Điểm qua những con số biết nói của Suzuki tại thị trường Việt

Thứ bảy, 14/08/2021, 09:09 GMT+7

Doanh số cộng gộp nửa đầu năm 2021 đạt 6.773 chiếc, thị phần tăng 1-2% trong hai năm liên tiếp, tổng chi phí bảo dưỡng 1 năm chưa đến 1 triệu đồng là những con số biết nói thể hiện chuyển biến tích cực của Suzuki tại Việt Nam, tương xứng với tầm cỡ thương hiệu Nhật Bản được ưa chuộng trên thế giới, đứng đầu về chỉ số hài lòng ở Vương quốc Anh.

Trong năm 2020, 160.000 xe 7 chỗ của Suzuki được bán ra trên toàn thế giớiTrong năm 2020, 160.000 xe 7 chỗ của Suzuki được bán ra trên toàn thế giới

Ngoài đầu tư vào sản phẩm đã được công nhận trên toàn cầu, Suzuki ngày càng thể hiện sự nghiêm túc và nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng hậu mãi tại thị trường Việt Nam.

Bước tiến thần kỳ của “bé hạt tiêu”

Trong bối cảnh toàn thị trường ô tô Việt Nam suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Suzuki nổi lên là 1 trong 3 thương hiệu hiếm hoi giữ được đà tăng trưởng.

Báo cáo doanh số nửa đầu 2021 cho thấy Suzuki bán ra tổng cộng 6.773 ô tô các loại, chiếm 5% thị phần trong VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), tăng 0,7% thị phần so với cùng kỳ năm 2020, và tăng 2% so với 2019.

Những bước tiến đều đặn và ấn tượng của Suzuki trong mảng ô tô 2 năm trở lại đây khiến các “ông lớn” tại thị trường ô tô Việt Nam phải giật mình. Điều gì đã và đang xảy ra với một hãng xe chỉ chuyên về những mẫu xe cỡ nhỏ, lại nhăm nhe đe dọa cạnh tranh top xe bán chạy trong phân khúc xe 7 chỗ?

Không ồn ào, để khách hàng tự mình kiểm nghiệm sự cải thiện đó là cách Suzuki Việt Nam thực hiện chiến lược “nói ít làm nhiều”. Hiệu quả thực tế thể hiện từ số xe bán ra đến cảm nhận của từng khách hàng.

Khách hàng Tường Vi chia sẻ chi phí bảo dưỡng chiếc XL7 rất thấp.Khách hàng Tường Vi chia sẻ chi phí bảo dưỡng chiếc XL7 rất thấp.

Anh Khổng Tường Vi (huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) đem chiếc Suzuki XL7 đã chạy 12.000 km đến bảo dưỡng lần thứ 3 đã hết sức bất ngờ khi nhận phiếu thanh toán, tổng chi phí hết chưa đến... 90.000 đồng do có thêm chương trình ưu đãi từ đại lý. Con số khiến anh ngỡ ngàng bởi còn ít hơn cả tiền anh phải trả cho lần bảo dưỡng chiếc xe tay ga của vợ. Không những vậy, trong thời gian chờ chưa đến 2 tiếng chờ trong phòng điều hòa hiện đại, nhân viên đại lý còn tận tình hỏi thăm quá trình sử dụng xe và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tương tự anh Vi, anh Nguyễn Thành Luân (Đồng Nai) đưa chiếc Ertiga đã chạy gần 22.000 km đến bảo dưỡng, cũng ngạc nhiên với phiếu thanh toán hơn 1,4 triệu. Anh cho biết trước đây dùng xe của hãng khác, cùng ngưỡng bảo dưỡng trên 20.000 km anh phải trả hơn 3 triệu đồng. “Trước đây tôi nghe nhiều người nói xe Suzuki đắt, mẫu mã nghèo nàn, phụ tùng đắt nên không mấy quan tâm. Nhưng vô tình thấy cậu em họ chạy một chiếc Ertiga trông khá bắt mắt. Hỏi ra thì bất ngờ về giá bán. Cả tiền mua và đăng ký lưu hành khoảng 560 triệu cho bản số sàn. Thế là quyết đổi xe luôn. Sử dụng rồi thì mới thấy giá phụ tùng, tiền bảo dưỡng thậm chí thấp hơn, không như lời đồn. Đến giờ không hối hận với quyết định này”, anh Luân nói.

