IPPG và hành trình chinh phục thị trường bán lẻ cao cấp

Thứ bảy, 11/05/2019, 03:57 GMT+7

Chỉ sau hơn 10 năm hoạt động trong ngành bán lẻ cao cấp, Công ty DAFC và Công ty ACFC đã chiếm lĩnh 70% thị phần, phân phối cho hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thế giới và đưa ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành “ông vua hàng hiệu” tại Việt Nam.

Vào thời điểm Tập đoàn IPPG thành lập Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) năm 2005 và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC) năm 2009, để thâm nhập vào thị trường bán lẻ thông qua kinh doanh các sản phẩm thời trang xa xỉ như: Burberry, Rolex, Gucci, Nike, etc., nhiều nhà phân tích cho rằng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch IPPG đã đi một nước cờ mạo hiểm. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 10 năm hoạt động, hai công ty này đã chiếm lĩnh 70% thị phần hàng hiệu cao cấp và phân phối cho hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thế. Cho đến giờ, mảng kinh doanh này vẫn tiếp tục mở rộng với doanh thu trung bình mỗi năm gần 660 triệu USD.

Tận dụng lợi thế từ thị trường  

Theo Vietnam Report, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiêu dùng lớn ở châu Á do tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng gia tăng, với tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ duy trì ở mức khá cao, khoảng 10%/năm, giá trị thị trường bán lẻ ước đạt khoảng 160 tỉ USD vào năm 2020.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2018 đạt 3.306,1 ngàn tỉ đồng (tương đương 142,8 tỉ USD), tăng 12,4% so với năm trước. Đây là mức tăng trưởng khá cao so với những năm trước đó. Cụ thể năm 2016 doanh thu bán lẻ đạt khoảng 118 tỉ USD, tăng 10,2% so với năm 2015 (gần 110 tỉ USD). Năm 2017 đạt mốc 129,56 tỉ USD, tăng 10,9%. Với kết quả này, cho thấy thị trường bán lẻ trong nước tiếp tục có xu hướng tăng trưởng cao và ổn định.

Ngoài ra, báo cáo của Global Confidence Report cho biết, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đạt 124 điểm vào Quý 1/2018, xếp thứ 5 toàn thế giới. Con số này cho thấy người Việt đang lạc quan về khả năng tài chính và nền kinh tế, như vậy họ sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Còn theo báo cáo về người siêu giàu thế giới của World Ultra Wealth Report, Việt Nam đứng thứ 3 trong nhóm nước có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu cao nhất thế giới với 12,7% mỗi năm trong giai đoạn 2012 - 2017. Một báo cáo khác từ Nielsen nhận định khả năng mở rộng của ngành tiêu dùng cấp cao trong những năm tiếp theo là khá lớn, khi rào cản của việc chi tiêu tín dụng và giới hạn thu nhập ngày càng thu hẹp.

“Thị trường Việt Nam đang trong thời điểm lý tưởng cho sự xâm nhập của những thương hiệu xa xỉ. Tuy nhiên, để có khả năng đưa thương hiệu vào nhu cầu và lòng trung thành của người tiêu dùng, doanh nhiệp cần phải tận dụng được lợi thế từ thị trường. Đây là một trong những yếu tố đã giúp IPPG thành công”. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Khả năng thương lượng và sự độc quyền thương hiệu

Rolex - một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp thế giới được IPPG mang về đầu tiên tại Việt Nam. Tập đoàn này tạo sự khác biệt trong cách vận hành chuỗi cửa hàng  thông qua chính sách khá bất ngờ về giá. Không giống như định kiến cố hữu về hàng nhập khẩu phải chịu thuế đội giá, những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng được IPPG phân phối gần như sát với giá bán của hãng ở các thị trường khác nhờ vào khả năng thương lượng của lãnh đạo, cũng như vị thế là nhà phân phối độc quyền.

Song song với chiến lược về giá, công ty DAFC liên tục tấn công vào thị trường bằng việc tập trung vào các yếu tố mà người mua hàng xa xỉ quan tâm hàng đầu như chương trình hậu mãi, hay bảo hành theo chất lượng chính hãng trong các Rolex Service Center. Với chiến lược này, IPPG đã từng bước làm cho khách hàng tin rằng họ thật sự “mang thương hiệu Rolex” về Việt Nam.

Khi mảng kinh doanh này sinh lời, IPPG có những cơ sở để đàm phán với hãng về mặt điều kiện kinh doanh, hay các chính sách liên quan đến quyền lợi phân phối, thương hiệu để từ đó, có nhiều lợi ích hơn cung cấp cho người dùng nhằm xây dựng lòng trung thành với doanh nghiệp.

Địa bàn khẳng định giá trị thương hiệu bán lẻ cao cấp

Không giống như các mô hình bán lẻ khác, IPPG không tìm kiếm hướng khai thác lợi nhuận của mình bằng việc mở quá nhiều cửa hàng, mà chỉ tập trung ở những địa bàn đắc địa. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ: “Một trong những điều kiện thiết yếu trong nhượng quyền thương hiệu là phải tìm được một mặt bằng tốt. Độ nhận biết thương hiệu từ khách hàng sẽ ảnh hưởng lớn từ vị trí cửa hàng, cũng như thiết kế, chất lượng dịch vụ cần chuẩn theo thương hiệu”.

Trong thị trường bán lẻ, phân khúc trung tâm thương mại chiếm thị phần lớn nhất với 53%. Những vị trí như khách sạn Rex ở TP.HCM, hoặc Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội, đều nằm ở trung tâm thành phố và đón tiếp những khách hàng cao cấp. IPPG đã đầu tư vào hai khu mua sắm nổi bật nhất, với những hãng thời trang hàng đầu thế giới, tiện ích đầy đủ và quan trọng nhất là vị trí đắc địa.

Trong những năm đầu tiên, IPPG thông báo đã đạt mức doanh thu tăng trưởng hơn 38% so với dự kiến từ khu trung tâm mua sắm Rex. Vì tâm trí khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm mua sắm ở một nơi sang trọng và tiện nghi. Ngoài ra, họ cũng cảm nhận được giá trị đích thực của sản phẩm khi được tọa lạc tại các vị trí đắt đỏ của khu vực trung tâm. Tâm lý này được IPPG khai thác thành công trong các cửa hàng mà họ khai trương.

 “Với sứ mệnh “đem tinh hoa thế giới về Việt Nam”. Ngoài mảng thời trang, IPPG còn chú trọng định hướng đầu tư vào các thương vụ nhượng quyền trong ngành F&B (Gà Rán Popeyes, Domino’s Pizza,…), cùng với việc mở các cửa hàng miễn thuế tại sân bay. Ngoài ra, IPPG cũng đã bước chân vào mảng bán lẻ công nghệ khi khai trương cửa hàng eDiGi – Trung tâm bán lẻ và bảo hành chuẩn Apple đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 9/2018”. Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ thêm.

Thị trường bán lẻ đang thay đổi từng ngày, với tiện ích hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu trải nghiệm, giải trí lẫn sáng tạo. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), tổng mức bán lẻ của thị trường bán lẻ Việt Nam tăng mạnh qua các năm. Và hơn hết, những thay đổi này đều hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng. 

Nguyên Hùng
Ý kiến bạn đọc
NTK Phương My vinh dự nhận giải NTK của năm
05:46 ,24/08/2019

Sau 1 năm với nhiều cống hiến cho làng thời trang Việt Nam, NTK Phương My vừa vinh dự được trao giải NTK của năm do báo ELLE tổ chức.

Khám phá phong cách làm đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới
08:27 ,20/08/2019

Dạo vòng quanh thế giới, đâu là phong cách làm đẹp bạn yêu thích?

Mãn nhãn với chiến dịch quảng cáo mùa Thu Đông 2019 của Versace
02:46 ,19/08/2019

Là sự kết hợp giữa thời trang cao cấp với xu hướng thời trang Grunge kinh điển những năm 90s, chiến dịch quảng cáo mùa Thu – Đông của Versace được tái hiện trong bối cảnh đô thị ấn tượng.

Mini C De Cartier - Sắc màu phong cách
03:11 ,13/08/2019

Với 5 phiên bản màu sắc tươi tắn phù hợp với nhiều dịp khác nhau, phiên bản mini C de Cartier hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp.

Được hội trai xinh gái đẹp xứ Hàn mê tít, đôi giày "bé bự" siêu chất này chính là thứ bạn cần sắm ngay trước khi thiên hạ diện ầm ầm
08:32 ,09/08/2019

Được hội trai xinh gái đẹp Hàn Quốc "kiểm duyệt", MLB Korea Big Ball Chunky chính là mẫu sneaker cồng kềnh siêu hot bạn cần biết đến ngay và luôn.

Rolex ra mắt Oyster Perpetual Datejust 31 phiên bản 2019 đầy màu sắc
11:51 ,06/08/2019

Tại BaselWorld 2019, Rolex đã giới thiệu đến 7 mẫu đồng hồ mới. Trong số đó bao gồm Oyster Perpetual DateJust 31, một phiên bản mới của Datejust cho nữ

Triển lãm hàng đầu về chuyên ngành làm đẹp sắp diễn ra tại TP.HCM
11:12 ,05/08/2019

Triển lãm hàng đầu về chuyên ngành làm đẹp – Saigon Beauty Show 2019 - diễn ra từ ngày 05 đến 07/09/2019 tại GEM Center, quận 1, TP. Hồ Chí Minh do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) và Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ từ Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA).

Bộ sưu tập Thu Đông 2019 Versace – Sự trở lại lộng lẫy của một huyền thoại
13:34 ,01/08/2019

Trong suốt hơn 20 năm qua, giám đốc sáng tạo Donatella Versace đã tiếp nối được tinh thần mà anh trai của mình đã gầy dựng cho thương hiệu Versace và vẫn giữ lửa được cho thương hiệu mang tinh thần trẻ trung, tươi mới, lộng lẫy và gợi cảm.

Các fashionista nô nức tham dự đại tiệc private sale DAFC
13:21 ,01/08/2019

Đến hẹn lại lên, "đại chiến" hàng hiệu Private Sale được tổ chức bởi DAFC đang diễn ra hoành tráng từ 31/07 – 04/08/2019!

Thời tiết ngày một khắc nghiệt, sơn gì cho nhà đẹp bền lâu?
14:59 ,15/08/2019

Ngôi nhà không chỉ là niềm tự hào, biểu tượng cho sự thành công mà còn là tổ ấm của mỗi gia đình. Chính vì vậy, khi xây dựng, gia chủ nào cũng hết sức chú tâm tới việc làm sao để bảo vệ công trình một cách tối ưu ngay từ lớp sơn bao phủ bên ngoài. Tuy nhiên, với thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam, việc tìm ra một giải pháp sơn phù hợp không phải là điều dễ dàng!

Phát triển những công nghệ mới giúp chống lại vết bẩn trên bề mặt tường
14:44 ,30/07/2019

Tường nhà là yếu tố đầu tiên làm nên một không gian sống hoàn hảo. Đây cũng là nơi ít được dọn dẹp thường xuyên nhất nên dễ dàng trở thành chỗ tập trung vết bẩn và các loại nấm mốc, vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp và chất lượng không khí trong căn nhà. Tuy nhiên, với các công nghệ mới, các gia đình hiện đại hoàn toàn có thể duy trì được bức tường sạch đẹp như mới, thậm chí còn không cần đến chùi rửa thường xuyên.

Nghệ sĩ Thanh Hằng tiết lộ điều phải học hỏi ở Kim Tử Long
09:14 ,29/05/2019

Không chỉ cho biết bản thân rất kính phục Kim Tử Long mà nghệ sĩ Thanh Hằng còn đứng ra bênh vực cho nam giám khảo khi bị khán giả chỉ trích quá khó tính trong chương trình Sao Nối Ngôi.

Thanh Thanh Huyền vinh dự khi lần thứ 3 làm host Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam
03:53 ,13/04/2019

Với kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt sự kiện thời trang cũng như khả năng tiếng Anh cực tốt, Thanh Thanh Huyền tiếp tục là host của Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019. Được biết đây là lần thứ 3 mà người đẹp đảm nhận vị trí này.

Chàng ca sĩ từng bị so sánh với Bằng Kiều liên tục mua xe sang và nhà tiền tỷ
04:50 ,11/04/2019

Kể từ khi Nam tiến đến nay, Hoàng Nhật Minh liên tục mua xe và nhà tiền tỷ. Anh cũng không ngần ngại khoe lịch diễn dày đặt cùng mức cát-xê cao ngất ngưỡng.

Ưng Đại Vệ khoe hạnh phúc giản đơn bên tiểu công chúa 6 tuổi
09:03 ,04/04/2019

Cùng tham gia Âm Nhạc & Bước Nhảy, Ưng Đại Vệ chọ thể hiện ca khúc Quá nhiều của nhạc sĩ Khắc Hưng. Nam ca sĩ muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa qua ca khúc: "Hãy luôn cố gắng trân trọng mọi thứ ở hiện tại nhiều hơn, đừng để khi mất đi "quá nhiều" thứ thì mới thấy nuối tiếc".

Nhiều chương trình hấp dẫn kích cầu du lịch TP.HCM 2019
03:18 ,01/04/2019

Sáng 28/3, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo “Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2019” lần thứ 15, hứa hẹn mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn và đặc biệt có nhiều chương trình khuyến mãi.

Lễ hội ánh sáng 2019
08:07 ,15/03/2019

Sự kiện “Lễ hội Ánh sáng 2019” do công ty TJ Communications tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ hưng Q.7 TP.HCM.

“Mê mẫn” trước chiếc đồng hồ Tudor Black Bay mà David Beckham diện khi sang Việt Nam
07:44 ,13/03/2019

Sáng ngày 09/03 vừa qua, nam danh thủ người Anh – David Beckham đã tham dự một sự kiện tại NTĐ Quân khu 7, TP.HCM với sự tham gia của các cầu thủ Công Vinh, Duy Mạnh và siêu mẫu Hà Anh. Đây là lần thứ 4 anh sang Việt Nam.

Doanh nhân Thủy Tiên lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam
02:27 ,12/03/2019

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 với các các gương mặt nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao. Trong đó gây chú ý là người phụ nữ quyền lực của giới kinh doanh thời trang Việt Nam, bà Lê Hồng Thủy Tiên –Tổng giám đốc IPPG, doanh nhân Thủy Tiên cũng là lần đầu tiên lọt vào danh sách này.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn