Frank Pogade, Giám đốc Water Solutions cho biết.

 “Chúng tôi rất trân trọng sự hợp tác với JTI Việt Nam trong dự án trồng 3 hecta rừng tre ở Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam này. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục trồng và nuôi dưỡng rừng tre để có thể đảm bảo đem lại nhiều tác động tích cực đến môi trường sinh thái và cộng đồng địa phương. Thông qua việc khai thác rừng tre này, người dân địa phương có thể kiếm thêm thu nhập để nâng cao chất lượng sống, đồng thời nâng cao ý thức hơn về vấn đề bảo vệ rừng, nước và sức khỏe cộng đồng.” – ông Lê Văn Tam, chủ tịch Hiệp hội tre luồng Thanh Hóa chia sẻ.

 “Như vậy, JTI Việt Nam đã thành công trong việc bù đắp hoàn toàn lượng phát thải CO2 từ hoạt động sản xuất và văn phòng của doanh nghiệp trong năm 2019. Trong thời gian tiếp theo, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu phát triển bền vững và sẽ cố gắng triển khai thêm nhiều dự án tối ưu hơn để giảm thiểu tác động đến môi trường” - ông Corrado cho biết thêm.

 

 

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Cần làm gì để xây dựng thương hiệu trường tồn?
10:55 ,07/01/2023

Xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Làm sao để người tiêu dùng biết đến mình, chọn mình và yêu thích mình luôn là một bài toán phức tạp. Đặc biệt phức tạp hơn khi các doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu với cả trăm năm kinh nghiệm và danh tiếng. Thương hiệu được xây dựng, không chỉ vì lợi nhuận doanh nghiệp, mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng.

Swire Coca-Cola hoàn tất mua lại mảng kinh doanh đóng chai của Coca-Cola tại Việt Nam
11:57 ,04/01/2023

Thương vụ đình đám mua bán sáp nhập (M&A) của Swire Coca-Cola mua lại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã chính thức hoàn tất.

Đồng Nai: 1.200 doanh nghiệp giải thể do kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp mô hình sản xuất
15:38 ,30/12/2022

Qua thống kê của Cục thống kê Đồng Nai, tính từ đầu năm đến ngày 15/12/2022 đã có đến 1.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 66,1% so với cùng kỳ. Lý do, đặt ra là kinh doanh kém hiệu quả và thu hẹp lại quy mô sản xuất.

VitaDairy được vinh danh Top doanh nghiệp uy tín nhất ngành sữa
20:05 ,28/12/2022

Suốt hành trình gần 20 năm, VitaDairy đã đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của hàng triệu người trong mọi phân khúc như Dinh dưỡng đặc trị, Dinh dưỡng cho trẻ em và mẹ bầu. Với những nỗ lực và tăng trưởng vượt bậc của mình, thêm một lần nữa VitaDairy được xướng tên tại Lễ Vinh danh Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022 diễn ra tại Hà Nội.

 

Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng đến “chuẩn quốc tế”
11:41 ,23/12/2022

Sáng ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế” và tổ chức tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

Khát vọng vươn tầm thế giới của doanh nhân Việt: Cần có văn hóa kinh doanh
11:10 ,20/12/2022

Doanh nhân Việt Nam cần có tư duy toàn cầu để mạnh dạn phát triển kinh doanh ra nước ngoài. Trong hội nhập, doanh nhân cần góp phần bảo vệ và phát triển nền văn minh của nhân loại, phụng sự cho sự thịnh vượng toàn cầu.

VITA CLINIC và VINACAPITAL FOUNDATION mang giáng sinh yêu thương đến với 500 bệnh nhi tại bênh viện Nhi Trung ương
17:15 ,11/12/2022

VITA Ngày 10/12/2022, Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) đã trao tặng 500 phần quà Giáng sinh cho 500 em nhỏ tại sự kiện Giáng sinh Yêu thương được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hoạt động mang đến một không khí lễ hội Giáng sinh ấm áp cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện, nhân rộng tinh thần “cho đi” đầy nhân văn.