Cùng với mức bảo dưỡng 20.000km, anh Luân chỉ cần thanh toán 1,4 triệu, thấp hơn 50% so với chi phí bảo dưỡng của các dòng xe khác Cùng với mức bảo dưỡng 20.000km, anh Luân chỉ cần thanh toán 1,4 triệu, thấp hơn 50% so với chi phí bảo dưỡng của các dòng xe khác

Trên thị trường quốc tế, Suzuki cũng thể hiện được vị thế hãng xe tên tuổi được tin cậy. Tháng 7/2021, Suzuki vượt mặt 25 thương hiệu để đạt vị trí số 1 về “Chỉ số hài lòng khách hàng” tại Anh trong khảo sát của Viện Dịch vụ Khách hàng Vương quốc Anh (UKCSI). Tại Nhật, doanh số Suzuki (630.842 xe) đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất (Theo báo cáo doanh số “Ô tô mới theo thương hiệu" tại Nhật, tháng 1.2021). Mẫu Ertiga cũng lọt trong top 10 xe MPV bán chạy nhất toàn cầu năm 2020, với doanh số 113.723 chiếc (tính theo năm tài chính 2020).

Từng bước gặt hái sự hài lòng của khách hàng từ chất lượng dịch vụ hậu mãi

Những quả ngọt này một phần đến từ việc Suzuki đã quyết liệt thay đổi định kiến và lấy lòng khách hàng bằng các hành động thiết thực.

Thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của XL7 được nâng lên đến 5 năm hoặc 150.000kmThời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của XL7 được nâng lên đến 5 năm hoặc 150.000km

Đầu tiên phải kể đến cuộc cách mạng dịch vụ hậu mãi với chính sách bảo dưỡng mới từ tháng 4/2020. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng tại thời điểm 6 tháng hoặc 7.500Km (tùy điều kiện nào đến trước), giá bảo dưỡng cũng được điều chỉnh thấp hơn trước lên đến 50%. Tần suất bảo dưỡng vì vậy ít hơn những đối thủ trong phân khúc, ví dụ XL7, khách hàng chỉ phải bảo dưỡng 3 lần trong năm đầu tiên (tính theo thời gian sử dụng), trong khi đối thủ là 4 lần, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Theo khảo sát, tổng số tiền bảo dưỡng năm đầu tiên của XL7 chỉ khoảng 1 triệu đồng, trong khi các dòng xe khác cùng phân khúc là khoảng 5 triệu đồng. Các đại lý Suzuki còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình chăm sóc xe miễn phí và ưu đãi thêm về dịch vụ cho khách hàng. Ước tính về trong 5 năm sử dụng, chủ xe XL7 có thể tiết kiệm hơn 30 triệu đồng chi phí bảo dưỡng so với đối thủ cùng phân khúc. 

Đây chính là lý do khiến khách hàng như anh Vi, anh Luân bất ngờ khi cầm hóa đơn dịch vụ. Cũng nhờ đó, tại Việt Nam, Suzuki là hãng có chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Hiện mạng lưới đại lý chính hãng của Suzuki trên cả nước cũng đã đạt đến con số 38 và đang có kế hoạch mở rộng thêm, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các điểm bảo dưỡng chính hãng.

Giá phụ tùng thay thế chính hãng của Suzuki cũng được điều chỉnh hợp lý. Một số loại thường xuyên thay thế như lọc nhớt có giá chỉ từ 90.000 tuỳ thuộc vào từng loại xe. Tính đến tháng 4-2021, Suzuki có 23.000 chủng loại với hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thay thế trên cả nước. Ngoài ra, các trường hợp xe chờ sửa chữa (VOR) gần như không xảy ra.

Chưa dừng lại, Suzuki tiếp tục tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch đã và đang được phân phối tại Việt Nam từ “3 năm hoặc 100.000 km” thành “5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”, mang đến sự yên tâm và góp phần tăng giá bán lại của xe.

Sở hữu xe Suzuki, tổng chi phí bảo dưỡng trong vòng 3 năm giảm đến 50%, thấp nhất so với nhiều hãng NhậtSở hữu xe Suzuki, tổng chi phí bảo dưỡng trong vòng 3 năm giảm đến 50%, thấp nhất so với nhiều hãng Nhật

Suzuki còn thiết lập hotline tư vấn và trực tiếp nhận khiếu nại về đại lý, dịch vụ; năng nổ thực hiện các chương trình hỗ trợ khách hàng. Trong đợt giãn cách xã hội hiện nay, những khách hàng không thể đến làm bảo dưỡng định kỳ do Đại lý đang tạm thời đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid 19 có thể đến bảo dưỡng định kỳ trong 1 tháng sau khi Đại lý chính thức hoạt động trở lại. Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề trên, khách hàng có thể liên hệ đến đại lý Suzuki gần nhất hoặc Hotline: 18006950 của bộ phận Chăm sóc Khách hàng Suzuki để được hỗ trợ.

Nhờ tập trung vào hậu mãi, Suzuki đã được khách hàng tin cậy và tiếp tục đạt doanh số khả quan tại Việt Nam. Nếu tiếp tục bước tiến thần kỳ này bằng cách duy trì và tăng chính sách có lợi cho khách hàng, “hạt tiêu” Suzuki đang dần khiến những “ông lớn” bán ô tô tại Việt Nam phải....dè chừng.

Trong tháng 8, sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, Suzuki hỗ trợ lên đến 29 triệu đồng cho khách hàng mua xe.

Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Nguyên Hùng
Ý kiến bạn đọc
Mercedes-Benz S-Class nhập khẩu nguyên chiếc ra mắt tại Việt Nam
08:30 ,27/11/2021

Tại ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes BenzVietnam Virtual Show – Beyond diễn ra từ 25 đến 28tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thứcgiới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223) tại thịtrường Việt Nam.

Google Cloud gặp sự cố, hàng trăm trang mạng trên thế giới bị sập
13:11 ,17/11/2021

Hàng trăm trang mạng lớn hiển thị lỗi "404: not found" sau khi nền tảng điện toán đám mây Google Cloud gặp sự cố.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam: Toàn thị trường sụt giảm, chỉ 1 xe vượt mốc 1.000 chiếc
10:31 ,15/10/2021

Hàng loạt mẫu xe hot chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh trong tháng 8 vừa qua, thời điểm trùng với tháng Ngâu cũng như giai đoạn nhiều địa phương thực hiện giãn cách nghiêm ngặt.

Website Đánh Giá Sàn Forex - Đừng Cả Tin!
13:59 ,09/09/2021

Thị trường tài chính quốc tế hiện nay vô cùng sôi động (cả theo một cách tiêu cực và tích cực). Sàn giao dịch tiền điện tử, chứng khoán quốc tế, ngoại hối, quyền chọn nhị phân,... (gọi tắt là sàn Forex) mọc lên như nấm khiến người tham gia không thể nào phân biệt được đâu là sàn uy tín và lừa đảo.

Xiaomi Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE
14:31 ,07/10/2021

Ngày 07/10/2021, Công ty công nghệ hàng đầu Xiaomi mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng yêu thích sáng tạo tại Việt Nam khi chính thức ra mắt các siêu phẩm mới nhất của dòng Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng thông qua buổi ra mắt trực tuyến.

Facebook đã hoạt động bình thường, CEO Mark Zuckerberg lên tiếng xin lỗi
10:39 ,05/10/2021

Sau hơn 7 tiếng gặp sự cố, rạng sáng nay, mạng xã hội và các dịch vụ của Facebook đã hoạt động bình thường trở lại. CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố.

Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới giúp tái cấu trúc sự kết hợp giữa công việc và giải trí trong tương lai
13:18 ,15/09/2021

Tại buổi giới thiệu sản phẩm mới trên toàn cầu, Xiaomi đã chính thức ra mắt máy tính bảng mới Xiaomi Pad 5 và hàng loạt sản phẩm AIoT nổi bật khác, nhằm mở rộng dải sản phẩm nhà và thiết bị đeo tay thông minh của Xiaomi để sự kết nối của người dùng được diễn ra liên tục và liền mạch. Các sản phẩm AIoT mới bao gồm Mi Smart Projector 2, Xiaomi Mesh System AX3000 (2-Pack) và Mi Smart Band 6 NFC.

Công nghệ mới sẽ thống trị ngành sản xuất sản phẩm điện tử
06:28 ,14/08/2021

Hội thảo trực tuyến “Đài Loan - Công nghệ mới sẽ thống trị ngành sản xuất sản phẩm điện tử” vừa diễn ra vào ngày 13/8/2021 nhằm chia sẻ các giải pháp thông minh đến các doanh nghiệp Việt Nam. 

Chớp thời cơ thị trường ô tô phục hồi, VEAM, Savico, City Auto, Haxaco lãi tốt trong nửa đầu năm 2021
05:04 ,05/08/2021

Đợt dịch Covid mới lần này dự kiến sẽ tác động vào kết quả kinh doanh của VEAM, Savico, City Auto, Haxaco trong nửa cuối của năm 2021.

 

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống
12:25 ,09/11/2021

Với việc đầu tư mạnh vào các nhà máy chế biến tại Việt Nam, Tập đoàn Nestlé mong muốn đưa Việt Nam thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới.

Xiaomi Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE
14:31 ,07/10/2021

Ngày 07/10/2021, Công ty công nghệ hàng đầu Xiaomi mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng yêu thích sáng tạo tại Việt Nam khi chính thức ra mắt các siêu phẩm mới nhất của dòng Xiaomi 11T Series 5G và Xiaomi 11 Lite 5G NE với giá khởi điểm chỉ từ 8,990,000 đồng thông qua buổi ra mắt trực tuyến.

Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới giúp tái cấu trúc sự kết hợp giữa công việc và giải trí trong tương lai
13:18 ,15/09/2021

Tại buổi giới thiệu sản phẩm mới trên toàn cầu, Xiaomi đã chính thức ra mắt máy tính bảng mới Xiaomi Pad 5 và hàng loạt sản phẩm AIoT nổi bật khác, nhằm mở rộng dải sản phẩm nhà và thiết bị đeo tay thông minh của Xiaomi để sự kết nối của người dùng được diễn ra liên tục và liền mạch. Các sản phẩm AIoT mới bao gồm Mi Smart Projector 2, Xiaomi Mesh System AX3000 (2-Pack) và Mi Smart Band 6 NFC.

Quản lý dòng tiền hiệu quả: Viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp đầu tư
11:17 ,20/08/2021

Quản lý tài chính hiệu quả là chính là kỹ năng quan trọng quyết định thành bại của các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư tài chính. Là một nhà đầu tư mới bước vào thị trường, việc trang bị cho mình kiến thức và phương pháp quản lý tài chính là một trong những ưu tiên hàng đầu để đầu tư thành công.

Cảnh Giác Với Các Chiêu Trò Từ Sàn Giao Dịch Lừa Đảo
05:46 ,27/08/2021

Nếu dự định đầu tư vào ngoại hối, bạn cần có kiến ​​thức toàn diện để bảo vệ tài khoản của mình khỏi rủi ro và những sàn giao dịch lừa đảo ở khắp mọi nơi. Trên thực tế, có rất nhiều người thường thất bại khi đầu tư ngoại hối, nhưng với tài hùng biện của mình, họ đã thu hút được nhiều người và mở các khóa học cho riêng mình. Những hành động này là vô tình biến môi trường “chứng khoán quốc tế” trở nên “xấu hơn” trong mắt nhà đầu tư. Khiến các nhà đầu tư trở nên cảnh giác với các chiêu trò từ sàn giao dịch lừa đảo.

WeChat Pay có thể sẽ bắt tay với Binance Chain phát triển stablecoin
05:02 ,31/07/2021

Stablecoin là tài sản kỹ thuật số đại diện cho tiền tệ thật hoặc tiền tệ được chính phủ hậu thuẫn, sử dụng blockchain làm khung thanh toán. Hiện nay, có hơn 80 tỷ đô la stablecoin đang lưu hành trên thị trường. Và từ lâu đã có các tin đồn lan truyền về tham vọng stablecoin của PayPal & WeChat. Động thái này được mô tả như một bí mật nổi tiếng trong ngành tiền điện tử.

Top 7 sàn môi giới tốt nhất Việt Nam
10:55 ,27/07/2021

Việc tìm kiếm công ty môi giới tốt tại Việt Nam có thể là một quá trình khó khăn. Chúng tôi đã liệt kê các nhà môi giới tốt nhất cho phép bạn giao dịch Chỉ số, Ngoại hối, Cổ phiếu, ETF, CDF...

Suzuki Swift, lựa chọn cá tính cho lối sống năng động
02:59 ,16/07/2021

Với hơn 7 triệu chiếc lăn bánh trên thế giới song hành cùng 7 triệu tâm hồn trẻ trung và năng động, chiếc hatchback Suzuki Swift đã trở thành biểu tượng thời trang từ châu Âu tráng lệ cho tới những con phố Á Đông nhộn nhịp.

3 Bí Quyết Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Kinh Doanh Hiệu Quả Vượt Qua Mùa Covid
07:51 ,01/07/2021

COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định tại cửa hàng, công ty. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.

Việt Nam Suzuki giới thiệu New Swift 2021 - Phong cách hơn, Thể thao hơn
03:38 ,15/06/2021

Việt Nam Suzuki giới thiệu mẫu hatchback hạng B – New Swift 2021 được tái sinh với thiết kế phong cách hơn, thể thao hơn, hứa hẹn mang lại một lựa chọn đầy cá tính và sành điệu cho giới trẻ năng động. New Swift 2021 sẽ có mặt tại hệ thống Đại lý Suzuki trên toàn quốc từ ngày 21/06/2021.

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn