Đây là sự kiện truyền thông lớn nhằm khôi phục nền kinh tế thế giới trong đó có ngành du lịch, đặc biệt khi mà hầu như người dân các nước đều “du lịch online tại nhà”.
Sáng 10/6, bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa qua, được sự ủy quyền của Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation – Đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC.
Đây là sự kiện truyền thông lớn nhằm khôi phục nền kinh tế thế giới trong đó có ngành du lịch, đặc biệt khi mà hầu như người dân các nước đều "du lịch online tại nhà".
Theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá videoclip du lịch Đà Nẵng với độ dài 30s phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia. Video sẽ phát mỗi ngày trong thời gian 1 tháng (Tháng 6/2020) với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6h00-9h30, 9h30-17h00, 17h00-19h00, 19h00-24h00.
Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp, năng động, duyên dáng; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... sẽ là những nội dung du lịch Đà Nẵng muốn chuyển tải đến người xem trên kênh truyền hình quốc tế BBC.
Videoclip giới thiệu du lịch Đà Nẵng phát sóng trên truyền hình BBC.
BBC World News là kênh thời sự có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới. Từng có tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, hãng hàng không lớn sử dụng dịch vụ quảng bá, giới thiệu mình trên BBC. Các quốc gia có tiềm năng du lịch hàng đầu như Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ... cũng đã từng quảng bá du lịch trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới này.
Hiện nay nội dung của kênh truyền hình đã có sẵn trên 178 tàu du lịch, 53 hãng hàng không, trong đó có 13 kênh phân phối trực tiếp trên kênh và 23 mạng điện thoại di động. Với đánh giá của các nhà báo quốc tế, đây là kênh truyền hình mang chiều sâu và cái nhìn sâu sắc về du lịch ở các nước trên thế giới nhất mà họ cảm nhận.
Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các chương trình quảng bá xúc tiến, chương trình hành động về du lịch để mời, ký hợp đồng với các đoàn truyền hình quốc tế vào quảng bá cho du lịch Đà Nẵng, hay đón các đoàn làm phim, báo chí và truyền hình nước ngoài vào làm sản phẩm quảng bá Đà Nẵng bị hạn chế, do đó, sự xuất hiện của Đà Nẵng, Việt Nam trên một trong những kênh truyền thông quốc tế lớn nhất thế giới - BBC World News là điều rất đáng quý và tự hào. Tin rằng chiến dịch lần này sẽ giúp du khách quốc tế có ấn tượng tốt về Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.
Nguồn: Đức Hoàng/toquoc.vn
Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế dần phục hồi, dự đoán, thị trường du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ dần "ấm" lên.
Câu hỏi này trước đây chắc ít người còn trả lời được bởi đó từng là câu chuyện dĩ vãng. Nhưng giờ đây, khi lịch sử được lần giở lại, món ngon được hồi sinh, câu hỏi ấy đã có câu trả lời rõ ràng và sống động.
Theo trang SCMP, hiếm có thành phố nào ở châu Á lại chứa đựng du lịch văn hóa đặc sắc như Siem Reap (Campuchia).
Từ ngày 24/12/2020, một khu phố ẩm thực đêm quy mô, hoành tráng, đẳng cấp quốc tế sẽ chính thức đi vào vận hành tại quảng trường Sun Carnival (Bãi Cháy, Hạ Long).
Để chuẩn bị cho lễ hội vào mùa xuân, Trung Quốc đã huy động hơn 300 thợ làm băng ở Cáp Nhĩ Tân miệt mài làm công việc này giữa cái lạnh tê tái của mùa đông.
Từ quảng trường Navona thành Rome tới ban công của nàng Julliet ở Verona…, nước Ý đã làm thổn thức biết bao trái tim lữ khách, giống như cách một “Amalfi cổ trấn” từng mê hoặc bất kỳ ai đặt chân tới đây. Vẻ huyền bí và thơ mộng của vùng đất ấy giờ đây có thể được bắt gặp dưới ánh hoàng hôn nơi đảo Ngọc Phú Quốc.
Nguyên nhân được nhà sáng lập chia sẻ là do cửa tiệm bất ngờ bị đòi lại mặt bằng kinh doanh trước thời hạn.
Giải thưởng World Travel Awards được coi là giải "Oscar của ngành Du lịch" do các chuyên gia trong ngành du lịch và công chúng quốc tế bình chọn. Việc hai năm liên tiếp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" đã khẳng định sức cuốn hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như tài nguyên văn hóa của nước ta đối với cộng đồng quốc tế.
Ăn trên ngọn cây, ngủ trong biệt thự dưới nước…, thiên đường du lịch Maldives đang tạo ra những khu nghỉ dưỡng trong mơ để giúp du khách có thể giãn cách xã hội một cách thoải mái mùa Covid-19.
Không ngờ quả thanh long quen thuộc lại có nhiều màu sắc kỳ lạ đến vậy!