ĐHĐCĐ YEAH1 - Dự kiến tăng vốn điều lệ công ty với số lượng tối đa 78.642.000 cổ phiếu tương đương 786,42 tỷ đồng

Thứ tư, 15/06/2022, 20:32 GMT+7

Chiều ngày 15/6, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022. Bên cạnh việc bầu Hội đồng quản trị mới cho nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội thông qua tờ trình tăng vốn với hình thức chào bán cổ phần riêng lẻ dự kiến trong năm 2022 để tăng vốn điều lệ công ty với số lượng tối đa 78.642.000 cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 786,42 tỷ đồng nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty.

 

 
Nhìn lại hoạt động kinh doanh năm 2021

Năm 2021, với sự lây lan mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, là một năm đầy khó khăn và thách thức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.079 tỷ đồng, sụt giảm 11,4% so với năm 2020 và chỉ đạt được gần 40% kế hoạch đề ra là 2.710 tỷ đồng. Cơ cấu doanh thu có sự dịch chuyển mạnh, trong đó chủ yếu là tăng trưởng của mảng truyền thông kỹ thuật số với 887 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 82% trên tổng doanh thu so với con số 68% trong năm 2020. Mảng truyền thông truyền thống và thương mại bán lẻ đóng góp lần lượt là 101 tỷ đồng và 83 tỷ đồng, giảm tương ứng 24% và 32% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán bởi Công ty TNHH PwC Việt Nam, Tập đoàn Yeah1 lãi gần 30 tỷ đồng sau thuế trong năm 2021, gấp gần 7,5 lần so với kế hoạch 4 tỉ lợi nhuận sau thuế đặt ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự tăng trưởng vượt bậc của mảng truyền thông kỹ thuật số, cũng như việc thoái vốn đầu tư ở một số công ty con trong kỳ đã giúp Tập đoàn hoàn thành và vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra.

An Sinh – Thành phố nghĩa tình

Chương trình diễn ra từ 15/10/2021 đến 15/12/2021 do Yeah1 đồng hành cùng Trung tâm An Sinh và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM thực hiện với mục tiêu kết nối việc cứu trợ người dân TP.HCM đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Yeah1 thiết kế riêng tính năng trong app An Sinh, phát triển cơ sở hạ tầng, dữ liệu thông tin người dân cho cơ quan chức năng Nhà nước. Bên cạnh đó, Yeah1 cũng là đơn vị tài trợ và thực hiện chương trình Livestream: “Dân hỏi – Thành phố trả lời”. Dịch bệnh Covid-19 cũng tạm qua đi nhưng Yeah1 vẫn cam kết tiếp tục đồng hành cùng Mặt trận tổ quốc Việt nam để phát triển Trung tâm An sinh mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.

 
Định hướng phát triển trong năm 2022

Các cổ đông đã thông qua Tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2022, trong đó, Yeah1 Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 588 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 24,7% so với năm 2021 lên 24,7 tỷ đồng.

Bên cạnh các con số tài chính, HĐQT cũng đưa ra các định hướng phát triển bền vững trong năm 2022 và các năm tiếp theo, trong đó tập trung mạnh vào mảng quản trị vận hành, triển khai ERP trên toàn Tập đoàn để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu chi phí và giảm thiểu rủi ro hoạt động. Mảng quản trị vốn được chú trọng thông qua việc tăng cường năng lực huy động vốn qua các kênh khác nhau và thiết lập các cơ chế đánh giá, kiểm soát hoạt động của nguồn vốn đầu tư, nhằm đảm bảo hiệu suất sinh lời kỳ vọng. Mảng kinh doanh cốt lõi là Truyền thông được kỳ vọng tăng trưởng mạnh với việc tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành công ty truyền thông đa phương tiện hàng đầu tại Việt nam và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực. Mảng bán lẻ cũng được tái cấu trúc theo mô hình tối ưu lợi thế truyền thông và bắt kịp xu hướng cộng đồng mạng xã hội. Yeah1 cũng sẽ thử nghiệm đưa vào các sản phẩm, dịch vụ tài chính công nghệ để khai thác giá trị của tập cộng đồng người dùng trên các nền tảng của Yeah1.

Thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ Công ty

Đại hội thông qua tờ trình tăng vốn với hình thức chào bán cổ phần riêng lẻ dự kiến trong năm 2022 để tăng vốn điều lệ công ty với số lượng tối đa 78.642.000 cổ phiếu, giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương 786,42 tỷ đồng. Mục đích của việc tăng vốn nhằm bổ sung vốn thực hiện mở rộng hoạt động đầu tư vào mảng truyền thông số (Digital Media), nền tảng công nghệ truyền thông (Tech-media) và công nghệ tài chính (Fintech), và các lĩnh vực liên quan khác để hoàn thiện hệ sinh thái của Công ty; bao gồm nhưng không giới hạn việc thành lập doanh nghiệp mới, mua cổ phần/phần vốn góp/góp vốn vào các doanh nghiệp khác hoạt động trong mảng truyền thông số, công nghệ truyền thông, công nghệ tài chính, và các lĩnh vực liên quan khác, cụ thể có 5 công ty là Công ty CP Yeah1 e-Digital, Công ty TNHH Truyền thông công nghệ Netlink Việt nam, Công ty cổ phần Finbase, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư vấn Giải pháp Đổi mới ICC VN, cổ phần Công ty Cổ phần Saaspiens Việt Nam. Bên cạnh đó, phần vốn tăng thêm sẽ được đầu tư vào hạ tầng công nghệ, góp vốn cho các công ty con để bổ sung vốn lưu động, và cuối cùng là trả các khoản nợ của công ty mẹ.

 
ĐHĐCĐ bầu ra Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội đã bầu ra Hội đồng Quản trị mới gồm ông Đào Phúc Trí (hiện là Tổng Giám đốc Tập đoàn), bà Lê Phương Thảo (hiện là Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn), ông Lê Minh Nhật Tín (hiện là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Công nghệ Tập đoàn), ông Trần Hoài Nam (hiện là Chủ tịch Hội Đồng Quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn), ông Nguyễn Hoàng Giang (hiện là Chủ tịch Hội Đồng Quản trị Công ty CP Chứng khoán DNSE). Các nhân sự ứng cử thành viên BKS gồm ông Nguyễn Văn Nam (hiện là Giám đốc Kiểm toán nội bộ Tập đoàn), bà Lê Thị Bích Hằng (hiện là Trưởng phòng Kiểm toán Nội bộ Tập đoàn) và bà Lê Thị Quỳnh (hiện là Giám đốc Quản trị Rủi ro và Tuân thủ Tập đoàn).

Với việc mạnh mẽ tái cấu trúc hoạt động và bộ máy quản trị của tập đoàn cũng như nhanh chóng định hướng lại chiến lược kinh doanh theo hướng bền vững, Yeah1 sẽ “trở lại đường đua” và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thanh Lan
Ý kiến bạn đọc
Khởi động Chạy Vì Trái Tim 2023, tiếp nối hành trình
16:04 ,25/11/2022

Gamuda Land Việt Nam (“Gamuda Land”) cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation đã chính thức công bố sự trở lại lần thứ 9 của Chạy Vì Trái Tim (CVTT), chương trình chạy bộ từ thiện gây quỹ thường niên cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh cùng nhiều hoạt động đặc sắc.

 

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Manulife Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm trong bảng xếp hạng 'Top 100 Nơi làm việc tốt nhất'
18:55 ,17/11/2022

Manulife Việt Nam vừa đạt danh hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm trong khảo sát thường niên ‘Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022’ do Anphabe tổ chức. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Manulife chinh phục được thành tích này.

Khởi động chiến dịch truyền thông và gây quỹ cho “Trang Mới Cuộc Đời lần 6 – Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em”
11:22 ,16/11/2022

Ngày 15.11.2022, MSD United Way Việt Nam phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) tổ chức hội thảo khởi động chiến dịch truyền thông và gây quỹ cho “Trang Mới Cuộc Đời lần 6 - Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em”. Chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án “Trang Mới Cuộc Đời” nhằm hỗ trợ làm giấy khai sinh, trao học bổng và chăm sóc sức khỏe thể chất, dinh dưỡng cho trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Vết sẹo Cuộc đời gây quỹ thành công số tiền 2.571.450 USD giúp cho 2.317 trẻ em nghèo chữa bệnh tim trên khắp Việt Nam
11:53 ,15/11/2022

Ngày 1/12/2022, Vết sẹo Cuộc đời - Scar of Life 10, chương trình gây quỹ từ thiện dành cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam sẽ diễn ra tại Vinpearl Landmark 81 - Autograph Collection, TP. HCM. Đây là sự kiện đánh dấu việc quay trở lại của chương trình sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch, cũng là cột mốc 10 năm thiện nguyện của chương trình ý nghĩa này.

 

Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022
16:05 ,12/11/2022

Hiệp hội Bao bì Việt Nam - Vinpas vừa tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2022 nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc, góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; Khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường.

FPT tiếp tục đốt nóng chuỗi nhà thuốc
16:04 ,14/11/2022

FPT vừa lên kế hoạch tăng gấp đôi đầu tư vốn vào Long Châu. Cuộc đua mảng chăm sóc sức khỏe đang nóng cả ở Việt Nam lẫn thế giới.

Suntory PepsiCo khẳng định giá trị bền vững trong ngành đồ uống
10:46 ,11/11/2022

Với những chiến lược hướng tới phát triển bền vững, Suntory PepsiCo ngày càng xây dựng vị thế vững chắc và khẳng định uy tín trong ngành đồ uống.

YEAH1 Group 4 năm liền lọt Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam
10:07 ,11/11/2022

Yeah1 Group thể hiện phong độ của một thương hiệu nhà tuyển dụng đầy thu hút và hấp dẫn khi 04 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn 2022” do Anphabe và VCCI khảo sát và bình chọn bởi hơn 50.000 người đi làm.

 

FPT Retail (FRT) rót thêm 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu
15:04 ,08/11/2022

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa thông qua việc góp thêm 225 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu – đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Manulife Việt Nam ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về bảo hiểm
13:01 ,24/11/2022

Ngày 22/11/2022, Manulife Việt Nam công bố ra mắt chiến dịch ‘Bước đến Hạnh phúc’, nhằm nâng cao nhận thức về sự “thiếu hụt bảo vệ”.

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20
19:09 ,23/11/2022

Sáng nay 23/11, Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 20 (VietnamPlas 2022) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh quy tụ 270 đơn vị, sản xuất máy móc về ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan….

Khai mạc Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ VietnamWood 2022 lần thứ 14
19:34 ,18/10/2022

Sau một năm gián đoạn vì dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành chế biến gỗ (VietnamWood 2022 ) và Triển lãm quốc tế về thiết bị nội thất, ngũ kim và công cụ ngành công nghiệp gỗ (Furnitec 2022) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ Tp.Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad tổ chức đã chính thức khai mạc vào ngày 18/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), song song với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 18-24/10.

Triển lãm VietnamWood 2022: Sẵn sàng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ trong nước
17:42 ,05/10/2022

Sau một năm tạm hoãn do đại dịch Covld 19, VietnamWood - Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong ngành công nghiệp chế biến gỗ, chế biến gỗ sơ và thứ cấp kết hợp với Triển lãm quốc tế thiết bị, phần cứng và dụng cụ nội thất Việt Nam (Furnited 2022) đã quay trở lại từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2022 tại Trung tâm hội chợ Và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện diễn ra song song cùng triển lãm trực tuyến.

VITA CLINIC hợp tác cùng VINACAPITAL FOUNDATION hỗ trợ và thay đổi cuộc sống trẻ em Việt Nam
12:53 ,27/09/2022

VITA Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) công bố hợp tác nhằm hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Triển lãm VTG 2022 đã quay trở lại: Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may
17:20 ,21/09/2022

Sáng nay 21/9/2022, Triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Dệt & May (VTG 2022), VitaTex – Triển lãm Quốc tế về nguyên phụ liệu ngành Dệt & May và DYECHEM – Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Hoá chất & Nhuộm Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) kết hợp với nền tảng trực tuyến diễn ra từ ngày 21-27/9.

Fi Vietnam 2022 – Cánh cửa vào thị trường  nguyên liệu thực phẩm & đồ uống Việt Nam
10:22 ,16/09/2022

Theo thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của VIệt Nam chiếm khoảng 15% GDP, và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021 và Statia dự báo sẽ tăng CAGR 9.9% lên 66.3 tỷ USD vào năm 2023.

Thương hiệu Thiết bị y tế gia đình YUWELL chính thức ra mắt kênh Thương mại điện tử
19:58 ,24/08/2022

Yuwell – nhãn hàng thiết bị y tế gia đình được ưa chuộng thời gian qua đã chính thức ra mắt kênh thương mại điện tử tại Việt Nam. Với trang thương mại điện tử https://shop.yuwell.vn/, Yuwell sẽ mang đến sự tiện lợi cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Phương pháp giao dịch forex hiệu quả nhất cùng sàn First Option
13:23 ,12/08/2022

Đối với các trader lão làng thì việc nắm trong tay nhiều phương pháp đầu tư hiệu quả luôn là một lợi thế. Mỗi người sẽ tự áp dụng cho bản thân phương pháp thích hợp với mỗi trường hợp giao dịch. Vậy cách nào là hiệu quả nhất? Cùng Sàn First Option nghiên cứu trong bài viết này nhé.

Lion Brokers mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất khi giao dịch
09:57 ,06/08/2022

Lý do gì khiến nhà đầu tư phải “trầm trồ” khen ngợi và lựa chọn giao dịch tại sàn? Đọc ngày bài viết này để biết được lý do.

 

  • Email
    Chăm sóc khách hàng
    Thanh Lan
Hotline:
0903363427
Thanh Lan
(Chăm sóc khách hàng)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Phản hồi của bạn