Khởi động Chạy Vì Trái Tim 2023, tiếp nối hành trình
16:04 ,25/11/2022

Gamuda Land Việt Nam (“Gamuda Land”) cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation đã chính thức công bố sự trở lại lần thứ 9 của Chạy Vì Trái Tim (CVTT), chương trình chạy bộ từ thiện gây quỹ thường niên cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh cùng nhiều hoạt động đặc sắc.

 

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Manulife Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm trong bảng xếp hạng 'Top 100 Nơi làm việc tốt nhất'
18:55 ,17/11/2022

Manulife Việt Nam vừa đạt danh hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm trong khảo sát thường niên ‘Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022’ do Anphabe tổ chức. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Manulife chinh phục được thành tích này.

Đại học Văn Lang công bố nhận diện thương hiệu mới, hướng đến “chuẩn quốc tế”
11:41 ,23/12/2022

Sáng ngày 22/12/2022, Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Đại học Văn Lang - Đại học Việt Nam chuẩn quốc tế” và tổ chức tọa đàm: “Sự chuyển mình của giáo dục đại học để đáp ứng các năng lực cần thiết của lực lượng lao động tương lai”.

VITA CLINIC và VINACAPITAL FOUNDATION mang giáng sinh yêu thương đến với 500 bệnh nhi tại bênh viện Nhi Trung ương
17:15 ,11/12/2022

VITA Ngày 10/12/2022, Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) đã trao tặng 500 phần quà Giáng sinh cho 500 em nhỏ tại sự kiện Giáng sinh Yêu thương được tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hoạt động mang đến một không khí lễ hội Giáng sinh ấm áp cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện, nhân rộng tinh thần “cho đi” đầy nhân văn.

Khai mạc “Triển lãm & Diễn đàn quốc tế – Foodtech & Growtech 2022″ tại TP.HCM
12:38 ,07/12/2022

Sáng nay 7/12/2022, Triển lãm quốc tế sản phẩm, thiết bị & công nghệ thực phẩm - nông nghiệp Việt Nam Foodtech & Growtech 2022 và Diễn đàn kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techconnect Vietnam 2022 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20
19:09 ,23/11/2022

Sáng nay 23/11, Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20 (VietnamPlas 2022) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh quy tụ 270 đơn vị, sản xuất máy móc về ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan….

Khai mạc Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ VietnamWood 2022 lần thứ 14
19:34 ,18/10/2022

Sau một năm gián đoạn vì dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ (VietnamWood 2022 ) và Triển lãm quốc tế về thiết bị nội thất, ngũ kim và công cụ ngành công nghiệp gỗ (Furnitec 2022) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Tp.Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức đã chính thức khai mạc vào ngày 18/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), song song với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 18-24/10.

Triển lãm VietnamWood 2022: Sẵn sàng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ trong nước
17:42 ,05/10/2022

Sau một năm tạm hoãn do đại dịch Covld 19, VietnamWood - Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong ngành công nghiệp chế biến gỗ, chế biến gỗ sơ và thứ cấp kết hợp với Triển lãm quốc tế thiết bị, phần cứng và dụng cụ nội thất Việt Nam (Furnited 2022) đã quay trở lại từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2022 tại Trung tâm hội chợ Và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện diễn ra song song cùng triển lãm trực tuyến.

VITA CLINIC hợp tác cùng VINACAPITAL FOUNDATION hỗ trợ và thay đổi cuộc sống trẻ em Việt Nam
12:53 ,27/09/2022

VITA Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) công bố hợp tác nhằm hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Triển lãm VTG 2022 đã quay trở lại: Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may
17:20 ,21/09/2022

Sáng nay 21/9/2022, Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Dệt & May (VTG 2022), VitaTex – Triển lãm Quốc tế về nguyên phụ liệu ngành Dệt & May và DYECHEM – Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Hoá chất & Nhuộm Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) kết hợp với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 21-27/9.

Fi Vietnam 2022 – Cánh cửa vào thị trường  nguyên liệu thực phẩm & đồ uống Việt Nam
10:22 ,16/09/2022

Theo thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của VIệt Nam chiếm khoảng 15% GDP, và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021 và Statia dự báo sẽ tăng CAGR 9.9% lên 66.3 tỷ USD vào năm 2023.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn